Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm là một trong những công cụ truyền thông marketing sản phẩm cho doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số, tiếp thị 5.0 như hiện nay. Việc quảng cáo qua hình ảnh ngày càng phổ biến, doanh nghiệp mong muốn truyền tải đầy đủ và chân thật nhất sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng. Vì vậy, dịch vụ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm ra đời và được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Cùng ATPSOFTWARE tìm hiểu chi tiết hơn về loại hình dịch vụ này nhé!
Vai trò của chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trong chiến dịch marketing
Như bạn đã thấy, hiện nay người tiêu dùng chuyển đổi thói quen xem quảng cáo, thông tin sản phẩm từ dạng văn bản, báo chí sang hình ảnh, video. Tốc độ nhận biết và nắm bắt thông tin đối với khách hàng ngày càng rút ngắn khi số lượng quảng cáo ngày càng gia tăng cao. Người dùng thường Skip ngay nếu nhận thấy trong vòng 3s đầu không có nhu cầu và cuốn hút với bản thân.
Từ đó đòi hỏi việc làm hình ảnh, video quảng cáo ngày càng yêu cầu và đòi hỏi tính sáng tạo cao hơn trong thị trường. Marketing, tiếp thị khách hàng không còn là đơn giản khi quá nhiều doanh nghiệp đang sử dụng quảng cáo làm công cụ truyền thông marketing tới khách hàng. Như vậy đủ để thấy được tầm quan trọng của chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trên thị trường đối với mỗi doanh nghiệp là to lớn. Doanh nghiệp ngày càng yêu cầu cao, đòi hỏi các photographer, editor phải chuyên nghiệp nắm bắt xu hướng tốt và đặc biệt có tính sáng tạo cao là một lợi thế.
Các hình thức chụp ảnh quảng cáo
Phụ thuộc vào yêu cầu của thương hiệu, tùy thuộc vào chất liệu hình ảnh mà nhiếp ảnh mong muốn. Có các hình thức chụp ảnh cho quảng cáo sản phẩm như sau:
- Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trong studio với background đơn giản
Hầu hết chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thường được thực hiện trong nhà (Studio). Thiết kế đầy đủ các đạo cụ cần thiết theo yêu cầu của nhãn hàng.
- Chụp ảnh sản phẩm ngoại cảnh
Có những sản phẩm thiên nhiên yêu cầu cần tới những bộ ảnh chụp ngoại cảnh không sử dụng cắt ghép. Photographer thực hiện theo yêu cầu cùng với dàn đạo cụ thiết kế, setup sẵn.
- Tạo hình theo yêu cầu
Hầu hết khách hàng khi book các Photographer chụp hình sẽ có những yêu cầu riêng của nhãn hàng từ màu sắc, bố cục đến đạo cụ đi kèm. Có những dự án khác khách hàng cũng có thể đặt bạn lên ý tưởng cho sản phẩm/dịch vụ luôn để thực hiện.
- Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm với người mẫu
Đây cũng là một trong hình thức chụp ảnh được nhiều lĩnh vực sử dụng đặc biệt là mỹ phẩm và thời trang. Họ thường là những Kols, nghệ sĩ nổi tiếng được nhãn hàng mời làm gương mặt thương hiệu cho dự án hoặc sản phẩm.
Tùy vào tiêu chí, chi phí có thể chi trả. Mà mỗi nhãn hàng mà sẽ có yêu cầu lựa chọn mẫu khác nhau. Thường thì người mẫu sẽ được nhãn hàng lựa chọn sẵn.
- Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm theo phong cách lifestyle
Chụp ảnh sản phẩm cần toát lên được sản phẩm được sử dụng theo cách chúng được thiết kế gửi tới khách hàng. Một số nhà thiết kế Landing Page website, hiển thị mục sản phẩm và khía cạnh trọng ngữ cảnh của sản phẩm theo sử dụng.
Cách tiếp xúc với khách hàng này, cho phép người mua hàng nhìn thấy và nhận thức được cách sản phẩm trông ra sao trong khi dùng.
Mọi diễn biến chi tiết trong hình ảnh từ bối cảnh, cảm nhận đến hành động đều được khái quát trong tầm mắt.
- Hình ảnh sản phẩm phi truyền thống
Đôi khi, có mong muốn chụp ảnh quảng cáo sản phẩm mà không giới thiệu một hình ảnh sản phẩm nào. Chúng được cài đặt, thắp sáng và dàn dựng chẳng hạn như một tấm ảnh sản phẩm có sản phẩm, nhưng vẫn chưa có hàng hóa rõ ràng trong hình ảnh.
Những kiểu chụp ảnh sản phẩm này không bán một hàng hóa mà chỉ bán một ý tưởng.
Chụp ảnh sản phẩm này được tạo ra với cùng một quan điểm, ngoại trừ, nó đại diện cho các lễ kỷ niệm như sinh nhật, ngày kỷ niệm, vv
Vẫn chưa có gì đặc biệt để bán trong ảnh sản phẩm này, tuy nhiên hình ảnh này truyền tải lễ kỷ niệm. người mua hàng có thể sử dụng nó cho bất cứ điều gì mà bánh và quà tặng là một phần của sự kiện.
Hướng dẫn chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp cho Newbie
Là một photographer mới vào nghề bạn cần trang bị cho mình không chỉ kiến thức chuyên ngành. Mà còn phải hiểu biết về mỗi ngành hàng lĩnh vực mà mình nhận dự án chụp ảnh. Không chỉ thế óc sáng tạo và khả năng nghệ thuật cao cũng là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển bản thân trở nên chuyên nghiệp.
Những yếu tố bạn cần nắm bắt và rèn luyện để trở thành một người chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp:
Kiến thức cơ bản là quan trọng
Là một Newbie mới vào nghề. Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hay chưa được thực tế hóa nhiều về chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Vậy bạn có gì? Hãy thể hiện và phát huy hết những kiến thức mà bạn có được học hỏi được trong thời gian qua. Để áp dụng vào dự án đầu tay này để có thể tạo ra một sản phẩm chất lượng thật sự.
Rèn luyện khả năng nghệ thuật
Khả năng nghệ thuật ở đây chúng tôi muốn nói tới bao gồm: màu sắc, bố cục, cách trình bày, phối hợp gắt kết logic,… Một người làm nhiếp ảnh cũng giống như nghệ sĩ vậy. Thay vì trình diễn trên sân khấu thì bạn đang là một người nghệ sĩ trình bày sản phẩm của mình qua hình ảnh. Sân khấu nghệ sĩ biểu diễn thì chỉ có thể ở con số đơn vị hàng nghìn. Còn hình ảnh sản phẩm mà bạn tạo ra sẽ biểu diễn trước hàng triệu con người. Bất cứ ai bất cứ nơi đâu cũng có thể thấy được chúng ( đối với những thương hiệu mạnh).
Việc học tập, rèn luyện là cần thiết và không ngừng nghỉ. Bạn có biết rằng xã hội phát triển từng ngày, cái đẹp nghệ thuật được thay mới trong không gian thường xuyên, mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn quên lác chúng 1s đủ để bạn trở thành người đi sau với thời đại.
Hiểu thương hiệu sản phẩm là điều tất yếu
Việc đảm nhận dự án xây dựng chụp ảnh quảng cáo cho sản phẩm. Đối với bất kỳ thương hiệu nào bạn cũng cần tìm hiểu cho mình kỹ càng về công ty, thương hiệu ấy. Không chỉ có lợi cho việc thực hiện bộ ảnh sản phẩm mà còn giúp bạn dễ dàng đàm phán, làm việc với môi trường công ty khách hàng.
Nghiên cứu thị trường sản phẩm
Sản phẩm nào trên thị trường cùng đều có đối thủ cạnh tranh. Bạn cần nghiên cứu thị trường sản phẩm chi tiết, nắm bắt xu hướng, chụp ảnh quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp đối thủ. Từ đó có cái nhìn chính xác cho ngành hàng, cũng như sáng tạo nên nét độc đáo khác biệt so với đối thủ.
Lên kế hoạch setup chi tiết
Khi đã nghiên cứu, đàm phán dự án hoàn thiện bước đầu với khách hàng. Bạn cần thiết lập lên cho mình một kế hoạch để đạt được KPI hiệu quả. Tránh việc làm bị vượt quá thời gian ký kết với nhãn hàng cũng như hạn chế, tìm ra được rủi ro có thể xảy đến
Phác họa, đánh giá sơ bộ
Trước khi đưa vào thực hiện chụp bạn nên tự phác họa thử thiết kế, layout cho sản phẩm bằng mô hình mô phỏng. Hoặc bạn cũng có thể tự vẽ bản phác thảo bằng thiết bị. Cùng đội ngũ nhân viên tham đánh giá lại để trước khi tiến hành thực hiện tránh mất thời gian, công sức.
Design chuyên nghiệp, sáng tạo
Chất liệu ảnh đẹp hay không còn phụ thuộc vào editor của team. Design chuyên nghiệp bao nhiêu thì sản phẩm được photographer thực hiện càng chất lượng bấy nhiêu. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia kiêm luôn việc thiết kế thì sẽ thật là tuyệt vời. Còn nếu không cũng không sao, bạn có thể đồng hành làm việc với edit để có thể đưa ra ý kiến cũng như học hỏi hoàn thiện ảnh một cách chất lượng nhất.
Những lưu ý trong tác nghiệp
Hiện nay có nhiều dịch vụ quay phim chụp ảnh quảng cáo sản phẩm marketing chuyên nghiệp ra đời. Tuy nhiên việc cân nhắc chọn một ekip thực sự ổn lại trở nên chông gai khi có quá nhiều sự chọn lựa như thế. Nên khi chuẩn bị thực hiện những shoot hình đẹp cho hàng hóa của mình, chính bạn cũng nên có những hiểu biết căn bản cho sự tìm kiếm của mình về Kỹ thuật nhiếp ảnh.
Để Lựa chọn một ekip quay phim quảng cáo sản phẩm thực sự mang lại hiệu quả kinh doanh sau những bức hình, bạn phải cần cân nhắc một số tiêu chí tìm kiếm sau đây:
– Studio chụp ảnh ads sản phẩm chuyên nghiệp, trang bị máy ảnh, đạo cụ tương thích với từng concept, phông nền nhiều loại màu, phối cảnh tự nhiên, máy chiếu ánh sáng linh động.
Để buổi chụp hình truyền thông marketing thành công đúng ý của mình mong muốn, bạn cần tham quan trực tiếp studio chụp hình ads và đòi hỏi nhân sự tư vấn kỹ lưỡng hơn.
– Bối cảnh chụp hình, ý tưởng tạo hình: Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng về phong cách chụp, những đạo cụ kết hợp đầy đủ, trang trí bối cảnh đẹp đẽ ổn với concept ban đầu.
– Thợ chụp ảnh: nếu như chọn những nhà chụp ảnh cá nhân, công việc độc lập, bạn cần biết về kinh nghiệm thực trong nghề của cá nhân, để đảm bảo rằng hình ảnh của bạn được tôn vinh một cách chỉnh chu nhất.
Và một điều nữa, bạn cần lưu ý tới sự nghiêm túc của nhà nhiếp ảnh dành cho sản phẩm hoặc thương hiệu mà bạn đang kinh doanh. Vì chính việc am hiểu này sẽ giúp nhà chụp ảnh phát huy được hết nét đẹp của sản phẩm, và tôn vinh những ưu thế tốt của sản phẩm qua từng góc ảnh, Đem lại hiệu quả bán hàng tối đa cho nhà doanh nghiệp.
XEM THÊM:
Kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm đẹp
Hướng dẫn 8 cách chụp ảnh sản phẩm đẹp chỉ bằng điện thoại di động