Google adwords là gì? Tại sao google adwords được coi là vũ khí kinh doanh hàng đầu của nhiều doanh nghiệp? Để có thể trả lời cho những câu hỏi này, hãy cùng tham khảo ngay bài viết chúng tôi đưa ra dưới đây nhé!
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Đây là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những doanh nghiệp có nhu cầu truyền bá sản phẩm, dịch vụ hay brand,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được bấm vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang hiệu quả kiếm tìm hoặc trên các web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty lựa chọn.
Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đang giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận KH và kinh doanh kết quả hơn. Ngày nay, Google Adwords cũng được rất nhiều người đón nhận tại VN bởi những quyền lợi vượt trội của loại hình ads Trực tuyến này.
Lợi ích từ Google Adwords
Target đúng thị trường khách hàng tiềm năng
Google Adwords sẽ hiển thị ngay ở những vị trí trước nhất trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang online khi người dùng lướt web mỗi ngày. dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,…
Mang lại kết quả cao
Với việc target mục tiêu chuẩn xác, quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao % biến động đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền cần có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra. Google còn cho phép bạn thay đổi chi phí, hạn chế mức chi phí ads theo ngày, nắm được ở thời điểm ngày nay quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. do đó, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và đem lại hiểu quả cao nhất.
Nhanh chóng
Nếu hàng hóa của bạn thích hợp với chính sách Google, ads sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch setup sự phát triển. Bạn còn đủ sức refresh nội dung ads, bổ sung từ khóa, chuẩn hóa ngân sách hay điểu chỉnh thị trường bất kỳ khi nào bạn mong muốn. ads Google Adwords cho phép bạn setup camp theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn target tới.
Dễ dàng theo dõi, đánh gia
Sự khác nhau lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là mức độ đo lường chính xác và cập nhật thường xuyên. Google phân phối trên 50 loại báo cáo chứa đa số các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể plan, cho đến từng nhóm quảng cáo, keyword, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để không khó khăn theo dõi sự chuyển đổi và kết quả của các camp quảng cáo.
Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords
Để sử dụng được dịch vụ Google AdWords, user cần đăng ký một tài khoản Google mail (Gmail). Ads Google khởi đầu với việc tạo các camp qua account vừa mới được lập này. Loại chiến dịch mà bạn chọn cần dựa trên mục tiêu quảng cáo: bạn mong muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiển ở đâu và bằng hình thức gì.
Các loại quảng cáo Google Adwords hiện giờ gồm có:
- Quảng cáo tìm kiếm
- Quảng cáo hiển thị
- Mua sắm
- Video
Trong đó, các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất.
Để tìm hiểu kỹ hơn về các loại quảng cáo google ads tham khảo ngay: Chi tiết về cách chạy google ads