Cửa hàng điện máy nhỏ có còn chỗ đứng trong thị trường? – Trong bối cảnh người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy những siêu thị điện máy lớn trên khắp tuyến đường thành phố. Câu hỏi đặt ra là liệu những cửa hàng điện máy nhỏ có còn còn có chỗ đứng.
Thiết kế website cửa hàng điện máy
Cửa hàng điện máy nhỏ có còn chỗ đứng trong thị trường?
Thực tế so với những siêu thị lớn các cửa hàng nhỏ sẽ khó lòng theo kịp về số lượng nguồn hàng, chiến lược quảng cáo, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên những cửa hàng nhỏ vẫn đang tồn tại và đạt được những sự phát triển nhất định. Các cửa hàng này thường nằm ở những khu dân cư dông đúc trong khu chợ phục vụ thói quen mau nhanh bán nhanh đi lại thuận tiện của người dân. Sản phẩm của các cửa hàng điện máy nhỏ thường khá đa dạng những giá thành chỉ khoảng dưới 1 triệu đồng. Điều này cũng dễ hiểu, vì những mặt hàng có giá trị lớn thường sẽ đucợ khách cân nhắc mua tại các đơn vị phân phối có độ tin cậy hơn.
Bên cạnh đó, vì chi phí mặt bằng và nhân sự thấp nên các cửa hàng nhỏ hoàn toàn có thể cũng cấp các sản phẩm có gái thành tương đối cạnh tranh. Khảo sát tại một số cửa hàng điện máy nhỏ có thể thấy đa phần hàng háo được bày bán là những vật dụng thiết yếu trong gia đình từ những đồ gia dụng nhỏ như đèn pin, ổ điện, bình đựng nước, quạt mini, bếp lò, mấy lọc nước,… Yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng rất nhiều đến các loại máy móc thiết bị được chủ thiết bị của hàng lựa chọn bày bán.
Thủ tục bảo hành hay sửa chữa của các cửa hàng điện máy nhỏ cũng khá đơn giản. Giá thành sản phẩm bán tại đây cũng khá cạnh tranh so với siêu thị lớn, nhờ vào việc không phải chiêu chi phí quá lớn về mặt bằng hay nhân sự. Như vậy có thể thấy các cửa hàng điện máy nhỏ vẫn đang có những nét thu hút riêng với đối tượng phân khúc khách hàng riêng.
Tuy nhiên, sự phát triển của những siêu thị lớn với đầy rẫy những chương trình khuyến mãi dịch vụ khách hàng sản phẩm đa dạng nhiều mẫu mã vấn đang là mối đe dọa của các cửa hàng nhỏ.
Thực tế, tập khách hàng chủ yếu của các cửa hàng nhỏ đang nằm ở độ tuổi trung niên trở về sau. Họ đang giữ thói quen mua sắm tại cửa hàng nhỏ. Tuy nhiên thế hệ trẻ ngày nay đang trở nên kỹ tính hơn khi lựa chọn sản phẩm không chỉ là nhãn hiệu mà còn là đơn vị phân phối. Vì vậy, nếu muốn mở rộng tăng doanh thu chưa đủ khả năng để trở thành cửa hàng lớn, chủ cửa hàng nhỏ có thể nghĩ đến việc bán hàng online và hợp tác với các thương mại điện tử.
>> Những ngộ nhận về phương pháp khởi nghiệp tinh gọn (Lean startup)
Hợp tác với các sàn TMĐT đòi hỏi các cửa hàng nhỏ đã quen quản lý với phương pháp gia đình sẽ phải thay đổi không phải cứ chuyển sáng online là có khách. Đa phần, người tiêu dùng hiện tại sẽ mua hàng tại những trung tâm điện máy có thương hiệu với những chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn, nhưng vẫn có bộ phẫn chọn cửa hàng điện máy nhỏ vì giá cả vị trí.
Kết luận
Không có nhỏ thì khó có lớn. Việc xác định rõ phân khúc khách hàng thế mạnh riêng tận dụng công nghệ và xu hương mua hàng online sẽ là cách mà các chủ cửa hàng nhỏ này phát triển hơn nữa. Hãy truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/ của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.
Nguồn Chuyển động kinh doanh