Đây có phải là các kênh truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của tôi chưa? Tôi có cần sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình?
Vâng. Bạn chắc chắn nên xem xét sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn
Social Media hay còn được gọi là phương tiện truyền thông xã hội đã được các thương hiệu sử dụng. Sức mạnh của nó là dùng để tìm hiểu về những gì có liên quan đến người tiêu dùng, cho phép doanh nghiệp trong việc xây dựng các chiến dịch hay tạo khuyến mãi cho các nhóm khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Nó cũng giúp cho nhãn hiệu xây dựng mối liên hệ mạnh mẽ hơn và sâu sắc hơn với các nhóm khách hàng mục tiêu, khi chính doanh nghiệp tham gia trực tiếp với khách hàng, và có thể nhận được phản hồi gần như là ngay lập tức. Quan trọng nhất, phương tiện truyền thông xã hội cho phép các doanh nghiệp kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách sáng tạo và đổi mới. Cho dù doanh nghiệp muốn được thông qua một chiến dịch vui hay là một nội dung phong phú, phương tiện truyền thông xã hội đều có thể cho phép khách hàng nhìn thấy từ một góc độ hoàn toàn khác về thương hiệu của bạn – do đó, hãy tiếp cận social media để doanh nghiệp của bạn có được nhiều nhóm đối tượng hơn bao giờ hết.
Ở đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số hướng dẫn đơn giản, gồm danh sách các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu, giúp bạn lựa chọn những kênh truyền thông xã hội là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn đọc qua, hãy ghi nhớ các nhóm khách hàng của bạn đặc biệt là khách hàng mục tiêu, loại hình kinh doanh, ngân sách, và địa điểm
Facebook, ra mắt vào năm 2004, đến nay là kênh truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp. Với hơn 1 tỷ người dùng, Facebook cho phép người dùng kết nối với bạn bè và gia đình hiện tại về các chủ đề quan trọng đối với họ. Trong vài năm gần đây, Facebook đã mở cửa cho quảng cáo, hoàn toàn cách mạng trên thị trường tao ra cách cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng. Không giống như nhiều nền tảng khác, quảng cáo Facebook rất hiệu quả vì nó nhắm vào những khách hàng thực sự có những hành vi và mối quan tâm đến nhành công nghiệp của bạn
Những điều bạn có thể làm với kênh Facebook cho doanh nghiệp của bạn:
Kết nối và tham gia trực tiếp với khách hàng của bạn thông qua trang timeline , tin nhắn, bình luận, hoặc các lượt thích
Tạo quảng cáo của bạn với các công cụ nhắm mục tiêu chính xác như nhân khẩu học, địa điểm, hành vi, xác định khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tương tự (đối tượng có những đặc điểm giống khách hàng hiện tại của bạn)
Hoạch định chiến lược với các định dạng quảng cáo sáng tạo và các vị trí quảng cáo như trên newsfeed, điện thoại di động, hay trên máy tính để bàn, hoặc có thể lựa chọn quảng cáo với Instagram
Tối ưu hóa quảng cáo của bạn với các mục tiêu khác nhau như đưa mọi người đến trang web của bạn, hay tăng tỉ lệ chuyển đổi, nhận thức về thương hiệu, thích trang, truyền thông cho sự kiện, thông báo giảm giá,…
Quảng cáo trên nhiều thiết bị bao gồm cả điện thoại di động
Đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua phân tích và số liệu
Dùng tiền quảng cáo theo tốc độ của riêng doanh nghiệp bạn với ngân sách linh hoạt
Instagram là ứng dụng di động thứ hai phát triển nhanh nhất với một sự hiện diện toàn cầu cực kỳ mạnh mẽ. Nó ra đời gần sáu năm trước đây và hiện nay với hơn 400 triệu người sử dụng. Là một công ty của Facebook, nghiên cứu cho thấy 1 trong mỗi 5 phút thời gian sử dụng điện thoại di động được chia đều cho Facebook và Instagram. Mặc dù là cùng một công ty, nhóm người sử dụng của Facebook và Instagram có sự khác biệt khá quyết liệt.
Instagram là một nền tảng trực quan được sử dụng để tải lên hình ảnh hoặc video đẹp và tinh xảo. Số người sử dụng Instagram theo góc nhìn của mức độ cá nhân nhiều hơn. Khoảng 47% trong những nội dung có trong newsfeed của người sử dụng là từ những người mà họ không biết, đó là một cơ hội rất lớn cho các thương hiệu. Instagram đã cho doanh nghiệp khả năng miêu tả thương hiệu của họ theo cách hoàn toàn khác và cho phép các quảng cáo tập trung vào thương hiệu thậm chí ít khi xem xét. Đây là một không gian tuyệt vời cho các doanh nghiệp để tạo ra nhận thức thương hiệu bằng cách tạo câu chuyện thương hiệu của họ và mô tả nó trong một cách rất độc đáo và sáng tạo. Một điều tốt đẹp về Instagram là bạn không cần phải tạo ra một hồ sơ cá nhân để quảng cáo thông qua nó, bạn cũng có thể đơn giản là tạo quảng cáo trên Instagram thông qua Facebook.
Những điều bạn có thể làm với Instagram của doanh nghiệp:
Tăng mức nhận thức thương hiệu với các định dạng quảng cáo sáng tạo như thuyết phục khách hàng qua các bức ảnh, video.
Kết nối và tham gia trực tiếp với khán giả của bạn thông qua chính thức Instagram profile- ví dụ thông điệp, theo dõi, ý kiến, hoặc thích
Sử dụng tất cả các khả năng nhắm mục tiêu cùng một đề cập đến cho Facebook kể từ khi quảng cáo được thực hiện thông qua đó
Tối ưu hóa quảng cáo của bạn với các mục tiêu khác nhau và các button kêu gọi hành động đưa người dùng vào trang web của bạn, tăng tỉ lệ chuyển đổi, khối lượng nhận biết thương hiệu, tham gia ứng dụng điện thoại di động, tiếp cận và tăng tương tác
Đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua các dữ liệu có sẵn trên Facebook (Facebook đã hứa những người dùng trong một vài tháng tới tính năng phân tích sẽ được cải thiện và sẽ thống kê số liệu riêng cho kênh Instagram)
Sử dụng kết hợp với Facebook để có thống nhất quản lý và thiết lập một đối tượng mở rộng.
Dành tiền quảng cáo theo tốc độ của riêng doanh nghiệp của bạn với ngân sách linh hoạt, cũng có sẵn thông qua các quảng cáo của Facebook
Twitter, ra mắt vào năm 2006, có khoảng 300 triệu người sử dụng. Nó thường được nhiều người công nhận là “phòng tin hiện đại” của truyền thông xã hội. Số người sử dụng nó để chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến của họ, cũng như để tìm hiểu về bản cập nhật hiện tại hoặc diễn biến trên toàn thế giới từ các nguồn trực tiếp. Các doanh nghiệp và thậm chí các chính phủ đã lợi dụng chức năng này để kết nối với các nhóm mục tiêu và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn và đáng tin cậy hơn. Ví dụ, các thương hiệu sử dụng nó thông báo cho khách hàng của họ về các sự kiện, bán hàng, cập nhật kinh doanh, và nhiều thứ khác nữa.
Những điều bạn có thể làm với Twitter cho doanh nghiệp:
Nâng cao nhận thức thương hiệu của bạn bằng cách giao tiếp trực tiếp với khán giả của bạn thường xuyên ví dụ tweets, retweets, trả lời, thích, đề cập, và hashtags
Trao quyền cho hình ảnh của thương hiệu của bạn thông qua dịch vụ khách hàng bằng cách trả lời ý kiến của khách hàng, mối quan tâm, thắc mắc, và thông tin phản hồi
Liên kết với người có ảnh hưởng có liên quan và ủng hộ thương hiệu của bạn
Nhận cập nhật trên diễn biến hiện nay trên thế giới và ngành công nghiệp của bạn
Sử dụng các mục tiêu chiến dịch khác nhau như để đạt được lưu lượng website, tăng mua hàng trực tuyến, tải ứng dụng di động…
Xây dựng khán giả mục tiêu duy nhất bằng cách sử dụng ngôn ngữ, giới tính, sở thích, hành vi, địa lý, thiết bị, từ khóa, và những người theo dõi
Đo lường hiệu quả của quảng cáo tweet thông qua các số liệu sẵn có và phân tích
Snapchat
Snapchat, đó cũng là một trong những ứng dụng di động phát triển nhanh nhất, là một tin nhắn ngắn hình ảnh và kênh đa phương tiện. Nó đã được đưa ra vào năm 2011 và hiện có khoảng 100 triệu người dùng trên toàn thế giới. Trong Snapchat, khoảng 10 tỷ video được xem hàng ngày. Số người sử dụng Snapchat không chỉ để giao tiếp với bạn bè và gia đình trong một niềm vui và sáng tạo bằng cách nào, mà còn để luôn cập nhật tin tức và sự kiện hiện tại, và để khám phá nội dung từ người nổi tiếng hay các bài xã luận video từ các nhà xuất bản được công nhận như Cosmopolitan hay CNN. Người dùng thường chụp một đoạn video ngắn hoặc hình ảnh của một thời điểm cụ thể và gửi nó tới một trong những tín đồ của họ.
Nếu nhóm khách hàng của bạn là thanh niên, sau đó Snapchat chắc chắn là tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Theo nghiên cứu, Snapchat quản lý 41% từ 18-34 tuổi tại Hoa Kỳ chống lại tầm ít ỏi thời gian của truyền hình là 6%. Nhìn chung, kênh này là rất tốt cho kể chuyện thông điệp của thương hiệu của bạn một cách sáng tạo và trực quan.
Những điều bạn có thể làm với Snapchat cho doanh nghiệp:
Nâng cao nhận thức thương hiệu của bạn và mức độ tham gia với nhóm mục tiêu của bạn thông qua các nội dung rất sáng tạo và trực quan
Quảng cáo theo ba cách khác nhau: Snap Ads, Sponsored Geofilters, or Sponsored Lenses
Chọn mục tiêu quảng cáo khác nhau như video hay phản ứng trực tiếp
Tiếp cận nhóm đối tượng trẻ
Lấy sản phẩm quảng cáo của bạn được thiết kế bởi đội Snapchat cùng chuyên thiết kế các sản phẩm tiêu dùng
Pinterest
Pinterest, ra mắt vào năm 2010, hiện nay đã có hơn 100 triệu người sử dụng. Nó được gọi là “Danh mục ý tưởng của thế giới” bởi vì nó là một trang web chia sẻ hình ảnh, cho phép người dùng tạo ra các bộ sưu tập các nguồn cảm hứng hoặc những thứ họ thích. Ví dụ, rất nhiều người dùng tham khảo Pinterest để tìm công thức nấu món ăn độc đáo hoặc tìm cách làm cho những việc cụ thể. Người dùng cũng có thể ghim các mục từ một trang web thời trang đặc biệt đến bảng của họ trong Pinterest, cho phép bạn bè trên Pinterest của họ để sau đó tương tác với nó.
Khoảng 60% của các nội dung đặc trưng trên Pinterest là từ các trang web thương mại điện tử, một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Là một kênh có nội dung cảm hứng trực quan, Pinterest là sự đặc biệt cho các doanh nghiệp đang kinh doanh thời trang, thiết kế nội thất, ẩm thực, làm vườn, trang trí nội thất và du lịch.
Những điều bạn có thể làm với Pinterest cho kinh doanh:
Tăng tầm nhìn và nhận thức thương hiệu bằng cách tích hợp trang web của bạn trên Pinterest
Tăng độ chuyển đổi cao hơn, khoảng 87% của Pinners đã mua một sản phẩm trên Pinterest
Tìm hiểu về hành vi và xu hướng khách hàng
Mục tiêu và nhắm mục tiêu vào nhóm khách hàng cụ thể thông qua các tùy chọn có sẵn hoặc các dữ liệu kinh doanh của riêng bạn
Nâng cao lượng giới thiệu của bạn trên Pinterest, khoảng 5% lưu lượng giới thiệu đến từ Pinterest
Xây dựng các kết nối sâu hơn với nhóm khách hàng
Tiếp cận nhóm đối tượng có sức mua hơn, người dùng Pinterest có thu nhập trung bình cao hơn 9% so với người không sử dụng.
Đo hiệu quả thông qua các số liệu sẵn có đã được phân tích
Những nền tảng truyền thông xã hội mà bạn hiện đang sử dụng cho doanh nghiệp của bạn là gì? Hãy cho các ý kiến dưới bài viết để cùng nhau thảo luận!
Nguồn Volusion Blog
Dịch bởi Haravan