Dịp mua sắm cuối năm đang đến gần, bạn sẽ làm gì để tăng đơn hàng dịp cuối năm? Hãy áp dụng ngay 5 hình thức chạy quảng cáo khuyến mãi mà ATP Software gợi ý bên dưới nhé!
5 cách chạy chiến dịch quảng cáo khuyến mãi
Gửi tin nhắn kèm voucher giảm giá
Gửi tin nhắn khuyến mãi cho nhóm khách hàng cũ hoặc đang tư vấn là cách tốt nhất để tăng đơn hàng online. Để ứng dụng điều này bạn phải có
- Fanpage bán hàng
- Các tài khoản bán hàng cá nhân
Với Fanpage kinh doanh của mình, nếu bạn đã hoạt động lâu dài thì lượng KH cũ inbox là không hề nhỏ. Vậy tại sao bạn lại không chăm sóc lại nhóm KH này để họ tiếp tục mua các sản phẩm khác? (vì theo thông kê chi phí marketing cho KH cũ mua lại rẻ gấp 10 lần chi phí tìm kiếm 1 người KH mới)
Hãy soạn ngay cho mình 1 đoạn nội dung ngắn gọn kèm voucher giảm giá VD: “Chào Anh/Chị, shop đang có chương trình tặng mã voucher cho KH cũ. Ghé thăm cửa hàng hoặc lại cho Shop để lấy mã nhé!” v/v…
Để nhắn tin lại cho KH cũ trên Fanpage, bạn có 2 cách
Cách 1: Trường hợp bạn chưa cài ứng dụng Chatbot trên Page thì bạn có thể dùng tính năng gửi tin nhắn page tự động của phần mềm Simple Facebook!
Cách 2: Trường hợp bạn đã cài chatbot cho Fanpage thì bạn hãy vào ngay trình quản lý của Chatbot để nhắn tin đến những user trong phễu.
Ví dụ bên dưới là Page ATP Software đã gửi tin nhắn chúc mừng ngày Lễ 20-10 kèm theo voucher khuyến mại tặng riêng cho chị em phụ nữ. Chatbot được sử dụng là Chatfuel
Nếu bạn chưa biết tạo Chatbot chatfuel thì hãy xem video ATP hướng dẫn bên dưới
Lợi ích việc gửi tin nhắn cho KH cũ trên Fanpage
- 100% vào inbox (hơn hẳn các hình thức marketing khác)
- Không bị dính spam
- Tỷ lệ phản hồi tin nhắn cao ( vì KH có sự nhân diện thương hiệu)
- Chèn được hình ảnh, link đa dạng
Còn với các tài khoản cá nhân thì sao?
Nếu mọi người hay follow các kiến thức mà ATP Software chia sẻ sẽ thấy ATP luôn kêu gọi mọi người xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân để bán hàng hoặc marketing bằng cách sở hữu nhiều tài khoản Facebook target đúng bạn bè tiềm năng.
Lợi ích của việc có nhiều tài khoản nhiều bạn bè đó là
- Nhiều người biết đến bạn hoặc sản phẩm của bạn
- Tăng tỷ lệ mua hàng
- Kênh hút traffic về website, youtube v.v..
- Danh sách người inbox lớn
Dựa vào điều đó, nếu như mọi người sở hữu các tài khoản Facebook nhiều bạn bè thì lượng tin nhắn gửi lại cho người đã từng inbox là rất lớn (thực tế với 7 nick của mình đã có thể gửi đi 1000 tin nhắn/nick ~ 7000 người nhận được tin khuyến mãi)
Ảnh bên dưới là tính năng gửi tin nhắn cá nhân bằng phần mềm kết bạn tự động Simple Facebook
Livestream minigame tặng quà
Livestream bán hàng Facebook là cách đang được nhiều người kinh doanh ứng dụng rất hiệu quả vì đây là dạng nội dung đang được Facebook ưu ái hiển thị (reach) cao nhất.
Lợi ích khi livestream đó là
- Người mua và người bán có thể tương tác trực tiếp
- Tăng niềm tin khi mua hàng
- Dễ tư vấn sản phẩm
- Chốt được nhiều đơn hàng hơn chỉ trong vài giờ
Sử dụng dạng nội dung này để chạy các đợt khuyến mãi, minigame thì vô cùng hiệu quả. Bạn cần sáng tạo các thể lệ cuộc thi, minigame.
Xem thêm: 20 ý tưởng Minigame bán hàng sáng tạo trên Facebook
ATP Software vừa ra mắt công cụ Simple Livestream (miễn phí) giúp cho những ai đang kinh doanh trên Facebook có thể livestream bán hàng hoặc chơi các trò chơi minigame để tăng tương tác, tăng đơn hàng và CSKH trên Facebook.
Tải Simple Livestream miễn phí!
Chạy Ads quảng cáo đến nhóm đối tượng “ấm”
Khách hàng “ấm” là những khách hàng đã biết về bạn thông qua việc họ truy cập website (pixel) hoặc người like tương tác Fanpage cũng như trên các Nhóm cộng đồng. Vì vậy khi chạy một chiến dịch quảng cáo sản phẩm, khuyến mãi bạn nên nhắm vào nhóm đối tượng này sẽ dễ thúc đẩy mua hàng.
Xem video hướng dẫn sử dụng Simple Ads
Seeding tạo hiệu ứng đám đông
Seeding là cách để mồi khách hàng mua hàng bằng cách tạo các bình luận “ảo” review tốt về sản phẩm của bạn để những KH thật tin tưởng mua sản phẩm của bạn.
Auto reply, thả tim khách hàng cũ
Việc này sẽ giúp duy trì nhận diện hình ảnh của bạn trên Facebook của khách hàng, khi cần chạy một chương trình khuyến mãi nào đó hay sử dụng cách này để gây sự chú ý của khách hàng để họ biết được chương trình của chúng ta.
Trên là những cách ATP Software gợi ý bạn sử dụng để áp dụng ngay vào chương trình khuyến mãi của mình nhất là đợt mua sắm cuối năm sắp đến gần!
Chúc bạn thành công!