Làm sao để kinh doanh online sản phẩm nông nghiệp 2020 thành công? Nông nghiệp là một trong những ngành nghề lâu đời nhất trong lịch sử. Với nhu cầu vô tận về lương thực, nông nghiệp sẽ luôn tạo ra thu nhập cao. Chính vì vậy kinh doanh các sản phẩm nông nghiêp đã xuất hiện từ lâu nhưng nay phát triển hơn thì các sản phẩm nông nghiệp này đã được xuất hiện và kinh doanh trên online.
Mặc dù vậy, sự cạnh tranh và việc tìm kiếm đầu ra cho hàng hóa nông nghiệp trước nay luôn là vấn đề khá khó khăn. Vậy làm sao để có kinh nghiêm kinh doanh online các sản phẩm nông nghiệp 2020? Hãy cùng tham khảo bài viết 5 Mẹo kinh doanh online sản phẩm nông nghiệp 2020 của ATP ngay dưới đây nhé!
Lý do kinh doanh online sản phẩm nông nghiệp?
Bạn có phát hiện được rằng nền nông nghiệp Việt Nam đang tăng trưởng khá tốt. Sản lượng nông nghiệp ngày càng tăng cao cả về chất lượng và số lượng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh trong nông nghiệp cũng trở lên gay gắt hơn.
Nếu như trước giờ nông sản Việt luôn là sản xuất ra trước, tìm nguồn tiêu thụ sau, nông dân rất phụ thuộc vào thương nhân Trung Quốc. Vì sao chúng ta lại không tự tìm kiếm đầu ra ổn định, tin tưởng hơn cho nông sản của mình?
Việc quyết định đưa sản phẩm doanh nghiệp/nông trại của bạn kinh doanh online cũng đồng thời là nguồn thông tin hữu ích cho người tiêu dùng trong quá trình đưa ra quyết định mua. Người tiêu dùng sẽ dễ dàng và đơn giản tìm kiếm thông tin về hàng hóa của bạn hơn. Mô tả về hàng hóa càng chi tiết càng tăng mức lòng tin cho hàng hóa của bạn.
Việc bán hàng trở lên thuận tiện, đơn giản hơn rất nhiều! Quý khách hàng rất có thể dễ dàng và đơn giản liên hệ với người bán, đơn giản dễ dàng tìm kiếm thông tin về hàng hóa, nguồn cung cấp. Việc thanh toán và kiểm soát giao hàng cũng trở lên thuận lợi hơn.
5 Mẹo kinh doanh online sản phẩm nông nghiệp 2020
1. Xây dựng thương hiệu
Làm sao để việc bán sản phẩm của bạn trực tuyến tốt đến mức quý khách hàng của bạn không được bỏ qua bạn? Hãy tạo một thứ gì đó độc nhất hoặc một cái gì đó tốt hơn xu hướng hiện có! Và cuối cùng là xây dựng nhãn hiệu của bạn.
Quý khách hàng có mua hàng hóa của bạn không khi họ không đủ cơ sở để trao cho bạn sự tin tưởng? Thương hiệu chính là một lời cam đoan vô hình bạn dành cho những vị khách hàng của mình! Một khi tên thương hiệu của bạn đủ mạnh, doanh số và mức giá bạn muốn bán sẽ trở lên đơn giản kiểm soát hơn.
Trang web sẽ là đại diện thường trực của bạn. Cuối cùng nó sẽ là điểm dừng chân giúp lấy khách hàng về cho công ty của bạn. Nếu website của bạn hữu ích, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ tăng dần. Bạn sẽ có một số lượng quý khách hàng trung thành ổn định giúp truyền bá về Brand Name của bạn.
Xem thêm: Top 20+ Sự thú vị về thương hiệu Apple
2. Sử dụng phương tiện truyền thông
Theo một nghiên cứu cách đây không lâu, hơn 2,5 tỷ người đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (Social Media), khiến nó trở thành nền tảng bận bù đầu rối tóc nhất trên thế giới. Social Media Marketing tiếp thị có thể đóng một vai trò đáng kể trong việc xây dựng công ty của bạn.
Cài đặt Trang mạng xã hội FB, đăng bài diễn ra với tần suất nhiều và mời những người có cùng sở thích tham gia vào trang của bạn. Tìm hiểu về các tweeter và người tạo xu hướng quan trọng trên mạng xã hội Ins – tạo quan hệ với họ, cho họ biết về các hàng hóa của bạn.
Đăng về sản phẩm của bạn trên Reddit và Tumblr. Mọi người sẽ khởi đầu đăng bài về bạn và truyền bá về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thấy rằng tổng quan những gì bạn đang làm chỉ là hầu hết quỹ thời gian trong Marketing tiếp thị truyền thông cộng đồng. Nhưng so với việc đăng bài viết của bạn và trả tiền cho quảng cáo, đây cách thức Marketing thú vị và ít tốn kém hơn rất nhiều.
3. Hãy làm cho hàng hóa của bạn cụ thể và biểu cảm hơn
Khi mô tả về các hàng hóa của bạn kèm hình ảnh, hãy mô tả và chính xác, chi tiết hơn. Hình ảnh không rõ ràng của các sản phẩm và mô tả rất ít hoàn toàn có thể làm cho quý khách hàng thất vọng. Bạn càng truyền tải nhiều thông tin thì càng tốt. Nếu bạn có thể giới thiệu tên thương hiệu của chính bản thân mình theo cách thú vị hơn thì điều đó còn có thể còn tốt hơn.
Tận dụng ánh sáng tốt, độ phân giải cao, hình ảnh hấp dẫn để giới thiệu hàng hóa của bạn. Đó là cách duy nhất để khách hàng biết chính xác những gì họ đang nhận được.
Xem thêm: Dịch vụ Guest Post uy tín chất lượng nhất
4. Khởi đầu kinh doanh bổ sung
Hiện tại, quý khách hàng rất có thể đặt hàng số lượng lớn và nhận hàng hóa của họ từ các trang trại tương ứng sau đó. Không chỉ có thế, chủ các doanh nghiệp hay nông trại rất có thể bán hàng hóa cho các nhà hàng hoặc quán ăn tầm cao cấp, đầu bếp… Với giá bán buôn. Điều này cho phép dễ dàng và đơn giản mang lại lợi nhuận hơn cho công ty hay nông trại của bạn.
5. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời
Điều cốt lõi nhất trong bất cứ loại hình buôn bán nào là giữ chân khách hàng. Cách tốt nhất để làm điều này là cung cấp dịch vụ đặc biệt. Khi bạn đưa công ty của chính mình lên mạng, quý khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ bất cứ khi nào và bạn nên sẵn sàng phản hồi một cách thân thiện và hiệu quả nhất.
Vì vậy, hãy tập trung vào dịch vụ khách hàng. Đó là phần đáng kể nhất phản ánh về doanh nghiệp của bạn.
Làm sao thể kinh doanh online thu hút khách hàng?
Xem thêm: Procurement là gì? Purchasing và Procurement có gì khác nhau
Doanh nghiêp bạn có thực sự hiểu rõ người tiêu dùng của mình?
Bạn đã lúc nào tự hỏi và trả lời những câu hỏi sau trước khi đưa ra các đưa ra quyết định về những việc cần và sẽ làm để chinh phục khách hàng?
- Người tiêu dùng của bạn là ai?
- Làm cách nào để nhận diện quý khách hàng của bạn?
Thói quen, sở thích, những lo lắng quan ngại của họ là gì? - Họ biết gì và nhận diện thế nào về doanh nghiệp của bạn, về hàng hóa, dịch vụ của bạn?
Họ có những pain points (những điểm đau) gì liên quan đến việc mua hàng hóa dịch vụ của bạn? - Hành trình mua sản phẩm của họ ra sao?
Họ thích nhận thông tin về bạn ở đâu, trên kênh nào?
Họ thường xem xét những yếu tố nào khi mua loại sản phẩm, dịch vụ bạn bán? Lúc nào và ở đâu họ muốn và sẽ mua sản phẩm của bạn? - Tại sao họ mua hàng hóa của bạn mà không phải là của đối thủ hay ngược lại? Họ so sánh bạn với đối thủ trên thị trường ra sao?
- Số tiền người tiêu dùng sẵn sàng thanh toán cho hàng hóa của bạn là bao nhiêu?
- Những gì họ mong đợi ở sản phẩm, thương hiệu? Điều gì làm cho khách hàng hài lòng về sản phẩm của bạn?
- …
Không trả lời được những câu hỏi trên, hoặc trả lời một cách hay hời hợt chúng cũng được hiểu là bạn chưa hiểu về khách hàng của mình. Điều đó thật khó để đạt kết quả tốt trong việc tiếp cận và chinh phục họ. Dẫu thế, trên thực tế, phần lớn các doanh nghiệp Việt lại đang gặp phải vấn đề này.
Thông tin về khách hàng cần thật chi tiết, càng liên quan đến nhiều đặc trưng như mối chăm sóc, sở thích, thói quen tận dụng phương tiện truyền thông… càng tốt. Như vậy bạn mới tiếp cận được họ và bán hàng.
Đáng chú ý: Quanlykho.vn- Hệ thống quản lý kho tổng thể
Nghiên cứu thị trường, khách hàng
Để tăng khả năng tiếp cận và chinh phục quý khách hàng, hãy thu thập thông tin về quý khách hàng càng nhiều càng tốt để có thể xây dựng được hồ sơ (customer persona) về họ. Những đặc điểm tâm lý và cảm xúc của quý khách hàng là vô cùng cần thiết. Thông qua đó, bạn hiểu họ và hiểu làm thế nào để có thể tiếp cận với họ.
Người tiêu dùng mục đích cho mỗi doanh nghiệp, mỗi hàng hóa là khác nhau. Bạn không được hỏi ai về đặc điểm khách hàng của chính mình. Hãy tự tìm kiếm những thông tin cần thiết cho riêng bạn!
Lúc này, tiến hành tìm hiểu thị trường, quý khách hàng (nghiên cứu thị trường) là vô cùng cần thiết! Nó không khó khăn hay tốn kém tựa như những gì bạn vẫn tưởng! Doanh nghiệp bạn có thể tự tiến hành nếu có đủ nguồn lực. Còn nếu không, hãy thuê một công ty vấn đáp Marketing tiếp thị đủ tin cậy thay bạn thực hiện điều đó.
Đừng bỏ qua cơ hội tăng doanh thu chỉ vì bạn không hiểu người tiêu dùng của bản thân mình.
Có thể ban quan tâm:
Front End là gì? Kỹ năng cần thiết cho Front End là gì
Top 30 Cách đăng bài mùa Sale hút khách nhất
Content Ads là gì? 10 Công thức viết Content Ads hay nhất 2020
PHƯƠNG DUY – TỔNG HỢP VÀ EDIT