Shop uy tín hay còn gọi là Shop yêu thích trên Shopee được ưu đãi rất nhiều cho người bán. Hãy cùng tìm hiểu xem cách trở thành Shop yêu thích như thế nào nhé!
Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh trên Shopee toàn tập 2019
Phần mềm hỗ trợ bán hàng Simple Shopee MIỄN PHÍ!
Shop yêu thích trên Shopee là gì?
Shop Yêu thích là những Shop được Shopee lựa chọn vì đã bán hàng hiệu quả, tích cực phản hồi khách hàng, có lượng Đánh giá Shop và Tỉ lệ phản hồi khách hàng cao.
Bạn có thể nhận diện các Shop yêu thích trên Shopee bằng hình ảnh sau:
Vị trí hiển thị của icon Shop yêu thích ở đâu?
Trên các sản phẩm của Shop yêu thích
Trên ảnh đại diện của Shop yêu thích
Tại sao nên trở thành shop yêu thích?
Khi trở thành Shop yêu thích bạn sẽ được ưu đãi rất nhiều thứ
- Được miễn phí cước vận chuyển đối với đơn hàng trên 150k (tùy thời điểm). Đây sẽ là một điều giúp tăng tối đa doanh số cho shop mà Shopee đã hỗ trợ đấy.
- Tăng độ tin tưởng đối với khách hàng: khách hàng luôn hiểu được rằng shop yêu thích trên shopee là nhưng shop uy tín được Shopee đánh giá và đảm bảo.
- Được gắn biểu tượng Yêu thích trên mỗi sản phẩm đăng bán trên shopee.
- Shop được ưu tiên lựa chọn tham gia campaign, flash sale của Shopee.
- Ưu đãi xu: Khách hàng được giảm giá khi dùng Shopee xu mua hàng tại shop yêu thích
Các tiêu chí đánh giá shop yêu thích của Shopee
Mỗi tháng Shopee đều có những tiêu chí khác nhau để đánh giá và lựa chọn shop yêu thích shopee. Và chủ yếu xoay quanh 6 tiêu chí sau (xem ảnh bên dưới)
- Tổng số đơn hàng phát sinh và giao thành công phải từ 100 đơn trở lên.
- Điểm đánh giá shop lớn hơn hoặc bằng 4.0
- Số khách hàng không trùng lặp >=50 so với tháng trước
- Tỉ lệ phản hồi chát >=80%
- Tỉ lệ đơn hàng không thành công <=10%
- Tỉ lệ giao hàng trễ <= 10%
Cách để trở thành Shop yêu thích trên Shopee
Để trở thành Shop yêu thích của Shopee bạn cần kiên trì tối ưu các chỉ số đánh giá shop mà Shopee đưa ra. Sau đây là vài gợi ý:
Tăng điểm đánh giá Shop
Điểm đánh giá shop đến từ các lượt rating sản phẩm mà người mua đã mua hàng hoặc từ những người bán hàng khác.
Vậy để tăng điểm đánh giá này bắt buộc bạn phải cung cấp các sản phẩm thực sự chất lượng. Bạn có thể khéo léo kêu gọi những khách hàng đã mua hàng feedback và rating 5 sao để ủng hộ bạn.
Tăng tỷ lệ phản hồi
Thường xuyên online để kịp thời tư vấn khách hàng hoặc CSKH cũ là cách để duy trì tỷ lệ phản hồi cực kỳ hiệu quả.
Bạn cần phải lưu ý các chỉ số này vì khi khách hàng inbox là họ đã phát sinh nhu cầu mua hàng, nếu bạn reply quá muộn có thể họ đã qua shop khác mua. Điều này bạn không muốn xảy ra phải không nào?
Giảm tỷ lệ đơn hàng không thành công
Tỷ lệ đơn hàng bị hủy (không thành công) đến từ 3 nguyên nhân chính đó là
- Đơn hàng bị hủy bởi người bán
- Đơn hàng tự động hủy do Người bán không hoạt động trên Shopee
- Đơn hàng tự động hủy bỏ do Người bán không giao hàng theo quy định của Shopee
Để giảm tỷ lệ hủy đơn bạn có thể xem chi tiết trong bài Cách giảm tỷ lệ hủy đơn hàng trên Shopee
Tăng lượng khách hàng mới
Tích cực tham gia các chương trình khuyến mãi mà Shopee đưa ra trong tháng để tăng tiếp cận khách hàng mới ngoài ra bạn cũng có thể đẩy mạnh marketing qua đấu thầu từ khóa Shopee hay quảng cáo trên các MXH như Facebook, Instagram,…
Xem thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram
Trên là tổng quan hướng dẫn bạn trở thành Shop uy tín trên Shopee. Chúc bạn thành công!
Bài viết cùng chủ đề
Phần mềm hỗ trợ bán hàng Simple Shopee
Các lưu ý khi đăng sản phẩm lên Shopee