🔥Ưu đãi tháng 6: Giảm giá 30%

(Thời gian áp dụng: 20/6 - 27/6)

Xem ngay
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Events

KOL là gì? Chiến dịch marketing thành công với KOLs & INFLUENCER

KOL là viết tắt của Key Opinion Leader tạm dịch tiếng Anh qua là "Người tư vấn chính". Mức độ ảnh hưởng của kol trong chiến dịch marketing vô cùng lớn.

ATP Bởi ATP
19/08/2019
Trong Events, Kiến thức Marketing
0
KOL là gì? Chiến dịch marketing thành công với KOLs & INFLUENCER
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. KOL là gì?
  2. Influencer là ai?
  3. Độ phủ nhận diện của KOL và Influencer
  4. TVC đang ngày càng lỗi thời
  5. Như thế nào là một bài PR hiệu quả
  6. Có mấy loại influencer, giai đoạn nào dùng Celebrities, giai đoạn nào dùng KOLs, …
  7. CASE STUDY “Tấm Cám Chuyện Chưa Kể”
  8. Tiêu chí để đánh giá KOLs và hiệu quả của bài post
    1. Ví dụ về một CASE STUDY “Về nhà đi con” 
      1. 🔻 Cách 1:
      2. 🔻 Cách 2:
      3. 🔻 Cách 3:
  9. Tần suất đăng bài và tần suất nhắc đến brand trong một bài post
  10. Lưu ý khi đặt các URL trên Facebook
  11. Cách làm việc với các influencers
  12. Chi phí thuê influencers đắt hay rẻ?
  13. KPI và một bảng đánh giá, đo lường
  14. Chọn influencer phù hợp
  15. KOLs có được PR cho nhiều thương hiệu cùng ngành trong cùng một thời điểm không?

5/5 - (2 bình chọn)
Booking KOL để làm gì? Gợi ý cách marketing qua KOLs – Chiến dịch marketing thành công với KOLs sẽ được thực hiện như thế nài? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn 12 lưu ý khi muốn tạo chiến dịch marketing với KOLs và Influencer một cách hiệu quả nhất!

Nào bắt đầu thôi!

KOL là gì?

KOL là viết tắt của Key Opinion Leader tạm dịch tiếng Anh qua là “Người tư vấn chính“, như trên giải thích đó là những ngôi sao, có tầm tác động với mọi người.
KOL có thể là người nổi tiếng, hot Instagram, beauty blogger, vlogger,… Được nhiều người biết đến trên diện rộng.

mg 38241483197659

Influencer là ai?

Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”, bất kỳ user online nào đều có khả năng trở thành người có sức ảnh hưởng đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích sử dụng social… Mà sẽ có những cấp độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…

bui tien dung
Bùi Tiến Dũng là một trong những Influencer nổi tiếng Việt Nam

Influencer ở Việt Nam được chia làm 2 nhóm chính:

  • The Networker

Nhóm này có bạn bè Facebook khủng, lượng follower đầy, có trường hợp cón có fan như nghệ sĩ… đi đâu cũng thấy, bạ đâu cũng gặp. Dân thường ai cũng biết. nhóm này thường viết những nội dung hài hước, chuyện trên trời, dưới đất gì cũng nói…

  • The opinion leader 

Nhóm này được đánh giá là nhóm giá trị nhất. Thường phổ biến một ngành nhất định, có thể là :kinh doanh, sáng tạo, viết lách, doanh nhân…

Độ phủ nhận diện của KOL và Influencer

Danh tiếng và sự công nhận của KOL có thể bị giới hạn trong một khu vực cụ thể (có thể là thành phố, thị trấn hoặc là một quốc gia).

Còn danh tiếng của Influencer mức độ ảnh hưởng có thể xuyên quốc gia, tạo sức lan toả khắp hành tinh (như Cristiano Ronaldo chẳng hạn)

download

TVC đang ngày càng lỗi thời

tvc la gi

Bởi vì trước đây, sản phảm/ hàng hóa buôn bán chưa đa dạng, không có nhiều sự lựa chọn và cạnh tranh như hiện nay. Do đó, TVC quảng cáo được nhiều người chú ý và nó ảnh hưởng một phần khá lớn trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Hiện nay sản phẩm/dịch vụ vô cùng đa dạng, có nhiều sự lựa chọn thay thế. Vì thế, TVC không còn gây được sự thu hút và quan tâm lớn của người tiêu dùng.

Một yếu tố nữa đó là TVC không có nhiều yếu tố cảm xúc trong đó, không khiến người dùng ghi nhớ thông điệp mà brand muốn gửi gắm.

Như thế nào là một bài PR hiệu quả

KOLs la gi

Một mẹo khi bạn tạo chiến dịch marketing qua KOLs, đó là để có một bài PR hiệu quả, brand không nên đưa sẵn bài post cho influencer đăng trên trang của họ, hãy để influencer tự viết theo giọng văn của mình, vì nếu tất cả brand đều cung cấp bài cho influencer, thì độc giả sẽ không còn nhận ra bài viết và cá tính riêng biệt của influencer đó nữa.

Hãy để cho influencer dùng thử và test sản phẩm của bạn để họ chia sẻ cho các followers của họ bằng những cảm nhận thực tế, có cảm xúc hơn về sản phẩm đó.

Hãy nhớ “Người ta có thể quên tất cả những gì bạn đã nói, đã làm. Nhưng người ta sẽ không bao giờ quên cảm giác mà bạn đã đem lại cho họ”

Có mấy loại influencer, giai đoạn nào dùng Celebrities, giai đoạn nào dùng KOLs, …

KOLs la gi 1

Có tất cả 4 loại influencer, đó là- Celebrities, KOLs, Fanpage và Fiction Character.

– Celebrities là những người nổi tiếng, được nhiều người biết đến qua các khả năng như hát, diễn, nói, viết. họ là ca sĩ, MC, diễn viên, diễn giả…

– KOLs là những nguời được nhiều người follow trên mạng xã hội.

– Fanpage là những page có nhiều người theo dõi.

– Fiction Character là những fanpage hay communities, group có nhiều người theo dõi, hình ảnh đại diện của những Fanpage này không phải là người thật, nó là những catoon hay hình ảnh nào đó.

 

Gđ1: Celebrities: dành cho giai đoạn tung sản phẩm mới ra thị trường hoặc là một thương hiệu mới toanh, dùng influencerđể brand được viral, tăng sự nhận diện cao, giúp nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu.

Gđ2: Fist trial: dùng KOLs, Fanpage, communiti, Fiction Charater để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, những người dùng thử sản phẩm đầu tiên của brand để cảm nhận và chia sẻ.

Gđ3: Thuê đội comments, còm trong bài post để tăng sự chú ý và sức thu hút của bài post.

CASE STUDY “Tấm Cám Chuyện Chưa Kể”

Chi phí truyền thông bỏ ra trên FB để bộ phim được nổi như cồn, làm mưa làm gió trong những ngày qua là 70 triệu đồng.

Nhưng doanh thu tính đến thời điểm hiện tại thì thật kinh khủng @@, nó đã lên tới 75 tỷ đồng.

Vậy vì sao chiến dịch truyền thông của “Tấm Cám chuyện chưa kể” cực kì thành công và chi phí lại thấp như vậy, đây là tips mà họ đã làm.

Bước 1:

Mời diễn viên, ca sĩ nổi tiếng đến tham dự buổi ra mắt phim và nhờ họ viết review trên FB cá nhân, như vậy là Ban tổ chức đã tiết kiệm được một phần chi phí rất lớn nhờ tận dụng được các mối quan hệ với influencers.

Và thêm một lý do nữa là tại buổi ra mắt phim, có rất nhiều phóng viên, báo chí đưa tin, những người nổi tiếng cần cập nhật hình ảnh, thông tin của họ đến với công chúng một cách thường xuyên hơn là lẻ đương nhiên.

chien dich marketing

Bước 2:

Tiếp theo, họ đánh vào những KOLs lớn, có sự tương tác cao trong các bài PR.

Thuê một vài người, chi phí dưới 50 triệu. Quản lý truyền thông và KOLs chính của bộ phim này là một KOLs lớn và rất có tiếng trong nghề.

Họ thuê thêm một vài Fanpage (bao gồm các Fanpage và Fiction characters) có lượt follow, tương tác cao, đối tượng target audience phù hợp với bộ phim để post bài PR.

Tất cả những việc làm trên cũng đủ để bộ phim làm cho mọi người chú ý, tò mò và nóng lòng đi xem cho biết.

chien dich marketing.jpg

Bước 3: 

CHỐT: Họ thuê một đội comments, những người này sẽ nhảy vào các post PR để cmt, khen bộ phim, chê bộ phim, bình luận qua lại, tag bạn bè vô, í ới rủ nhau đi xem.

Thế là cuộc tranh cãi xung quanh “Tấm Cám Chuyện Chưa Kể” bổng nhiên sôi nổi, ồn ào và náo nhiệt, đủ để lôi kéo, gây tò mò cho những người ngoài cuộc hay thậm chí những người chưa từng đi xem phim rạp.

Các thông tin về bộ phim cứ liên tục xuất hiện, văng vẳng bên tai mỗi khi họ online, và rồi lí trí của họ cũng sẽ thôi thúc họ đi tìm “bộ phim tấm cám chuyện chưa kể như thế nào?”

Tiêu chí để đánh giá KOLs và hiệu quả của bài post

Có nhiều loại người ảnh hưởng khác nhau, tùy thuộc vào số lượng người theo dõi mà họ có. Các số liệu như:

  • Nano-influencer: 0 – 10.000 người theo dõi
  • Micro-influencer: 10.000 – 100.000 người theo dõi
  • Macro-influencer: 100.000 – 1.000.000 người theo dõi
  • Mega-influencer: hơn 1.000.000 người theo dõi

Hầu hết những influencer là macro-influencer, nhưng nano và micro-influencer đang dần phổ biến hơn.

NHƯNG theo mình, Một influencer có hàng triệu followers chưa hẳn đã là influencer tốt nhất. Và ngược lại, influencer có 10000 flowers chưa hẳn là không hiệu quả!!

Lượng follow không nói lên được vấn đề, do đó, hãy vào các bài post của influencer encer để check số lươt tương tác như like, share, comments…số like có thể mua được, nhưng share, comment thì ít môt tool nào để thực hiện được công việc này và số lượng làm cũng k quá nhiều được.

>> SIMPLE SEEDING – PHẦN MỀM TĂNG LIKE TĂNG COMMENT HIỆU QUẢ

Nếu influencer là một fanpage, hãy yêu cầu họ cho bạn biết về số lượt tương tác, reach trong các bài viết của họ. Nếu influencer là một profile, thì bạn cứ việc thẳng thắn hỏi họ, họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin, số liệu đó.

Ví dụ về một CASE STUDY “Về nhà đi con” 

ve nha di con

Nếu book dàn dịch vụ VNDC mà không nhắc đến VNDC thì làm sao để thu hút được sự quan tâm của followers?
Cách đây 2 hôm,1 bạn account tại Admicro có request mình booking 1 bạn KOL trong dàn diễn viên VNDC quay clip review sản phẩm cho nhãn hàng X kèm theo câu hỏi: Chất liệu truyền thông cho brand nhắc đến các nhân vật trong Về nhà đi con thì có phải xin phép ekip phim hay không? 
Bỏ qua câu chuyện xin phép hay ko xin phép, câu hỏi của mình ở đây là Nếu book dàn dịch cụ VNDC mà không nhắc đến VNDC thì làm sao để thu hút được sự quan tâm của followers? Theo mình có vài cách sau, bạn nào nghĩ ra thêm có thể cmt góp ý cùng mình nhé:

🔻 Cách 1:

Gắn họ với câu chuyện cá nhân của họ: Cách này thì… thường thường ai cũng làm được. Kiểu là trong 1 post có thể điểm xuyết thêm câu chuyện về người thân, con cái của KOLs, thậm chí là cả con pet của các bạn ấy 1🙂)

🔻 Cách 2:

Gắn họ với 1 chương trình sale kinh khủng khiếp, sale sạt nghiệp client. 100 code #baothanhxinhdep được giảm giá 70% tại nhà hàng Y. 200 code #baohandeptrai chơi game tẹt ga tại quán nét Z.
Ở trường hợp này, để đạt đc hiệu quả, chắc chắn bạn phải cân nhắc vs các promotion campaign của client và cực kì clear target sale để chọn đúng KOLs rùi.

🔻 Cách 3:

Gắn họ với 1 trải nghiệm lạ: Trải nghiệm này có thể là làm 1 cái gì đó #khác_với_bình_thường đi một chút. Nếu bạn nghĩ đến mấy trò trải nghiệm nhà ma, nhảy bungee, làm các thứ siêu to khổng lồ… thì cũng đúng đấy 1🙂)
Nhưng có 1 cách khác văn minh hiện đại hơn, là gắn họ với các trải nghiệm công nghệ độc đáo. KOL x công nghệ thực ra là 1 xu hướng không mới, nó chỉ mới ở VN thôi.
  • Thay vì chỉ đến dự event của 1 hãng quần áo, KOL có thể sd công nghệ để transform quần áo trên người.
  • Thay vì chỉ đến nhà hàng ăn và chụp hình đồ ăn, KOL có thể chơi với web AR ngay trên bàn của nhà hàng.
  • Thay vì đến TT thương mai chụp ảnh với các store, KOLs có thể trải nghiệm mapping cảm ứng như Digital Art Museum tại Nhật Bản để tăng traffic cho các đơn vị này.
– Chia sẻ của Lệ Ngân –

Tần suất đăng bài và tần suất nhắc đến brand trong một bài post

Nên đăng xem kẽ nhiều nhất ba bài trong một tuần, nếu không thì mỗi tuần một bài là tốt nhất.

Lưu ý là đừng bao giờ yêu cầu influencer nhắc đến các đặc điểm của brand và tên sản phẩm quá 3 lần trong một bài post.

Nguyên nhân là người đọc khó để nhớ được nhiều hơn 3 đặc điểm của một vấn đề trong một thời gian ngắn. Thứ 2 là nhắc quá nhiều về brand thì bài PR dẫn đến lộ liễu gây mất thiện cảm cho người xem.

Lưu ý khi đặt các URL trên Facebook

Nên hạn chế đính kèm đường link trong bài post trên Facebook

Facebook và Google hoàn toàn đối nghịch nhau, Facebook không khuyến khích người dùng đưa đường link từ google lên platform của họ.

Những bài post chứa đường link thường và hầu như có lượt reach, view thấp hơn bình thường.

Nếu muốn dẫn đường link ở trong bài viết, hãy yêu cầu influencer đặt đường link ở phần comment và push cho đường link luôn ở top đầu.

chien dich marketing 1

Cách làm việc với các influencers

Cách tốt nhất để book được giá tốt với các influencer đó là trực tiếp inbox hỏi giá họ.

Book trực tiếp với influencer sẽ tránh được một chi phí đáng kể cho bạn, thay vì book qua các agency. Vì book qua trung gian thì họ đã đội thêm một mức phí nữa 😉

Gía một bài PR trên FB thường không cố định hay không có thứ gọi là giá cả thị trường, dựa vào khả năng thương lượng, giao tiếp khéo léo của bạn thì hoàn toàn có thể book được giá rẻ, bởi post PR do influencer viết, nên họ có thể giảm giá hoặc hỗ trợ bạn nếu như ngân sách marketing của bạn hạn chế.

Chi phí thuê influencers đắt hay rẻ?

chien dich marketing 4

Cài này thì tùy hợp trường, nếu như ngôi sao hạng A thì giá một bài post thường 50- 60 triệu, influencertrên bình thường chút tầm 30-40 tr, influencer bình thường khoảng 20tr.

Các KOLs giá tầm 5-20tr. Fanpage từ 4-10 tr. Để tính chính xác hơn hiệu quả khi dùng influencer để PR, ta làm một phép tính đơn giản như thế này nhé: Bạn book một bài post của Nguyễn Ngọc Thach, giá mỗi bài là 8tr.

Mỗi tuần post một bài, một tháng post 4 bài. Vị chi ngân sách PR mỗi tháng là 36tr, mỗi năm là 432tr.

Tuy nhiên, nếu hợp đồng của bạn dài hạn, khoảng một năm, thì tất nhiên chi phí sẽ rẻ hơn nhiều, bạn có thể deal xuống 5 hoặc 6tr/bài, vậy mỗi năm, chi phí PR của bạn ở mức giá này là 240tr, nghĩa là chi phí đăng bài của bạn từ 240tr-432 tr/năm.

Với chi phí marketing này, không chỉ hiệu quả trong việc tăng sự hiểu biết về thương hiệu mà còn mang lại doanh thu, đơn hàng cho doanh nghiệp. Nó hiệu quả hơn nhiều so với việc mua 1 tấm pano tương đối oke ngoài trời với giá 800tr.

KPI và một bảng đánh giá, đo lường

Cần đánh giá, ước lượng và đo đường hiệu quả của chiến dịch, chúng ta không thể thuê KOLs đăng bài rồi ngồi đếm số like, comment, share, hãy lập 1 bảng excel ước lượng số lượt tương tác của bài post này dựa vào kết quả của các bài post trước, hoặc bạn cũng có thể dựa vào các kết quả của nhiều bài post trước để tính toán ra môt con số gần chính xác.

Đánh giá, đo lường và phân tích sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn, hiệu quả hơn cho các chiến dịch sau này.

Chọn influencer phù hợp

chien dich marketing

Một influencer không thể quảng cáo cho tất cả các nhãn hiệu.

Ví dụ, công ty Thép Vina One không thể mời Nguyễn Ngọc Thạch hay MC Phan Anh, Trấn Thành quảng cáo sắt thép rồi nói rằng “Thành vừa mới mua thép của Vina One về để xây nhà, thép của Vina One là sự lựa chọn đúng đắn của Thành…bởi chất lượng sắt thép của Vina One là số 1 Việt Nam, Thành không còn lo nhà sập hay nước mưa tràn vào nhà lúc SÀI GÒN mùa nước lũ nữa”. @@

Bạn hãy mời những chuyên gia trong nghề đánh giá, sau đó các influencer này có thể share or trích dẫn qua page của mình và nói VN nên có những doanh nghiệp chất lượng, làm ăn giữ chữ tín như vậy thì đất nước mới phát triển được!

Hay sự việc lần trước của Tân Hiệp Phát, thay vì mời các ca sĩ, diễn viên đi tham quan nhà máy để chứng minh công nghệ sản xuất trà xanh không độ của họ là sạch sẽ thì hãy mời các chuyên gia nước ngoài về đánh giá và thẩm định có phải phù hợp hơn không và sẽ không mắc phải sự chỉ trích của người tiêu dùng.

Thêm một vấn đề nữa, yếu tố quan trọng quyết định thành công của chiến dịch đó là Target Audience, hãy nhìn vào list những followers, influencer, xem họ có phải là đối tượng sử dụng sản phẩm của mình hay không rồi hãy chọn influencer.

KOLs có được PR cho nhiều thương hiệu cùng ngành trong cùng một thời điểm không?

KOLs hoàn toàn có thể PR được cho nhiều thương hiệu, kể cả các thương hiệu của đối thủ. Bởi KOLs khác với infl, influencer là đại sứ thương hiệu, một đại sứ thương hiệu thì họ chỉ được đại diện cho một brand cùng ngành duy nhất.

Một sự khác biệt đáng chú ý giữa KOL và influencer là độ phủ rộng tầm ảnh hưởng của họ. Danh tiếng và sự công nhận của KOL có thể bị giới hạn trong một khu vực cụ thể. Có thể là một thị trấn nhỏ, một thành phố, một tiểu bang hoặc thậm chí là một quốc gia.

chien dich marketing 3

Còn khi bạn là influencer thì người hâm mộ sẽ phủ rộng trên toàn cầu vì Internet không có giới hạn. Nếu bạn gây được sự hứng thú cho người xem, bạn sẽ được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, cũng có KOL dành thời gian cho mạng xã hội và tạo sức ảnh hưởng trên đó. Ví dụ như Sơn Tùng MTP, một ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam và được mọi người biết đến vì những thành công nhất định trong ngành âm nhạc. Dù bận rộn nhưng Sơn Tùng MTP vẫn có cho mình một trang cá nhân trên Facebook với hơn 10 triệu lượt theo dõi. Do đó, độ phổ biến của Sơn Tùng MTP cũng vươn xa ra tầm Châu Á hay các buổi trình diễn thời trang trên toàn cầu.

chien dich marketing 1

KOLs thì được xem như một người dùng, họ dùng thử sản phẩm và viết review về sản phẩm cho những người theo dõi họ. Do đó, họ có thể viết cho nhiều sản phẩm, tuy nhiên, KOLs cần khéo léo trong cách viết.

Nguyên tắc khi PR đồng thời 2 thương hiệu tại một thời điểm gần nhau, đó là, trong các bài viết không nên chứa những từ như tốt nhất, rẻ nhất, ngon nhất, bạn không thể hôm nay khen Graptaxi là taxi số một việt nam, ngày mai khen Uber đứng thứ nhất Việt Nam thì followrs sẽ đặt câu hỏi và không tin vào lời bạn nói nữa. Điều quan trọng nhất của một KOLs đó chính là chiếm được lòng tin của followers.

chien dich marketing 2

Xem thêm: 

ATP Media – GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NỘI DUNG SỐ 

Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook

CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân

Tâm Trần –  Tổng hợp và edit

Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé

——————————

Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
573
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
690
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
2.3k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
345
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo