Bất kỳ một chiến dịch marketing nào cũng phải trải qua bước phân tích hành vi sở thích insights khách hàng mục tiêu để triển khai các phương pháp marketing phù hợp.
Hiểu rõ khách hàng sẽ giúp cho khả năng phân phối sản phẩm, dịch vụ lên gấp đôi. Biết được khách hàng của bạn đến từ đâu có thể quảng bá nội dung của bạn đến đó. Từ đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên
Dưới đây là 3 công cụ phân tích khách hàng có thể làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn.
1. Woopra
Woopra là một công cụ thông minh tạo ra một hồ sơ cho mỗi người dùng, dựa trên hành vi của người dùng trên trang web của bạn. Nó cũng thu thập dữ liệu từ: email, trợ giúp, trò chuyện trực tiếp, cho phép bạn dễ dàng xem thông tin nào là quan trọng tới bạn và công ty của bạn.
Bạn cũng có thể tạo ra các phân đoạn dựa trên hành vi của khách hàng, khi thay đổi hành vi, phân đoạn được cập nhật.
Chức năng:
– Thời gian thực
– Có phần mềm cho điện thoại hoặc desktop
– Phân đoạn nâng cao
– Chức năng livechat
– Báo cáo nâng cao (các báo cáo về sự di chuyển của người dùng và những yếu tố lặp lại)
2. Qualaroo
Qualaroo thường được sử dụng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thêm ngữ cảnh vào phân tích. Công cụ này giúp bạn tìm hiểu các mặt như tại sao người xem website không mua hàng, tại sao bạn ít nhận được tương tác, hay tại sao lượng đòi bồi thường của thương hiệu bạn đang ngày càng tăng…
Ví dụ: bạn có thể muốn hiểu suy nghĩ của khách truy cập vào một bài đăng trên blog hoặc trên trang web của bạn. Bằng cách sử dụng Qualaroo, bạn tạo một cuộc khảo sát kín hỏi liệu họ đã tìm hiểu được tất cả mọi thứ họ cần. VD: “Bạn nghĩ gì trong bài báo này?”
Qualaroo tập trung vào khách hàng thay vì các con số, và kết quả của việc dùng công cụ này là bạn sẽ tối đa hóa thu nhập từ các khách hàng tiếp cận qua mạng.
3. Mention
Để sử dụng mention, người dùng nhập từ khóa và thông tin cá nhân, sau đó công cụ hiển thị ngay kết quả.
Thông tin thu thập và phân tích gồm có: Số mention, biểu đồ theo dõi từ khóa theo tuần (7 ngày trong một tuần); Top nguồn ( Twiter, news, ảnh, blog); Top các website và twiter ảnh hưởng.đó.
Nếu bạn thấy có quá nhiều về một chủ đề trên Twitter, khiến việc nghiên cứu trở nên khó khăn, bạn có thể lọc theo các diễn đàn hoặc blog, và dễ dàng tập trung vào các cuộc trò chuyện có giá trị nhất đối với bạn.
Thông tin được cung cấp hàng ngày, được thống kê theo tuần. Dễ thao tác, kết quả thống kê hiện thị nhanh chóng, thông tin chi tiết được tự động gửi về email hàng ngày.
Xem thêm:
Hướng dẫn phân tích quảng cáo facebook đối thủ bằng Simple UID
Tổng hợp 4 cách phân tích Fanpage đối thủ hỗ trợ quảng cáo Facebook
Nguồn: adsota, appotax, googleadexchangevietnam