ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing

Cách tìm và sử dụng tệp TARGET RỘNG hiệu quả

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
10/11/2021
Trong Công Cụ Marketing
0
19 Công cụ Online hỗ trợ làm Facebook hiệu quả
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Lên danh sách target theo sở thích, hành vi
    1. Target sở thích ngành hàng
    2. Target sở thích đối thủ
    3. Target chân dung khách hàng
  2. 2. Lập nhóm quảng cáo
  3. 3. Thực hiện A/B test
  4. 4. Theo dõi báo cáo và tiếp tục
  5. 5. Lời kết
5/5 - (4 bình chọn)

Gần đây, mình có được anh bạn tự kinh doanh xin giúp đỡ về quảng cáo Facebook. Anh ấy có một lượng khách hàng cũ khá ổn định, nhưng vì mục tiêu doanh số cao hơn, anh ta cần phải tìm ra nhiều khách hàng mới hơn, đồng nghĩa với việc anh ấy phải mở rộng tệp quảng cáo của mình.

Trong quá trình thử nghiệm, team của anh đã mất hơn 100 nghìn/data cho một sản phẩm có giá thành hơn 200 nghìn. Với những khách hàng mới này, anh ta hầu như không còn chút lợi nhuận nào. Và nguyên nhân thì giống hầu hết các trường hợp mình gặp phải trước đó, quảng cáo của anh ấy đắt vì nghèo nàn những tệp khách hàng.

Trong chiến dịch quảng cáo của anh có 1, 2 target và điều duy nhất anh làm là chờ đợi cho quảng cáo của mình nhận được nhiều bình luận, không gì hơn, tất nhiên là hiệu quả thì thảm hại. Hôm sau, mình gửi anh ta một mẩu email chứa gợi ý để anh ấy có được những tệp khách hàng mới. Tuần sau đó anh ấy báo với em về những tín hiệu đáng mừng từ quảng cáo của anh ta.

Vậy có gì trong email đó, mình đã viết gì để giúp anh ta có được những khách hàng mới với chi phí rẻ hơn một nửa thì các bạn sẽ cùng tìm hiểu qua 4 bước sau đây nhé. Nhưng trước khi kéo xuống đọc phần dưới thì các bạn chú ý điều này giúp mình

  • Bài viết sẽ KHÔNG NÓI về những tệp khách hàng rộng hiệu quả mà sẽ cung cấp cho các bác CHỈ DẪN để tìm ra những tệp khách hàng rộng hiệu quả cho từng lĩnh vực, từng sản phẩm của mình
  • Bài viết sẽ KHÔNG giúp các bác tìm ra những khách hàng với chi phí rẻ mà sẽ giúp bạn tìm ra khách hàng với chi phí RẺ HƠN nhiều lần, và điều đó đã được kiểm chứng

1. Lên danh sách target theo sở thích, hành vi

Mục tiêu của bước này là giúp các bạn có một danh sách những target. Chúng ta bắt đầu với những điều căn bản mà ai kinh doanh “Tâm huyết” đều hiểu và cố gắng tìm hiểu. Đó là những hiểu biết về sản phẩm, hiểu biết về khách hàng và những đối thủ đang sẵn sàng cướp đi những khách hàng của các bạn. Đây là những câu hỏi tiêu biểu để các bạn có thể đánh giá sự “tâm huyết” của mình với sản phẩm, dịch vụ các bạn kinh doanh cũng như là bước chuẩn bị để bạn có được một danh sách target dài dằng dặc:

  • Sản phẩm của bạn thuộc ngành hàng nào?
  • Khách hàng của bạn là ai? Bạn có thể vẽ ra chân dung khách hàng bạn muốn phục vụ không?
  • Họ bao tuổi? Ở đâu? Thu nhập ra sao? Nghề nghiệp của họ là gì?
  • Mối quan tâm của họ là gì ? Họ thường truy cập vào trang nào? Sử dụng công cụ nào?
  • Bạn đang cạnh tranh với ai? Những sản phẩm, thương hiệu nào có cùng khách hàng như bạn?…

cach tim va su dung tep target rong hieu qua

Sau đó hãy tìm kiếm những target sở thích, hành vi của người dùng theo các gợi ý mà mình tạm đặt tên là: Target sở thích ngành hàng, Target sở thích đối thủ, Target chân dung khách hàng. 3 loại sở thích theo thứ trên được cố ý sắp xếp theo mức độ dễ dàng xây dựng giảm dần và mức độ phong phú để thỏa sức động não tăng dần từ trái quá phải. Cụ thể như sau:

Target sở thích ngành hàng

Chính là sở thích các bạn phải nghĩ ngay đầu tiên khi tạo tệp. Người bán bếp phải nghĩ tới “bếp”, người bán “đồng hồ” phải đưa “đồng hồ” vào target sở thích. Kinh doanh trong ngành hàng nào lấy ngành hàng đó đưa vào Ad Manager để làm sở thích mà target. Thậm chí bạn cũng có thể đưa nghành hàng tương tự hoặc có liên quan mật thiết tới ngành hàng của bạn để target. Chẳng hạn như bán “chuột” gối có thể đưa sở thích “máy tính”.

Target sở thích đối thủ

Phương pháp này chính là target tập hợp những người quan tâm đến sản phẩm thương hiệu của đối thủ cạnh tranh ( thường thì những fanpage đạt trên 100.000 like mới xuất hiện trong phần target). Làm sao để xác định những target này?

Như đã nói ở phần trước đó, khi các bạn biết và nắm rõ những đối thủ cạnh tranh, các bạn sẽ dễ dàng có những danh sách này. Tin xấu là hiểu biết của chúng ta là có hạn (tin xấu) nhưng chúng ta luôn có giải pháp (tin tốt đây), nên mình sẽ chỉ cho bạn cách list được hết những danh sách này.

Có nhiều cách để tìm kiếm những đối thủ của bạn từ màn hình máy tính nhờ công cụ của Facebook, Google… Nếu tự tin lượng like fanpage của mình chính là khách hàng mơ ước và với lượng đủ lớn, các bạn hãy vào công cụ “Thông tin chi tiết về đối tượng” và xem những khách hàng của các bạn cũng thích trang của đối thủ nào.Cách thứ 2 là tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook, hãy thử gõ ngành hàng của cách bạn. Bán quần áo thì tìm “sờ to” “bâu ti que” “shop”… Cách thứ 3, tìm kiếm trên google rồi tìm trang fanpage của trang web đó. Thứ 4, nếu bạn có website hoặc biết được website của đối thủ hãy gõ vào similarweb để tìm những trang tương tự rồi lần ra fanpage của chúng.

Target chân dung khách hàng

Không như 2 loại target ở trên khá hạn chế về lượng target thậm chí với nhiều dịch vụ, sản phẩm không có sẵn tùy chọn trong target thì đây là loại sở thích không có giới hạn. Các bạn đã nắm rõ chân dung khách hàng của mình thì đây là loại sở thích nhằm giúp các bạn cố gắng đưa quảng cáo của mình phân phối tới người dùng giống với khách hàng của các bạn nhất có thể. Hãy trả lời câu hỏi: Mối quan tâm của họ là gì? Họ có thói quen nào? Họ sử dụng sản phẩm của những nhãn hàng nào… Càng hiểu sâu khách hàng của mình, các bạn càng có nhiều lựa chọn để target.

Giả sử như khách hàng mục tiêu của các bạn là nữ văn phòng trẻ chưa có gia đình, thu nhập loại B+ (tức trên 7 triệu), bạn hãy nghĩ xem họ dùng điện thoại gì, đọc báo nào… Nếu mình cần quảng cáo cho nhóm này, mình sẽ thử đưa hành vi sử dụng iphone 5s trở lên, hiển thị quảng cáo khi họ dùng wifi, địa chỉ email là gmail… Nói chung là sẽ có một danh sách dài với loại target này và việc của các bạn cứ cố gắng kéo dài càng dài càng tốt danh sách ấy.

Nhiều người mình hướng dẫn đã dễ dàng làm được nhưng cũng không ít bạn sẽ thấy bí sau khi viết xuống dòng thứ 5, hoặc nản chí khi danh sách list ra đưa vào Nhóm quảng cáo nhưng không hỗ trợ target. Đừng lo, mình xin giới thiệu cho các bạn những công cụ để bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức.

Cách đầu tiên là truy cập “Thông tin chi tiết về đối tượng”, cách thứ 2 là dùng nhờ facebook khách hàng truy cập vào địa chỉ sau và thu thập danh sách target.

1
https://www.facebook.com/ads/preferences/edit/

2. Lập nhóm quảng cáo

Sau bước 1 bạn đã có một danh sách target và tiếp là là lập nhóm quảng cáo và thực hiện A/B test. Một nhóm quảng cáo (hay đối tượng) là tập hợp và kết hợp của nhiều loại target, target nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, địa điểm..), target sở thích, target hành vi.

Làm sao để tạo nhóm quảng cáo từ danh sách trên, có công thức nào không? Xin thưa rằng: Không và trả lời rằng: Tùy. Tùy sản phẩm, ngành hàng, người tiêu dùng, giá bán và độ “nhạy” của bạn để tạo được một nhóm quảng cáo lý tưởng. Dù kết hợp như thế hãy nhớ rằng mục tiêu khi tạo nhóm quảng cáo là tạo ra những nhóm quảng cáo giống với đối tượng khách hàng mục tiêu của các bạn nhất có thể và chú ý những nguyên tắc sau đây:

  • Sử dụng loại trừ, phép hợp phép giao trong quảng cáo một cách khéo léo (hãy đảm bảo loại fan của trang của bạn – vì chúng ta tìm khách hàng, người dùng mới mà)
  • Lượng người dùng trong nhóm quảng cáo càng nhỏ thì giá quảng cáo có xu hướng càng đắt vì thế hãy luôn kiểm tra dung lượng người dùng trên Nhóm quảng cáo Facebook và đảm bảo dung lượng từ 200.000 người trở lên

3. Thực hiện A/B test

Sau khi lập nhóm quảng cáo xong. Các bạn cần thử nghiệm để tìm ra những nhóm quảng cáo “rẻ” và hiệu quả, hay nói cách khác là phải A/B test – tức là chạy những mẫu quảng cáo giống nhau cho những nhóm quảng cáo đã tạo ra. Sau đó so sánh hiệu quả và điều chỉnh: tắt những quảng cáo đắt đỏ đồng thời tăng tiền cho nhóm quảng cáo hiệu quả hơn. Để tìm ra những nhóm quảng cáo thực sự tốt, hãy ghi nhớ những quy tắc thử nghiệm sau đây:

  • Chạy tất cả nhóm quảng cáo trong cùng một điều kiện giống nhau: cùng thời gian, cùng cách tối ưu hiển thị, cùng quảng cáo
  • Ra quyết định điều chỉnh (tắt hay tăng tiền) đúng lúc, đừng sớm quá, cũng đừng muộn quá. Thường khi quảng cáo hiển thị được từ 24 đến 48 tiếng hoặc tiếp cận từ 1 đến vài nghìn người là thời điểm tốt nhất để ra quyết định

4. Theo dõi báo cáo và tiếp tục

Khi phát hiện ra một nhóm quảng cáo mới cực rẻ, nhiều người thường có xu hướng “ngủ quên trên chiến thắng”. Quảng cáo Facebook không giống Google, các bạn phải liên tục theo dõi, liên tục tối ưu. Hôm nay quảng cáo, nhóm quảng cáo của các bạn hiệu quả, hôm sau cũng có thể hiệu quả, nhưng vài tuần sau thì không chắc. Vì vậy hãy luôn chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi và tìm ra ý tưởng nhóm quảng cáo, quảng cáo mới

5. Lời kết

Hãy bắt đầu với mẩu giấy của mình và làm theo những bước hướng dẫn trên, mình tin chắc các bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền của và sức lao động đấy. Chúc các bạn thành công

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Cách chỉnh sửa tin nhắn trên zalo

Cách Chỉnh Sửa Tin Nhắn Trên Zalo: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A-Z

04/04/2025
30
Hướng Dẫn Đăng Ký WeChat Không Cần Quét Mã QR Chi Tiết 2025

Hướng Dẫn Đăng Ký WeChat Không Cần Quét Mã QR Chi Tiết 2025

05/03/2025
210
Đăng ký tài khoản zalo

Đăng Ký Tài Khoản Zalo: Hướng Dẫn Chi Tiết, Đơn Giản, An Toàn

04/03/2025
53
Tiếng Việt Telegram: Hướng Dẫn Sử Dụng, Nhóm, Kênh & Bảo Mật

Tiếng Việt Telegram: Hướng Dẫn Sử Dụng, Nhóm, Kênh & Bảo Mật

04/03/2025
12
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo