Sau khi mùa mua sắm Tết kết thúc cũng là lúc các doanh nghiệp/cửa hàng đang đau đầu vì không biết phải làm thế nào để có thể duy trì doanh thu sau dịp Tết. Nếu bạn cũng nằm trong trường hợp trên thì bài viết sau đây của ATP Software là dành cho bạn. Đừng bỏ lỡ 5 chiến lược bán hàng sau Tết 2023 hiệu quả nhất.
Vì sao cần phải có chiến lược bán hàng sau Tết?
Vì sao cần phải có chiến lược bán hàng sau Tết? Nhiều doanh nghiệp/ chủ cửa hàng đang đau đầu khi không biết phải làm thế nào để tăng doanh thu, thu hút khách hàng mua sắm trở lại sau khi dịp Tết vừa kết thúc. Đó chính là lý do mà các doanh nghiệp/ chủ cửa hàng nên tìm cho mình những chiến lược bán hàng hàng sau Tết hợp lý.
Sau đây là những lợi ích khi có chiến lược bán hàng hàng sau Tết hợp lý, đúng đắn:
- Tăng doanh số, khẳng định vị trí và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp/ cửa hàng với các đối thủ cạnh tranh.
- Tạo ra được nhiều cơ hội bán hàng và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
Chiến lược bán hàng sau Tết hiệu quả
Sau đây là một số chiến lược bán hàng sau Tết hiệu quả, bạn tham khảo nhé.
Chương trình khuyến mãi đầu năm
Chương trình khuyến mãi đầu năm là một chiến lược không quá mới mẻ nhưng luôn đem lại hiệu quả bất ngờ. Nhiều chủ doanh nghiệp/cửa hàng đã áp dụng chiến lược này nhằm tăng doanh thu đầu năm. “Mua 1 tặng 3”, “giảm giá 20% mỗi đơn hàng”, ” mua hàng freeship”, là những chiến lược bán hàng sau Tết mà bạn có thể cân nhắc. Bằng chiến lược này bạn vừa có thể thu hút khách hàng, tăng doanh thu mà vừa có thể “giải phóng” hàng tồn kho một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Ra mắt sản phẩm mới
Ra mắt sản phẩm mới cũng là một chiến lược mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp/cửa hàng để thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Trong suốt một tháng sau Tết bạn hãy tặng kèm những sản phẩm/dịch vụ mới của mình cho khách hàng có thể trải nghiệm và đánh giá. Thông qua đó khách hàng sẽ yêu thích và đánh giá cao doanh nghiệp/cửa hàng của bạn từ đó tạo ra nhiều cơ hội bán hàng hơn.
Lì xì đầu năm
Thông thường khách hàng sẽ không có quá nhiều nhu cầu mua sắm sau Tết. Chính vì thế lì xì đầu năm là một chiến lược bán hàng sau Tết mà bất cứ doanh nghiệp/cửa hàng nào cũng nên áp dụng. Việc lì xì sẽ tăng sự tò mò và kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Bên cạnh đó doanh nghiệp/cửa hàng cũng nên tích hợp những phiếu giảm giá có giá trị cao trong vài tuần sau giao dịch đầu tiên của khách hàng. Điều này sẽ tác động vào tâm lý của khách hàng và tạo cơ hội bán hàng nhiều hơn giúp doanh nghiệp/cửa hàng tăng doanh thu.
Quảng cáo đa dạng mặt hàng
Quảng cáo đa dạng mặt hàng là một trong những chiến lược bán hàng sau Tết mang lại hiệu quả lâu dài. Bởi vì khách hàng đã mua sắm quá nhiều trong dịp Tết nên tốc độ bán hàng sau Tết chậm hơn bình thường là điều dễ hiểu. Vì thế để duy trì doanh số và đẩy mạnh sức mua doanh nghiệp/cửa hàng nên có những chương trình quảng cáo đa dạng, phong phú nhằm thu hút khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể cộng tác với những TikToker và KOL nổi tiếng để tạo nên những quảng cáo mang dấu ấn riêng của thương hiệu mình. Bên cạnh đó đừng quên cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và các chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể mua sắm nhiều hơn sau Tết từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp/cửa hàng của mình nhé.
Dự trữ mặt hàng bán chạy
Việc dự trữ những mặt hàng bán chạy trong kho là một chiến lược vô cùng quan trọng. Đối với những mặt hàng này khách hàng vẫn sẽ tiếp tục mua sau Tết, vì thế nếu doanh nghiệp/cửa hàng của bạn không thể đáp ứng, nhiều khả năng khách hàng sẽ chuyển sang đối thủ của bạn. Do đó, hãy dự trữ một số lượng nhất định những mặt hàng bán chạy để có thể kịp thời cung cấp cho khách hàng. Với chiến lược bán hàng sau Tết này sẽ giúp doanh thu của doanh nghiệp/cửa hàng luôn ổn định.
Như vậy qua bài viết trên ATP Software đã gợi ý cho bạn 5 chiến lược bán hàng sau Tết hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn tăng doanh thu và thu hút thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp/cửa hàng của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.
Xem thêm
- Chia sẻ những Tips kinh doanh hoa ngày Tết giúp mua may bán đắt
- Gợi ý 10+ ý tưởng kinh doanh ngày Tết bán chạy thu lãi “KHỦNG”