ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp Bán hàng trên Facebook cá nhân

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp trên Facebook

ATPMedia Bởi ATPMedia
15/01/2019
Trong Bán hàng trên Facebook cá nhân
1
Hướng dẫn cách share livestream lên các nhóm Facebook cực nhanh 2020
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Cần có ý thức chuyên nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân.
  2. Nguyên tắc quan trọng nhất của xây dựng thương hiệu cá nhân là giá trị thật.
  3. Thế giới chưa phẳng và sẽ còn lâu mới phẳng.
  4. Xây dựng content thương hiệu cá nhân
    1. Like, comment & share thường là tiêu chí để đo lường hiệu quả của một bài content?
4.3/5 - (6 bình chọn)

Chơi bài. Chỉ một status này trên Facebook Ronaldo đã có gần 800K like và hơn 8,000 bình luận. Không riêng gì Ronaldo, những người được coi là celebrity viết bất cứ điều gì đều tự động có hàng nghìn, hàng trăm nghìn like ngay lập tức. Đối với họ, miễn là có chia sẻ, về bất cứ điều gì, sẽ có sự tương tác theo dạng automatic như vậy.

Thương hiệu cá nhân trong bài viết này không phải về những người nổi tiếng như Ronaldo. Chúng ta nói về xây dựng thương hiệu cá nhân cho bất kỳ người bình thường nào. Là tôi, là bạn, là bất kỳ ai đang có một công việc để làm, một đam mê để sống có ích và một sự nghiệp để theo đuổi.

Corporate brand (thương hiệu công ty), Product brand (thương hiệu sản phẩm) và Personal brand (thương hiệu cá nhân) đều chịu sự tác động giống nhau về quy luật xây dựng thương hiệu. Vì con người là thực thể phức tạp nhất về tâm lý hành vi, xây dựng thương hiệu cá nhân có tính chất chất và quy luật riêng hiện hữu ngay trong chính những quy luật chung về xây dựng thương hiệu.

Cần có ý thức chuyên nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân.

Hình ảnh có liên quan

Nhưng không nên gượng ép và tự lừa dối bản thân khi cố chạy theo hay bắt chước một hình mẫu không đúng với con người thật của bạn. Trong xây dựng thương hiệu cá nhân, phong cách riêng rất quan trọng. Nhưng phong cách riêng chỉ hình thành và hấp dẫn trong mắt người khác khi nó thật. Một người chuyên viết các status trên Facebook với cách thể hiện khá nổ, giọng văn hơi bựa bựa và câu chữ như kim chích người đọc. Anh ta được chấp nhận. Thậm chí được yêu thích. Anh ta làm tất cả những điều này một cách tự nhiên. Không bắt chước ai cả. Anh ta thấy thoải mái và người đọc có thể ai đấy không thích phong ách này cũng thấy rằng anh ta không diễn. Quan trọng hơn nội dung anh ta viết chia sẻ, về cơ bản, thật và thú vị. Có một số bạn cũng nổ cũng bựa. Khổ cái là chưa có chất và cái chính là cố bắt chước nên rất tệ. Cái gì bắt chước còn dấu được đôi chút chứ phong cách bắt chước rất dễ bốc mùi. Hình ảnh cá nhân vì vậy cũng bị huỷ hoại theo.

Nguyên tắc quan trọng nhất của xây dựng thương hiệu cá nhân là giá trị thật.

Hình ảnh có liên quan

Chỉ khi nào chúng ta sống đúng với con người của mình lúc đó mới đi đường dài được. Khó làm một điều gì lâu khi luôn phải gồng mình. Về mặt vật lý, gồng mình lâu cơ bắp sẽ mỏi, trí não cũng mệt. Về mặt tâm lý học, một lúc nào đó chúng ta sẽ thấy chán nản với chính hình ảnh mình tạo ra. Trong cuốn phim The Duff (tạm dịch: Người yếm thế) nói về hành trình cô gái Bianca Piper tìm kiếm bản thân với tư cách là một The Duff. Bianca có hai người bạn xinh đẹp là Casey Cordero và Jessica Harris. Cô thầm yêu trộm nhớ cậu bạn hàng xóm đẹp trai là Wesley Rush. Có lần Wesley đã nói với Bianca biết rằng cô chỉ là một The Duff – Designated Ugly Fat Friend – Đứa bạn vừa Béo vừa Xấu – nói về những người mờ nhạt trong một nhóm bạn, làm nền để cho những người khác nổi bật. Mọi người tiếp cận Bianca chỉ vì mục đích là làm quen với Jess và Casey mà thôi. Bianca khổ sở và ám ảnh về thân phận này. Cô đã làm đủ mọi cách để thoát ra nó. Từ phong cách ăn mặc đến lối hành xử cô muốn chứng minh rằng cô không phải là một kẻ yếm thế. Nhưng càng cố chứng tỏ cô càng cho thấy mình là một kẻ yếm thế. Cho đến một ngày sau buổi nói chuyện với mẹ mình cô bỗng nhận ra thật vô ích khi chạy theo những cái không phải của cô. Rằng mỗi người xung quanh cô đều có những điểm yếm thế. Rằng cô có những điểm hấp dẫn mà chính cô cũng lãng quên nó. Sau khi phát hiện ra điều này cô đã mỉm cưởi bình thản trước lời dèm pha của “kình địch” Madison Morgan. Cô đã chính thức được giải thoát khỏi sự ám ảnh trở thành hoàn hảo và thật kỳ diệu chính anh chàng Wesley đã ngỏ lời yêu cô sau đó vì chính điều này.

Đúng như lời nhà văn Oscar Wilde có nói “be yourself. Everyone else is already taken”. Mỗi người trong chúng ta đều có cái hay và cái chưa hay. Cả về hình thức lẫn năng lực cá nhân. Thương hiệu cá nhân không phải để hoàn hảo. Thương hiệu cá nhân là động lực để tốt hơn. Tất nhiên chính mình về những điều tích cực thôi. Không nên “tự sướng” về những tính cách dở ẹc.

Nhà văn Mark Twain có nói rằng lòng tốt là thứ người khiếm thị cũng có thể nhìn thấy và người điếc cũng có thể nghe thấy. Xây dựng thương hiệu cá nhân cần có đam mê đủ mạnh để lay động như lòng tốt. Đó là nền tảng đầu tiên nhưng chững đó là không đủ. Lòng tốt cần thể hiện bằng hành động cụ thể để người khác biết. Đam mê cũng cần biến thành hành động cụ thể mới có sức lan toả.

Thế giới chưa phẳng và sẽ còn lâu mới phẳng.

Nhưng trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội thế giới đúng là phẳng. Rất phẳng về cơ hội để khẳng định thương hiệu cá nhân. Một thế giới ảo về vật lý nhưng rất thật về những giá trị. Khi giao tiếp trên mạng xã hội dường như mỗi người đang đối thoại với chính mình và họ thể hiện quan điểm cá nhân dễ dàng hơn khi không có tác động trực tiếp của ngữ cảnh như ngoài đời thật. Khả năng tự kiểm soát hành vi thể hiện rõ khi họ rơi vào trạng thái khác nhau về cảm xúc vui lẫn buồn. Một thế giới ảo nhưng nó có thể là cạm bẫy huỷ hoại tên tuổi thành danh hay là một bệ phóng cho một tên tuổi mới. Đừng đòi hỏi một sản phẩm hoàn hảo hay môi trường giao tiếp hoàn hảo. Một chiếc xe Porche sang trọng sẽ biến thành cục sắt gỉ nếu chúng ta không biết lái nó. Facebook, Instagram hay Twitter sẽ là một chiếc Porche hay chỉ là chiếc xe công nông gỉ sắt do người sử dụng là ai. Mạng xã hội hay hay dở tuỳ thuộc vào cách chúng ta đối xử với nó thôi.

Chuyên nghiệp hay hời hợt. Lan man hay tập trung. Tự mãn hay cầu thị. Xem mọi chuyện nhẹ nhàng hay nghiêm trọng. Thương hiệu cá nhân thể hiện bằng mức độ quan tâm hay sự ghi nhận của thế giới bên ngoài. Nhưng thương hiệu cá nhân thực chất bắt đầu từ thế giới quan của mỗi chúng ta. Về bản thân mình và những gì xung quanh mình.

Xây dựng content thương hiệu cá nhân

Kết quả hình ảnh cho content

Viết cho khách hàng đọc. Một điều hiển nhiên. Vì content for business là sứ mệnh của các copywriter.
Nhưng có cách tiếp cận nào khác không? Viết cho chính mình đọc trước thay vì chạy theo người đọc.

Nhiều bài content hay, hấp dẫn, phục vụ rất tốt cho mục đích kinh doanh. Và động cơ của người viết không phải vì mục tiêu bán hàng hay điều tương tự. Họ đang muốn trải lòng, muốn chia sẻ, muốn nói điều họ muốn nói. Thay vì chạy theo những điều khách hàng đang muốn được nghe, theo gu có sẵn của họ.
Nhiều bài content dạng này, rất chất. Dù có thể không hấp dẫn với số đông đại trà.

Like, comment & share thường là tiêu chí để đo lường hiệu quả của một bài content?

Không phải khi nào cũng vậy. Dù đây là những mục tiêu các content writer khao khát.

Nếu hướng tới “đám đông” chung chung về một topic chung chung, số lượng tương tác sẽ cho thấy bài viết có thực sự có hiệu ứng tốt hay không. Nhưng đối với viết content có mục đích phục vụ kinh doanh, hiệu ứng bề nổi của những nút like không phải bao giờ cũng là mục tiêu cuối cùng.

Nếu một bài viết vì mục đích bán hàng cho nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể, nhiều like không đồng nghĩa hiệu quả. Và ngược lại. Nhiều bài like lèo tèo nhưng inbox hỏi nhiều. Tất nhiên số lượng like, comement, share nhiều cũng là tác động cộng sinh mang lại sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.

Bài viết chuyên môn mang tính chất chia sẻ chuyên môn là một tình huống khác. Viết tầm 1000 chữ mất 01 ngày để viết và vô số ngày để nghĩ. Post lên lèo tèo vào trăm like. Ngược lại viết vui vui về vấn đề cả làng ai cũng thích bàn luận số like gấp 3-4 lần. Nhiều người chắc gặp tình huống này rồi. Nhạc chính thống và nhạc thị trường khác nhau chỗ đó.
Thiếu động lực từ phía trong, rất dễ dàng chạy theo sự dễ dãi.

Bài càng sâu càng có giá trị ứng dụng sẽ càng ít Like và comment. Không gì ngạc nhiên cả. Vì không nhiều người đọc thẩm hết được giá trị của những kiến thức sâu đó. Nhưng mỗi comment hay share với dạng bài viết này giá trị gấp 10, thậm chí gấp 100 bài viết bình thường. Với dạng bài viết giàu chất xám, chất lượng người tương tác quan trọng hơn số lượng người tương tác. 1 người cực thích và hữu dụng với họ sẽ kèm theo 1000 cái nhìn hờ hững khác. Nhưng 1 order giá trị hơn 1000 likes.

Content writing viết cho chính mình đọc trước. Khi thực sự chuyển tải những nội dung hữu ích là những bài content được người đọc nồng nhiệt đón nhận.

Branding cũng như content, không phải khi nào cũng chạy theo khách hàng. Sứ mệnh cao hơn là mang lại những điều thú vị khách hàng chưa hề biết.

Nguồn: Nguyễn Đức Sơn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

cach-chan-cac-trang-ban-hang-tren-facebook

4 cách chặn các trang bán hàng online trên Facebook

15/10/2022
2.6k
tang-tuong-tac-facebook-1

13+ cách tăng tương tác Facebook hay nhất. Cập nhật mới nhất

01/04/2023
395.2k
Top những phần mềm tương tác Facebook miễn phí trên điện thoại

Top những phần mềm tương tác Facebook miễn phí trên điện thoại

28/07/2022
1.9k
thuong-hieu-ca-nhan

Bật mí cách xây dựng thương hiệu cá nhân chuẩn quốc tế

28/09/2021
176
guest
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tuyền
Tuyền

Mình muốn xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

0
Trả lời

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo