Hiện tại có rất nhiều người kinh doanh online đang mập mờ trong cách chạy quảng cáo Facebook, họ chưa thật sự hiểu rõ Facebook có những hình thức quảng cáo nào? Quảng cáo sẽ hiển thị ở đâu trên news feed và cách set up quảng cáo hiệu quả.
Bên dưới là 8 hình như chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất ( có kèm theo hình ảnh minh họa) cho các Anh Chị đang bán hàng online trên Facebook tham khảo.
8 hình như chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất
Quảng cáo bài viết (Page Post Engagement)
Là hình thức phân phối bài viết (post) trên Fanpage đến những đối tượng khách hàng mới, bài viết quảng cáo sẽ hiển thị trên tường người dùng (news feed). Đồng thời, quảng cáo giúp tăng lượng tiếp cận và tương tác với bài viết.

Quảng cáo Trang (Page Likes)
Đây là hình thức quản cáo nhằm giúp tăng lươt hiển thị Fanpage đồng thời giúp tăng lượt thích trang

Thu hút lượt truy cập website (Click to website)
Là hình thức quảng cáo trên Facebook dẫn người dùng đến link website đích khi người dùng click vào quảng cáo. Hình thức quảng cáo này vừa giúp đẩy thông tin, vừa giúp tăng lượng truy cập website, hoặc thực hiện các hoạt động khác ở Landing Page

Quảng cáo sự kiện (Event Responsive):
Là hình thức quảng cáo hiển thị sự kiện sắp tới, thu hút người dùng đăng ký tham gia trực tiếp.

Quảng cáo thu hút lượt xem video (Video view)
Là hình thức quảng cáo phân phối video đến người dùng, tăng lượt xem video.

Quảng cáo chương trình khuyến mãi, ưu đãi (Offer Claim)
Là hình thức tăng lượt hiển thị cho các chương trình khuyến mãi giảm giá, thu hút người sử dụng mua hàng.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
Là hình thức hiển thị quảng cáo thu hút người dùng cài đặt ứng dụng, games trên Mobile

Quảng cáo tăng nhận thức địa phương (Local Awareness)
Là hình thức tăng lượt hiển thị cho người dùng ở quanh khu vực của một địa điểm cụ thể, nhằm tăng nhận thức thương hiệu và thu hút khách hàng mới.
