ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing Facebook Marketing

10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z – Tạo chuyển đổi thành công khi chạy quảng cáo

ATP Bởi ATP
27/06/2019
Trong Facebook Marketing
0
10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z – Tạo chuyển đổi thành công khi chạy quảng cáo
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Target Facebook là gì?
  2. 2. Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả
    1. Target đối tượng Facebook hiệu quả theo tâm lý từng độ tuổi
      1. Target nhóm độ tuổi 18- 22
      2. Target nhóm tuổi từ 23- 25
      3. Target nhóm tuổi 26- 30
      4. Target nhóm tuổi từ 31- 40
      5. Target nhóm từ 40 trở lên
    2. Target đối tượng facebook dựa theo từng khu vực địa lý
      1. 1. Nhập vị trí:
      2. 2. Thả ghim trên bản đồ.
      3. 3. Thêm hàng loạt vị trí
    3. Target đối tượng facebook dựa theo sở thích
    4. Target đối tượng facebook qua Laser Targeting
    5. Target đối tượng facebook qua tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook
    6. Target đối tượng facebook mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)
    7. Target đối tương Facebook vào Fanpage đối thủ 
    8. Target đối tượng Facebook qua tình trạng quan hệ
    9. Sử dụng công cụ target Facebook hiệu quả
      1. Sử dụng Facebook Audience Insights
      2. Sử dụng phần mềm Target Generator
      3. Sử dụng Google Analytics để target Facebook ads
      4. Sử dụng Pixel Facebook
      5. Sử dụng Stalkscan để nghiên cứu hành vi  profile Facebook tiềm năng

5/5 - (1 bình chọn)
Bạn đang rất đau đầu trong việc tìm target để chạy Facebook ads sao cho hiểu quả nhất. Có những công cụ nào giúp bạn có thể target Facebook ads hiệu quả để tạo ra chuyển đổi? Đừng lo! Trong bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ với bạn 10 cách để target Facebook Ads hiệu quả. Ngoài ra sau những cách này bạn sẽ có thể tư duy target Facebook chuẩn, tiếp kiệm chi phí quảng bá cho sản phẩm dịch vụ. Góp phần gia tăng lợi nhuận lên đến 50 %.

1. Target Facebook là gì?

Bạn có thể hiểu nó môt cách đơn giản là chọn đối tượng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cần quảng cáo. Hay hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.

target facebook ads

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả

2. Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Target đối tượng Facebook hiệu quả theo tâm lý từng độ tuổi

Mỗi độ tuổi khác nhau tương ứng với tệp khách hàng sẽ có hành vi khác nhau. Nếu bạn muốn target đối tượng facebook đạt hiệu quả cao, yếu tố quan trọng nhất là bạn phải hiểu được đặc điểm tâm lý của taajo khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng đến. Và để làm được điều đó, chũng sẽ phân nhóm độ tuổi của khách hàng như sau:

  • Target nhóm độ tuổi 18- 22

Nhóm tuổi này là những bạn trẻ đa phần là sinh viên, còn đi học và chưa có thu nhập cao hoặc có đi làm thêm với thu nhập thấp chỉ đủ trang trải sinh hoạt phí.

Số ít còn lại đã đi làm nhưng thu nhập cũng chưa cao và chưa ổn định.

Hành vi của nhóm tuổi này thương rất thích lướt MXH, thích tương tác like, comment, share,..

Kar năng tương tác của họ rất cao, nhưng việc mua hàng thì lại là điều khó khăn cho nhóm tuổi này vị điều kiện tài chính còn éo hẹp.

  • Target nhóm tuổi từ 23- 25

Độ tuổi từ 23-25 là những người vừa mới tốt nghiệp, bắt đầu cuốc ống tự lập hoặc đi tìm việc,…Mức thu nhập của họ ở mức trung bình thấp tầm khoảng 5-6 triệu.

Thu nhập của họ đã có những chưa cao và cũng chưa ổn định.

Vậy câu hỏi dành cho những người bán hàng khi nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook là họ cần gì?

Chucngs ta có thể để ý thấy tằng độ tuổi này các bạn nữ thường lập gia đình và làm mẹ. Nên những mặt hàng mẹ và bé sẽ là mặt hàng có độ nhu cầu cao cho độ tuổi này. Hoặc các món hàng đồ ăn vặt, mặt hàng phụ kiện, thời trang có giá tầm trung…

  • Target nhóm tuổi 26- 30

Ở độ tuổi 26-30, nhóm khách hàng này có thể nói đã qua thời kỳ lập nghiệp khó khăn, họ đã có được một công việc và thu nhập phần nào ổn định hơn, mức sống cũng khá hơn 2 độ tuổi trên. Tâm ly cũng chín chắn và thậm chí đã có một số ng thành công và có vị trí tốt trong giai đoạn này rồi.

Nam giới ở độ tuổi này sẽ có ý muốn tìm bạn đời để kết hôn và nhu cầu mua quà giá trị tặng bạn gái của họ cũng cao hơn.

Hoặc xu hương mua sắm trang phục công sở giá khoảng từ 500k-2 triệu cũng tăng vì họ đã có thu nhập.

Còn với nữ giới, đây là độ tuổi sinh nỡ nhiều nhất, những sản phẩm mẹ và bé là mặt hàng nên tập trung ở nhóm tuổi này.

  • Target nhóm tuổi từ 31- 40

Những người đã có thu nhập ổn định và dư giả, mức sống cao nên nhu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn.

Phải là những sản phẩm chất lượng chuẩn, cao cấp, đương nhiên là bởi giá cả không phải vấn đề họ phải bận tâm nhiều.

Đọc thêm: Gợi ý target quảng cáo Facebook Ads cho tệp đối tượng thời trang cao cấp

  • Target nhóm từ 40 trở lên

Đây là nhóm tuổi không chỉ có thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiện, tải sản riêng, đầu tư và con cái đã trưởng thành nên họ cũng không vướng bận gì nhiều.

Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ có thể không cao, nhưng khả năng mua hàng của họ trên facebook là vẫn bình thường.

Target đối tượng facebook dựa theo từng khu vực địa lý

Target đối tượng theo vị trí địa lý nghĩa là với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn có thể thiết lập vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị.

Bạn chọn vị trí nào thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở đó.

Bạn có nhiều sự lựa chọn chẳng hạn như cả nước, những khu vực thành phố/ tính lớn thậm chí là bán kinh xung quanh một vị trí.

Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo và các khu vực nói mà bạn sẽ tìm thấy đúng khách hàng của mình. Bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn sống và nơi mà bạn có thể phục vụ họ.

Có ba phương pháp chính để chọn vị trí như sau:

1. Nhập vị trí:

Các bạn thực hiện như sau:

target facebook ads 1

Cách xác định đối tượng quảng cáo bằng cách nhập vị trí

Ví dụ bạn nhập “Hồ Chí Minh” các tùy chọn về những địa điểm, vị trí trong Hồ Chí Minh sẽ được hiển thị, hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng vị trí muốn quảng cáo nhá.

Còn một cách khác nữa là bạn có thể chọn những vị trí mà facebook đề xuất sẵn có. Hiện tại facebook đề xuất những mục tiêu cho bạn sau đây:

1

Quốc gia: liệt kê hàng loạt những quốc gia cho bạn chọn hoặc cho phép cho bạn chọn toàn thế giới để chạy quảng cáo.

Khu vực: 

  • Khu vực mậu dịch tự do: nhắm mục tiêu là các quốc gia thuộc khu vực mậu dịch tự do (Ví dụ: khu vực kinh tế Châu Âu “EEA”)
  • Khu vực có cửa hàng ứng dụng: nhắm mục tiêu tất cả các quốc gia có sẵn cửa hàng ứng dụng Android và iTunes.
  • Thị trường mới nổi: nhắm mục tiêu các quốc gia thuộc thì trường mới nổi.
  • Khu vực Châu Âu: Nhắm mục tiêu mọi người tại các quốc gia sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chung.

Đọc thêm: TỔNG HỢP GỢI Ý KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN FACEBOOK – HƠN 30 NGÀNH NGHỀ

2. Thả ghim trên bản đồ.

Các bạn thực hiện như sau:

target facebook ads 2

Điều hướng trên bản đồ bằng cách sử dụng tùy chọn +/- và cũng bằng cách kéo bản đồ, đến nơi bạn muốn thả ghim vị trí. Khi bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”:

Con trỏ chuột của bạn bây giờ sẽ được đánh dấu bằng một dấu “kiểm tra”, mà bạn có thể thả bất cứ nơi nào bạn muốn trên bản đồ:

Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ điền với tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn:

target facebook ads 3

Bây giờ bạn có thể nhấp vào bán kính km để điều chỉnh khi cần thiết. Bạn có thể nhập vào bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí mong muốn. Theo mình thì bạn nên chọn trung bình là bán kính 7km nếu như ngân sách bạn chạy quảng cáo ít, chứ không nên tiền ít mà muốn hít nhiều.

3. Thêm hàng loạt vị trí

Bước 1: Tại Target vị trí ta Click vào chức năng Thêm hàng loạt vị trí

tg3

Bước 2: Chọn một loại vị trí mà bạn muốn. Ở đây facebook cung cấp các định dạng địa lý khác nhau. Tuy nhiên chúng ta chỉ quan tâm tới định dạng Thành phố thôi. Và các bạn chú ý nhé, tùy vào mục đích của các bạn mà chọn cho hợp lý nhé

tg4

Bước 3: bạn mở danh sách những tỉnh thành mà bạn có sẵn, nếu có sẵn một file excel về các tỉnh thành thì càng tốt. Sau đó bạn chỉ cần copy những vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo và past vào bảng.

tg5 1

Bước 4: Quá trình thêm nhiều vị trí kết thúc. Các bạn nhận thông báo đã thêm vị trí thành công là hoàn thành rồi nhé

 

tg5 2

Cách loại trừ vị trí

Thay vì nhắm mục tiêu một vị trí, bạn cũng có thể thay đổi công cụ chọn ở bên trái tên vị trí để loại trừ các vị trí cụ thể khỏi mục tiêu của bạn:

tg6 1

Bạn chọn Loại trừ sau đó nhập những vị trí muốn loại trừ vào ô đó.

Target đối tượng facebook dựa theo sở thích

Cách target quảng cáo Facebook hiệu quả là hãy dành thời gian nghiên tìm hiểu xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu? Họ bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế, làm công việc gì, thu nhập của họ ra sao, họ đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay website thương mại điện tử nào? Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của mình.

target 1

Cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook dựa vào sở thích

Muốn target đối tượng facebook hiệu quả đừng quên chia nhỏ chiến dịch quảng cáo. Bí quyết để việc target đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đó là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng.

Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn. Đừng ngại thử thật nhiều cho tới khi chọn ra được nhóm quảng cáo tối ưu nhất nhé!

Target đối tượng facebook qua Laser Targeting

Nói Laser Targeting cho sang chảnh vậy thôi, chứ thật ra đây là tagret nhanh, gọn, lẹ dành cho những bạn lười…giống mình hehe. Đùa thôi !

Với cách target này là bạn sẽ không cần dùng Audience Insights để nghiên cứu gì cả. Cứ phang thẳng 1 thằng sở thích chính vào.

Bạn chỉ cần nhấn Đề xuất để Facebook gợi ý cho bạn những sở thích liên quan.

target-facebook-ads-6

Target đối tượng facebook qua tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook

Hay còn gọi là Retarget khi quảng cáo Facebook.

Khách hàng rất ít khi mua hàng của bạn ở lần đầu tiên bắt gặp quảng cáo. Họ sẽ phát sinh mua hàng ở những lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4…

Tại sao khách hàng lại mua hàng ở những lần sau như vậy ?

  • Họ cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè.
  • Chưa có đủ tiền trong lúc đó để sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Chưa phát sinh nhu cầu cho sản phẩm/dịch vụ.
  • …hàng tỉ lí do khác.

Nhiệm vụ của bạn, là phải cho họ thấy đi thấy lại quảng cáo đó với mức độ phù hợp, không spam quảng cáo nhé !

Nhắc khách rằng bạn vẫn đang bán sản phẩm, nếu họ mua ngay thì sẽ được giảm giá.

Target đối tượng facebook mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)

Khi sử dụng kỹ thuật LAL, Facebook sẽ tự động mở rộng tệp khách hàng cho bạn dựa trên tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đã có trước đó.

Facebook sẽ tìm cho bạn những người GẦN GIỐNG NHẤT với hành vi khách hàng cũ của bạn.

Ví dụ

Mình có tệp khách hàng là những người đã từng ghé thăm website A.

Số lượng hiện có 48.500 người.

target-facebook-ads-5

Mình sẽ dùng kỹ thuật Lookalike Audience để tăng số lượng này lên, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của tệp khách hàng, không phải mở rộng vô căn cứ.

Tệp Lookalike này của mình có thông số như sau:

  • Nguồn: Những người đã từng ghé thăm website A
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Quy mô: 1%

Mình sẽ quăng tệp khách hàng này vào Lookalike, để Facebook tự động mở rộng số lượng khách hàng cho mình.

target-facebook-ads-7

Bạn có thể thấy, số lượng khách hàng đã được nâng lên con số khá ấn tượng 523.400 người.

Tức là Facebook tìm thấy có 523.400 người có hành vi GẦN GIỐNG với những người đã từng ghé thăm website A của mình.

Target đối tương Facebook vào Fanpage đối thủ 

Bạn thấy Fanpage đối thủ rất nhiều like, tương tác rất tốt nhưng bạn không biết làm sao target vào cả.

Mình chuẩn bị hướng dẫn cho bạn:

  • Cách chạy quảng cáo Facebook đến những người đã thích 1 Fanpage nào đó.
  • Cách target đến thành viên của 1 nhóm Facebook nào đó mà bạn muốn.

Target đối tượng Facebook qua tình trạng quan hệ

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân.

Ví dụ:

Bạn có thể target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn.

target-khach-hang-tren-facebook

Ví dụ:

Bạn co thể chạy quảng cáo dịch vụ áo cưới, chụp ảnh cưới đến những người đang hẹn hò, hoặc đã đính hôn.

Sử dụng công cụ target Facebook hiệu quả

Sử dụng Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là phần mềm target hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của Facebook luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Cách này mình đánh giá là một trong những cách target đúng đối tượng hiệu quả nhất. Dựa trên nền tảng công cụ target có sẵn của Facebook.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua trình quản lý Facebook Ads, nó nằm trong mục lớn Plan

huong dan audience insight 1

Audience Insights – công cụ target quảng cáo Facebook

Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị với bạn là hãy bắt đầu chọn đối tượng  khách hàng muốn khám phá:

huong dan audience insight 2

  • Everyone on Facebook (Tất cả mọi người trên Facebook): Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook (mặc định sẽ là US, bạn có thể đổi lại quốc gia mà bạn muốn).
  • People connect to your Page (Những người kết nối với page của bạn): Nếu bạn có xây dựng fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã like trang của bạn, thì bạn hãy chọn lựa chọn này.

Bảng sau đây hiện ra để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về bộ lọc theo mong muốn của Audience Insights:

tg7

  • Địa điểm: Lọc theo địa điểm cụ thể (Quốc gia, thành phố)
  • Tuổi và giới tính: lọc theo tuổi và giới tính
  • Sở thích – Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể ở lĩnh vực bạn đang làm để khám phá audience.
  • Kết nối với: Những người đã kết nối với Fanpage, ứng dụng của bạn
  • Nâng cao: Nâng cao, bạn có thể lọc Audience thật kỹ hơn theo.
  • Hành vi mua hàng: Các hành vi như thiết bị điện thoại đang sử dụng, hành vi thanh toán qua Facebook, người nước ngoài sinh sống tại thành phố đang xét đến, hành vi tham gia vào các ngày lễ, mùa giải , hành vi du lịch,…
  • Language: Ngôn ngữ sử dụng
  • Relationship Status: tình trạng hôn nhân, bao gồm độc thân, trong một mối quan hệ, đính hôn, có gia đình, hoặc không rõ. Ngoài ra còn có sở thích với phái nào (nam hoặc nữ)
  • Education: Đang học trung học, đại học hay cao học.
  • Work (Job title): Nghề nghiệp, bạn có thể điền chức danh nghề nghiệp cụ thể vào đây , ngoài ra có thể lọc theo văn phòng tại nhà, văn phòng nhỏ, hoặc công ty/tập đoàn.
  • Market Segments: Phả hệ – Có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, thành phần gia đình.
  • Parents: tình trạng con cái – Có thể lọc theo gia đình có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang có thai hoặc có thể chọn tất cả
  • Politics (US): Chính trị (chỉ có dữ liệu của US) , có thể lọc theo việc hoạt động chính trị tích cực, hoặc theo chủ nghĩa tự do, bình đẳng,….
  • Life Events: Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa nhà, xa quê hương, có tình yêu xa, có công việc mới, mối quan hệ mới, mới chuyển nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.

Sử dụng Facebook Audience Insight thế nào để target hiệu quả ? 

Bên trên là tất cả những gì bạn có thể làm và thu thập được từ việc nghiên cứu bằng công cụ Audience Insight của facebook. Tuy nhiên nếu chỉ như vậy thì nhà quảng cáo nào cũng như nhau và ai cũng target như ai, không có gì sáng tạo.

Lời khuyên của mình là bạn cần có những tư duy cảm tính, nghiên cứu bên ngoài thông qua các phương tiện như : Google search, tìm hiểu sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng bạn muốn nhắm đến.

Rồi sau đó, tổng hợp lại mang vào Audience Insight kiểm tra lại hoặc phân tích thêm.

Vì nếu như chỉ target ngay đúng đối tượng bạn muốn quảng bá hay tiếp cận bằng một từ khóa chính, bạn có thể bỏ lỡ và target rất củ chuối.

Mình lấy ví dụ, bạn quảng bá hay kinh doanh những lĩnh vực high-end products hoặc high-end service, giá trị cao như bất động sản, xe hơi.

Vậy đối tượng mục tiêu của bạn là những ai ? Tại đây bạn phải tự tư duy, vẽ ra chân dung của họ trước . Đó sẽ là những người, ở độ tuổi trên 27 hoặc ít nhất là 25, mình khuyến khích 27-30 trở lên.

Những đối tượng này phải là những người sử dụng các thiết bị, đồ dùng, dịch vụ giá trị cao như. Dùng điện thoại iphoneX , đang sinh sống ở các chung cư cao cấp như Sunrise City, Vista An Phú, Phú Mỹ Hưng, Vinhome Central Parks,…

Thì như vậy bạn mới có thể gom tệp đối tượng lại cho đúng những người có khả năng quan tâm, mua hay sử dụng sản phẩm dịch vụ đắt tiền của bạn. Và những điều này, nếu như chỉ phụ thuộc vào công cụ Audience Insight bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ.

Sử dụng phần mềm Target Generator

Đây là công cụ trả phí, bạn có thể tìm hiểu thêm trên internet. Phần mềm này chủ yếu cho các bạn nghiên cứu từ khóa để ra được các page có đối tượng liên quan like nhiều nhất. một số page có số lượng like lớn có thể tiếp cận được trong mục target sở thích khi tạo quảng cáo.

Target Generator 768x548

Target Generator là phần mềm target Facebook được sử dụng rộng rãi

Sử dụng Google Analytics để target Facebook ads

Điều đầu tiên đó là bạn phải cài đặt Google Analytics cho website của bạn.

Thứ 2 đó là website của bạn phải có traffic, và nó đến từ những ” keyword ” mà khách hàng của bạn quan tâm.

Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics -> Hành vi -> Nội dung trang web > Tất cả các trang -> Chọn link sản phẩm cần phân tích -> Thứ nguyên phụ -> Người dùng.

google analrytic

Google Analytics là cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Bước 2: Trong mục Thứ nguyên phụ -> Người dùng bạn có thể phân tích các số liệu về giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý… Từ việc phân tích đó chúng ta có thể sử dụng để target đối tượng cho quảng cáo Facebook.

Sử dụng Pixel Facebook

Cài pixel Facebook trên website theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng. Hướng dẫn cài đặt pixel rất đơn giản các bạn có thể tìm thấy các bài viết trên mạng có rất nhiều. Nếu cần thiết khi có thời gian mình sẽ viết về pixel Phần giao diện khi Facebook cấp cho mã pixel như hình sau, việc còn lại là bạn copy mã này gắn vào trên thẻ </head> của web bạn là xong.

pixel facebookSử dụng Pixel Facebook là cách target Facebook quảng cáo

Sử dụng Stalkscan để nghiên cứu hành vi  profile Facebook tiềm năng

Nghiên cứu hành vi cá nhân mà không phải mượn nick bất kỳ, phù hợp với việc bạn vào post đối thủ mở ra độ chục cá nhân rồi bỏ giấy bút ra ghi chép lại những hành vi chung của họ. Toàn bộ hành vi like trang gì comment ở đâu, thích gì đăng gì đều được show ra hết theo trình tự thời gian nhé.

Bước 1 : Bạn truy cập : https://stalkscan.com/

Bước 2 : Ở ngay trang chủ dán đừờng link profile cá nhân của người bạn muốn nghiên cứu vào và xem kết quả

Và đây là  kết quả :

scan profile ca nhan 768x314

Cách tạo đối tượng quảng trên Facebook

Có rất nhiều thứ chúng ta có thêm xem được. Dùng cách này phân tích những profile khách hàng tiềm năng để thu tệp dữ liệu về : Nhân khẩu học, hành vi, sở thích… Để dùng cho target Facebook Ads. Nó hiệu quả như thế nào còn ở tư duy và việc đọc dữ liệu phân tích của mỗi người. Chắc chắn việc này bạn phải là người thực hiện. Công cụ phần tích profile cá nhân này, giúp bạn phân tích chân dung khách hàng của mình. Từ đó có thêm nhiều tư duy về cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook cho sản phẩm của bạn.

Xem thêm: 

Bùng nổ đơn hàng trên Shopee dễ dàng với phần mềm hỗ trợ bán 1 không 2 Simple Shopee

Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook

CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân

Tâm Trần – Tổng và edit

Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé

——————————

Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kích thước video reels facebook

Kích thước video Reels Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu

02/12/2024
142
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
207
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

02/12/2024
200
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo