Một nội dung (content) tồn tại một thời gian dài sẽ luôn tốt hơn nội dung có tuổi thọ ngắn ngủi. Nhưng thời gian là một sự cạnh tranh lớn trong ngành nghề marketing. Với việc các mạng xã hội ngày càng tăng trưởng, nội dung của bạn cần sự cạnh tranh lớn để ko bị trôi đi mất ngay khi bạn vừa ấn nút đăng bài. Nếu bạn muốn tăng tuổi thọ cho nội dung của mình và cứu chúng khỏi chìm vào sự quên lãng, hãy nghiên cứu 3 phương pháp Subiz gợi ý dưới đây.
Liên tục chia sẻ lại các content cũ có giá trị
Dù bạn đang theo đuổi mục đích nào (tương tác, người theo dõi, lượng truy cập, khách hàng tiềm năng hay là lợi nhuận) thì đều cần khiến group KH được nhắm tới đọc nội dung của mình. Nhưng chắc bạn cũng thấy, khi bạn đăng content của mình lên các phương tiện truyền thông, có rất ít người Quan sát thấy chúng. Và điều này là hợp lý, vì ko phải ai cũng Trực tuyến Fb cả ngày tìm thứ để đọc cả.
Kể cả mail cũng ko phải là công thức chắc chắn để content của bạn sẽ được đọc. Nếu bạn đính kèm ba bài blog post vào mỗi thư và có tỉ lệ mở là 15% (khá là cao đấy), thì có lẽ chỉ có 5% subscriber của độc giả một trong ba bài blog đó. Tức là 95% người ko đọc.
Vậy tại sao ta không chia sẻ lại các nội dung cũ của mình? Một lý do được đưa ra là muốn hội tụ vào nghĩ thứ mới hơn. Số khác thì nghĩ thế là spam. Nhưng nếu bạn làm việc đó một phương thức thông minh (chứ không hề đăng content giống nhau đến ba lần một lúc trong một trang), bạn sẽ tìm thấy một lượng khách hàng mới. hơn nữa, nếu post thực sự có giá trị, không ai e ngại việc bạn truyền bá nó nhiều hơn một lần đâu.
Share linh hoạt để tăng lượng tiếp cận
lên lịch share lại các content cũ một công thức thông minh và có lịch trình hợp lý để người đọc không cảm thấy bị spam. Sau đây là vài mục bạn nên cân nhắc thay đổi hay thích hợp khi share lại một content cũ:
- Tiêu đề
- Trích kéo của một ngôi sao
- Thông số dữ liệu được thể hiện nổi bật
Tự động hóa đăng bài
Việc share lại đòi hỏi sự đều đặn và chính xác. vì vậy, hãy sử dụng các software để lên plan đăng bài trong vài tuần và bố trí tầm tác động của từng nội dung. Nhưng đừng quên bố trí 1 lịch trình hợp lý thay vì đăng liên tục trong một khoảng thời gian ngắn.
Gửi lại thư đăng tin mới đến những ai không mở thư
Đây ko phải điều lúc nào bạn cũng làm, nhưng khi bạn có tin chắc chắn muốn càng nhiều người biết càng tốt, hãy gửi lại thư đăng tin mới với lời giới thiệu khác vào vài ngày sau. Hãy nhớ chỉ gửi cho subscriber đã ko mở thư trước tiên. Và đây chẳng hề là spam, vì một người bình thường trung bình nhận đến 90 mail một ngày cơ mà.
Khuếch đại các nội dung tự nhiên (organic content) để tăng sức ảnh hưởng
Sau một khoảng thời gian truyền thông mạnh mẽ cho content của bạn, giả sử lượng truy cập dã tăng gấp đôi ban đầu. Việc theo bạn cần làm là tiếp tục đăng định kì content mới, trong khi ko quên nuôi dưỡng các nội dung cũ.
Kĩ thuật này được gọi là khuếch đại nội dung tự nhiên, tức là tập hợp vào các content đã có trên kênh của bạn để tạo ra gấp đôi, hoặc gấp ba mức ảnh hưởng lên lượng người truy cập và khách hàng tiềm năng.
Để làm được việc khuếch đại này, bạn đầu tư thời gian tìm ra các bí quyết hoặc chiến thuật phân bổ content chưa được dùng tới đến người đọc. nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một nội dung sau khi được ứng dụng phương pháp khuếch đại sẽ tạo ra lượng truy cập đều đặn rất lâu sau khi được đăng lên vì lượng search tự nhiên và những người truy cập mới.
Xác định các bài viết có thể khuếch đại
Phân tích hiệu suất của all các bài viết của bạn sau vài tuần quảng cáo, đẩy mạnh truyền thông như nhau và ghi lại những bài tiềm năng.
Quảng bá các content tiềm năng
Khuếch đại các bài viết hàng đầu của bạn bằng việc tiếp tục quảng bá chúng. Cẩn thận ko làm các kênh bị quá tải vì sự lặp lại hoặc quá nhiều thông tin.
Viết ra danh sách ngắn các bài có thể cho vào mail thông báo
Giờ đây khi danh sách mail của bạn đã nhiều hơn sau giai đoạn quảng bá, bạn có thêm nhiều khách hàng chưa được đọc post của mình. Và còn nhiều người nữa còn chưa mở email trước nhất. Nếu có thể, hãy lên danh sách theo những chủ đề riêng biệt, đảm bảo bạn đã đổi tên thư và lời giới thiệu trong email của bạn và send thư đi nào.
Đánh giá thành quả của việc khuếch đại
Việc này để đảm bảo lượng tìm kiếm và truy cập với bài viết của bạn có tăng lên theo thời gian (còn ko tức là người đọc đã không còn hứng thú nữa).
3. nghiên cứu để tăng cao hóa nội dung hoàn toàn
Giờ thì sau công đoạn khuếch đại, bạn đã thành công tạo ra truy cập và KH tiềm năng từ content của vài tháng trước. Nhưng chưa phải lúc để dừng đâu, vì nếu nội dung đó vẫn luôn có sự để ý đến thế tức là bạn vẫn chưa tăng cao hóa nội dung đó và ko có lí do gì để dừng tạo thêm truy cập từ nó cả.
Hãy tự hỏi bản thân mình, làm thế nào để tôi luôn biết hiện trạng nội dung của mình và có thể dự đoán được nội dung nào có thể sử dụng để quảng bá tiếp?
Câu trả lời nằm ở việc bạn thu thập và phân tích nội dung (content audit). Với lượng dữ liệu này, bạn có thể:
- Phân tích hiệu quả từng phần của content để có dữ liệu về phương thức từng phần của nó ảnh hưởng đến mô hình kinh doanh của bạn như thế nào, từ lượng truy cập, lượt share, sự chuyển đổi tới khách hàng tiềm năng…
- đưa ra các đề xuất để cải thiện hiệu quả của nội dung hoặc kế hoạch cho từng phần.
- Xác định các nội dung hàng đầu để khuếch đại thêm nữa.
Việc phân tích này cũng có thể xác định kênh, thời điểm và thông điệp tốt nhất cho các post hiệu quả nhất của bạn.
Kết luận
Bạn có biết bài viết cũ nào vẫn đang tạo ra lượng truy cập và khách hàng tiềm năng? Bạn có chia sẻ lại các post gần đây và lên kế hoạch cho chúng trong tương lai? Bạn có thấy bài nào có tỉ lệ chuyển đổi tốt nhưng lại không được share lại?
Tăng tuổi thọ cho nội dung là phương thức để bạn tối ưu hóa chiến lược nội dung marketing của mình. quan trọng hơn, việc này giúp bạn đưa đến cho KH thêm cơ hội để tìm thấy các content giúp họ giải quyết được các vấn đề của họ.
Hãy thử ứng dụng các phương pháp trên và bình luận phía dưới cho Subiz nếu bạn có thắc mắc nào nhé.
Theo Subiz