Kiểm tra đơn hàng Lazada có đơn giản không? Tại sao phải kiểm tra đơn hàng trên Lazada?
Bạn đã bao giờ bị thất lạc đơn hàng hoặc đơn hàng Lazada của bạn đợi mãi mà vẫn không thấy giao chưa? Nếu từng gặp tình trạng trên thì phải làm như thế nào? Ở bài viết này, ATPSoftware sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách kiểm tra đơn hàng Lazada để bạn có thể xem chi tiết đơn hàng của mình. Hãy theo dõi nhé!
Tại sao phải kiểm tra đơn hàng Lazada?
Kiểm tra đơn hàng trên Lazada có tác dụng gì?
Đối với người mua:
- Theo dõi chi tiết tình trạng và vị trí đơn hàng.
- Nắm được thời gian giao hàng theo dự kiến để có thể sắp xếp nhận hàng.
- Nắm bắt được thông tin đơn hàng để có thể nhận sự hỗ trợ khi đơn hàng bị hủy hoặc giao chậm.
Đối với người bán hàng:
- Biết được thời gian lấy hàng cụ thể của Shipper.
- Theo dõi tình trạng đơn hàng giao cho khách hàng.
- Nắm bắt thông tin chi tiết để có thể kịp thời giải đáp thắc mắc của khách về thời gian giao hàng.
Cách kiểm tra đơn hàng Lazada nhanh gọn lẹ
Có 2 cách kiểm tra đơn hàng Lazada là kiểm tra bằng máy tính hoặc điện thoại:
Kiểm tra đơn hàng Lazada trên máy tính
Bước 1: Đăng nhập vào trang: Lazada.vn
Bạn có thể đăng nhập bằng số điện thoại, email đăng ký hoặc tài khoản Google và Facebook đã đăng ký Lazada.
Bước 2: Vào mục tài khoản và chọn Đơn hàng của tôi. Tại đây, bạn có thể chọn hiển thị số lượng đơn hàng đã đặt. Để tiết kiệm thời gian trong việc kiểm tra, hãy chọn tất cả các đơn hàng.
Bước 3: Nhấn vào mục Quản lý của từng đơn hàng muốn kiểm tra. Tất cả thông tin về đơn hàng như thời gian dự kiến giao, thông tin sản phẩm, thành tiền,… sẽ được hiển thị tại đây. Bạn cũng có thể tra cứu được thông tin mã vận đơn và đơn vị vận chuyển đơn hàng.
Nếu có vấn đề gì trong quá trình vận chuyển thì bên Lazada cũng sẽ cập nhật cho bạn.
Kiểm tra đơn hàng Lazada trên điện thoại
Tương tự như trên máy tính, kiểm tra đơn hàng Lazada trên điện thoại cùng với các thao tác như:
Bước 1: Đăng nhập vào App Lazada trên điện thoại bằng tài khoản bạn đã đăng ký.
Bước 2: Vào phần Tài khoản hãy nhấn chọn Xem tất cả đơn hàng. Bạn sẽ thấy toàn bộ đơn hàng của mình đã đặt tại đây.
Tiếp tục bằng cách nhấn vào đơn hàng để kiểm tra chi tiết: thời gian dự kiến giao hàng, trạng thái đơn, thông tin sản phẩm, thành tiền,…
Bước 3: Nhấp vào mục Chi tiết để hiển thị đầy đủ thông tin đơn hàng và mã vận đơn.
Nếu gặp bất cứ đơn hàng nào, hãy nhấn vào phần “Trò chuyện ngay” để liên lạc với nhà cung cấp.
Những lưu ý khi kiểm tra đơn hàng trên Lazada
- Thời gian làm việc của Lazada: 8h đến 18h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Nếu bạn đi làm vào giờ hành chính thì có thể để địa chỉ nhận hàng là công ty hoặc nhờ người thân nhận dùm trong trường hợp không có ở nhà.
- Đơn vị vận chuyển sẽ được quyết định bởi Lazada.
- Bạn có thể kiểm tra đơn hàng bằng số điện thoại hoặc Email. Trong trường hợp không tự tra cứu mã vận đơn thì có thể liên hệ tổng đài 19001007 và cung cấp thông tin cá nhân để được hỗ trợ.
Hy vọng những thông tin trên về cách kiểm tra đơn hàng Lazada được ATPSoftware cung cấp phía trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu là một tín đồ của Lazada thì hãy tham khảo ngay bài viết trên nhé! Hãy để lại bình luận phía dưới bài viết nếu có bất cứ thắc mắc gì.
Xem thêm:
Lazada Express là gì? Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn LEX VN
Tổng hợp danh sách các điểm gửi hàng Lazada tại thành phố Hồ Chí Minh