SEO Facebook là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook.
Facebook đã thay đổi thuật toán và cũng đang hướng đến việc tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên công cụ của mình. Bạn thử gõ tìm kiếm bất kỳ một từ khóa nào đó trên thanh tìm kiếm Facebook thì lần lượt các Fanpage, Profile, Group, Friends liên quan đến từ khóa sẽ xuất hiện. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực hiện việc tối ưu hóa tìm kiếm trên Facebook nhé.
Những gì hiển thị trên Facebook khi bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm
Khi nhập 1 từ khóa vào ô ‘Tìm kiếm’ trên facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:
- Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)
- Mọi người
- Ảnh
- Video
- Trang
- Địa điểm
- Nhóm
- Ứng dụng
- Sự kiện
Những gì hiển thị ra điều liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Trước đây thì không có nhưng kể từ ngày Facebook cập nhật thuật toán mới thì mọi việc thay đổi theo xu hướng tích cực hơn, phục vụ nhu cầu người dùng tốt hơn.
Những điều cần làm khi SEO Facebook
# Keywords (từ khóa)
Cũng giống như một bài viết trên website, việc đặt Keywords ở vị trí tốt, là keywords liên quan đến sản phẩm và được người dùng tìm kiếm nhiều đó là nhưng lưu ý đầu tiên. Trong bài viết được biên tập trên Facebook thì bạn nên đặt Keywords ở 3 đoạn văn bản của bài viết (mở bài, thân bài, kết luận)
Hình ảnh liên quan đến keywords của bài viết phải thật đẹp, rõ ràng. Ngoài ra hình ảnh khi đăng lên nên được check in địa điểm để thuận lợi hơn trong trường hợp người dùng search theo địa điểm
Video nên được đặt tên và mô tả có chứa từ khóa sản phẩm để được hiển thị ở mục ‘video’
# Hashtag thường xuyên
Hashtag là thao tác dễ dàng,nhanh chóng. Bạn chỉ cần # kèm theo từ khóa là xong, tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Nếu không thì chả có tí hiệu quả nào. Theo tôi, SEO từ khóa nào thì đặt Hashtag đó.
# Tối ưu tên Page và Url
Tên Page và Url cũng cần được tối ưu để thân thiện hơn, dễ nhớ hơn với người dùng. Tốt hơn nếu tên Page và Url có thông tin địa phương.
# Công khai thông tin liên hệ
Đây là việc cần thiết phải làm, khi khách hàng tìm đến bạn mà khó khăn trong việc tìm ra thông tin liên hệ thì coi như vứt đi bạn nhé.
# Sử dụng backlink
Facebook rất thích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum…ra bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm.
Việc Facebook update các thuật toán mới sẽ mang đến cơ hội to lớn cho những ai đang bán hàng trên Facebook. Hãy nắm bắt cơ hội để tạo thành công ngay hôm nay.
Nguồn: pvonline
Có thể bạn quan tâm:
Hướng dẫn kiểm tra lại hoạt động SEO có thực sự hiệu quả
Lên Top Google Dễ Hay Khó? Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn SEO 2019
Thematic Content là gì? Vì sao nó là xu hướng cho Content SEO?