Như bạn biết đấy tiếp cận khách hàng tiềm năng là một vấn đề mà bất kì ai cũng quan tâm. Vậy làm sao để “nằm vùng” khách hàng tiềm năng?
- Làm sao để những sản phẩm và thông tin của bạn có thể tiếp cận họ?
- Làm sao nhận biết được hành vi và nội dung mà khách hàng quan tâm?
- Làm sao để trở thành “chuyên gia” đối với họ?
Làm sao để “nằm vùng” khách hàng tiềm năng?
“Nằm vùng” có nghĩa là bạn xuất hiện ở những nơi có khách hàng có nhu cầu tương tự về sản phẩm của bạn. Xuất hiện với nhiều hình thức như like, comment hoặc sử dụng các hoạt động đăng bài, bắt Trend để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng từ các cộng đồng đó.
Đăng các nội dung chủ đề khách hàng của bạn quan tâm
Nếu bạn bán mỹ phẩm online, bán quần áo nữ online thì bạn có thể đăng các vấn đề liên quan đến làm đẹp, cách phối đồ, mặc đồ sao cho trẻ trung, cách dưỡng da, cách chăm sóc da đúng cách... Đây là các vấn đề mà khách hàng mua mỹ phẩm, quần áo họ rất quan tâm. Tùy vào sản phẩm kinh doanh bạn có thể sáng tạo nội dung cũng như cung cấp kiến thức cần thiết cho khách hàng của mình.
Bạn cho đi kiến thức, mang lại giá trị cho khách hàng từ đó họ sẽ tin tưởng cũng như cảm thấy các thông tin từ bạn hữu ích, đáng tin cậy. Và có nghĩa sản phẩm từ bạn cũng có 1 sự tin tưởng nhất định. Nhưng nhớ rằng trước đó bạn phải đảm bảo đã tối ưu các thông tin như: Avatar, ảnh bìa, thông tin rõ ràng đây là các yếu tố cơ bản để bạn bắt đầu bán hàng online.
Xem thêm: Bí Quyết Xây Dựng Profile & Mẹo Bán Hàng Online Cực Đắt Khách Dành Cho Mẹ Bỉm Sữa
Xác định được nơi khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm (Fanpage, Group, diễn đàn, Youtube)
Hãy tham gia các cộng đồng lớn liên quan tới sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì ở đây có những người quan tâm tới ngành nghề và dịch vụ đó. Sau đó bạn có thể có các bài đăng nói về quan điểm cá nhân hoặc các bài chia sẻ kiến thức những dạng bài này thu hút được rất nhiều tương tác.
- Tương tác với các Fanpage để được Fan Cứng
Xem thêm: Hướng dẫn đạt HUY HIỆU FAN CỨNG khi bạn bình luận trên Fanpage Facebook hiệu quả
- Tham gia các Group tương tác với quản trị viên thật nhiều để được duyệt các bài đăng.
- Tham gia các diễn đàn để đăng bài.
- Bình luận trên các video Youtube có nhiều lượt bình luận.
Thường xuyên hóng hớt và đú trend kèm 1 chút PR nhẹ
Đăng các dạng bài viết bắt trend, các dạng bài PR sản phẩm không quá lố điều này có vẻ là sẽ tốn thời gian của bạn. Các Group, Fanpage, diễn đàn khi bạn đã có sự hiện diện ở đây nghĩa là bạn đã kéo về 1 lượng khách hàng nhất định trên trang cá nhân của mình.
Đừng lo rằng các cộng đồng lớn sẽ chặn hoặc không cho bạn đăng bài, những cộng đồng này họ rất cần các bài viết tương tác, tham gia đóng kiến thức. Vì nó tăng sự tin tưởng, chất lượng cho cộng đồng đó!
Xem thêm: Cách để xem ai vào trang Facebook cá nhân bạn nhiều nhất (mới 2019)
Làm sao để trở thành “chuyên gia” đối với khách hàng tiềm năng?
Xác định được khách hàng tiềm năng đã khó, muốn trở thành chuyên gia với họ dường như là điều không thể! Vậy cách thức để làm được là gì? Có thể làm được không?
Hoàn toàn có thể, nhưng bạn có thực sự muốn làm không?
- Bạn chấp nhận đánh đổi không?
- Bạn chấp nhận bỏ ra thời gian để học những kiến thức mà “ai cũng muốn hỏi nhưng không ai chịu học“?
Nếu bán sản phẩm hãy sử dụng sản phẩm, nếu bán dịch vụ hãy dùng dịch vụ đó! Vì không trải nghiệm bạn dựa vào đâu mà chia sẻ, dựa vào đâu mà tư vấn cho họ? Hãy đưa cảm nhận của bạn về sản phẩm, dùng cảm xúc để thuyết phục khách hàng là yếu tố quan trọng giúp họ xuống tiền.
Thường nói về các nội dung chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, mẹo vặt
Bạn thường xuyên có các bài đăng cung cấp kiến thức xen kẽ với các bài bán hàng, đăng bài chia sẻ kinh nghiệm, tư duy sử dụng sản phẩm, mẹo vặt… Các dạng bài này thu hút tương tác cực cao, nên đăng và chia sẻ các dạng bài có liên quan tới sản phẩm dịch vụ của mình! Vì sau đó bạn có thể tư vấn hướng về sản phẩm đang kinh doanh.
Đăng chủ đề của bạn lên các nhóm hội “nằm vùng”
Hãy nói quan điểm của mình về lĩnh vực bạn đang làm, chia sẻ quan điểm cá nhân là bạn đang cung cấp cho mọi người kiến thức và cũng là cách tạo chủ đề cho họ thảo luận. Đừng lo rằng sẽ bị phê bình, đánh giá vì cái bạn làm là khác biệt, chủ đề bạn tạo ra làm họ quan tâm.
Có các video, livestream chia sẻ hỏi đáp
Thỉnh thoảng bạn có thể đổi cách thức bán hàng bằng việc livestream, cùng với đó là chia sẻ và trả lời những câu hỏi của khách hàng. Điều này tạo sự thân thiện đối với khách hàng, về lâu dài bạn còn có thể là shop online uy tín với họ.
Bạn có thể tự tạo cho mình 1 lương Fan nhất định bằng Simple Seeding để tăng độ tin tưởng.
Phương Duy – ATP Software
Great!