Frequency là gì? Việc quản lý không tốt tần xuất hiển thị của ads trực tuyến gây phung phí ngân sách marketing mà chiến dịch lại không hiệu quả. Công nghệ Frequency ra đời là lời giải cho bài toán digital marketing.
Trong bài viết này, mình xin được làm rõ về khái niệm của Frequency là gì trong kinh doanh. Cùng lướt xuống để tìm hiểu kỹ hơn nhé!
Frequency là gì?
Để hiểu được khái niệm Frequency là gì đầu tiên, hãy xem định nghĩa một số keywords:
- Impressions: Là số lần quảng cáo được hiển thị
- Reach: Lượng người mà ads của bạn đã tiếp xúc được.
Từ hai chỉ số này, chúng ta sẽ tính được Frequency.
- Frequency: Số lần trung bình ads của bạn tiếp cận đến một người.
Vậy thì Frequency chỉ đơn giản là phép tính: Số Impressions chia số Reach (Impressions/Reach)
Trong ví dụ trên, quảng cáo của chiến dịch có số lượt hiển thị CPM là 16.190 trên tổng số 12.586 người tiếp xúc, từ đó, tần suất ads (Frequency) là 1,29 lần. có nghĩa là trung bình mỗi người nhìn thấy quảng cáo 1,29 lần.
Frequency là gì?
Frequency và Volume
Một giáo trình tập luyện hợp lý thì sẽ cân bằng được khối lượng bài tập (Volume) và tần suất tập luyện ( Frequency) để đảm bảo cân bằng giữa cường độ tập luyện và sự hồi phục của cơ thể.
Vậy Volume và Frequency là gì…?
Volume là đại lượng được tính bằng công thức : Khối lượng tạ (kg) x số lần thực hiện (reps) x số hiệp (sets) .
VD: Volume của bài tập ngực tạ đơn: 20kg x 8 reps x 4 sets = 640
Frequency là tần suất tập luyện của bài tập hay cũng có thể là tần suất tác động lên một nhóm cơ nhất định .
Theo khoa học hiện đại thì để đạt được hiệu quả tập luyện tối đa mà không khiến cường độ của một buổi tập quá lớn thì trong một tuần 1 nhóm cơ nên được tập từ 2-3 lần.
Frequency là lời giải cho Digital Marketing.
Theo AudienceScience (Mỹ) – công ty chuyên về giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, quản lý không tốt tần xuất hiển thị ads trực tuyến (Frequency), có thể gây phung phí hàng triệu đô. Thế nhưng, đáng tiếc là vào thời điểm hiện tại, việc làm chủ tần số xảy ra ads còn đang rất hạn chế hoặc bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua.
Các nghiên cứu về xã hội học đã chỉ ra rằng nếu như mỗi độc giả nhìn thấy banner hoặc thông điệp hiển thị từ 5 – 8 lần trong một chiến dịch, quảng cáo sẽ đạt đạt kết quả tốt tốt nhất. Khoảng nhìn dưới 5 hoặc trên 8 còn được gọi là khoảng nhìn dưới hoặc trên khoảng hiệu quả.
Bạn đọc nhìn thấy thông điệp dưới mức 5, quảng cáo khó làm ra ghi nhớ nhãn hiệu hoặc hành động mua hàng; nhìn trên mức 8 sẽ gây cảm xúc phiền hà, phung phí ngân sách marketing của doanh nghiệp.
Để giải quyết bài toán làm chủ đạt kết quả tốt chiến dịch ads trực tuyến, công nghệ Frequency ra đời. Về thực chất, công nghệ Frequency trong ads trực tuyến được hiểu là công nghệ cho phép làm chủ số lượt xem ads của một độc giả và tần xuất hiển thị ads trên một máy tính, một địa chỉ IP,…
Khi có công nghệ Frequency, cùng mua 1000 lượt hiển thị, ads (banner CPM, Balloon Ad, TVC Online, Box App Self-serving,…) áp dụng công nghệ Frequency sẽ được nhìn thấy bởi 50 – 100 bạn đọc thay vì chỉ có 1 – 10 người nhìn thấy mỗi khi họ mở trang.
Như vậy, với cùng một ngân sách ads, công nghệ Frequency tối ưu hóa cho doanh nghiệp để chiến dịch tiếp cận rộng lớn nhiều công chúng hơn.
Nền tảng của công nghệ Frequency dựa trên năng lực tính toán số liệu lớn (Big Data) ở mức thời gian thấp và các thuật toán về tần xuất.
Đây là lý do tại sao ở Việt Nam, mới chỉ có Admicro (đơn vị bán hàng ads trực tuyến, trực thuộc VCCorp) ứng dụng được Frequency vào các sản phẩm quảng cáo, phục vụ cho khách hàng của mình. Hệ thống này đáp ứng ngang với tiêu chuẩn làm chủ của các cơ quan như: Yahoo, Google DoubleClick, Mediamind và AOL,…
Tạm kết
Phía trên là bài viết về chủ đề Frequency là gì? của mình. Hi vọng bài viết sẽ phần nào giúp được bạn trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Kế hoạch marketing: Bắt đầu plan toàn diện với số vốn 10 triệu
Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo chính: Facebook, vneconomy, admicro)