Nội dung về chính sách quảng cáo của Facebook – Các bước thực hiện nếu không được phê duyệt – Điều bạn cần nhớ khi kinh doanh Online là: Những chính sách quảng cáo Facebook. Có một câu nói rất hay rằng: “Khi mà bạn đang lướt Newfeeds để giải trí thì có người đang kiếm rất nhiều tiền từ Facebook”.
Đối với người làm Marketing Online hay chạy quảng cáo kinh doanh trên Facebook những chính sách này giống như luật lệ kinh doanh, mà nếu vi phạm thì bạn khó lòng là ăn được trên Facebook.
1. Quá trình xem xét quảng cáo
Điều gì sẽ xảy ra sau khi quảng cáo được xét duyệt?
2. Các bước cần thực hiện nếu không được phê duyệt
Chỉnh sửa quảng cáo
Nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt do không tuân thủ đầy đủ chính sách của chúng tôi, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo và gửi lại để xét duyệt. Cách chỉnh sửa quảng cáo:
- Kiểm tra địa chỉ email được liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt, chúng tôi sẽ gửi cho bạn email kèm theo chi tiết giải thích lý do.
- Bằng cách sử dụng thông tin trong email từ chối, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo và tạo quảng cáo phù hợp. Xem trang này để biết các bước chỉnh sửa.
- Lưu thay đổi đã chỉnh sửa. Sau khi bạn lưu thay đổi, quảng cáo sẽ được gửi lại để xét duyệt.
Kháng nghị quyết định
3. Quảng cáo video
Nội dung gây phiền toái
Hạn chế liên quan đến giải trí
Chỉ được phép quảng cáo đoạn giới thiệu phim, chương trình truyền hình, đoạn giới thiệu trò chơi điện tử và nội dung tương tự khác dành cho đối tượng người lớn khi được Facebook cho phép trước bằng văn bản và phải nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên. Không được phép mô tả quá mức nội dung sau trong các quảng cáo này:
4. Định vị
Tính phù hợp
Tính chính xác
Trang đích liên quan
5. Văn bản trong hình ảnh quảng cáo
6. Sử dụng tài sản thương hiệu của chúng tôi
Chứng thực thương hiệu
Cách sử dụng thương hiệu trong quảng cáo
Quảng cáo liên kết với nội dung mang thương hiệu Facebook hoặc Instagram (bao gồm Trang, nhóm, sự kiện hoặc trang web sử dụng Đăng nhập Facebook) có thể thực hiện tham chiếu có giới hạn đến “Facebook” hoặc “Instagram” trong văn bản quảng cáo với mục đích làm rõ trang đích của quảng cáo.
Quảng cáo không được trình bày thương hiệu Facebook theo cách biến Facebook thành điểm độc đáo hoặc nổi bật nhất trong nội dung.
Không được sửa đổi tài sản thương hiệu Facebook theo bất kỳ cách nào, chẳng hạn như thay đổi thiết kế hoặc màu sắc, hoặc vì mục đích tạo các hiệu ứng hoặc hoạt ảnh đặc biệt.
Bản quyền & Nhãn hiệu thương mại
Ảnh chụp màn hình giao diện người dùng
Khi hiển thị Giao diện người dùng (UI) của Facebook, Messenger hoặc Instagram trong quảng cáo, giao diện phải mô tả chính xác cách xuất hiện và hoạt động hiện tại của UI trong sản phẩm. Nếu hành động hoặc chức năng được mô tả không có trong sản phẩm hoặc UI hiện tại thì hành động hoặc chức năng đó không được xuất hiện trong quảng cáo.
Phải hiển thị nội dung mô tả UI trong quảng cáo trong ngữ cảnh của thiết bị phù hợp (ví dụ: di động hoặc máy tính) và được phép theo Nguyên tắc thương hiệu của Facebook hoặc Nguyên tắc thương hiệu của Instagram.
Không được sửa đổi UI theo bất kỳ cách nào, bao gồm nhưng không giới hạn ở: thêm hoạt ảnh, hiệu ứng xen kẽ hoặc hiệu ứng đặc biệt. Không được sử dụng riêng biệt các yếu tố hoặc thành phần của UI.