ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing

Hướng dẫn đánh giá hoạt động Digital Marketing của đối thủ

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
24/01/2018
Trong Công Cụ Marketing
0
Hướng dẫn đánh giá hoạt động Digital Marketing của đối thủ
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
5/5 - (1 bình chọn)

Ngày đầu tiên mình làm Digital Marketing, mình chỉ biết mỗi làm nội dung, do đó việc tracking cũng như đánh giá hoạt động Digital Marketing của đối thủ khá là thủ công, chẳng biết làm gì ngoài Google Search các từ khóa liên quan và lên Similiar Web để lấy dữ liệu.

Hôm nay sẽ giới thiệu 2 tools để giúp các bạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ rình mò đối thủ mà sếp đã giao phó. Đó là Facebook Pixel Helper và Tag Assistant (By Google). Đây là 2 extensions của Chrome mà các bạn có kinh nghiệm làm trên 1 năm đều phải biết, các bạn mới thì mau chóng search và cài vào Chrome trước khi đọc tiếp. (Cài 2 cái này chắc chỉ hết 1 phút)

Lần này mình sẽ đóng vai là 1 bên bán dịch vụ đào tạo Digital Marketing, và đối thủ lần này là Sage. Hãy cùng xem thông qua 2 tools trên giúp chúng ta nhìn thấy điều gì từ cách thức triển khai Digital Marketing của Sage từ đó đáng giá đánh giá hoạt động Digital Marketing của đối thủ nhé!

Đầu tiên là Homepage

Các tag marketing của Google
Các tag marketing của Google

Đầu tiên là các tag này đều xanh, có nghĩa là đã setup chuẩn. Rất nhiều bên setup sai, đỏ lòm mà vẫn không sửa, điều đó cho thấy trình độ Digital Marketing vẫn còn non.

Hầu hết các đơn vị sử dụng Google Tag Manager để quản lý các tag marketing đều là các brand có kinh nghiệm triển khai. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có thì khả năng Budget cho Digital Marketing của bạn cũng không quá 50tr/tháng.

Sage sử dụng 2 tag Remarketing của Adwords, điều đó cho thấy họ rất chú trọng vào kênh Google Search và GDN. Nếu tẹo bị bám đuôi thì mình sẽ update ở phần Comment.

Click vào tag Google Analytics để tiếp tục tìm hiểu
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 2

Phát hiện ra Sage có tracking 1 Event Hit. Thường thì các event được định nghĩa là 1 sự kiện xảy ra trên website, nó có thể là interaction nếu User có tương tác hoặc non-interaction nếu như website tự động khởi tạo (ví dụ như auto play video, slider…), nhưng mình chưa click vào gì cả đã thấy chạy Event này. Click tiếp vào Event ta thấy như ảnh sau
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 3

Đây là Event tracking theo Time on site của user, đây là non-interaction Event. Như ở đây có thể đọc được là khi User ở lại trên website trên 30s thì Event này sẽ được ghi nhận. Việc xác định Event này giúp Sage phân biệt được những đối tượng xem page rồi đi ra ngoài (dưới 30s) và những người quan tâm tới nội dung web (trên 30s). Việc này có thể phân tệp để chạy quảng cáo cả Fb lẫn Gg được.

Thông thường nếu chỉ chạy target tới những người truy cập website thì rõ ràng là không exclude được tệp bounce out.

Rõ ràng là 1 brand chuyên nghiệp khác bọt hẳn so với mặt bằng chung. Tiếp theo là sang tag của Facebook.

Tag marketing của Facebook
Tag marketing của Facebook

Trên Sage có sử dụng 1 con Pixel, ở Homepage vẫn là các tag mặc định. Với setup ở trên mình có thể xác định được Sage mạnh/ chú trọng kênh của Google hơn là Facebook. Vì ở đây Tag Page view được bật ngay khi load page, như vậy nếu setup quảng cáo trên Facebook tới những người đã truy cập website, Sage sẽ không exclude được tệp Bounce out.

Chúng ta đi thử vào 1 page giới thiệu về khóa học.
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 5

Tại 1 khóa về Content, các tag vẫn vậy, không có nhiều thay đổi. Với Gg thì khi đi sâu vào Funnel của đối thủ chúng ta cần để ý đến các Event mà họ tracking hơn là các loại tag. Click vào Google Analytics xem Sage có tracking thêm Event gì không.

Vẫn là Event View 30s.

Vẫn là Event View 30s.
Vẫn là Event View 30s.

Còn với các tag của Facebook thì mình phát hiện thêm 1 điểm chưa tối ưu. Điểm này có lẽ cũng đúng với nhận định Sage chú trọng kênh quảng cáo trả phí của Google hơn.Bởi lẽ, nếu muốn tối ưu khi chạy Facebook thì các trang về chi tiết sản phẩm nên được gắn Tag ViewContent, điều này giúp Pixel của Facebook phân biệt được đâu là đối tượng chỉ vào trang chưa có nhu cầu (Event PageView) và đối tượng có nhu cầu (Event ViewContent). Dựa vào 2 Events này thì có thể tạo các tệp nói trên.

Tiếp theo là màn hấp dẫn nhất đó là tracking chuyển đổi. Như ở đây, mục tiêu của Landing Page này là lấy contact dựa trên việc điền Form đăng kí của User.

Click thử vào 1 nút Đăng kí tư vấn xem sao.
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 8

Tag Google Analytics báo có 2 events, 1 trong số đó là View 30s rồi để xem Event tiếp theo được tracking là gì. Các bạn click vào ô Event.
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 9

Vậy là tracking Event nút màu cam kia. Sage lúc này có thể tạo tệp và quảng cáo trên các kênh của Google tới những người đã click nút đăng kí tư vấn.

Mình nghịch click thử các nút khác ở trên landing page này xem có gì hay không và mình không điền form tải Brochure nhưng vẫn ấn nút, và kết quả là…
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 11

Event click nút vẫn ghi nhận. Vậy đây là một setup sai.

Vì đây là nút Submit form, không phải nút Click-through như ở trên, việc tracking không nên là số lượt click nút mà là số Lead thu được thông qua việc mở trang xác nhận đã hoàn thành đăng kí. Do đó Event này không có nhiều ý nghĩa khi tracking.

Soi tiếp sang tag của Facebook.
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 12

Vậy là Sage không tracking event trên Facebook. Hiện Facebook đang update pixel, trong tương lai thì sẽ tự động tracking nút giúp nhà quảng cáo nhưng chưa biết là khi nào.

Chúng ta sang trang điền form.
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 13

Ở đây chúng ta có 1 Event mới ngay khi load trang (!?!?!? Tại sao lại đặt Event là PageView nhỉ, đã có sự kiện trên trang nào đâu?). Có thể dễ dàng nhận ra Sage đang tracking funnel đăng kí theo trình tự: Xem landing page >> Vào trang điền form >> Xác nhận hoàn thành đăng kí.

Ở trang điền Form, Sage đang đặt là Step 1. Việc tracking này sẽ giúp chúng ta theo dõi xem user chuyển đổi qua lần lượt các step như thế nào, giả sử ở 1 bước nào đó chuyển đổi kém thì sẽ phải tiến hành kiểm tra xem liệu có lỗi kĩ thuật gì không? UX UI đã rõ ràng chưa? User gặp phải khó khăn gì khi thực hiện bước đó.

Tuy nhiên mình chưa hiểu, là tại sao Sage lại đặt Funnel là Event? Vì hoàn toàn có thể tạo Funnel Visualization thông qua các Url. Report về Funnel Visualization này có thể dễ dàng tìm thấy trong Google Analytics.

Một điểm thú vị nhưng cũng rất đáng tiếc ở nút Thêm người đăng kí.
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 14

Dĩ nhiên là nút này cũng được các bạn ở Sage tracking. Hãy tưởng tượng chúng ta có 1 tệp những người click thêm đăng kí nhưng mà lại chưa hoàn tất đăng kí, lúc này hoàn toàn có thể chạy một content kiểu như “discount cho nhóm 3 người trở lên”. Right content, right people là ở chính chỗ này.

Nhưng đáng tiếc là chỉ có thể tạo tệp này trên kênh Google, trên Facebook thì không vì 1 lần nữa Sage không tracking Event facebook.

Hoàn tất form đăng kí, chúng ta click vào nút Đăng kí màu cam.
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 15

Thì ra là nút Đăng kí được khai báo là Event step 2. Như vậy funnel này Xem form đăng kí >> Ấn nút đăng kí.
Mình cũng khá băn khoăn là tại sao lại thế?!?! Trong khi thông thường là theo trình tự: Xem landing page >> Vào trang điền form >> Xác nhận hoàn thành đăng kí.

Tạm gác ở đó, chúng ta qua trang xác nhận sau khi đăng kí thành công.
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 16

Vậy là chúng ta quay lại Step 1 sau khi hoàn tất form đăng kí . Đến đây thì mình thực sự confused về cái funnel của Sage đang setup.

Nếu để ý thì thấy Url của 2 trang form và cảm ơn đều có chứa /dang-ky-hoc có thể thanh niên setup Event Step 1 đã chọn Rules là url có chứa /dang-ky-hoc dẫn tới trang cám ơn cũng ghi nhận Step 1 thêm 1 lần nữa.

Vì Url ở đây toàn là url tĩnh, không chứa các tham số động thì tại sao bạn không lấy luôn Rules là Exact match/ Equals mà lại lấy là Contains?

Với tag của facebook, thì chắc vẫn như ở trên, không có tracking event. Quả thực là như vậy.
thu thuat danh gia hoat dong digital marketing cua doi thu 17

Như vậy có thể kết luận vài điểm như sau:
1. Sage sử dụng chiến thuật Retageting với đối tượng đã truy cập website, cụ thể là theo đuổi trên các kênh của Google
2. Sage không tracking Facebook Event, do đó sẽ không sử dụng loại quảng cáo Web Conversion mà chủ yếu sẽ là Click to web.
3. Kĩ thuật tối ưu có bài bản nhưng mắc các lỗi tracking khi setup Event trên Tag Manager. Các nút tracking tương đối máy móc (Funnel, Lead). Bỏ sót nhiều angle tiềm năng khi tiếp cận học viên.

Bài đến đây là hết, hy vọng bạn đọc có thể rút ra được một cách khá hay để đánh giá hoạt động Digital Marketing của đối thủ .Nếu đối thủ của bạn vẫn chưa có các setup chuyên sâu như trên thì hoàn toàn có cửa để cạnh tranh

Nguồn: Phạm Anh Dũng

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

nâng cấp danh bạ zalo

Hướng dẫn nâng cấp tài khoản Zalo lên 3000 bạn bè miễn phí

21/02/2025
34
Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

20/02/2025
26
Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

07/01/2025
28
Hướng dẫn làm xây kênh Tiktok không lộ mặt để bán hàng, làm Affiliate Tiktokshop

Hướng dẫn làm xây kênh Tiktok không lộ mặt để bán hàng, làm Affiliate Tiktokshop

08/12/2024
255
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo