ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiếm Tiền MMO

KOC là gì? KOCs sẽ thay thế cho KOLs trong tương lai vì lý do này  

Thúy Quyên Bởi Thúy Quyên
07/04/2022
Trong Kiếm Tiền MMO, Kiến thức Marketing
0
koc-la-gi
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. KOC là gì?
  2. Sự khác biệt giữa KOL và KOC 
    1. Mức độ phổ biến
    2. Quy mô khán giả
    3. Tính chuyên môn
  3. Đánh giá chất lượng KOC như thế nào?
  4. Lý do KOC đang dần thay thế KOLs trong tương lai?
    1. Tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng
    2. Tăng doanh thu hiệu quả
    3. Tạo lòng tin đối với khách hàng
  5. KOC kiếm tiền như thế nào?
5/5 - (1 bình chọn)

KOC là một thuật ngữ đang dần trở nên phổ biến và được mọi người quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Theo đó, cùng với sự phát triển của ngành truyền thông marketing, nhằm đẩy mạnh doanh số nên sự xuất hiện của KOC cũng mang tầm ảnh hưởng nhất định. 

Dự đoán trong tương lai tầm quan trọng của KOCs sẽ ngang ngửa và không kém gì các KOLs hiện nay. Vậy KOCs là gì? KOLs và KOCs có gì khác nhau? Lý do gì khiến KOCs có thể thay thế cho KOLs trong tương lai? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu trong bài viết sau đây bạn nhé! 

KOC là gì?

KOC là từ viết tắt của Key Opinion Consumer. Đây là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc chính của họ là thử nghiệm các dịch vụ/sản phẩm và đưa ra các nhận xét, đánh giá dựa trên trải nghiệm cá nhân của mình. 

Koc la gi 4

Thuật ngữ KOC ngày nay còn khá mới mẻ vì thế có thể nhiều bạn vẫn chưa biết đến. Tuy nhiên, KOC dựa trên các trải nghiệm và nghiên cứu sản phẩm nên có tác động mạnh mẽ đến khách hàng. Bởi tính khách quan từ việc review, trải nghiệm sản phẩm mang lại nên đã tạo ra hiệu quả, lấy được lòng tin của người tiêu dùng. 

Sự khác biệt giữa KOL và KOC 

Sau khi bạn đã biết KOC là gì rồi thì tiếp theo ATP Software sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa KOL và KOC. Chúng ta có thể dựa vào những tiêu chí sau để biết được đâu là KOC, đâu là KOL. 

Mức độ phổ biến

Khi tìm kiếm từ khóa về KOLs chúng ta sẽ nhận về hàng loạt báo giá khác nhau. Các thương hiệu, nhãn hàng ngày nay sẽ chủ động tiếp cận KOL và ký hợp đồng hợp tác. Ngược lại, KOCs là thuật ngữ mới nổi, chưa được phổ biến như KOLs. 

Koc la gi 3

KOC là người đứng trên cương vị là người tiêu dùng và bắt đầu sử dụng sản phẩm. Họ sẽ xem xét các sản phẩm quan tâm rồi đánh giá chúng. Sau khi hoàn thành họ sẽ nhận được khoản chi phí hoa hồng tương ứng. 

Đối với KOLs, họ sẽ chịu trách nhiệm quảng bá trên quy mô lớn. KOCs sẽ tập trung nhiều hơn vào hoạt động như bán hàng, dịch vụ bán hàng tới một nhóm khách hàng tiêu dùng cụ thể, quy mô nhỏ hơn, tương xứng với mức độ phổ biến. 

Quy mô khán giả

Người ta dựa vào lượng theo dõi trên mạng xã hội để phân loại KOLs. Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá và lựa chọn KOL, Influencer trong chiến lược marketing. Ngược lại, đối với KOC lượng follow không phải là yếu tố quyết định để xem xét. Bởi nhiều nhãn hàng đánh giá chân thực trước mới đi vào công việc nên đôi khi các KOC có lượng follow hạn hẹp nhưng vẫn được book. 

Tính chuyên môn

Nhãn hàng sẽ không yêu cầu KOCs có chuyên môn, họ chỉ cần đứng trong tâm thế người đi mua hàng và đưa ra đánh giá chủ quan của mình là được. Trong khi đó, KOLs lại là người có chuyên môn, có kiến thức về một lĩnh vực và có thể dẫn dắt người tiêu dùng. 

Dù vậy KOC vẫn sở hữu độ tin cậy cao đối với một số tệp khách hàng nhất định. KOC dễ dàng được khách hàng đón nhận là vì KOC mang đến trải nghiệm thực tế chứ không mang tính quảng cáo ảo. 

Thực tế, nhiều nhãn hàng lựa chọn KOL nhưng nếu PR sản phẩm không khéo, người mua sẽ dễ dàng nhận ra và họ sẽ không thích. Điều này cũng là một mặt hạn chế của KOLs mà các nhãn hàng cần chú ý. 

Đánh giá chất lượng KOC như thế nào?

Bất cứ một hoạt động nào khi thực hiện chúng ta đều cần có các chỉ số đánh giá và đo lường. Đánh giá chất lượng KOC cần dựa trên các tiêu chí sau: 

– Relevant: Chí số đo lường độ viral của KOC. Qua đó thể hiện mức độ phù hợp của Influencer trong từng lĩnh vực/ dịch vụ khác nhau. Influencer có thể hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, lĩnh vực mà Influencer có chuyên môn và thường xuyên hoạt động, chia sẻ sẽ có Relevance Score cao (trên 60%) và được xếp vào bảng xếp hạng của Influencer đó. 

– Performance: Đây là chỉ số đo lường hiệu quả dựa trên nội dung mà KOL đã chia sẻ . Một Influencer có tác động lớn đến khách hàng là những Influencer chia sẻ nội dung thu hút được nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đến từ phía doanh nghiệp.

– Growth: Không chỉ dựa vào những thông tin có sẵn của sản phẩm, các thương hiệu phải sáng tạo nội dung mới, cập nhật liên tục các xu hướng mới trên thị trường để có một kế hoạch Influencer Marketing hoàn hảo nhất. Tiếp đó, họ lựa chọn những KOL phù hợp với sản phẩm, thu hút được đối tượng khách hàng họ nhắm đến để mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

Lý do KOC đang dần thay thế KOLs trong tương lai?

Trong thời đại 4.0 này, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn về các sản phẩm/dịch vụ. Họ đều cẩn thận hơn khi quyết định mua một sản phẩm. Khách hàng sẽ tìm hiểu từ những nhận xét của người mua hàng trước để đưa ra quyết định. Đấy cũng chính là bàn đạp để thế hệ KOC ra đời. Chính vì vậy, sau khi tìm hiểu KOC là gì, tiếp theo chúng ta cần hiểu được vì sao xu hướng KOC đang dần thay thế KOLs.

Tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng

Nhãn hàng sẽ phải trả cho KOLs một khoản phí khá lớn tùy thuộc vào độ nổi tiếng của KOLs đó. Trong khi đó, KOCs thì chỉ chi ra số hoa hồng cho đơn hàng thành công theo mức độ tương tác của KOCs mang lại. 

Tăng doanh thu hiệu quả

KOC trực tiếp trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm, đưa rõ ra những nhận xét của bản thân chân thực nhất mà không phụ thuộc vào nhãn hàng. Do đó, những đánh giá của KOC sẽ mang lại trải nghiệm thực tế hơn tới khách hàng. Và khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn là các KOLs quảng cáo. 

Tạo lòng tin đối với khách hàng

Chính vì những review chủ quan của KOC nên khách hàng cảm thấy tin tưởng, chân thực. Xu hướng KOC giúp cho doanh nghiệp tối ưu được mức độ hiệu quả xây dựng chiến lược marketing tốt nhất. 

KOC kiếm tiền như thế nào?

KOC và KOL kiếm tiền không có gì khác nhau bởi nguồn thu nhập của họ đến từ nhãn hàng. KOC vẫn có thể kiếm tiền từ Youtube, Tiktok, tham gia các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, với KOLs, nhãn hàng sẽ trả tiền để review sản phẩm, thì KOC sẽ là người chủ động lựa chọn và sử dụng sản phẩm và nhận hoa hồng trên số đơn bạn đã bán được.

KOC đang dần khẳng định vị trí quan trọng của mình ngang ngửa với KOLs trong các chiến dịch marketing hiện nay. Khi tìm hiểu về KOC là gì bạn sẽ biết được cách thức hoạt động của hình thức marketing này. 

Từ thực tế, KOLs đem đến những hiệu quả về tương tác, tiếp cận, độ phủ sóng thương hiệu thì KOC sẽ mang đến những con số về doanh thu. Các KOCs ngày nay thường gắn link affiliate trên bio để khách hàng dễ tìm thấy sản phẩm họ đang quảng cáo, review. 

koc la gi 1

Bạn cũng có thể trở thành một KOC có tầm ảnh hưởng nếu bạn sở hữu 1 kênh tiktok viral. Ví dụ như anh Kiên Review gắn link giới thiệu sản phẩm xuất hiện trong từng clip qua link bio để kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết (affiliate) 

koc la gi 2

Tìm hiểu thêm về Biolink tại đây.

Hy vọng qua bài viết bạn cũng biết được KOC là gì và sự khác biệt của KOL và KOC là gì. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với ATP Software để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé! 

 

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
100 prompt tạo kịch bản video ngắn kiếm tiền online trên youtube

100 prompt tạo kịch bản video ngắn kiếm tiền online trên youtube

28/08/2024
366
tool đăng video tiktok gắn giỏ hàng

Cách đăng video Tiktok gắn giỏ hàng trên máy tính bằng tools

08/12/2024
541
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo