ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Bán hàng online

Cách phân biệt giữa Customer Satisfaction Và Customer Loyalty

ATP Bởi ATP
28/06/2019
Trong Bán hàng online, Kiến thức Marketing, Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Cách phân biệt giữa Customer Satisfaction Và Customer Loyalty
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Customer Satisfaction và Customer Loyalty là gì?
    1. Customer satisfaction là gì?
    2. Customer loyalty là gì?
  2. Customer Loyalty và Customer Satisfaction: Sự khác biệt là gì?
  3. Đo lường Customer Satisfaction như thế nào?
  4. Đo lường Customer Loyalty như thế nào?
  5. Cải thiện Customer Satisfaction và Customer Loyalty
    1. 1. Tăng mức độ kỳ vọng
    2. 2. Cải thiện giao tiếp.
    3. 3. Tri ân khách hàng.
    4. 4. Sử dụng chỉ số để đánh giá và cải thiện doanh nghiệp.
5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang gặp nhầm lẫn trong việc phân biệt giữa Customer Satisfaction và Customer Loyalty? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các điểm khác biệt giữa 2 định nghĩa này nhé.

Customer Satisfaction và Customer Loyalty là gì?

Customer Satisfaction và Customer Loyalty là hai khái niệm quan trọng, cùng tìm hiểu về định nghĩa của 2 cụm từ này trước nhé.

Customer satisfaction là gì?

Customer Satisfaction là sự đo lường độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ, hoặc một thương hiệu. Chỉ số sự hài lòng của khách hàng này thường được đo qua các mẫu khảo sát theo thang điểm nhất định.

customer satisfaction là gì

Customer loyalty là gì?

Customer Loyalty là những hành vi, thái độ khách hàng thể hiện sự trung thành đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Hiểu theo cách đơn giản hơn chính là việc khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn thay vì đối thủ lần này qua lần khác.

Các trải nghiệm của khách hàng và sự hài lòng của họ không chỉ đến từ quá trình mua bán, nó còn là tổng hợp của nhiều các bước tiếp nhận khác nhau. Và họ càng biết về thương hiệu chúng ta nhiều bao nhiêu (theo một cách tích cực) chúng ta càng dễ tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho họ hơn.

Đối với những cửa hàng truyền thống, sự tương tác trực tiếp sẽ tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Chúng ta dễ dàng biết được một khách hàng đến, và la mắng nhân viên vì một lý do nào đó, chứng tỏ vị khách kia đã không có những trải nghiệm tốt về thương hiệu của bạn.

sự tương tác trực tiếp tạo ra trải nghiệm của khách hàng

Ngược lại, khách hàng đến cửa hàng thường xuyên với bạn bè, gia đình là những khách hàng trung thành mà doanh nghiệp nào cũng khát khao tìm kiếm.

Nhưng đối với các doanh nghiệp kinh doanh online, bạn sẽ khó khăn hơn trong việc xác định khách hàng nghĩ gì về mình. Bạn có thể theo dõi quá trình bắt đầu mua sản phẩm, đến khi giao dịch được kết thúc, nhưng website của bạn không thể hiện được cảm xúc của người mua lúc đó, liệu họ có đang thực sự happy hay không.

Ở mọi điểm chạm thương hiệu giữa doanh nghiệp bạn và khách hàng, việc hiểu rõ cảm xúc của họ sẽ giúp bạn xác định đâu là chỗ chúng ta cần cải thiện.

sự hài lòng khác với sự trung thành

Customer loyalty (khách hàng trung thành) và Customer Satisfaction (sự hài lòng của khách hàng) không phải là hai thứ giống nhau, do đó doanh nghiệp bạn cần phải đo lường cả 2 yếu tố này.

Customer Loyalty và Customer Satisfaction: Sự khác biệt là gì?

Thử tưởng tượng bạn đang đi tới một cửa hàng, chọn mua một chiếc TV 4K phiên bản mới nhất mà bạn đã để ý từ trước. Nhân viên đưa bạn một phiếu khảo sát sau khi quá trình mua bán kết thúc, hỏi bạn liệu bạn có hài lòng với những trải nghiệm tại cửa hàng.

Chắc chắn bạn sẽ điền có rồi, bạn mua được chiếc TV với mức giá bạn sẵn sàng chi trả được xác định từ trước, và tại thời điểm đó bạn đang muốn mau mau chóng chóng về nhà cài đặt cho chiếc TV mới của mình.

Giờ hãy thử tưởng tượng là nhân viên đưa cho bạn một mẫu khảo sát hoàn toàn khác sau khi giao dịch kết thúc – mẫu này hỏi bạn rằng bạn có sẵn sàng giới thiệu cửa hàng cho bạn bè, gia đình hay không.

sự khác biệt giữa customer satisfaction và customer loyalty

Thật ra thì bạn cũng đã có thể lựa chọn mua hàng qua các trang thương mại điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều, nhưng vì mong muốn có một TV mới để xem chung kết World Cup tối nay, bạn đã phải ra tận cửa hàng, chấp nhận không được giảm giá, và khuân nó về. Do đó, có lẽ khi bạn bè của bạn không trong tình trang gấp gáp, bạn cũng chẳng giới thiệu họ ra cửa hàng đâu.

Ở mẫu khảo sát phía trên bạn đo lường quá khứ (sự hài lòng của khách hàng), còn mẫu dưới bạn đang đo lường tương lai (sự trung thành của khách hàng). Và như bạn thấy, chúng mang tới 2 phản hồi hoàn toàn khác nhau.

Đo lường Customer Satisfaction như thế nào?

Customer satisfaction là sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng sau khi hoàn thành một giao dịch với doanh nghiệp bạn. Bạn có thể dùng chỉ số này để đánh giá liệu những trải nghiệm của họ có đạt được đúng với những gì họ mong đợi hay không.

Đây cũng là một cách tốt để bạn thu thấp các khách hàng đánh giá thấp, tạo một kênh bí mật để họ có thể gửi những khó khăn và sự không hài lòng của họ, thay vì bạn để cho họ bày tỏ chúng một cách giận dữ trên các trang mạng xã hội hoặc cổng review.

đo lường customer satisfaction

Bạn có thể lựa chọn đo lường sự hài lòng của khách hàng bằng thang điểm trên 10 với các câu hỏi cụ thể. Điểm số cao sẽ cho thấy rằng hành trình mua sắm của khách hàng diễn ra thuận lợi và dễ dàng. Ngược lại, điểm số thấp tức là có vấn đề xảy ra, và nhiều khả năng họ sẽ không quay lại vào lần sau nếu không được hỗ trợ kịp thời

Đo lường Customer Loyalty như thế nào?

Đo Lường Customer Loyalty – Khách hàng trung thành cũng là một chỉ số cần thiết đối với doanh nghiệp. Những khách hàng trung thành sẽ viết những nhận xét tốt về bạn trên mạng xã hội, giới thiệu bạn cho bạn bè và gia đình họ, quay lại cửa hàng để chi tiêu mua sắm nhiều hơn.

Không giống như Customer Satisfaction, việc đo lường độ hài lòng này là để thể hiện bạn sẽ được gì từ khách hàng trong quá trình dài hạn.

đo lường customer loyalty

Việc đo lường chỉ số này cũng có thể thực hiện trên thang điểm 10, bạn tham khảo hệ thống chỉ số Net Promoter Score nhé.

Cải thiện Customer Satisfaction và Customer Loyalty

Không một doanh nghiệp nào có thể đạt 100 điểm tuyệt đối, điều đó có nghĩa là bạn sẽ luôn phải cải thiện 2 yếu tố này để phát triển bền vững. Dưới đây là 4 yếu tố bạn nên cần tập trung xây dựng.

1. Tăng mức độ kỳ vọng

Hãy đảm bảo mọi quá trình mua sắm của khách hàng đều được tối ưu, nhanh chóng và dễ dàng. Đáp ứng được kỳ vọng chính là đảm bảo được mức độ hài lòng của khách hàng. Một số ý tưởng về tăng sự kỳ vọng đối với khách hàng:

  • Đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
  • Thêm những phần quà, giảm giá bất ngờ mà không thông báo trước cho khách hàng
  • Gửi tặng các phần quà miễn phí khi khách đặt hàng
  • Giao hàng miễn phí
  • Voucher mua hàng, sử dụng dịch vụ của đối tác,…

2. Cải thiện giao tiếp.

Nếu bạn giao tiếp với khách hàng tốt, thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng ghi nhớ nhiều hơn, họ dễ có những kết nối về cảm xúc nhiều hơn. Cân nhắc một số lựa chọn sau:

  • Gửi thông báo cập nhật tình trang vận chuyển hàng
  • Gửi thông báo xác nhận đơn đặt hàng
  • Tận tình hỗ trợ mọi phàn nàn của khách
  • Giải thích cặn kẽ cho mọi sự chậm chễ và các lý do khác (có thể đưa ra các lợi ích đi kèm để khách hàng thông cảm)

cải thiện giao tiếp với khách hàng

3. Tri ân khách hàng.

Bạn nên dành tặng sự tri ân những khách hàng cũ, khách hàng trung thành khi quay lại mua sản phẩm của bạn nhiều lần. Điều này sẽ để lại những ấn tượng rất tốt cho họ, và bạn chắc chắn sẽ nhận được những lời giới thiệu có cánh tới bạn bè, người thân, đồng nghiệp từ khách hàng.

4. Sử dụng chỉ số để đánh giá và cải thiện doanh nghiệp.

Nắm bắt, theo dõi tình hình sức khỏe của doanh nghiệp chính là một việc làm quan trọng và cần thiết. Đo lường xem liệu chiến dịch email marketing của bạn có thu về nhiều đơn hơn không chính là một ví dụ để giúp bạn đánh giá.

Hãy nhớ rằng, những khách hàng hài lòng chưa chắc đã trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Theo hubspot

XEM THÊM:

Tổng hợp những group bán hàng hot nhất Facebook

Chia sẻ kinh nghiệm tư vấn bán quần áo cho khách hàng giúp tăng thu nhập hiệu quả

Hướng dẫn cách chơi chứng khoán siêu chi tiết cho người mới bắt đầu

SWOT là gì? Phân tích SWOT của Tiki – sàn thương mại điện tử có nhiều bước chuyển mình

Tìm hiểu về mô hình và nguyên nhân tạo nên thành công của Amazon – sàn thương mại điện tử bậc nhất

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
141
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo