Hướng dẫn đánh giá uy tín Shop 1688 – Cách lựa chọn nhà cung cấp uy tín trên 1688 – Tiếp tục với chủ đề đánh giá các shop đặt hàng, bài viết hôm nay ATP sẽ chia sẻ mới bạn cách đánh giá shop 1688. Ở bài viết trước mình đã hướng dẫn cách đánh giá shop Taobao. Nhìn chung cơ chế đánh giá giữa các trang cũng như nhau. Nó chỉ khác biết ở cơ cấu tổ chức và hình thức phân loại đánh giá. Mục tiêu nhắm tới đối tượng khách hàng khác nhau nên có sự phân biệt ở đây.
Các loại hình shop trên 1688.com
Những shop bán hàng trên 1688.com bao gồm các loại hình phổ biến sau:
Nhà sản xuất
Đơn vị trực tiếp sản xuất sản phẩm hoặc một dòng sản phẩm. Vì là đối tương sản xuất và bán ra nên đây sẽ là đối tượng bán với giá rẻ nhất và cũng là chế độ tốt nhất cho người mua.
Nhưng đôi khi, sản phẩm của họ được đánh giá tốt không có nghĩa là chất lượng phục vụ sẽ tốt.
Nguyên nhân đơn giản là vì lượng đơn quá lớn trong khi một bộ phận nào đó của nhà sản xuất không đáp ứng được yêu cầu, dẫn đến quá tải. Điều này là dễ hiểu!
Nhà phân phối
Có thể là phân phối độc quyền hoặc nhận được quyền bán từ nhà cung cấp cấp cho.
Đơn vị bán sỉ
Sản phẩm nằm trong danh mục này thường nhập xuống từ các nhà phân phối.
Đại lý đầu tư /đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại
Cấp thấp nhất trong 4 mô hình mà 1688 phân loại.
Nói đến đây chắc bạn cũng hình dung phần nào về vấn đề chọn sản phẩm từ đâu rồi chứ?
Ưu tiên nhất sẽ là nhà sản xuất – 99% giá là tốt nhất
Do đối tượng là những người mua sỉ, các nhà cung cấp trên 1688.com phải cung cấp thông tin chi tiết về hạ tầng, cơ sở vật chất, kinh nghiệm… của đơn vị mình. Bên cạnh đó, các tiêu chí đánh giá của Khách hàng cũng rất khác.
Ưu tiên shop có biểu tượng đầu trâu này. Shop đầu trâu trên 1688 là một loại shop đặc biệt.
Shop đặt biệt có gì đặc biệt? Để có được biểu tượng đầu trâu ở shop là một quá trình “tu luyện” không ngừng nghỉ của shop. Mọi việc đều phải đạt chỉ tiết tốt đến rất tốt. Và phải duy trì tỷ lệ tốt liên tục trong một khoảng thời gian liên tiếp. Đây là một đặc ân mà không phải shop nào cũng có thể giành được. Shop đầu trâu được ưu tiên hiển thị kết quả tìm kiếm. Ưu tiên gợi ý sản phẩm. Các bạn hiểu nôm na, nếu shop đã có gắn đầu trâu thì hoàn toàn có thể yên tâm để mua hàng!
Nói vậy không có nghĩa shop đầu trâu là không có nguy cơ gì khi giao dịch nhé. Luật thường sinh ra để lách mà! Mình đã từng gặp shop đầu trâu giải quyết không đến nơi đến chốn vấn đề của mình. Khi nhờ sự can thiệp của Alibaba thì mọi chuyển mới ổn thỏa.
Trang Thông tin cơ bản shop trên 1688
Cấp độ nhà cung cấp: Khác với Taobao, với đặc thù bán sỉ, 1688.com phân cấp độ Nhà cung cấp dựa trên quy mô giá trị và số lượng giao dịch đã thực hiện.
Để đảm bảo tính khách quan trong việc tính cấp bậc, 1688 cũng có cơ chế trừ điểm và giới hạn số lượng giao dịch được tính đối với 1 khách hàng.
Dưới đây là bảng cấp bậc giá trị giao dịch tính theo NDT(Nhân dân tệ). Dựa trên cấp bậc, thời gian thành lập, và đơn giá sản phẩm, Khách hàng có thể đánh giá được lượng giao dịch liên tục của nhà cung cấp.
Thông tin cơ bản: Tuy vao đặt thù của từng ngành hàng mà khách hàng có thể quan tâm đến những thôn gti khác nhau của nhà cung cấp. Có những thông tin cơ bản như dưới đây:
- Thời gian thành lập: dùng để đánh giá kinh nghiệm của nhà cung cấp hay thâm niên sản xuất
- Địa điểm: để dự trù phí vận chuyển nội địa Trung Quốc. Địa điểm càng gần kho nhận hàng thì cước phí nội địa càng rẻ
- Khả năng cung cấp/sản xuất: dựa trên số nhân công, năng lực cung cấp/sản xuất hàng tháng, các tiêu chuẩn chất lượng…
- Cơ sở vật chất: hình ảnh nhà máy, phân xưởng, cửa hàng, trang thiết bị đều được cung cấp .
Lưu ý: Khách hàng có thể sử dụng Google Translate để đọc các nội dung trên trang Thông tin này.
Đánh giá uy tín từ Khách hàng:
1688.com tập trung đánh giá các chỉ số khách hàng gồm:
- Khách hàng có uy tín không: Độ tuổi của tài khoản, mức giao dịch của tài khoản người mua, xác thực các thông tin,.. đều là những tiêu chí để đánh giá uy tín của khách hàng.
- Lượng Khách hàng thân thiết của nhà cung cấp: Lượng khách quay trở lại với shop. Chỉ số này được tính từ đơn thứ 2 của khách đó trên sản phẩm đã mua trong một khoảng thời gian nhất định.
Chi tiết điểm đánh giá của người mua (trên thang điểm 5): tương tự như của Taobao, Khách hàng có thể tham khảo phần đánh giá dịch vụ của người mua bên website Taobao.
Dựa vào các thông tin bài viết cung cấp, các bạn đã có thể tự đánh giá shop trên 1688 được rồi.
Vấn đề còn lại là thực hành trên chính sản phẩm mà các bạn tìm mua. Các tiêu chí đánh giá mình liệt kê khá chi tiết cho các bạn mới có thể tham khảo.
Khi đã thuần thục thông tin cơ bản, bạn có thể lựa chọn nhanh qua các tiêu chí:
- Hàng đó có nhà sản xuất hay không?
- Có hay không có logo đầu trâu?
- Giá sản phẩm là bao nhiêu?
- Lượt mua của sản phẩm đó?
- Tỷ lệ phản hồi của người mua…
Các bạn có thắc mắc gì hãy để lại bình luận trao đổi. Chúc các bạn thành công!
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Hướng dẫn mua hàng qua Taobao hiệu quả nhất (Phần 1)
>> Hiểu sơ lược về các trang thương mại điện tử Taobao, 1688, Tmall và Alibaba
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096