Chia sẻ Kinh nghiệm thiết kế mẫu Email Marketing hiệu quả thu hút nhất – Kênh Email marketing là marketing tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới và cũ của doanh nghiệp, kênh marketign truyền thống thường được các doanh nghiệp lớn sử dụng nên việc làm kênh này phải thực sự chuyên nghiệp trong hình thức, mẫu Email Marketing được thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp để truyền tải được đầy đủ những thông điệp của chiến dịch Marketing đến với hàng nghìn khách hàng. Vậy làm thế nào để có được một thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp nhất, tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn? Với bài viết này, Ngọc sẽ chỉ cho bạn cách đơn giản nhất để thiết kế mẫu Email Marketing cho riêng công ty mình.
1.Về cấu trúc khi thiết kế Email Marketing.
Để có được một mẫu thiết kế Email Marketing hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần nắm rõ đó là cấu trúc của Email – khung xương chính của một Email Marketing thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, đóng vai trò qua trọng trong việc tối ưu hóa sự tương tác giữa bạn và hàng nghìn khách hàng với những nhu cầu khác nhau.
Cấu trúc của một mẫu thiết kế Email Marketing như thế nào là hợp lý? Thông thường, các thành phần chính của một mẫu Email Marketing thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân Email.
Background:
- Hình nền cho toàn bộ email rất khó hiển thị trong hộp thư đến. Nên nếu bạn đang có ý định thêm hình nền khi thiết kế Email Marketing. Hãy cố gắng chú ý thiết kế sao cho mẫu Email Marketing vẫn giữ được chuẩn mực. Ngay cả khi không hiển thị cùng hình nền.
- An toàn nhất, bạn có thể dùng một màu nền phù hợp thay vì sử dụng hình nền.
Nên chọn màu nền phù hợp với màu thương hiệu
Tiền đầu đề
- Tiêu đề là dòng nội dung nằm ngay phía đầu của Email, là dòng nội dung đầu tiên người đọc đọc được khi mở Email. Vì vậy mà tiêu đề còn được biết đến với cái tế là “Dòng chữ tạo niềm tin”.
- Bạn cần phải biết cách tạo ấn tượng cho khách hàng qua dòng chữ này. Hãy cân nhắc, đặt tên dòng tiêu đề sao cho thu hút khách hàng ngay khi mở mail. Để tạo ra hiệu quả cao nhất cho Email Marketing.
Một số gợi ý cho dòng tiêu đề: Dòng tiêu đề là một đường link dẫn về website hoặc landing page. Nó sẽ giúp tăng lượt truy cập trên website của bạn đấy. Thêm nữa, đừng quá tham lam nội dung dòng tiêu đề. Vì tiêu đề thường đi liền với banner. Nên banner cần được thiết kế nhỏ gọn, tránh việc tải email quá chậm.
Kích thước (preview panel)
Banner nên nhỏ gọn và nằm trong phạm vi vùng hiển thị
Nên chọn banner nói về gói mình đang giới thiệu
Tuy nhiên, điều này có thể trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường như đang đọc một email trống rỗng. Do đó logo nên nhỏ gọn và đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo.
Người xem thường có xu hướng nhìn từ phía tay trái trên cùng, do đó bạn có thể tùy nghi trong việc đặt logo phía bên trái và tiêu đề phía bên phải (theo cách truyền thống) hay ngược lại.
Quyền hủy bỏ đăng ký nhận email
Cuối cùng, bạn cần tích hợp một đường link đăng kí hủy bỏ việc nhận mail. Đường link này nên là chữ, tránh sử dụng hình ảnh để phòng khi chúng không được hiển thị và người nhận không thể thực hiện được chức năng trên.
Khi người nhận muốn đăng kí không tiếp tục nhận email và không biết làm sao để thực hiện, khả năng họ bấm vào nút spam là rất lớn.
Logo:
- Logo là một dấu hiệu để khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn. Là yếu tố để khách hàng cân nhắc việc có nên tin tưởng, đọc tiếp email đó hay không. Nên đừng quên việc chèn logo khi thiết kế Email Marketing nhé!
- Khi thiết kế Email Marketing, bạn có thể đặt logo ngay phần đầu của Email để người xem dễ dàng nhìn thấy. Tuy nhiên, vì logo thường sẽ có dung lượng cùng kích cỡ khá lớn, trong email rất ít khi load được hoàn chỉnh nên bạn phải tính tới trường hợp logo không tải được, tạo nên một email trống rất mất thẩm mĩ cũng như gây khó chịu cho người đọc. Thêm nữa, do người đọc có xu hướng đọc từ trái sang phải, nên để tối ưu hóa lợi ích của logo thì bạn nên đặt logo ở ngay đầu phía bên trái của email, sẽ khiến khách hàng dễ nhận biết hơn. Bạn nên chú ý những điểm nhỏ này trong khi thiết kế email marketing.
Ngôn từ:
- Dù một mẫu Email được thiết kế hoàn hảo đến đâu. Mà khách hàng không nhận hoặc email bị đẩy vào spam. Thì email đó cũng không hề có tác dụng gì.
- Vậy nên, hãy chú ý đến ngôn từ khi xây dựng nội dung Email Marketing. Sử dụng các công cụ kiểm tra spam trước khi gửi hàng loạt. Nó sẽ giúp bạn chỉ ra những từ ngữ được liệt vào Spam.
Chú ý đến từ ngữ sử dụng “né” hòm thư spam khi thiết kế Email Marketing
Link đi kèm:
- Hãy thiết kế Email Marketing kèm đường link. Để người nhận có thể chia sẻ thông tin dễ dàng. Đồng thời tăng cơ hội chuyển đổi với những người mở email.
- Thêm link vào email cũng là cách tạo điều kiện thuận lợi cho người nhận. Cho phép họ “phát tán” thông tin, nội dung email với bạn bè, người thân của mình.
II. Một số lời khuyên khi viết nội dung
1. Xây dựng cấu trúc dựa trên bảng (table)
Dù việc sử dụng bảng (table) không phải là xu hướng thiết kế web mới nhất, nhưng chúng được xem là cách tốt nhất hình thành nên cấu trúc của một email.
Một số người có thể click vào hình ảnh còn số khác thì không, do đó khi có hình ảnh, bạn có thể biến chúng thành link tới phần còn lại của bài viết trên trang web.
2. Đừng quên các thiết bị di động
Điểm bất lợi nằm ở chỗ là người đọc cần phải phóng to hay thu nhỏ khi đọc thông tin. Nên bố cục phần nội dung theo dạng cột và giữ đều kích thước từng cột từ trên xuống dưới.
3. Chia sẻ thông tin
Một khi email đã nằm ngay trước mắt người nhận, hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phép họ có thể chia sẻ thông tin này cho bạn bè và người thân ngay lập tức.
Nguồn: Tổng hợp tham khảo
Anh chị cần tư vấn marketing doanh nghiệp INBOX LIVECHAT hoặc Ngọc nhé!
NGỌC NGUYỄN – ATPSOFTWARE – ATPWEB