Fast Food là thức ăn được chế biến và phục vụ rất nhanh. Các nhà hàng Fast Food đã xuất hiện gần một trăm năm. Thế nhưng chỉ trong khoảng 50 năm trở lại đây, cấp độ phổ biến tăng lên theo cấp số nhân. Vậy những điểm mạnh và điểm yếu của loại đồ ăn này là gì thì chúng ta cùng tìm và phân tích trong bài content này nhé!
Fast food là gì?
Fast Food là một trong những hình thức ăn nhanh chỉ những đồ ăn chế biến và phục vụ rất nhanh cho khách hàng. Thuật ngữ này được dùng khá thịnh hành và xuất phát từ khá lâu.
Fast Food là một trong những những món ăn được bày bán trong nhà hàng, cửa hàng các thành phần món ăn được nấu sẵn và làm nóng. Sau khi khách hàng gọi đồ sẽ có ngay có thể ăn tại quán hoặc đóng gói mang đi.
Một vài món ăn Fast Food nhiều người biết nhất hiện nay chính là gà rán, pizza, khoai tây, xúc xích nướng, hot dog,… hoặc bánh mì hamburger, khoai tây chiên cũng là một trong những mặt hàng. Điển hình trong bán hàng fast food. Đặc điểm của hình thức ăn này rất nhiều đạm, tinh bột, chất béo và rất nhiều rau xanh.
Fast food được làm như thế nào ?
Fast Food thuộc một phần của ngành công nghiệp khổng lồ sản xuất thực phẩm mỗi ngày. Bởi vì Fast Food có nghĩa là dễ làm, giá cả phải chăng và tiêu thụ nhanh chóng.
Phần lớn việc sản xuất thực phẩm diễn ra tại các nhà máy và trang trại lớn. Các nhà máy này sau đấy vận chuyển các sản phẩm đến các nhà hàng Fast Food. Nơi họ sẽ tập hợp chúng thành các bữa ăn theo yêu cầu.
Khi đến thời điểm đặt hàng, hầu hết các bữa ăn nhanh đều được chế biến từ các sản phẩm sẵn. Như thực phẩm đông lạnh, đóng hộp hoặc khử nước và chỉ cần hâm nóng trước khi phục vụ.
Bản thân hầu hết những loại Fast Food được làm từ chất béo và carbohydrate dễ dàng chứa đầy đường. Những thực phẩm này có hàm lượng calo cao tuy nhiên ít dinh dưỡng. Có có nghĩa là chúng sẽ khiến bạn cảm thấy đói và có thể khiến bạn ăn vô độ .
Một số thương hiệu fastfood nổi tiếng tại Việt Nam
1. KFC
Nhắc đến gà rán là nghĩ ngay đế KFC. Vì vậy, dễ hiểu khi thương hiệu này lớn mạnh nhất thế giới, hiện có mặt tại 118 quốc gia với hơn 20.000 shop. Tại nước ta, KFC khai trương shop trước tiên ở Tp.HCM vào năm 1997.
2. McDonald’s
Là một trong những chuỗi bán lẻ thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, McDonald’s có mặt ở 119 quốc gia để phục vụ khoảng 68 triệu khách mỗi ngày. Thương hiệu này đi vào hoạt động từ năm 1940, đặt trụ sở chính tại Mỹ và chính thức gia nhập thị trường f&b Việt Nam năm 2014.
3. Burger King
Burger King bắt đầu bán hàng từ năm 1953 tại Florida, Mỹ. Sau đó, có mặt tại 79 quốc gia. Nước ta có shop Burger King trước tiên từ năm 2011. Đến nay, thương hiệu này có khoảng 20 cơ sở tại Hà Nội và Tp.HCM.
Ích lợi và tác hại của fastfood ?
1. Lợi ích của fast food
Fast food không mất quá là nhiều thời gian để chế biến, có thể vừa ăn, vừa trò chuyện, vừa thực hiện công việc, vừa đi bộ… Sự tiện lợi này rất phù hợp với lối sống hiện đại của thế hệ trẻ ngày nay, đó được xem là ưu điểm khổng lồ nhất của thức ăn nhanh.
Fast food có hương vị thơm ngon, mùi thơm lôi cuốn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người trẻ nên được cho là món ăn phù hợp với thị hiếu ẩm thực hiện đại.
Ngoài ra, các shop đồ ăn nhanh thường triển khai các chương trình khuyến mãi thu hút, gây được sự chú ý của khách hàng, quan trọng là những người trẻ . Đó chính là lợi thế của loại hình fast food.
2. Tác hại của fast food
Bên cạnh những mặt lợi của Fast Food thì theo sẻ chia của những nhà nghiên cứu đầu ngành chứng minh rằng đồ ăn nhanh đặc biệt những món ăn chiên dầu chứa rất nhiều chất béo, đường và lượng calories rất lớn đây chính là lý do gây ra trạng thái béo phì, các bệnh lý về tiểu đường.
Với lượng calorie lớn sẽ gây ra những điều không có lợi cho cơ thể cũng giống như đối với bất kỳ ai. Một trong những công trình nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới cho thấy chế độ ăn fast food liên quan rất lớn đến trí não của trẻ em.
Kết
Fast Food là gì thì thông qua bài viết trên có lẽ bạn đã biết. Fast Food đem đến nhiều sự tiện dụng, nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian.
Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!