ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi tài khoản FB trên Mobile

    All In One

    Giải pháp hỗ trợ bán hàng và marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Simple Fanpage

    Phần mềm tra cứu Số Điện Thoại

    Simple Instagram

    Phần mềm giúp tăng Follow trên Instagram

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding trên Facebook

    Xem Thêm Các Giải Pháp Khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn TMĐT

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật

    Công cụ marketing

    Tiếp thị liên kết

    Kinh doanh online

  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng

    Đăng ký Affiliates

    Đào tạo

    Liên hệ

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi tài khoản FB trên Mobile

    All In One

    Giải pháp hỗ trợ bán hàng và marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Simple Fanpage

    Phần mềm tra cứu Số Điện Thoại

    Simple Instagram

    Phần mềm giúp tăng Follow trên Instagram

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding trên Facebook

    Xem Thêm Các Giải Pháp Khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn TMĐT

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật

    Công cụ marketing

    Tiếp thị liên kết

    Kinh doanh online

  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng

    Đăng ký Affiliates

    Đào tạo

    Liên hệ

No Result
View All Result
ATP Software
No Result
View All Result

Tổng hợp cách nhận hàng qua bưu điện như thế nào mới nhất 2020

Atpsoftware by Atpsoftware
31/10/2019
in Cẩm nang nghề nghiệp
0
Cach Ship Hang Cod Buu Dien 1
18
SHARES
306
VIEWS
Chia Sẻ Bài Viết
Đánh giá bài viết

nhận hàng qua bưu điện như thế nào là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề nhận hàng qua bưu điện như thế nào Trong bài viết này atpsoftware.vn sẽ viết bài Tổng hợp cách nhận hàng qua bưu điện như thế nào mới nhất 2020 .

Cach Ship Hang Cod Buu Dien 1

Mục Lục

  • 1 Tổng hợp cách nhận hàng qua bưu điện như thế nào mới nhất 2020 .
    • 1.1 1. Ship COD bưu điện là gì?
    • 1.2 2. mẹo gửi hàng qua bưu điện
    • 1.3 3. tut ship hàng qua bưu điện nhanh chóng
      • 1.3.1 Bước 1: Đóng gói bưu phẩm và sản phẩm
      • 1.3.2 Bước 2: kiếm tìm bưu cục gần shop nhất để gửi hàng
      • 1.3.3 Bước 3: sử dụng thủ tục send hàng qua bưu điện
      • 1.3.4 sử dụng thủ tục send hàng qua bưu điện giống như thế nào?
      • 1.3.5 gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu?
      • 1.3.6 Nhận tiền khi ship hàng qua bưu diện như thế nào?
    • 1.4 4. mẹo tính phí gửi hàng qua bưu điện giống như thế nào?
    • 1.5 5. hướng dẫn kiểm tra hàng send bưu điện đã ở nơi nào
    • 1.6 6. mẹo nhận tiền ship COD bưu điện
    • 1.7 7. Nên ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển?
    • 1.8 8. Một số note khi send hàng qua bưu điện
      • 1.8.1 8.1. Thời gian bưu điện làm việc
      • 1.8.2 8.2. send hàng qua bưu điện mất bao lâu mới nhận được?
      • 1.8.3 8.3. phương pháp xử lý sự cố ngạc nhiên trong khi gửi hàng qua bưu điện
      • 1.8.4 8.4. send hàng bưu điện bị mất hàng
    • 1.9 9. phương pháp rà soát đơn hàng bưu điện (Tra cứu vận đơn bưu điện)
      • 1.9.1 9.1. check đơn hàng bưu điện VNPost bằng mẹo soạn inbox
      • 1.9.2 9.2. check mã vận đơn bưu điện trực tiếp trên website
      • 1.9.3 9.3. test hàng ngàn vận đơn bưu điện trên phần mềm Sapo
      • 1.9.4 giảm giá hấp dẫn: Đồng giá chỉ 16.5K mọi đơn ship nội thành giao trong 6H

Tổng hợp cách nhận hàng qua bưu điện như thế nào mới nhất 2020 .

1. Ship COD bưu điện là gì?

Ship COD bưu điện là phương pháp send hàng qua bưu điện thu tiền hộ. khách hàng sẽ nhận hàng hóa và có quyền nhìn thấy hàng hóa. Nếu món hàng đúng như đơn đặt mua của người mua thì khách hàng sẽ thanh toán tiền cho shipper. Sau đó, người sale sẽ đến bưu điện để nhận tiền ship COD bưu điện.

ngược lại, nếu món hàng không đúng yêu cầu, khách hàng hoàn toàn có quyền đổi trả hàng và người bán sẽ phải chịu toàn bộ phí ship COD bưu điện.

cho đến nay, cách ship COD ở bưu điện được các cửa hàng kinh doanh online và các sàn thương mại điện tử to giống như Lazada, Shopee sử dụng rất nhiều.

cach-gui-hang-qua-buu-dien

3 phương pháp gửi hàng qua bưu điện bạn nên biết

2. mẹo gửi hàng qua bưu điện

Có 3 thể loại chuyển hàng qua bưu điện được vận dụng phổ biến đó là:

  • Bưu phẩm đảm bảo: dùng cho việc send các công văn, giấy tờ cần thiết. Mã bưu phẩm đảm bảo khởi đầu bằng chữ R (Ví dụ: RM123456VN).
  • Chuyển phát nhanh EMS: sử dụng cho việc send các hàng hóa hàng hóa cần được vận chuyển trong thời gian sớm. Mã bưu phẩm chuyển phát mau khởi đầu bằng chữ E (Ví dụ: EM123456VN).
  • Bưu kiện: áp dụng cho việc gửi hàng hóa thông thường. thể loại này phí vận tải sẽ rẻ hơn chuyển phát mau nhưng thời gian giao hàng sẽ lâu hơn. Mã bưu phẩm của bưu kiện sẽ bắt đầu bằng chữ C (Ví dụ: CM123456VN).

3. tut ship hàng qua bưu điện nhanh chóng

Để biết được cách ship hàng qua bưu điện và nhận tiền nhanh chóng, bạn cần biết về 3 bước của quy trình ship hàng qua bưu điện dưới đây:

cach gui hang qua buu dien

hướng dẫn gửi hàng ở bưu điện giống như thế nào?

Bước 1: Đóng gói bưu phẩm và sản phẩm

Trước khi tìm hiểu phí ship COD bưu điện là bao nhiêu, việc đầu tiên bạn cần sử dụng trong quy trình ship COD bưu điện là chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cần gửi và đóng gói sản phẩm. hướng dẫn gói hàng send bưu điện của từng sản phẩm sẽ không giống nhau, tùy theo từng mặt hàng. Cân nặng của hàng hóa, bưu phẩm, thể loại vận tải (chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường) là nguyên nhân quyết định đến phí ship send hàng bưu điện.

đối với các bưu phẩm, hàng hóa quan trọng có tính bảo mật cao hoặc các món hàng dễ bị vỡ giống như đồ thủy tinh, gốm sứ,… bạn nên đóng gói ở nhà cẩn thận trước khi cung cấp bưu cục gửi đồ. Bởi việc biết mẹo đóng gói hàng gửi bưu điện tạo điều kiện cho hàng hóa k bị hư hỏng, thất lạc trong công cuộc vận chuyển. Dưới đây là một số note bạn cần biết khi gói hàng send bưu điện:

Vật liệu dùng để gói hàng: Nên sử dụng các vật liệu mềm, túi nilon hoặc giấy bìa carton bọc xung quanh bưu phẩm, sản phẩm. so với các bưu phẩm, văn kiện cần thiết như hợp đồng, hóa đơn, hồ sơ thầu,… trước khi send bạn nên niêm phong bằng dấu hoặc chữ ký để đảm bảo tính bảo mật.

hướng dẫn chi tiết mẹo gói hàng send bưu điện:

hướng dẫn đóng gói khi gửi hàng easy vỡ qua bưu điện

so với các mặt hàng chất liệu dễ vỡ giống như gốm sứ, thủy tinh,… bạn nên dùng bìa carton hoặc giấy gói bọt khí (Đây là loại giấy có khả năng đàn hồi và chống va đập cao).

hướng dẫn đóng gói: Khi send hàng dễ vỡ qua bưu điện, bạn hãy dùng giấy bọt khí hoặc bìa carton bọc quanh món hàng. Lưu ý: Phải bọc kín toàn bộ các góc cạnh, không bị hở để đảm bảo hàng hóa k bị hư hỏng khi có va đập, rung lắc mạnh trong tiến trình vận tải.

Khi send hàng easy vỡ qua bưu điện, bạn cũng nên ghi ở bên ngoài loại chữ: “Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay!” để nhân sự vận chuyển để ý nhẹ nhàng hơn trong quá trình xếp hàng hóa. đối với hình thức ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần phải đặc biệt để ý về cách gói hàng bởi nếu hàng bị vỡ, bị sứt mẻ trong tiến trình vận chuyển thì khách hàng sẽ không nhận hàng.

cach-gui-hang-qua-buu-dien

hướng dẫn đóng gói hàng send bưu điện tránh trạng thái đổ vỡ, thất lạc sản phẩm

mẹo đóng gói các loại bình, chai lọ chứa chất lỏng

Yêu cầu về phương pháp gói hàng gửi bưu điện của các loại bình, chai lọ chứa chất lòng là: Miệng chai phải được bịt kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc băng dính để đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài.

phương pháp tốt nhất là nên để bình, chai lọ trong thùng thiếc hoặc thùng gỗ có khoảng trống ở giữa để chèn thêm các vật liệu hút chất lỏng giống như mùn cưa vào để đảm bảo nếu bình bị vỡ hoặc bị rò rỉ thì vật liệu như mùn cưa sẽ hút hết.

Một lưu ý nữa bạn cần note là nếu bạn đựng nhiều chai lọ trong 1 thùng thì nên dùng hạt xốp, mút, tấm bọt khí hoặc xốp để lấp đầy khoảng trống trong thùng, tạo điều kiện cho chai lọ k bị va đập vào nhau trong quá trình vận chuyển.

cách gói sản phẩm, bưu phẩm đủ nội lực cuộn tròn như: bản đồ, tranh vẽ,….

so với tranh vẽ, bản đồ hoặc các mặt hàng đủ sức cuộn tròn được, bạn chỉ cần cuộn tròn hàng hóa lại rồi cho vào ống nước hoặc những ống tròn bằng bìa carton cứng và bịt kín 2 đầu bằng băng dính. cách gói hàng này sẽ đảm bảo cho món hàng, tranh ảnh k bị rách, nát trong công cuộc chuyển hàng qua bưu điện.

phương pháp đóng gói hàng điện tử gửi bưu điện

đối với các mặt hàng điện tử như máy tính, laptop, ĐT, tivi, máy ảnh,… Khi đóng gói hàng send bưu điện, bạn nên sử dụng những miếng bọt được làm từ chất liệu polyuretan (PU), polyetylen (PE) hoặc giấy gói Bubble để bọc quanh món hàng. Sau đó, dùng băng dính hoặc các miếng xốp để cố định chặt các góc và dùng thùng carton bọc phía ngoài.

Lưu ý: Nên sử dụng thùng carton có click thước vừa với hàng hóa, k nên sử dụng sử dụng thùng có kích thước lớn hơn nhiều so với sản phẩm. song song, nên chèn các tấm mút vào giữa sản phẩm để đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển, tránh tình trạng sản phẩm bị bóp méo hoặc vỡ.

phương pháp gửi hàng ở bưu điện với các loại món hàng khác

đối với các loại món hàng không giống như quần áo, gấu bông, đồ gia dụng,… bạn nên lựa chọn thùng carton hoặc túi nilon quấn quanh sản phẩm và dùng băng dính bọc kín hàng. sử dụng vật liệu gói hàng chuyên dụng để đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch trong công cuộc vận tải. so với các hàng hóa dễ bị bóp méo biến dạng giống như gấu bông, giày dép, bạn nên lựa chọn thùng carton có kích thước phù hợp và chèn tấm bọt vào giữa để đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng k bị biến dạng.

  • Một vài lưu ý không giống về hướng dẫn gói hàng send bưu điện:
  • Gói hàng cần có 1 bề mặt phẳng, nhẵn để dán được phiếu thông tin người gửi, người nhận lên trên.
  • Nếu hàng hóa có giấy tờ hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành hoặc hóa đơn bên trong thì nên bỏ phía bên trong thùng hàng chứ không nên dán ở bên ngoài thùng.
  • k sử dụng dây vải, dây thừng để buộc hàng.
  • không nên sử dụng giấy hoặc vải để đóng gói món hàng.
  • Nên sử dụng băng dính để dán bên ngoài.

Bước 2: kiếm tìm bưu cục gần shop nhất để gửi hàng

Để tiết kiệm thời gian đi lại, trước khi đi gửi hàng qua bưu điện cho khách, bạn nên kiếm tìm bưu cục gần cửa hàng của mình nhất để đến gửi hàng. phương pháp search địa chỉ bưu điện rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn: http://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem

Sau đó, bạn nhập thông tin về tỉnh/thành phố, quận/huyện bạn đã kinh doanh và chọn loại dịch vụ mà bạn muốn là dịch vụ gửi bưu kiện trong nước, quốc tế hay bưu phẩm đảm bảo,… danh mục các bưu cục ở khu vực bạn chọn sẽ hiện ra.

Ví dụ: Bạn muốn gửi món hàng từ Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và bạn send bưu kiện trong nước. Bạn chỉ cần nhập thông tin giống như ở ảnh dưới đây, danh mục các bưu cục có support send bưu kiện trong nước ở khu vực Hoàn Kiếm – Hà Nội sẽ hiện ra.

cach-gui-hang-qua-buu-dien

phương pháp tìm kiếm bưu cục gần nhất để gửi hàng qua bưu điện

Bước 3: sử dụng thủ tục send hàng qua bưu điện

sử dụng thủ tục send hàng qua bưu điện giống như thế nào?

Khi đến gửi đồ qua bưu điện, nhân sự bưu điện sẽ hỏi bạn về hướng dẫn ship COD ở bưu điện mà bạn muốn chọn là chuyển phát nhanh, gửi bưu kiện hay bưu phẩm đảm bảo. Nếu bạn chưa biết phương pháp ship hàng qua bưu điện và nhận tiền ntn, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân sự bưu điện để được tut ship hàng qua bưu điện một mẹo cụ thể, chi tiết nhất.

Tờ phiếu nhập thông tin send hàng khi ship COD bưu điện

Sau đó, nhân viên bưu điện sẽ rà soát nhìn thấy hàng send bưu điện của bạn như thế nào (khối lượng, click thước, loại hàng hóa) và báo mức phí vận chuyển cho bạn. Bạn sẽ nhận được 1 phiếu send hàng, Nhiệm vụ của bạn là điền đa số thông tin người nhận về họ tên, sđt, địa chỉ nhận hàng,…

Phiếu thông tin này bạn sẽ giữ 1 bản sao để đến get tiền bưu điện thu hộ và đối chiếu nếu bưu điện làm mất hàng hoặc có sự cố phát sinh trong tiến trình gửi hàng qua bưu điện.

gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu?

Sau khi hoàn thiện phiếu gửi hàng, nhân sự bưu điện sẽ xác nhận lại với bạn một lần nữa về thông tin người send, người nhận, phí send hàng qua bưu điện của bạn. đồng thời, nhân viên cũng sẽ thông báo cho bạn biết thời gian dự kiến gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu để bạn đủ sức báo với khách hàng của mình quan tâm thời gian nhận hàng.

gửi hàng bưu điện mất bao lâu? Thông thường, nếu bạn send hàng bưu điện với dịch vụ chuyển phát mau EMS thì thời gian send hàng là 6h-12h nếu send cùng tỉnh/thành phố và 12h-48h so với đơn ship đi tỉnh.

Nhận tiền khi ship hàng qua bưu diện như thế nào?

Bạn sẽ phải thanh toán tiền send hàng qua bưu điện ở trên hóa đơn trước và sẽ nhận tiền bưu điện thu hộ sau. Trên hóa đơn send hàng của bạn sẽ có mã vận tải của sản phẩm. Bạn đủ nội lực tra cứu nhìn thấy bưu phẩm, sản phẩm của mình vừa mới được vận tải đến đâu thông qua mã bưu phẩm trên hóa đơn.

Bạn cần phải giữ lại hóa đơn này để đối chiếu khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, so với hướng dẫn ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần giữ hóa đơn để sau khi hàng vừa mới được giao cho khách, bạn sẽ đưa hóa đơn đến bưu điện để nhận tiền.

4. mẹo tính phí gửi hàng qua bưu điện giống như thế nào?

Tiền ship bưu điện tính giống như thế nào? Phí ship COD bưu điện có đắt không? Đây là những thắc mắc của khá nhiều chủ cửa hàng. Bảng giá gửi hàng bưu điện sẽ lệ thuộc vào khoảng cách vận chuyển, khối lượng, click thước sản phẩm. Để biết được ship hàng qua bưu điện bao nhiêu tiền, bạn truy cập vào đường dẫn dưới đây.

link tra cứu bảng giá gửi hàng qua bưu điện: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc

Sau đó, bạn nhập địa chỉ send hàng, địa chỉ nhận hàng, khối lượng hoặc nhập kích thước món hàng. Bạn sẽ biết được bảng giá ship hàng bưu điện dự kiến là bao nhiêu. không những thế, phí gửi hàng qua bưu điện ở đây chỉ có tính chất tương đối. Để biết chuẩn xác phí ship hàng bưu điện, bạn nên đến các địa chỉ bưu cục gần nhất.

Ví dụ: Bạn mong muốn vận chuyển 1 bưu kiện có kích thước 5 gam từ nội thành Hà Nội đến nội thành hcm. Bạn chỉ cần nhập thông tin vào các ô như hình dưới đây, giá send hàng bưu điện sẽ hiện ra như hình dưới. Lưu ý: Đây là bảng giá ship hàng bưu điện tạm tính, chưa bao gồm thuế giá trị tăng trưởng và phụ phí.

cach-gui-hang-qua-buu-dien

hướng dẫn kiểm tra phí send hàng bưu điện

Các shop online tiếp tục ship COD tỉnh thường thắc sang chảnh về bảng giá ship COD bưu điện. Phí ship COD bưu điện sẽ được tính khi bạn mang hàng ra bưu cục để gửi và dựa vào vào giá trị món hàng nhưng tối thiểu là 13.000đ.

Bảng giá ship COD bưu điện sẽ bao gồm:

  • Cước dịch vụ gửi hàng mà bạn chọn (EMS, bưu phẩm,..)
  • Phí thu hộ
  • Phí chuyển tiền
  • Phí chuyển hoàn (nếu người nhận hoàn hàng)
  • Phí hàng cồng kềnh (nếu có) và các phí dịch vụ khác

5. hướng dẫn kiểm tra hàng send bưu điện đã ở nơi nào

cách nhìn thấy hàng gửi bưu điện đã ở nơi nào rất dễ dàng. Bạn chỉ cần truy cập trang web: vnpost.vn

Sau đó, bạn nhấn vào mục test – Định vị -> Nhập mã bưu phẩm trên hóa đơn gửi hàng -> nhấn kiếm tìm. Khi đó, all thông tin về tiến trình chuyển hàng qua bưu điện của bạn sẽ được hiển thị cùng với thông tin giao hàng theo thời gian thực tế.

cach-gui-hang-qua-buu-dien

cách test hàng gửi bưu điện vừa mới ở bất cứ đâu

đối với trường hợp send ship COD bưu điện, người bán hàng nên biết mẹo tra cứu hàng gửi bưu điện đang ở đâu để khi hàng hóa, bưu phẩm của bạn được giao nhận thành đạt thì trên màn hình test sẽ có thêm định dạng vừa mới thu tiền. Lúc đó, bạn đủ sức ra bưu điện để nhận tiền ship COD bưu điện.

6. mẹo nhận tiền ship COD bưu điện

Sau khi nhìn thấy hàng gửi bưu điện đang được giao sự phát triển cho khách hàng, bạn mang theo chứng minh thư và hóa đơn send hàng đến bưu điện, nhân sự bưu điện sẽ rà soát và đối chiếu dữ liệu. Nếu thông tin chính xác, bạn sẽ ký và nhận tiền ship COD bưu điện.

7. Nên ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển?

phương pháp ship hàng bưu điện hay qua các tổ chức vận tải đều có những ưu, yếu điểm riêng. Khi bạn có quá nhiều hàng hóa cần vận tải đến những địa điểm không giống nhau thì việc tính toán, chọn đơn vị vận chuyển phù hợp là điều quan trọng để giúp bạn tiết kiệm chi phí, giải quyết được thời gian giao hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa. khuyến cáo có ích dành cho bạn khi chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa:

  • Nếu sản phẩm của bạn k cần phải giao nhận mau thì nên chọn cách ship hàng bưu điện để cắt giảm chi phí. Bởi phí ship hàng bưu điện thường rẻ hơn so với các đơn vị vận chuyển không giống.
  • Nếu bạn cần vận chuyển số lượng món hàng lớn, với kích thước, trọng lượng lớn thì nên vận tải qua dịch vụ của Viettel bài viết, giao hàng nhanh,… Bởi vì phương pháp ship hàng bưu điện thường hạn chế về khối lượng vận chuyển và thời gian giao hàng của bưu điện cũng lâu hơn các đơn vị vận chuyển không giống.

Đọc thêm: So sánh chi tiết ưu và nhược điểm của các tổ chức vận chuyển sản phẩm

8. Một số note khi send hàng qua bưu điện

8.1. Thời gian bưu điện làm việc

Bạn cần nắm được thời gian bưu điện sử dụng việc để đủ nội lực chủ động trong việc sắp đặt thời gian qua bưu điện send hàng, tránh trường hợp đến nơi không send được hàng do bưu điện đóng cửa.

Thời gian bưu điện sử dụng việc cụ thể giống như sau:

  • Sáng: Từ 7h30 – 12h00.
  • Chiều: Từ 13h00 – 19h00

Hầu hết các bưu điện đều sử dụng việc từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7, còn chiều thứ 7 và chủ nhật bưu điện sẽ k sử dụng việc. tuy nhiên, thời gian sử dụng việc của bưu điện đủ nội lực không giống nhau. Ở những điểm giao dịch lớn, bưu điện đủ nội lực làm việc từ 6h30, đóng cửa lúc 20h00 và đủ sức làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ, tết. Bạn nên biết rõ thời gian làm việc của bưu điện mình liên tục giao dịch.

Thời gian sử dụng việc của bưu điện Hà Nội:

  • Từ thứ 2 – Thứ 7: Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h00
  • Chủ nhật và ngày lễ: Thời gian làm việc từ 8h00 – 18h00.

Thời gian sử dụng việc của bưu điện thành phố Hồ Chí Minh:

  • Các điểm giao dịch thuộc nền móng bưu điện tp Hồ Chí Minh xây dựng cửa sớm nhất lúc 7h và đóng cửa muộn nhất lúc 19h. Để biết chuẩn xác thời gian làm việc của các điểm giao dịch ở hcm, bạn hãy gọi đến Hotline: 1900 54 54 81.

8.2. send hàng qua bưu điện mất bao lâu mới nhận được?

Mặc dù phí ship hàng bưu điện rẻ hơn các dịch vụ vận chuyển khác nhưng thời gian giao hàng sẽ chậm hơn 1 chút. gửi hàng bưu điện mất bao lâu là thắc đắt tiền của khá nhiều chủ shop. Thời gian send hàng bưu điện mất bao lâu phụ thuộc vào hình thức vận chuyển mà bạn lựa chọn cũng giống như địa chỉ nhận hàng.

  • đối với dịch vụ gửi hàng qua bưu điện bằng chuyển phát nhanh: Thời gian giao hàng tối đa là 48 giờ. Tức là trong 2 ngày người nhận sẽ nhận được hàng.
  • đối với dịch vụ chuyển phát thường: Thời gian giao hàng tối đa là 7 ngày khi vận tải từ các tỉnh phía Bắc vào Sài Gòn và ngược lại. Nhưng thời gian send hàng bưu điện mất bao lâu còn lệ thuộc vào khoảng mẹo vận chuyển. Nếu vận tải ở các tỉnh thành gần nhau thì thời gian giao hàng sẽ mau hơn. Ví dụ: Bạn chuyển hàng từ Bắc Ninh ra Hải Dương thì thời gian sẽ nhanh hơn là từ Bắc Ninh vào Quy Nhơn.

cach-gui-hang-qua-buu-dien

mẹo gửi hàng qua bưu điện cần lưu ý những nguy cơ gì?

8.3. phương pháp xử lý sự cố ngạc nhiên trong khi gửi hàng qua bưu điện

Trong công cuộc vận tải hàng hóa đến KH, đủ nội lực bạn sẽ gặp các sự cố giống như send hàng bưu điện bị mất hàng, hàng bị chuyển hoàn, bị rạn nứt trong quá trình vận tải hoặc thời giao hàng lâu hơn so với dự kiến,… Khi gặp những sự cố này, bạn hãy liên hệ với bưu điện và liên hệ với khách hàng để được khắc phục khẩn trương, kịp thời.

Ví dụ: Khi nhân sự giao hàng cho khách mà gọi khách k được, để hạn chế hàng hoàn, bạn có thể tìm phương pháp liên lạc khác với khách qua Facebook, Zalo hoặc mail.

tuy nhiên, phương pháp gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay còn gọi là ship COD bưu điện, có tiềm ẩn rủi ro là KH đổi ý không mong muốn mua hàng nên cố tình không nhận hoặc đối thủ cạnh tranh cố tình đặt hàng nhưng k nhận để bạn bị hoàn hàng nhiều. Vậy làm sao giảm thiểu rủi ro của cách send hàng qua bưu điện thu tiền hộ? Hãy lên 1 danh sách những KH không nhận hàng để nếu những KH đó đặt mua lại bạn hãy yêu cầu khách đặt cọc trước để không phải sợ về phí gửi hàng bưu điện khi khách hoàn hàng.

8.4. send hàng bưu điện bị mất hàng

đối với sự cố bưu điện làm mất hàng, bạn liên hệ với bưu điện để giải quyết và nhìn thấy về chính sách bồi thường. song song, bạn hãy liên hệ xin lỗi khách hàng về chủ đề gửi hàng bưu điện bị mất hàng và xin phép send lại hàng cho khách nếu khách chấp nhận.

Thời gian khiếu nại khi bị mất hàng là trong 6 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình bưu gửi, hoặc từ ngày send nếu đơn chưa hoàn thiện. Mức bồi thường khi bưu điện làm mất hàng bằng 4 lần cước dịch vụ mà bạn đang thanh toán (bao gồm thuế GTGT).

9. phương pháp rà soát đơn hàng bưu điện (Tra cứu vận đơn bưu điện)

Thông thường, bạn sẽ chẳng cần test vận đơn bưu điện nếu như tất cả đơn hàng gửi đi được giao nhanh chóng, và 100% khách nhận hàng và thanh toán đầy đủ. Đó là lý tưởng thôi, còn bình thường vừa mới kinh doanh online và giao hàng COD (khách nhận hàng mới thanh toán) thì chắc chắn sẽ xảy ra nhiều bất trắc giống như khách k nghe máy, khách bom hàng, khách góp ý nhân viên giao hàng thái độ nên không nhận, khách đòi thử hàng … Hoặc đôi khi bạn mong muốn tra cứu đơn hàng bưu điện chỉ vì thấy khách lâu nhận được quá, bạn sốt ruột. Về tổng quan, bạn sẽ có 3 hướng dẫn rà soát đơn hàng vnpost. Cụ thể mình sẽ trình bày bên dưới.

9.1. check đơn hàng bưu điện VNPost bằng mẹo soạn inbox

Soạn tin nhắn theo cú pháp: EMS send 8176

ưu thế là có thể check mã vận đơn bưu điện bất kỳ đâu mà k cần liên kết internet. không những thế, mỗi lần chỉ kiểm tra thủ công được 01 mã và chịu cước phí 1000đ/tin. Nếu có nhiều vận đơn thì mẹo tra đơn hàng này không phù hợp.

9.2. check mã vận đơn bưu điện trực tiếp trên website

Truy cập webstite ems.com.vn và điền mã hàng của bưu phẩm giống như hình bên dưới.

đủ sức check tối đa 10 đơn hàng VNPost/lần. test miễn phí, nhưng quá nhiều vận đơn sẽ không phù hợp.

9.3. test hàng ngàn vận đơn bưu điện trên phần mềm Sapo

Khi bạn có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn hàng, bưu phẩm, bưu kiện gửi qua bưu điện thì 2 hướng dẫn trên sẽ không còn khả thi nữa. Lúc này để tra mã bill đơn hàng chúng ta cần xài đến công nghệ, và phần mềm cai quản sale Sapo sẽ khiến bạn k chỉ tra cứu vận đơn hàng gửi bưu điện, mà còn đủ sức tra cứu vận đơn của hàng loạt bên vận chuyển khác như Viettel bài viết, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove, DHL …

không khó khăn nắm bắt được ttình trạng của đơn hàng thông qua các trạng thái, giống như vừa mới giao hàng, Giao hàng sự phát triển, Chờ giao hàng,… theo từng đơn vị vận chuyển, hoặc khoảng thời gian do chủ cửa hàng lựa chọn.

giảm giá hấp dẫn: Đồng giá chỉ 16.5K mọi đơn ship nội thành giao trong 6H

Nhân dịp ra mắt Sapo Express – Cổng vận chuyển giá rẻ cho nhà bán lẻ, các shop dùng dịch vụ sẽ nhận được ưu đãi về ngân sách cực kỳ cuốn hút. Cụ thể, từ ngày 23/9/2019 đến ngày 23/10/2019 khi gọi ship qua Sapo Express:

  • Đồng giá chỉ 16.5K/đơn hàng ship nội thành
  • free dịch vụ hoàn hàng cho mọi đơn hàng

nghiên cứu ngay!

Hy vọng qua những hướng dẫn ship hàng qua bưu điện ở trên đã giúp bạn biết mẹo send hàng qua bưu điện, hướng dẫn ship COD bưu điện, giá send hàng bưu điện tính thế nào cũng như biết cách xử lý sự cố bưu điện sử dụng mất hàng và các sự cố không giống trong tiến trình send hàng qua bưu điện. Chúc shop của bạn luôn buôn may, bán đắt!

nguồn:  https://www.sapo.vn/

Thông Báo ATP Software

NGỪNG THEO DÕI
Previous Post

Tổng hợp kinh doanh trà sữa vỉa hè mới nhất 2020

Next Post

Tổng hợp làm gì để nhiều tiền mới nhất 2020

Related Posts

30 Điều Doanh Nhân Cần Biết Để Phát Triển Bản Thân Và Lợi Nhuận 2020
Cẩm nang nghề nghiệp

30 Điều Doanh Nhân Cần Biết Để Phát Triển Bản Thân Và Lợi Nhuận 2020

06/12/2019
Kinh Nghiệm Mở Tiệm Rửa Xe Máy
Cẩm nang nghề nghiệp

Tổng hợp kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy mới nhất 2020

02/11/2019
Hoc Nghe Gi Tot Nhat Hien Nay
Cẩm nang nghề nghiệp

Tổng hợp hoc nghe gi tot nhat hien nay mới nhất 2020.

02/11/2019
Kinh Nghiệm Mở Quán Net
Cẩm nang nghề nghiệp

Tổng hợp kinh nghiệm mở quán net mới nhất 2020

02/11/2019
Template Website Bán Hàng Trực Tuyến
Cẩm nang nghề nghiệp

Tổng hợp template website bán hàng trực tuyến mới nhất 2020

02/11/2019
Lam Gi De Co Tien Bay Gio 10 Cach Cho Ban Bytuong Com
Cẩm nang nghề nghiệp

Tổng hợp làm cách nào để có tiền mới nhất 2020.

02/11/2019
Load More
avatar
avatar
  • Trending
  • Comments
  • Latest
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

24/08/2019
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2019 hay nhất

19/07/2019
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2019)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2019)

03/10/2019
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2019

23/07/2019
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

16/08/2019
Token Facebook Là Gì? Cách lấy token Facebook đơn giản nhất?

Token Facebook Là Gì? Cách lấy token Facebook đơn giản nhất?

28/06/2019
Hỏi – đáp về tư duy ứng dụng phần mềm Simple Account

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2018

349
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

314
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2019

279
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2019

221
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

160
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

147
Bài học kinh doanh số 13 – NHỮNG CHI TIẾT NHỎ GIẾT CHẾT TÌNH YÊU

Bài học kinh doanh số 13 – NHỮNG CHI TIẾT NHỎ GIẾT CHẾT TÌNH YÊU

08/12/2019
Bài học kinh doanh số 12 – Tầm quan trọng của việc chuẩn hóa dữ liệu khách hàng

Bài học kinh doanh số 12 – Tầm quan trọng của việc chuẩn hóa dữ liệu khách hàng

08/12/2019
Bài học kinh doanh số 11 – Khởi Tạo Đội Ngũ Nhân Viên Ban Đầu

Bài học kinh doanh số 11 – Khởi Tạo Đội Ngũ Nhân Viên Ban Đầu

08/12/2019
Top 3 cách giúp bạn SEO Google Maps hiệu quả 2020

Top 3 cách giúp bạn SEO Google Maps hiệu quả 2020

07/12/2019
Bài học kinh doanh số 10 – Xác định chân dung khách hàng

Bài học kinh doanh số 10 – Xác định chân dung khách hàng

07/12/2019
Bài học kinh doanh số 9 – Định vị thương hiệu với khách hàng

Bài học kinh doanh số 9 – Định vị thương hiệu với khách hàng

07/12/2019
Footer Home
2.5 (50%) 10 votes

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

  • Giải pháp hỗ trợ bán hàng và marketing
  • Cung cấp giải pháp quản lý doanh nghiệp
  • Phần mềm bán hàng trên trang cá nhân
  • Phần mềm chạy quảng cáo theo uid
  • Phần mềm tra cứu được số điện thoại
  • Phần mềm làm nội dung cho Fanpage

 

  • Phần mềm auto seeding facebook
  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên zalo
  • Phần mềm giúp tăng follower instagram
  • Phần mềm hỗ trợ quét thông tin, big data
  • Phần mềm hỗ trợ auto like instagram
  • Phần mềm mời bạn bè tham gia nhóm

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

  • ATP BOOK
  • ATP ACADEMY
  • Phần mềm Live Stream
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng đồng digital marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại

LIÊN KẾT

  • Kiến thức kiếm tiền online mmo
  • Tìm kiếm facebook uid
  • Ghi chú trực tuyến
  • Kho sim số đẹp giá rẻ
  • Mã Zip Code Việt Nam
  • Tổng hợp video của ATP Software

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

  • local Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • phone 1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • telephone 0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • email info@atpsoftware.vn

 

  • website www.atpsoftware.vn
  • tax Mã số thuế: 0314344065
  • marketing Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
  • ceo Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán

CẨM NANG HỖ TRỢ

  • Câu hỏi thường gặp
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Kiến thức Facebook ADS
  • Thủ thuật Facebook
  • Kinh doanh - Khởi nghiệp

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
ATP Software

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook Youtube

DMCA.com Protection Status

Bộ công thương

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • KIẾN THỨC MARKETING
  • GIỚI THIỆU
    • LIÊN HỆ
    • ĐÀO TẠO
    • GROUP HỖ TRỢ
    • CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
    • TUYỂN DỤNG
    • ĐĂNG KÝ ĐẠI LÝ
    • GIỚI THIỆU KHÁCH HÀNG

© 2019 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

×
Đăng ký thông tin

Họ và Tên *

Số điện thoại *

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

Nhân viên ATP sẽ liên lạc hỗ trợ anh/chị trong ít phút nữa

Hotline
0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11
Liên hệ Fanpage ATPSoftware Liên hệ hỗ trợ qua Zalo Tham gia group Facebook hỗ trợ