Vừa qua ATP Software đã đưa ra một khảo sát nhỏ trên Facebook với câu hỏi “Mọi người xử lý thế nào khi khách hàng chê bạn bán đắt? “. Đây là câu hỏi mà khi kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online, các Anh/Chị kinh doanh thường hay gặp phải. Vậy với câu hỏi này chúng ta nên xử lý như thế nào ?
Đã có rất nhiều ý kiến của các Anh/Chị kinh doanh đưa ra, đa phần khi gặp các tình huống này, chúng ta sẽ tập trung vào :
- Khẳng định giá trị của sản phẩm
- So sánh các ưu điểm của sản phẩm với các sản phẩm tương tự trên thị trường
- Đưa ra dịch vụ hậu mãi tốt
Bên dưới là các ý kiến được ATP Team ghi nhận, cám ơn các Anh/Chị kinh doanh đã tham gia đóng góp ý kiến !
Ngoc Lam :
“Cách giải quyết trường hợp này là không đi vào vấn đề, sự việc và sản phẩm mà nên đi vào phần “con người” trước rồi mới tới sự việc và sp là sau cùng.”
Bà Cô :
”Giải thích với KH rằng mỗi mặt hàng sẽ có giá tương thích với giá trị của nó, tuỳ KH sẽ có giá ưu đãi khác nhau, có thể ta sẽ hạ chút giá thành sp xong và tăng giá trị hàng KM. Chăm sóc KH tôt là oke”
Đặng Minh Nhật :
”Bên em đảm bảo a,b,c …nếu bị KH so sánh thì khẳng định lại bên mình đảm bảo abc, bên kia dù giá rẻ nhưng x,y,z…và anh/chị có thể trải nghiệm, em chắc chắn sau khi trải nghiệm cả 2 bên e tự tin anh chị vẫn chọn dvụ của em. Đây là trường hợp khá tự tin về dịch vụ của mình.”
Phạm Phương :
”Đắt sắt ra miếng ! Bán đắt hơn thì phải xem chất lượng sp của mình hơn đối thủ ở điểm nào ví dụ .. Chất lượng sp , mẫu mã, khuyến mại chất lượng hậu mãi …. Và nói chắc a/c tham khảo nhiều chỗ r bên em giá cao hơn nhưng sp tốt hơn nên a/c nên bỏ thêm 1 chút có đc sp tốt hơn.”
Phạm Tùng :
”Khách hàng kêu đắt không phải là đắt, mà là họ kiểm tra xem có bị mua hớ hay không. để đáp lại khách hàng thì chúng ta cần cung thêm giá trị cho sản phẩm”
Vĩ Đại :
”Giá là vấn đề khách hay động vào đầu tiên nhất. Nhưng khi bán hàng thực ra ta sẽ bán giải pháp và show ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 1/ sản phẩm: tốt hơn ? Chất lượng? 2/ Chương trình: hỗ trợ? Cam kết? Marketing? 3/ tính sẵn có của sản phẩm: gần, tiện lợi, ổn định. 4/ cuối cùng mới là giá: nếu thuyết phục xong các mục trên thì giá rất đơn giản.”
Lê Ngọc Sơn :
”Show những ưu việt mà sản phẩm mình có mà nơi khác không có và làm nổi bật lên được giá trị sản phẩm của mình mang tới khách hàng. Tự đặt mình vào khách hàng, chắc hẳn ai cũng từng mua đắt vài thứ nhưng làm sao mà họ mua đắt rồi nhưng vẫn cảm thấy hài lòng với đòi hỏi bản thân.”
Nguyễn Đăng Khoa :
”Nếu a/c mua ngay từ bây giờ giá sẽ rẻ hơn x thời sau yy% hoặc zz đ. Vấn đề của a/c dược giải quyết khi sử dụng sản phẩm là điều chúng em quan tâm chứ thật sự mức giá này chỉ vừa đủ các chi phí đưa ra thị trường. Mục tiêu của công ty em là có n khách hàng trong w năm, nếu mua ngay bây giờ tất nhiên sự chăm sóc sẽ thật tốt vì những vấn đề của a/c khi sử dụng sp sẽ ưu tiên được giải quyết và tối ưu. Nếu sản phẩm em giải quyết vấn đề của a/c để a/c yên tâm kinh doanh tăng lợi nhuận thì theo em là rẻ chứ không mắc, khi anh chị lựa chọn sản phẩm rẻ hơn thì đối thủ của a/c đã giải quyết vấn đề và đem tiền về mỗi giây, thậm chí khi họ ngủ vấn đề của họ vẫn dc sản phẩm chúng em giải quyết hoàn toàn tự động. Đừng chờ đợi thêm a/c nhé, thời gian là vàng bạc, thời gian kinh doanh là kim cương đá quý, chỉ cần chậm 1 chút là mất hàng đống tiền rồi.”
Nguyên Phong – ATP Software
Tổng hợp và edit