ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing

Cohort Analytics là gì? Tầm quan trọng của phân tích tổ hợp

Thúy Quyên Bởi Thúy Quyên
17/10/2021
Trong Công Cụ Marketing
0
Cohort Analytics là gì? Tầm quan trọng của phân tích tổ hợp
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Cohort Analytics là gì?
  2. Tầm quan trọng của Cohort Analysis 
  3. Cách phân tích về Cohort Analytics
  4. Sử dụng Cohort Analytics để đo lường Retention
  5. Cách thực hiện phân tích Cohort bằng Google Analytics
  6. Kết luận
Xếp hạng bài viết này

.Cohort Analytics là gì? Đây có thực sự là công cụ hữu ích cho dân kinh doanh. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để có cho mình những nhận định đúng đắn. 

Thành công bền lâu so với các doanh nghiệp không có nghĩa là chỉ nổi bật được ai đó mua hàng một lần hay tải xuống phần mềm mà còn khiến họ phải truy cập lại, gia tăng những lần mua hàng tiếp theo. Điều quan trọng trong truyền thông mà mỗi con người phải liên tục làm. Đó là nắm rõ ràng, khám phá và tìm ra những nhu cầu tiềm ẩn của người mua hàng hay những nhân tố tác động nên hành vi mua sản phẩm ấy.

Cũng có thể hiểu dễ dàng, đó chính là nắm rõ ràng những lý do làm user ngừng lại khi đang trải nghiệm mua sắm trên trang Web của bạn. Vậy làm sao xác định được? Cohort Analysis sẽ là một công cụ hữu ích giúp bạn khám phá ra điều đó

Cohort Analytics là gì?

Cohort Analytics là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo đó, Cohort Analysis (Phân tích tổ hợp) là một kỹ thuật phân tích trong truyền thông tập trung vào việc phân tích hành vi của một nhóm người dùng/khách hàng. Ở đó họ có chung một dấu hiệu trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đây khám phá những trải nghiệm của những khách hàng để cải thiện những trải nghiệm đấy.

cohort-analytics-la-gi

Tầm quan trọng của Cohort Analysis 

Cohort Analysis trở lên quan trọng là vì nó giúp marketer vượt ra khỏi hạn chế của các chỉ số trung bình. Giúp marketer có insight rõ ràng hơn và từ đấy đưa ra các chọn lựa chính xác hơn. Nếu báo cáo trung bình cho ta biết thu nhập bình quân đầu người tại đất nước ta năm 2019 tăng đối với năm 2018 phép phân tích Cohort Analysis giúp ta có insight cụ thể hơn về cấp độ tăng của từng vùng miền, tỉnh thành. 

cohort-analytics-la-gi

Thông qua việc so sánh các thông số với Cohort không giống nhau trong cùng một phép đo đạc. Con người sẽ phát hiện ra được những khu vực có chuyển biến khác hẳn so với xu hướng tăng chung trên cả nước. 

Có thể nói, đo đạt tổ hợp là công cụ để đo đạc cấp độ tương tác của người sử dụng theo thời gian. Nó giúp biết liệu mức độ tương tác của người dùng đang thực sự mượt hơn theo thời gian hay chỉ có vẻ hoàn thiện do phát triển.

Cohort Analytics giúp tách các chỉ số phát triển khỏi thông số tương tác. Vì tăng trưởng có thể dễ dàng làm bạn không thấy những điều khó khăn. Đó là những kết quả cụ thể về sự tác động qua lại của người mua hàng cũ với nhãn hiệu. Trên thực tế, sự tác động qua lại của người sử dụng cũ đang bị đảo lộn với con số tăng trưởng độc đáo của người dùng mới. Việc này dẫn đến việc bạn không hình dung rõ được sự tham gia của người dùng đã mua hàng bên bạn ra sao. Vậy cách để phân tích Cohort Analytics là gì? 

Cách phân tích về Cohort Analytics

Sau khi đã biết Cohort Analytics là gì, tiếp theo bạn cần tìm hiểu các phân tích theo nhóm được sử dụng rộng rãi trong các ngành dọc sau:

  • E-commerce (Thương mại điện tử).
  • Mobile apps (Ứng dụng di động).
  • Cloud software  (Phần mềm đám mây).
  • Digital marketing.
  • Online gaming.

Trong tất cả các ngành này, phân tích Cohort hay được sử dụng để xác định lý do tại sao người mua hàng rời đi và những gì có khả năng làm để ngăn họ rời đi. Điều đấy đưa con người đến việc tính toán Customer Retention Rate – phần trăm giữ chân khách hàng (Viết tắt là CRR).

 

cohort-analytics-la-gi

Phần trăm giữ chân người mua hàng được tính bởi công thức này: CRR = ((E-N) / S) X 100. 

  • E – Số lượng khách hàng cuối sử dụng vào cuối kỳ của khoảng giai đoạn.
  • N – Số lượng khách hàng đạt được trong khoảng thời gian đấy.
  • S – Số lượng khách hàng đầu kỳ (hoặc đầu kỳ).

Để đo lường phần trăm giữ chân người mua hàng (Retention), chúng ta cần tìm sự sai biệt giữa số lượng người mua hàng đạt được trong suốt khoảng thời gian đó so với số lượng khách hàng còn lại vào cuối kỳ.

CRR càng lên cao có nghĩa là sự trung thành của người mua hàng càng cao. Bằng việc so sánh điểm chuẩn CRR của tổ chức với mức trung bình trong ngành, chúng ta có thể thấy vị trí của mình về tỷ lệ giữ chân khách hàng. Nếu CRR cho ta biết một bức tranh không mấy tốt, biện pháp khắc phục được thực hiện với sự giúp đỡ của đo đạc dữ liệu – Đây là cách phân tích theo nhóm có khả năng giúp ích.

Sử dụng Cohort Analytics để đo lường Retention

Như vậy, bạn đã hiểu khái niệm Cohort Analytics là gì và tầm quan trọng của nó. Là một Marketer, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động như – chạy chiến dịch. Điều chỉnh công thức tiếp xúc người mua hàng, giới thiệu những chức năng sản phẩm mới, v.v. Phân tích theo nhóm giúp nhận xét mức độ thành công của từng công việc này. 

Một số ích lợi của đo đạc theo nhóm bao gồm:

  • Dự báo hành vi của người dùng trong tương lai với dữ liệu hiện tại.
  • Nắm rõ ràng các tính năng, hoạt động hoặc thay đổi để giữ chân khách hàng.
  • Chủ động tạo dựng kế hoạch cho những hoạt động tương tác với người mua hàng. Dựa trên việc áp dụng tính năng.
  • Tất cả những hoạt động này đều giúp ích cho việc duy trì khách hàng một cách tối đa.

Cách thực hiện phân tích Cohort bằng Google Analytics

Để bắt tay vào làm với đo đạc theo nhóm bằng Google Analytics, hãy chuyển đến ĐỐI TƯỢNG> phân tích theo nhóm.

cohort-analytics-la-gi

Bạn có thể tìm thấy một số cài đặt nhóm Cohort có thể được tinh chỉnh để tạo báo cáo group. Các cài đặt có thể điều chỉnh bao gồm loại group thuần tập, kích thước nhóm, số liệu và phạm vi ngày.

  1. Cohort Type: nhóm người mua hàng/nhóm dữ liệu bạn muốn phân tích. Hiện tại, Google Analytics chỉ cung cấp một loại Acquisition Cohort. Đó là lần đầu tiên người dùng tương tác với nội dung của bạn.
  2. Cohort Size – Quy mô nhóm: Quy mô group đề cập đến khoảng thời gian mà bạn muốn thực hiện phân tích theo group. Đây có thể là một ngày, một tuần hoặc một tháng.
  3. Date Range – Phạm vi ngày: Khoảng thời gian mà bạn mong muốn thực hiện đo đạc theo group được đặt trong phạm vi ngày. Google Analytics cung cấp phạm vi ngày cho một tháng, “2 tháng qua” và “3 tháng qua”.
  4. Metric – Chỉ số: Báo cáo phân tích theo nhóm Cohort có thể được tập trung vào thông số cụ thể cho mỗi người sử dụng. Thông số mặc định được đặt trong Google Analytics là tỷ lệ giữ chân người dùng (User Retention). 

Các thông số khác:

    • Goal completions per user – Số lần đạt được mục tiêu trên mỗi người sử dụng.
    • Pageviews per user – Số lần coi trang trên mỗi người dùng.
    • Revenue per user – Doanh thu trên mỗi người dùng.
    • Session duration per user – Số phiên trên mỗi người dùng.
    • Sessions per user – Giao dịch trên mỗi người dùng.
  • Transactions per user.

Kết luận

Sức mạnh của Cohort analysis nằm ở chỗ, nó không những cho phép coi người mua hàng nào rời đi và khi nào họ rời đi. Hiểu được lý do tại sao người mua hàng rời bỏ để ta có thể khắc phục. Đấy là cách người ta có khả năng xác định cấp độ giữ chân người dùng. Nắm rõ ràng các yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển. Mức độ trao đổi qua lại và doanh thu cho phần mềm.

Tin rằng qua bài viết, bạn cũng nắm được Cohort Analytics là gì. Đừng quên theo dõi ATP Software để được nhận thêm nhiều thông tin hữu ích. 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

nâng cấp danh bạ zalo

Hướng dẫn nâng cấp tài khoản Zalo lên 3000 bạn bè miễn phí

21/02/2025
36
Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

20/02/2025
26
Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

07/01/2025
28
Hướng dẫn làm xây kênh Tiktok không lộ mặt để bán hàng, làm Affiliate Tiktokshop

Hướng dẫn làm xây kênh Tiktok không lộ mặt để bán hàng, làm Affiliate Tiktokshop

08/12/2024
255
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo