ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Bán hàng online

Cách tối ưu xử lý đơn hàng hiệu quả

ATP Bởi ATP
17/12/2018
Trong Bán hàng online, Facebook Marketing, Kiến thức Marketing, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Kinh doanh online
0
Cách tối ưu xử lý đơn hàng hiệu quả
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Quy trình kiểm soát hàng hóa để xử lý đơn hàng hiệu quả
    1. Bước 1:
    2. Bước 2:
    3. Bước 3:
    4. Bước 4:
    5. Tổng kết:

5/5 - (2 bình chọn)
 – Bạn có 50 đơn/ngày đã thấy mệt, làm gì để tối ưu, xử lý đơn hàng hiệu quả khi có 1000 đơn/ngày
– Làm gì để việc đóng gói đơn hàng đạt được chi phí thấp, chính xác và nhanh chóng?
– Làm gì để việc quản lý kho được chính xác, rõ ràng và nhanh gọn?
– Quan trọng hơn cả, tôi muốn ổn định được nhân sự để phát triển trong thời gian tới?


Ông bà ta có câu: “Cha chung không ai khóc”, nếu áp dụng trong công việc thì đơn giản là nếu một công việc được hoàn thành bởi nhiều người thì họ sẽ luôn luôn đổ lỗi cho người khác khi có sai sót xảy ra và sẽ luôn nghĩ rằng sẽ có người khác xử lý việc này mà không phải mình, “Đã có sếp, leader lo việc xử lý đơn hàng hiệu quả, còn mình chả phải làm gì cả”...

Ví dụ đơn giản: Shop của bạn có 3 nhân viên, mọi người thường cùng nhau làm các công việc của cửa hàng như chốt đơn, soạn đơn, đóng gói và gửi hàng. Mọi việc đều thuận lợi tới một ngày bạn quyết định sẽ tăng chi phí quảng cáo để có số lượng đột biến cho cửa hàng. Mọi chuyện đau đầu sẽ diễn ra từ đây:

❌
 Đơn hàng gửi nhầm sản phẩm cho khách hàng => Hủy
❌ Đơn hàng gửi thừa sản phẩm cho khách hàng => Lỗ
❌ Đơn hàng gửi thiếu sản phẩm cho khách hàng => ăn chửi thậm tệ, bị review 1 sao.
❌ Đơn hàng bị sai thông tin người nhận khiến DN phải chịu đơn hoàn => mất cả chì lẫn chài
❌ Nhân viên quá tải khả năng xử lý khiến căng thẳng mệt mỏi phải xin nghỉ => đã neo người lại gặp cái eo.
❌ Và muôn vàn phát sinh khác trong việc bán hàng hàng trên facebook …………

Hậu quả kinh khủng nhất: Chủ shop mắng chửi do nhân viên không làm được việc, nhân viên ấm ức phá ngầm shop, tư vấn đểu cho khách hàng, đánh tráo hàng => Cửa hàng có nguy cơ đóng cửa.
————–
Vậy bạn cần làm gì??? Theo Adam Loc có 5 yếu tố chính để xử lý đơn hàng hiệu quả

?
 Keyword số một: “Cần có một người chịu trách nhiệm cuối cùng cho một công việc rõ ràng”.
? Keyword số hai : “Chuyên môn hóa từng bộ phận để hiệu suất là cao nhất”
? Keyword số ba : “Ngoài môi trường, thì thu nhập là thứ giá trị nhất để giữ nhân viên ở lại với bạn”
? Keyword số bốn : “Luôn đo đếm thời gian xử lý và hiệu suất từng bộ phận và cố gắng tối ưu nó mỗi ngày”
? Keyword số năm : “Có Thưởng – Có Phạt”

sách 132

Quy trình kiểm soát hàng hóa để xử lý đơn hàng hiệu quả

Số đơn hàng xử lý được mỗi ngày = (8h làm việc x 65% thời gian làm thực )/(Thời gian xử lý trung bình mỗi khâu)
Vậy để tăng khả năng xử lý đơn hàng hiệu quả thì cần giảm thời gian xử lý trung bình mỗi khâu hoặc tăng thời gian làm việc thực.
—

Bước 1:

Telesales tiếp nhận thông tin đơn hàng, bước cuối cùng luôn luôn là xác nhận thông tin đơn hàng. Xác nhận thông tin đơn hàng bao gồm các thông tin sau:
1. Tên người mua hàng
2. Sản phẩm đặt hàng
3. Địa chỉ nhận hàng
4. Số tiền cần thanh toán
5. Xác nhận yêu cầu khác (nếu có)
6. Xác nhận thời gian giao hàng
–
Lợi ích của việc xác nhận thông tin đơn hàng:
1. Thông tin được chính xác
2. Người nhận hàng chủ động chuẩn bị tiền thanh toán, thời gian nhận hàng.
3. Giảm tỷ lệ hàng hoàn và khách hàng không thực sự có nhu cầu mua hàng.
4. Khi sai xót về thông tin người nhận hàng có thể xác định lỗi từ phía Telesales.

Xem thêm: Hạn chế hàng hoàn trong bán hàng trên Facebook 
—

Bước 2:

Telesales đặt lệnh in phiếu xuất kho kiêm gửi hàng cho kho (máy in đặt trong kho).

Tip:
?? Tốc độ in giấy A5 của máy in Tb là 15 trang/phút. So với TB 60 nhãn/phút của một máy in tem nhãn thì mất thời gian hơn khá nhiều. Chưa kể chi phí và thời gian thay mực sửa chữa (máy in tem không cần mực) cũng chẳng rẻ hơn.
–
Lợi ích của việc in phiếu xuất kho kiêm gửi hàng:
1. Đơn hàng được in bằng máy nên bảo đảm nhanh.
2. Thông tin rõ ràng, chính xác không bị mờ, thiếu sót do viết tay.
3. Đơn hàng nhìn chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp hơn.
4. Sử dụng luôn được phiếu xuất làm phiếu gửi hàng, dễ dàng số hóa mã đơn hàng nội bộ thành mã vạch để kiểm soát với máy bắn mã vạch hoặc hỗ trợ tốt được cho đơn vị giao hàng.
—

Bước 3:

Mỗi đơn hàng tương ứng với 01 rổ đựng hàng. Tùy tình hình thực tế của Shop mà lựa chọn các loại rổ to nhỏ cho phù hợp, giúp xử lý đơn hàng hiệu quả hơn là việc bạn để chung, lẫn lộn.
Kho lấy hàng theo từng phiếu được in, xử lý dứt điểm từng đơn hàng, trường hợp đơn hàng chưa xử lý được thì phải để riêng. Sau đó đẩy đơn hàng ra cho nhân viên đóng gói.

Tip:

??
 Luôn sử dụng giá kệ, có đánh số rõ ràng từng ô, nên sử dụng vách ngăn hoặc rổ đựng trong một mặt giá.
?? Cách dễ nhất để nhân viên kho nhanh chóng xuất đúng được hàng hóa là mỗi một mã hàng nên gắn theo ô chứa sản phẩm đó. Ví dụ: “Áo tập nỉ màu xanh – B2” x 1 bộ.
=> Nhân viên kho chỉ cần tới đúng ô B2 lấy 1 sản phẩm.
?? Nếu lượng hàng lớn thì để khoảng 10-30 đơn hàng mới đẩy ra đóng gói 01 lần.
?? Kho luôn phải có ít người nhất có thể, trong phạm vi số lượng đơn hàng <300 đơn/ngày thì chỉ cần có 01 kho duy nhất => có người chịu trách nhiệm cuối cùng.
–
Để xử lý đơn hàng hiệu quả lợi ích  của việc xuất kho từ phiếu in và sử dụng giá kệ :
1. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng xử lý được việc xuất kho khi số hóa tọa độ của từng đơn hàng.
2. Một nhân viên kho dễ dàng có thể xuất: 200-300 đơn/ngày hơn với những shop bán mặt hàng đơn giản, nhỏ gọn như mỹ phẩm, sách…
3. Dễ xác định lỗi từ phía kho với đơn hàng đúng thông tin nhưng sai sản phẩm.
4. Cần ít không gian hơn cho việc lưu trữ hàng hóa, giảm chi phí thuê mặt bằng.
—

Bước 4:

Việc đóng gói phụ thuộc rất nhiều vào tính chất sản phẩm. Nếu sản phẩm là hàng dễ vỡ thì chắc chắn phải sử dụng hộp carton, chèn lót hay xốp hạt cho việc đóng gói. Sẽ rất đáng tiếc nếu đơn hàng gửi tới người nhận bị trả về do gãy, vỡ sản phẩm… (mất chì mất chài mất cả cần câu)
Xác định rõ sản phẩm yêu cầu đóng gói Túi nilon hay cần sử dụng thùng carton hay bất cứ một phương thức nào khác, nếu có thể thì luôn sử dụng 01 chiếc túi nilon cuối cùng cho việc đóng hàng.
–
Việc đóng gói luôn mất thời gian nếu như bạn không biết rằng có thể tiết kiệm bằng những việc sau đây.

?? 
Phiếu xuất kho kiêm gửi hàng trở nên dính được.
?? Sử dụng chính phiếu xuất kho làm seal niêm phong đơn hàng
–
Lợi ích của việc đóng gói có sử dụng phương pháp trên:
1. Tiết kiệm một mớ chi phí cho băng dính và biến mất tiếng sột soạt khó chịu suốt cả ngày.
2. Thời gian đóng gói giảm tới 60% khi xử lý một đơn hàng.
3. Hàng hóa luôn được một lớp nilon bảo vệ trước mưa gió.
4. Kho bãi trở nên gọn gàng.
—————

Tổng kết:

Như vậy việc có 100-200 đơn hàng/ngày thì chỉ cần 01 nhân viên kho và 01 nhân viên đóng gói với 01-02 nhân viên sale tốt hoàn toàn có thể xử lý đơn hàng hiệu quả trong tầm tay.

Một đống chi phí như tiền thuê mặt bằng, tiền điện cho máy tính, điều hòa, tiền gửi xử hay thậm chí đế cả tiền nước xả đi đái cũng tiết kiệm một mớ.

Luôn nhớ rằng đông nhân viên là điều đáng sợ hơn địa ngục, nhưng sẽ là thiên đường nếu bạn có một đội quân tinh nhuệ. Bạn chỉ có một, quan tâm tới 03 người luôn dễ hơn san sẻ thời gian với năm bảy người.

Bạn có sẵn sàng trả lương cho 03 nhân viên làm việc 08h mỗi ngày mà thu nhập đạt 10-12tr/tháng hay trả lương 6-7tr cho 05-06 người. Câu trả lời chính trong suy nghĩ của bạn.

Tổng hợp

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
141
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo