Digital marketing là việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số khác nhau để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn. Tầm với của tiếp thị kỹ thuật số là rất lớn – hầu hết mọi cá nhân ngày nay đều có một thiết bị có kết nối internet.
Cách mọi người nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến và đưa ra quyết định mua hàng đã hoàn toàn. Trên thực tế, có thể an toàn khi nói rằng tiếp thị ngoại tuyến đã vượt qua tiếp thị kỹ thuật số ở nhiều khu vực địa lý.
Để hiểu các mục tiêu của Digital marketing một cách thấu đáo, trước tiên chúng ta hãy hiểu một số phương pháp tiếp thị kỹ thuật số chính được sử dụng rộng rãi hiện nay.
Phương pháp tiếp thị kỹ thuật số khác nhau
1) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Search Engine Optimization, thường được gọi là SEO, là một trong những kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng nhiều nhất. Đó là tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn – đặc biệt là trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm.
Điều này được thực hiện để khi bất kỳ người nào tìm kiếm doanh nghiệp của bạn hoặc bất kỳ từ khóa có liên quan nào trong bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, trang web của bạn đều đứng đầu. Nó thường được chia thành hai phần SEO trên trang nhằm tối ưu hóa các trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm và SEO ngoài trang bao gồm các liên kết ngược (các trang web khác trỏ đến trang web của bạn), tín hiệu xã hội, v.v.
Khi ai đó muốn biết về một điều cụ thể, ví dụ, ‘cửa hàng sửa chữa máy tính ở TPHCM’, điều đầu tiên anh ta sẽ làm là tìm kiếm cái này trên Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. Bạn có thể hiểu tầm quan trọng của SEO từ chính điều này.
Nếu bạn đã tối ưu hóa đúng trang web của mình và nếu nó được xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên cho chính từ khóa này, bạn chỉ có thể ước tính số lượng doanh nghiệp, đặc biệt là các yêu cầu hoặc hướng dẫn mà bạn có thể mong đợi. Tuy nhiên, lưu ý rằng SEO là một thời gian thực hiện quá trình và thứ hạng của các trang web của bạn có thể không thay đổi qua đêm.
2) Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing)
Đây là một cách phổ biến nhất của tiếp thị trực tuyến. Trong việc này, bạn sử dụng các mạng xã hội như Facebook . Instagram, Twitter , v.v để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn. Hầu như tất cả người dùng internet có tài khoản riêng của họ trên ít nhất một mạng xã hội. Vì vậy, bạn có một nhóm người dùng rất lớn để nhắm mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn.
Ưu điểm của phương tiện này là bất kỳ người nào có kỹ năng internet cơ bản đều có thể quản lý tiếp thị truyền thông xã hội cơ bản như tạo hồ sơ công ty trên các mạng này, đăng bài thường xuyên, thu hút người theo dõi và khách hàng trung thành, v.v … Những điều hơi phức tạp như chạy quảng cáo trả tiền trên các nền tảng này có thể đòi hỏi kiến thức chuyên môn.
Một lợi thế khác của kênh này , đặc biệt là trong khi chạy quảng cáo trả tiền trên các mạng này là bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người có địa lý, độ tuổi, giới tính cụ thể và thậm chí những người có sở thích cụ thể. Điều này giúp bạn tiếp cận với đối tượng cực kỳ được nhắm mục tiêu chỉ bằng một nút bấm.
3) Quảng cáo trả tiền (Paid Advertising)
Quảng cáo trả tiền là một trong những cách nhanh nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu mong muốn của bạn và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn chỉ cần tạo một quảng cáo, chọn đối tượng mục tiêu dựa trên vị trí, nhân khẩu học, sở thích, v.v., chỉ định ngân sách chiến dịch và bạn sẽ ổn.
Một trong những nền tảng quảng cáo trả tiền nổi tiếng nhất trong Google Adwords. Bạn có thể sử dụng Google Adwords để hiển thị quảng cáo trên các trang tìm kiếm, nhà xuất bản đối tác của họ, Youtube , v.v. Facebook, Twitter, Linkedin , Quora và nhiều mạng xã hội khác cung cấp quảng cáo trả tiền.
Bạn cũng có thể thực hiện các quảng cáo hoặc hợp tác trả tiền trực tiếp bằng cách liên lạc với những người có ảnh hưởng, các blogger, v.v. trong lĩnh vực bạn quan tâm.
4) Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
Tiếp thị liên kết đơn giản là các chi nhánh của bên thứ ba thực hiện tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho một khoản hoa hồng chắc chắn cố định. Hoa hồng có thể là một tỷ lệ cố định nhất định trên tổng doanh thu được tạo thông qua các chi nhánh hoặc chi phí cố định cho mỗi lần bán.
Đây là một phương tiện rất tốt có thể tạo ra sự tăng trưởng tốt trong doanh số cho bạn với điều kiện bạn sử dụng đúng phương pháp. Vì một chi nhánh của bên thứ ba đang thực hiện các chương trình khuyến mãi để đổi lấy chi phí cố định cho mỗi lần bán, cơ hội chi tiêu tiếp thị xảy ra mà không có khách hàng mua hoặc bán là không.
Chìa khóa của phương tiện này là có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời , cung cấp các khoản thanh toán sinh lợi cho các chi nhánh và tìm kiếm các chi nhánh chính xác.
5) Tiếp thị qua email (Email Marketing)
Đây là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số rất hiệu quả. Trong đó, email trực tiếp được sử dụng để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Email Marketing có thể được thực hiện trong nội bộ hoặc bởi một cơ quan bên ngoài nếu bạn có cơ sở dữ liệu email về khách hàng hiện tại của mình.
Bạn thậm chí có thể tìm thấy cơ sở dữ liệu email từ các nhà cung cấp khác nhau và thực hiện các chiến dịch email lạnh cho cơ sở dữ liệu đó, tuy nhiên, nó có thể không cho kết quả mong muốn vì những người này đã không chọn nhận email từ bạn.
Thách thức lớn trong tiếp thị qua email là đảm bảo các email được gửi đến hộp thư đến của khách hàng (thay vì đi vào thư mục Spam nơi mọi người khó nhận thấy chúng). Điều quan trọng là sử dụng nội dung email và dòng tiêu đề sáng tạo vững chắc để có được tỷ lệ mở email tối đa.
Ngoài các phương tiện tiếp thị kỹ thuật số được liệt kê ở trên, còn có nhiều kỹ thuật khác như Quan hệ công chúng trực tuyến, Tiếp thị nội dung , v.v., có thể được sử dụng để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Mục tiêu chính của Digital marketing
Các mục tiêu của Digital marketing có thể hoàn toàn khác nhau đối với các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu may mặc trực tuyến bán sản phẩm trực tiếp trên trang web của mình, mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số cho bạn có thể hoàn toàn khác so với một công ty kinh doanh bán xe hơi.
Sự khác biệt là khách hàng có thể quyết định và thực hiện mua hàng trực tuyến hoàn chỉnh trong trường hợp đầu tiên. Tuy nhiên, trong trường hợp thứ hai, phương tiện trực tuyến chỉ hoạt động như một điểm liên lạc đầu tiên mà khách hàng chỉ có thể nhìn thấy sản phẩm hoặc đưa ra một cuộc điều tra, nhưng việc mua thực tế xảy ra ngoại tuyến.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Hướng dẫn thiết lập kế hoạch Digital Marketing cho doanh nghiệp B2B
>> 10 chiến dịch Digital Marketing truyền cảm hứng mạnh mẽ từ Coca-Cola
>> 21 bí quyết vàng của digital marketing mà bạn nên biết
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096