Ưu đãi tháng 11 từ ATP Software: giảm giá phần mềm lên tới 20%

Xem ưu đãi
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook

    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Xem thêm phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Liên hệ

    Liên hệ

    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook

    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Xem thêm phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Liên hệ

    Liên hệ

    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Ưu đãi tháng 9: giảm 20%
Trang chủ Kiến thức Marketing

KOLs là gì? Những bí quyết tuyệt đỉnh để lựa chọn KOLs phù hợp cho bạn

ATP Bởi ATP
01/06/2019
Trong Kiến thức Marketing
0
KOLs là gì? Những bí quyết tuyệt đỉnh để lựa chọn KOLs phù hợp cho bạn
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. KOLs là gì?
  2. Lựa chọn KOLs là đối tượng gần gũi với nhóm khách hàng mục tiêu
  3. Chọn KOL phù hợp mới mục đích
  4. Lựa chọn KOL cho video clip giới thiệu về công ty dựa trên lượng Follow?
  5. Lập kế hoạch hoàn thiện chiến dịch trước khi đưa KOL vào
  6. Lựa chọn phương tiện quảng cáo
5/5 - (1 bình chọn)
Triển khai chiến dịch marketing với những nhân vật KOLs hiện đang được rất nhiều những công ty và doanh nghiệp lựa chọn bởi tính hiệu quả mà nó đem lại. Vậy bí quyết tuyệt đỉnh để lựa chọn KOLs phù hợp cho bạn là gì?

KOLs là gì?

KOL – Key opinion leader là một thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo… Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ KOLs là gì và tại sao phải các doanh nghiệp phải sử dụng KOLs trong những chiến dịch quảng cáo?
Hiểu đơn giản, KOLs là một người hoặc một nhóm người có sức ảnh hưởng tương đối rộng tới cộng đồng mạng, họ thường được chia thành 3 nhóm chính: Professinal Influencer( người có sức ảnh hưởng), VIPs/Celebrities ( người nổi tiếng) và Citizen Influencer( Những người trong cộng đồng mạng thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm, có lượt like và follow tương đối cao).
5cf20e94e8b48 bi quyet lua chon KOLs la gi
Bí quyết lựa chọn KOLs là gì?Sự xuất hiện của KOLs trong các video quảng cáo có sự ảnh hưởng rất lớn đến thị hiếu và tâm lý của người tiêu dùng. Những KOLs này thường được rất nhiều người biết đến thông qua truyền thông, qua những bài viết có giá trị được chia sẻ trên các trang mạng cộng đồng có liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp.

Lựa chọn KOLs là đối tượng gần gũi với nhóm khách hàng mục tiêu

Theo một báo cáo cách đây chừng 1 năm, có 3 mục đích chính khi các công ty thường hướng đến ngay khi họ quyết định kí hợp đồng với các KOL: Cải thiện sự ủng hộ của các khách hàng dành cho nhãn hiệu, tăng mức độ phủ song cũng như nhận diện thương hiệu, tiếp cận với khách hàng tiềm năng mới. Đây là những mục tiêu đúng đắn, góp phần thúc đẩy doanh thu cũng như củng cố vị thế của doanh nghiệp trong lòng người dùng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Mặc dù vậy, không phải công ty nào cũng có thể áp dụng đúng các nguyên tắc khi dùng KOL.
bi quyet lua chon KOLs la gi 1


Chọn KOL phù hợp mới mục đích

Thách thức lớn nhất đối với các nhà tiếp thị đó là chọn nhân vật phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Nếu bạn dự định đầu tư một chiến dịch mang tầm cỡ, độ phủ sóng cao cũng như thời gian của mình cùng với các nhân vật có tầm ảnh hưởng thì hãy cân nhắc lựa chọn người phù hợp với thời đại kỹ thuật số. Công ty cần làm một cuộc khảo sát, nghiên cứu khách hàng của mình xem họ đang theo dõi đối tượng nào nhiều nhất, thông qua kênh thông tin nào, họ tương tác với nhãn hiệu và với nhau ra sao… Mối bận tâm về sản phẩm, dịch vụ của họ là gì? Qua đó, doanh nghiệp cũng phần nào hình dung được người mà họ cần sẽ hoạt động trong lĩnh vực nào, mức độ nổi tiếng ra sao.
Tùy thuộc vào mục đích cuối cùng của doanh nghiệp khi chọn KOL cho mà ta có thể cân nhắc giữa 3 đối tượng “Influencer” ở mục trên.
Với người nổi tiếng, họ thường được truyền thông săn đón, nhất cử nhất động của họ đều có tầm ảnh hưởng, những người này sẽ giúp công ty bạn tăng thêm giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và khả năng tác động đến tâm lí người dùng cũng như sự uy tín của bản thân. Đây là những người phù hợp nhất cho vị trí đại sứ thương hiệu. Một lưu ý nhỏ là chi phí công ty phải bỏ ra sẽ tương đối lớn cũng như việc làm việc với họ về lâu dài cũng cần được xem xét.
Đối tượng tiếp theo chính là những người có sức ảnh hưởng, mặc dù độ nổi tiếng của họ không bằng VIPs trên, tuy nhiên họ gần gũi hơn, khả năng thay đổi định kiến, ý kiến tiêu dùng cũng dễ hơn, mức độ tương thích và liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cũng tương đối tốt. Đây là nhóm người thường được nhắm tới khi chiến dịch cần độ liên quan cao.
Nhóm cuối cùng thường được xuất hiện trong các clip, video ở phần đánh giá, trải nghiệm về sản phẩm, khiến chiến dịch quảng cáo có vẻ thực tế, gần gũi, tạo độ liên kết với người dùng cao nhất.
bi quyet lua chon KOLs la gi 2.1
bi quyet lua chon KOLs la gi 2.2
Để đẩy mạnh hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, các nhà tiếp thị cần phải cân nhắc để đưa ra lựa chọn KOL tận dụng tối đa nguồn vốn bỏ ra.
Nổi bật nhất gần đây về KOL chia sẻ kinh nghiệm là các bạn sinh viên có độ nổi tiếng nhất định trong trường hoặc một tổ chức hoạt động hay chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch của mình trên các trang Facebook. Các hãng du lịch và các trang web về lĩnh vực này rất hay mời các nhân vật này để quảng bá cho dịch vụ của mình một cách tự nhiên. Ngoài ra còn đưa họ vào các video trải nghiệm nhằm mang lại hiệu quả truyền thông tốt hơn hẳn

Lựa chọn KOL cho video clip giới thiệu về công ty dựa trên lượng Follow?

Nếu lựa chọn một KOL vô cùng nổi tiếng, lượng fan cũng như follow rất lớn tuy nhiên lại không phù hợp với mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp thì sẽ không thể hiệu quả được. Điều này chỉ khiến chi phí quảng cáo của bạn quá cao và chỉ nhận lại được số tiền không tương xứng, việc đầu tư này quá lãng phí. Thay vì chú trọng đến lượng follow của các KOL, cái mà quan trọng hơn cả đó chính là hình ảnh cá nhân, mức độ tương tác cũng như sự gắn bó mật thiết, sự liên quan của họ đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
Xu hướng năm 2017 cho cách mà các KOL xuất hiện trong video clip giới thiệu doanh nghiệp của bạn đó là hợp tác với những nhân vật có tầm ảnh hưởng “siêu nhỏ”. Những KOL này có khoảng 100 ngàn lượt follow, tuy nhiên lại mang lại hiệu quả cao vì “ đúng người, đúng việc”. Họ đòi khoản tiền công thấp hơn rất nhiều so với những nhân vật lớn khác nhưng lại có quan hệ mật thiết đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, điều này giúp tăng đến 90% sự thành công của chiến dịch.
bi quyet lua chon KOLs la gi 5
Pantene sai lầm khi lựa chọn sai KOLs cho chiến dịch Marketing của mình (Nguồn: Internet)

Nhãn hàng và nữ ca sĩ đã hợp tác với nhau vào năm 2015. Mặc dù Gomez có tầm ảnh hưởng cực khủng với khoảng 124 triệu follow (chỉ tính riêng trên instagram) và có đến khoảng 70% là nữ, tuy nhiên chỉ có khoảng 4% tương tác với các bài đăng của cô. Nói theo cách chuyên nghiệp hơn, chiến dịch marketing này đã thất bại mặc dù gương mặt đại diện được chọn là một ngôi sao hàng đầu thế giới, khả năng quảng bá sản phẩm của Pantene là rất thấp. Một ví dụ cụ thể nhất cho việc chọn sai đối tượng: Pantene là hãng sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc được rất nhiều phụ nư tin dùng trên thế giới và Selena Gomez lại cũng là một nhân vật có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ toàn cầu thuộc top lớn nhất trên các mạng xã hội( thống kê năm 2016).

Lập kế hoạch hoàn thiện chiến dịch trước khi đưa KOL vào

Mục đích của công ty khi lựa chọn hợp tác cùng những người nổi tiếng cũng như có sức ảnh hưởng trong cộng đồng đó là đẩy mạnh kinh doanh, kích thích tiêu dùng, tăng lượng khách hàng tiềm năng theo dõi cũng như sử dụng sản phẩm, cải thiện kết quả hoạt động của công ty. Chính vì thế, doanh nghiệp cũng cần phải lựa chọn người ảnh hưởng có ít nhiều sự nhạy bén của một người đang làm trong lĩnh vực kinh doanh để hỗ trợ và hợp tác dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, một người tốt nhất sẽ là người phù hợp nhất chứ không hẳn phải cần giỏi nhất và nổi tiếng nhất, trước khi đi đến bản hợp đồng cuối cùng, hãy chắc chắn rằng, các KOL có thể đi cùng chiến dịch marketing của bạn trong một khoảng thời gian tương đối, tránh tình trạng thay đổi người đột ngột.bi quyet lua chon KOLs la gi 3
Những người của công chúng thường có cách thể hiện cảm xúc rất đặc biệt và gần gũi hơn rất nhiều so với điều mà doanh nghiệp nghĩ. Sẽ rất tốt và độ tin cậy cũng cao hơn khi để người khác đánh giá về công ty bạn theo hướng khách quan nhất. Sự tự nhiên và chân thành không những giúp cải thiện khả năng biến người xem các đoạn phim quảng cáo thành khách hàng tiềm năng mà thậm chí họ còn trở thành khách hàng hiện tại của doanh nghiệp bạn. Nếu muốn hợp tác lâu dài với các KOL, hai bên cần phải tôn trọng và bình đẳng với nhau từ cả 2 phía.Một lưu ý nữa đó là sự tự do, tôn trọng quyền của những KOL, doanh nghiệp không nên quá cứng nhắc và áp đặt lên những người ảnh hưởng, ép buộc họ làm theo, nói theo kịch bản có sẵn hay nói theo những ngôn ngữ chuyên ngành bạn đang kinh doanh. Những khách hàng tinh ý sẽ nhận ra ngay nếu tất cả hình ảnh KOL chỉ là dàn dựng hoặc dàn dựng một cách gượng ép quá sẽ gây sự khó chịu, trong trường hợp xấu nhất có thể bị tấy chay. Thay vào đó, doanh nghiệp bạn cũng có thể để các KOL nói theo ngôn ngữ, phong cách riêng của họ để nói về nhãn hiệu, thương hiệu cũng như những trải nghiệm, phản hồi của họ về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp.

Lựa chọn phương tiện quảng cáo

Không phải mạng xã hội nào cũng phù hợp với tất cả mọi loại sản phẩm, dịch vụ có trên thị trường, cũng như không phải khách hàng mục tiêu của bạn đều chỉ sử dụng cùng một kênh vậy. Một ví dụ cụ thể như sau: số người dùng FB chiếm khoảng hơn 50%, Instagram khoảng hơn 30%, cũng có nghĩa là: nếu bạn chọn FB làm nơi tiếp thị cho quảng cáo của bạn, bạn có thể sẽ bỏ qua gần 50% số còn lại, mặc dù chưa biết đối tượng khách hàng của mình có sử dụng FB thường xuyên hay không. Hay một nhãn hàng về giày dép, thời trang sẽ rất cần các kênh quảng cáo phù hợp cho video cũng như hình ảnh. Một nhãn hàng về điện tử, cách tiếp cận tương đối ổn là qua các trang mạng có nhiều đối tượng tuổi teen sử dụng hoặc quảng cáo trong các game online được ưa thích….
Theo congdongdigitalmarketing.blogspot.com
XEM THÊM:

Top 10 startup được định giá cao nhất thế giới hiện nay. Uber chỉ đứng hạng 2 vậy đâu là startup cao nhất?

Thương hiệu là gì? Tổng quan về chiến lược xây dựng thương hiệu

TOP 8 xu hướng phát triển ngành ngân hàng bán lẻ qui mô châu Á trong tương lai

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

22/06/2023
158
Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

06/04/2023
254
ipv4 là gì

Proxy IPV4 – Sự khác biệt giữa Proxy IPV4 và IPV6

10/06/2023
1.2k
TÀI LIỆU THỐNG KÊ VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2022

TÀI LIỆU THỐNG KÊ VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2022

15/02/2023
422
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • 160 Đường số 2, Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, HCM
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 0531002541053
  • Ngân hàng: VIETCOMBANK
  • Chi nhánh: ĐÔNG SÀI GÒN
  • Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • 160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0931.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo