Chủ động hay thụ động để tối ưu chi phí Ads?
Theo cảm nhận của bản thân mình thì có 2 loại tối ưu chi phí Facebook Ads và cụ thể như sau:
1. Chủ động tối ưu quảng cáo facebook
Nhiều AE không hình dùng và chưa định hình về việc tối ưu chủ động này và nó là như thế nào AE có thể đọc qua một vài CHECKLIST ở đây nhé:
- Tối ưu Chi phí Facebook Ads
- Tối ưu Target
- Tối ưu Hình ảnh, video
- Tối ưu Content
- Tối ưu URL dẫn
- Tối ưu Nút Call action
- Tối ưu đối tượng
Và còn rất rất nhiều dạng khác ở mục chủ động này và nếu AE biết cách tối ưu sao cho phù hợp với các điều kiện:
- Sản phẩm
- Dịch vụ
- ĐỐi tượng nhắm tới
- Hiểu hành vi, sở thích khách hàng
- Quan trọng nhất là: lựa chọn chiến dịch phù hợp với tiêu chí và mục đích cần nhắm tới.
2. Tối ưu chi phí Ads thụ động
Để một chiến dịch, một camp trở nên thành công thì quan trọng nhất vẫn là số lượng đơn hàng hay hoàn thành được mục tiêu mà chiến dịch đó đề ra ban đầu đúng không nào. Ở mục này đọc qua có vẻ nhiều AE chưa hình dung xem nó là gì và nghe hơi lạ, ở đây AE hoàn toàn có thể tối ưu chi phí Ads mang tính chất tổng thể sau một chiến dịch bằng các CHECKLIST sau:
– Tối ưu đối tượng đã like, comment, share POST
– Tối ưu đối tượng đã inbox Fanpage
– Tối ưu đối tượng đã Like Fanpage
– Tối ưu cuộc chat
– Tối ưu nội dung Reply Comment
– Tối ưu thông tin: SĐT, Email, Tên… KH để lại
– Chăm sóc bằng cách kết nối khách hàng đa kênh (điều mà ATP đang làm là kết nối qua Facebook Profile và Zalo)
AE cứ thấy content là “tối ưu chi phí ads” là bay vào ngay. Nhưng chưa hiểu bản chất, chưa hiểu mấu chốt vấn đề và hình dùng ra thế nào.
Làm sao làm: cứ 1 chiến dịch quảng cáo chạy ra đối tượng thì phải luôn ghi nhớ các mục sau:
– Tâm thế bán hàng và hỗ trợ khách hàng
– Tâm thế tối ưu và chau chuốt với cuộc thoại, cuộc chat….
– Đừng để khách hàng chạy đi đâu cả, bằng cách chăm sóc họ đa kênh và một cách chuyên nghiệp, nhẹ nhàng,..
– ……
Nói chung là có khá nhiều cách để AE có thể tối ưu chi phí Facebook Ads. Mà hầu hết là AE không hề biết cách tối ưu từng mục nhỏ nhỏ mình liệt kê phía trên và nhiều lúc còn lãng quên nó đi, bảo sao chi phí không trên trời phải không nào?
Hành động ngay đi!
Phan Toàn – ATP Software