ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Bán hàng online

Khách hàng luôn luôn đúng…cho đến khi họ sai!

ATP Bởi ATP
13/07/2019
Trong Bán hàng online
0
Khách hàng luôn luôn đúng…cho đến khi họ sai!
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Khách hàng luôn luôn đúng!
  2. Là khách hàng luôn luôn đúng?
  3. Phải làm gì khi khách hàng không đúng?
  4. Vậy khi nào bạn nên nói KHÔNG với khách hàng???
    1. Khi khách hàng yêu cầu một điều gì đó công ty của bạn không cung cấp
    2. Khi khách hàng yêu cầu một điều gì đó không phải là điều cần thiết
    3. Khi khách hàng muốn trả một mức khác
    4. Các lý do chính đáng để nói không
  5. Làm thế nào để Nói “Không” một cách chính xác
    1. Ghi nhận yêu cầu của khách hàng
    2. Nói rằng bạn sẽ nghiên cứu các yêu cầu
    3. Đề xuất tham khảo nhà cung cấp khác
5/5 - (2 bình chọn)
“Khách hàng luôn luôn đúng- khách hàng là thượng đế” Đây là những câu thần chú mà chúng ta- những người làm kinh doanh luôn luôn phải tuân thủ. Nhưng trên thực tế, rất nhiều những tình huống khiến bạn vô cùng khó xử bởi không phải khách hàng bao giờ cũng đúng, và nhiều trường hợp, khi họ sai hoàn toàn thì chúng ta nên xử lý như thế nào? Chắc hẳn đây là câu hỏi khiến chúng ra- những người phục vụ thượng đế kia, ít nhất hơn 1 lần khó xử. Khách hàng thường biết những gì họ muốn, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ luôn luôn có thể cung cấp cho họ tất cả mọi thứ.

Làm thế nào để bạn trả lời khi khách hàng đưa ra quan điểm, nêu lên mối lo ngại hoặc phê bình sản phẩm/ dịch vụ của bạn một cách không chính xác? Mình đã có một vài ý tưởng. Nhưng trước tiên, chính xác thì cụm từ lý tưởng khó chịu này đến từ đâu?

Khách hàng luôn luôn đúng!

Cụm từ, “Khách hàng luôn luôn đúng”, đã được đưa vào dòng chính vào đầu thế kỷ 20 bởi nhà bán lẻ người Mỹ gốc Anh và người sáng lập của Cửa hàng bách hóa Self Ink có trụ sở tại London, Harry Gordon Selfridge.

Selfridge đã có một ý tưởng sáng tạo vào thời điểm đó: rằng mua sắm nên là cho niềm vui, không chỉ là sự cần thiết. Nhân viên của anh được khuyến khích giúp đỡ khách hàng trong bất cứ khả năng nào có thể. 

Ý tưởng về cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm cũng được tiên phong bởi chủ khách sạn César Ritz, người đã bảo vệ câu nói: “Khách hàng không bao giờ sai.”

Biến thể theo sau nhiều năm, với Marshall Field, người sáng lập cửa hàng bách hóa Marshall Field và Company có trụ sở tại Chicago, áp dụng phương châm “Hãy cho người phụ nữ những gì cô ấy muốn.”

Là khách hàng luôn luôn đúng?

Câu trả lời cho câu hỏi này là “Không, khách hàng không phải lúc nào cũng đúng.” 

Không phải mọi khách hàng sẽ phù hợp và yêu thích với doanh nghiệp của bạn. Và một số thậm chí có thể kgây ảnh hướng xấu đến công ty và/ hoặc nhân viên của bạn. 

Bằng cách xem khách hàng là “luôn luôn đúng”, bạn có nguy cơ bị kiệt sức trong việc chăm sóc khách hàng của mình, trải nghiệm khách hàng tệ và cuối cùng là lãng phí tài nguyên. 

Vậy phải làm gì khi khách hàng không đúng?

>> 17 mẫu kịch bản Email Marketing chốt sales hay nhất tạo chuyển đổi bất ngờ

Phải làm gì khi khách hàng không đúng?

Sự thật là, có những khi khách hàng hoàn toàn là người sai. Thậm chí, có những vị khách thường xuyên cư xử bất lịch sự và hay đưa ra nhiều yêu cầu vô lý cho nhân viên của bạn. Trong trường hợp này, tốt hơn hết là bạn không cần những khách hàng như vậy.

khach hang kho tinh
Có những vị khách thường xuyên cư xử bất lịch sự và hay đưa ra nhiều yêu cầu vô lý cho nhân viên của bạn

Hơn nữa, với “khách hàng luôn đúng”, nhiều khách hàng có thể lạm dụng nó để đòi hỏi mọi thứ, bởi hiển nhiên là quy tắc kia cho phép họ có quyền đó. Điều này khiến cho công việc của nhân viên của bạn càng trở nên khó khăn. Thêm vào đó, điều đó cũng có nghĩa là những khách hàng thích lạm dụng kia sẽ có được quyền lợi tốt hơn những người dễ chịu. Điều này cũng không công bằng với khách hàng thân thiện và dễ mến.

Thực tế, sẽ là một sai lầm nếu các nhà quản lý bênh vực những khách hàng “khó chiều” thay vì nhân viên của họ, bởi vì nó chỉ khiến dịch vụ khách hàng càng thêm tồi tệ. Lý do rất đơn giản, khi nhân viên của bạn không hài lòng với công việc, họ chắc chắn không thể phục vụ khách hàng tốt được.

photo1507532472898 1507532473108 0 27 314 533 crop 1507532573070
Hãy đối xử tốt với chính nhân viên của bạn

Hãy nhớ rằng, cách mà bạn đối xử với nhân viên cũng là cách mà họ đối xử với khách hàng của bạn. Vậy nên, là một người quản lý, hãy coi trọng nhân viên, bạn sẽ thấy họ coi trọng khách hàng của bạn.

>> Bí quyết chốt sale bán hàng thành công chi tiết từ A-Z

Vậy khi nào bạn nên nói KHÔNG với khách hàng???

tu van khach hang

Nói “Không” để có thể di chuyển chính xác, đúng hướng

Khi khách hàng yêu cầu một điều gì đó công ty của bạn không cung cấp

Nếu bạn không cung cấp cho điều gì đó, đây là một cơ hội tốt nếu nó mang lại thông tin rằng dịch vụ này không có ý nghĩa cho công ty của bạn hoặc không là trong khu vực của công ty về chuyên môn. Đây là cả hai lý do chính đáng để nói không.

Khi khách hàng yêu cầu một điều gì đó không phải là điều cần thiết

Một ứng dụng nhất định hoặc tính năng sản phẩm có thể quan trọng đối với họ, nhưng bạn cần phải quyết định việc cung cấp nó có phù hợp với công ty bạn hay không.

Khi khách hàng muốn trả một mức khác

Đừng hạ thấp giá của bạn cho một khách hàng. Nếu khách hàng liên tục gia tăng các vấn đề về giá, hãy nghiên cứu thị trường để tìm hiểu xem điều gì xảy ra nếu việc thay đổi giá của bạn được thực hiện.

Các lý do chính đáng để nói không

Nếu bạn có một số khách hàng đang liên tục đẩy bạn tới việc sẽ thực hiện một bước tiến quan trọng theo một hướng khác nhau, bạn có thể cần phải ‘sa thải’ họ. Nhưng trước tiên bạn hãy tự hỏi một số câu sau: Có phải họ muốn một sản phẩm tốt hơn so với những gì bạn đang có? Những khách hàng khác như có giống họ không? Nếu có, sau đó bạn có thể cần phải xem xét thay đổi sản phẩm của mình.

Nhưng trong một số trường hợp bỏ đi là tốt hơn. Hãy xem xét đến khả năng nếu trả lời có sẽ làm tổn thương các nhóm khách hàng khác. Và khi nói có, việc mất tập trung sẽ làm tổn thương đến những khách hàng của bạn trong dài hạn.

Việc mất tập trung không phải là chỉ là vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty mà còn khiến đội ngũ của bạn cũng trở nên bối rối. Mỗi sự thay đổi về đường lối sẽ khiến công việc của nhân viên khó khăn hơn, và nói có với mọi yêu cầu của khách hàng có thể gây ra xung đột lớn trong nội bộ.

Từ chối một yêu cầu khách hàng không phải là dễ dàng, nhưng nó còn tốt hơn việc lơ là tập trung hoặc doanh nghiệp của bạn thất bại hoàn toàn. Bạn cần phải nói không hãy thực hiện phải làm điều đó đúng cách. Dưới đây là một số phương pháp:

Làm thế nào để Nói “Không” một cách chính xác

nghe thuat cham soc khach hang

Ghi nhận yêu cầu của khách hàng

Hãy cho người khác thấy rằng bạn hiểu những gì họ đang yêu câu và lý do tại sao bạn từ chối. Hành động này cho thấy bạn thực sự quan tâm và khách hàng của bạn đang được lắng nghe. 

Nói cho khách hàng tại sao nó không phải là một ưu tiên hàng đầu cho anh ta hay cô ta hoặc lý do tại sao nó không phải là một ưu tiên hàng đầu cho bạn – và giải thích điều gì hiện là ưu tiên hàng đầu. Người khác thường sẽ đồng ý với quyết định và tôn trọng công ty bởi thái độ thành thực của bạn.

Nói rằng bạn sẽ nghiên cứu các yêu cầu

Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin cập nhật nếu một ngày nào đó công ty của bạn cung cấp những gì đã được yêu cầu.

Đề xuất tham khảo nhà cung cấp khác

Đây là một cách tuyệt vời để truyền niềm tin và duy trì một mối quan hệ tích cực với khách hàng sau khi bạn đã nói không. Nếu yêu cầu là thực sự quan trọng đối với họ, bạn vẫn đang cung cấp một cách để họ nhận được những gì mong muốn.

Khi bạn xem xét một yêu cầu của khách hàng, hãy chắc chắn rằng bạn đang nghĩ về tầm nhìn và mục tiêu của công ty bạn. Sau tất cả, hãy giữ vững vị trí dẫn dắt của mình. Đó là điều bạn cần thực hiện để giữ cho đội ngũ của mình đi đúng hướng và cho mọi người hiểu rằng tại sao sản phẩm hay dịch vụ hiện tại của bạn sẽ hữu dụng với cho họ.

Tâm Trần – Tổng hợp và edit

Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé

——————————

Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
141
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
209
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo