Xu hướng hiện tại của những người trẻ khi khởi nghiệp đa số sẽ chọn Facebook làm kênh marketing chính cho dự án, sản phẩm và không thiếu người chọn Instagram như một kênh phụ để quảng bá.
Còn chọn Instagram làm kênh digital marketing chính thì sao? Có chứ, hãy nhìn lại case khởi nghiệp của Daniel Wellington, chỉ với việc quảng bá trên mỗi Instagram nhưng anh chàng này đã biến đế chế đồng hồ mới có mức tăng trưởng lên đến 4700%.
Nào hãy cùng tìm hiểu việc kinh doanh trên Instagram.
Quảng cáo cửa hàng Instagram bằng cuộc thi/minigame
Đây cũng là cách để bạn tăng lượt truy cập vào trang của bạn. Cách này được áp dụng rất nhiều trên Mạng Xã Hội, không chỉ Instagram. Sử dụng Instagram Contest tức là bạn tổ chức các topic tranh luận về sản phẩm hoặc về một chủ đề có liên quan tới các sản phẩm và trao quà cho người chiến thắng. Và tất nhiên phần thưởng chính là một sản phẩm độc đáo của cửa hàng.
Với cuộc thi/minigame bạn có thể quảng cáo Instagram miễn phí cho sản phẩm của bạn mà không tốn chi phí. Bạn chỉ tốn một ít sản phẩm của mình để thực hiện quảng bá cho thương hiệu của bạn mà thôi.
Để thực hiện được thành công cuộc thi/minigame bạn hãy chia sẻ nội dung cuộc thi đăng trên trang của bạn cho các fan của bạn, cũng như bạn bè của bạn. Bạn hãy thông báo cho họ biết cuộc thi đang bắt đầu và các phần thưởng hấp dẫn.
Có rất nhiều cách để thực hiện một Contest/minigame cho bạn. Bạn có thể thực hiện để quảng bá cho một sản phẩm của mình, hoặc nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập shop của mình. Bạn cần nhớ thêm các hashtag liên quan, và có độ phổ biến rộng để thu hút thêm nhiều người ngoài trang của bạn. Bạn sẽ quảng bá được tới nhiều khách hàng hơn, đồng thời được tuyên truyền miễn phí bởi các lượt tag bạn bè của fan của bạn.
Kết quả mà Instagram mang lại cho bạn giúp bạn tăng lượt truy cập vào trang với các từ khoá tìm kiếm liên quan. Nó giúp bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình, thu hút lượt xem, đồng thời phát triển được lượng người theo dõi trang của bạn cao hơn. Bạn còn có thể tạo thêm niềm vui cho khách hàng của mình, giúp cho họ thích thú hơn với gian hàng online của bạn.
Rất nhiều shop online, doanh nghiệp đã thực hiện thành công và đã tăng được lượt truy cập không chỉ trên trang Instagram mà còn cả trên chính website của họ.
Làm video marketing Instagram
Bạn có thể cung cấp cho khách hàng một video quảng bá, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của bạn. Với một video ngắn chỉ trong vòng 3 -15 giây có thể nâng mức tương tác với khách hàng lên gấp 3 – 4 lần. Nó là một loại quảng cáo Instagram hiệu quả nhất.
Theo các chuyên gia Marketing, video trong 15 giây mang lại sự thu hút và tập trung cao độ của khách hàng cho sản phẩm của bạn. Mặt khác, việc đăng tải các video xen kẽ với các bài viết hay hình ảnh sẽ mang lại nét đa dạng cho trang cá nhân của bạn.
Các dạng video thường được thực hiện trên Instagram là: giới thiệu sự kiện, sử dụng sản phẩm (kem dưỡng da, phụ kiện thời trang), hoặc là giới thiệu sản phẩm mới. Bạn có thể thực hiện video 15 giới thiệu về sản phẩm như kem dưỡng da, cho khách hàng thấy mặt trước và bên trong sản phẩm như thế nào.
Với các mặt hàng thời trang bạn có thể quay một video tổng quan về mặt hàng. Hoặc với các shop online có mở cửa hàng, bạn có thể quay lại bên trong shop để khách hàng có thể biết được về cửa hàng của họ. Nó có tác dụng rất tốt trong việc thu hút khách hàng trực tiếp tới cửa hàng của bạn.
Bạn có thể thực hiện đoạn video gồm nhiều hình ảnh chạy liên tục, ghép lại với nhau. Để có thể ghi video, bạn chỉ cần nhấp vào phần chọn hình ảnh trên Instagram, sau đó bạn chọn chế độ ghi âm bằng cách nhấp giữ phím chọn hình ảnh. Đoạn video sẽ được quay đếm ngược trong 15s. Sau đó bạn nhấp chọn để đăng tải video lên trang cá nhân của bạn.
Instagram ADS giúp tăng doanh thu đáng kể
Bạn có thể thấy trên Instagram đã xuất hiện các hình thức quảng cáo Instagram trên trang News Feed. Nó cho phép bạn đưa sản phẩm hoặc các dịch vụ xuất hiện trước các mục tiêu khách hàng tiềm năng cụ thể. Họ là những người có nhu cầu thực sự về sản phẩm, và có khả năng chuyển đổi lượt truy cập thành mua sắm sản phẩm.
Với quảng cáo Instagram, bạn chi ngân sách cho nhấp chuột vào mẫu quảng cáo. Bạn sẽ chỉ trả tiền cho các nhấp chuột vào quảng cáo, nếu khách hàng xem nhưng không nhấp vào mẫu thông điệp thì bạn không mất tiền. Nó mang lại cho bạn những lượt truy cập cho giá trị thực sự; và có khả năng biến đổi người xem thành khách hàng.
Quảng cáo Instagram còn giúp bạn thực hiện các quảng cáo kêu gọi hành động, với nút Call-to-Action. Nó giúp khách hàng “được khuyến khích” làm theo hành động mà bạn muốn như: “Shop Now”, “Install Now”, “Learn More”, … Với những hình ảnh minh hoạ quảng cáo rõ ràng, kèm theo thông điệp giới thiệu ngắn gọn, cuối cùng là kết hợp với nút Call-to-Action giúp bạn tăng hiệu quả quảng cáo.
Các shop online hay các trang quảng cáo đều sử dụng cùng một mô thức quảng cáo như vậy và đạt đượch hiệu quả rất cao. Đặc biệt, với quảng cáo Instagram, bạn có thể chọn hình thức quảng cáo trên Facebook và Instagram giúp nhân đôi số lượng khách hàng tiềm năng cần tìm kiếm.
Quảng cáo Instagram hỗ trợ đa dạng hình thức quảng cáo trên di động với kích thước phóng full màn hình thiết bị, đồng thời còn hỗ trợ quảng cáo video và quảng cáo Caroule.
Hình ảnh trên Instagram gây ân tượng với người xem giúp tăng chuyển đổi tương tác
Bạn có thể thấy được gu thẩm mỹ của người dùng Instagram khác biệt hoàn toàn với các mạng xã hội khác, khi đây là một mạng xã hội hình ảnh. Người dùng trên Instagram rất quan tâm tới chất lượng hình ảnh, độ sắc nét, tính thẩm mỹ và sáng tạo của hình ảnh.
Các hình ảnh chất lượng cao và ấn tượng càng giúp bạn đẩy mạnh lượt tương tác, chuyển đổi. Đặc biệt khi bạn đang muốn đẩy mạnh nhận diện thương hiệu mà không cần quảng cáo Instagram trả phí. Nó có thể giúp bạn chuyển khách hàng của bạn tới nơi cần sử dụng dịch vụ dễ dàng. Trên tài khoản của bạn, các hình ảnh nên được chú trọng về gu thẩm mỹ và mức độ liên quan tới thương hiệu của bạn.
Các dịch vụ kinh doanh ẩm thực online thực hiện điều này rất hiệu quả. Những hình ảnh món ăn được trang trí đẹp mắt, được chụp với góc độ hình ảnh đẹp và được chỉnh sửa bằng phần mềm hỗ trợ đem lại ấn tượng ngay cho người xem.
Đây là cách thức tiếp thị – quảng cáo Instagram cho sản phẩm và thương hiệu dễ thực hiện nhất. Bạn hoàn thoàn có thể đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo Instagram tăng gấp nhiều lần. Mỗi một sản phẩm nên tạo ra một câu chuyện cho chúng để tăng hiệu ứng về cảm xúc cho người xem.
Nguồn: https://congdongdigitalmarketing.com/chon-khoi-nghiep-tren-instagram-thay-vi-facebook/
Xem thêm:
Cách khởi nghiệp không có tiền năm 2019
Kinh Doanh Instagram: Cách tạo Phong cách Instagram cho doanh nghiệp của bạn
Kinh Doanh Instagram: Cách tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn cho doanh nghiệp
Kinh doanh Instagram: Làm cách nào để thiết lập hồ sơ doanh nghiệp Instagram? (P1)