Một kịch bản sale qua ĐT là 1 trong những tool cực kỳ cần kíp trực tiếp tác động đến doanh thu của công ty…
Dù bạn là người tự bán hàng, doanh nghiệp nhỏ hay là nhân sự telesales, hẳn bạn biết rõ tầm cần thiết của một kịch bản bán hàng qua điện thoại được thiết lập bài bản đến hiệu quả công việc của mình. Nhưng trước khi tự thiết lập được một kịch bản bán hàng hiệu quả thì bạn cần biết những yếu tố nào quyết định đến tính hiệu quả của kịch bản này.
Hãy cùng chúng tôi phân tích 1 kịch bản gọi điện thoại dưới đây. note đây chỉ là 1 kịch bản mang tính minh họa về cấu trúc, bạn chỉ nên tham khảo để hiểu vấn đề.
Giới thiệu
– Chào anh/chị (Tên khách hàng), tôi là (Tên người gọi) từ công ty XYZ. trước đó anh/chị đã join một sự kiện do doanh nghiệp tôi tổ chức để giúp công ty tìm ra kế hoạch tăng doanh thu có đúng k ạ?
Phần xây dựng đầu là phần bắt buộc cần có của kịch bản này. Với telesales, đủ nội lực bạn sẽ cần giới thiệu hai lần, bởi thỉnh thoảng sdt bạn gọi đến chẳng phải là số trực tiếp của người bạn muốn gặp mà chỉ là người trực điện thoại (trợ lý, thư ký,…)
hai.
Thông báo về những giá trị bạn sắp cung cấp
– Tôi đang gọi điện cho anh/chị vì sắp tới chúng tôi có 1 sự kiện coaching chuyên biệt chỉ dành cho chủ công ty và các nhà quản lý để giúp họ gia tăng lợi nhuận trong bán hàng. hiện nay anh/chị đủ nội lực dành ra vài phút để tôi san sẻ cùng anh/chị về thông tin này không?
Phần này bạn sẽ chia sẻ chi tiết về những giá trị bạn sắp đề xuất ngay sau phần giới thiệu. Việc đưa ra giá trị cho KH giúp bạn giữ cho cuộc gọi có tính thông suốt, gây được sự quan tâm của người nghe và tránh xa tâm lý phản kháng của họ.
Loại trừ
– Tôi k biết chắc chương trình này có chuẩn cho anh/chị hay không. do vậy tôi muốn hỏi thêm vài câu hỏi cho anh/chị.
Bằng phương pháp hỏi câu hỏi mang tính loại trừ giống như bên trên, bạn khiến khách hàng giảm đi tâm lý phòng thủ đồng thời tạo cảm giác tò mò cũng giống như cảm nhận được cảm giác được chú ý thực sự.
Câu hỏi lọc khách hàng
– Anh/chị có thường nhận thấy plan và kế hoạch của mình không đem lại hiệu quả? Anh/chị có nhận thấy vấn đề gì về nhân viên của mình? Anh/chị có gặp gay go gì khi thấu hiểu nhu cầu của khách hàng?
Đây là những câu hỏi để review mức độ tiềm năng của khách hàng. Chúng giúp bạn nhất định rằng bạn đang dành quỹ thời gian quý giá của mình tán gẫu với đúng những khách hàng tiềm năng.
Đưa ra những vấn đề chung
– Tôi hiểu vấn đề của anh/chị. Có rất nhiều KH của chúng tôi cũng đã từng trải qua những vấn đề về khách hàng, doanh thu, nhân sự,… Nhưng k biết khắc phục thế nào kéo đến những hậu quả đáng tiếc.
Bằng bí quyết chia sẻ những vấn đề mà các KH nói chung đều phải trải qua, bạn đủ nội lực khiến người nghe gầy dựng lòng hơn & san sẻ sâu thêm về những khó khăn mà họ đang gặp phải.
sáu.
Thiết lập điểm quan tâm mấu chốt của KH
– Vâng, tôi hiểu vấn đề anh/chị đang nói tới. Tôi nghĩ sẽ rất tích cực nếu chúng ta đủ nội lực bàn thêm chi tiết hơn. như tôi đã nói, công ty chúng tôi chuyên về những chương trình huấn luyện giúp lãnh đạo công ty như anh/chị tăng trưởng những kế hoạch gia tăng doanh thu, nâng cao chất số lượng nguồn nhân lực, phân tích KH,…
Bạn cần phải chạm được vào những mối chú ý thực sự của KH ở một vài đầy đủ nào đó để đủ sức hỗ trợ bạn ở phần chốt sales cuối cùng.
Chốt sales
– Trial close: Xin phép k làm mất thời gian của anh/chị nữa. Vậy anh chị nghĩ gì về những thứ chúng ta đã trao đổi? Có điều gì khiến anh chị mong muốn đàm đạo đầy đủ hơn không?
– Soft close: Nếu có thể luận bàn real time với để giải quyết rành mạch vấn đề thì anh chị nghĩ khoảng thời gian nào là phù hợp?
– Hard close: Thứ Ba tới anh/chị có thể dành cho chúng tôi khoảng 15 – 20 phút gặp mặt để làm rõ các giải pháp cho vấn đề của anh/chị và giới thiệu đầy đủ chương trình của chúng tôi được không?
Mục đích cuối cùng của kịch bản sale qua điện thoại luôn luôn là chốt sales
trên đây chỉ là 1 phần nhỏ kiến thức mà Trí Tuệ Xanh mong muốn chia sẻ. Chúng tôi sẽ liên tục chia sẻ với bạn thêm những kiến thức khác bổ ích về bán hàng qua ĐT. Bạn đủ sức đón đọc các bài đăng kế tiếp của Trí Tuệ Xanh sắp tới hoặc tham gia chương trình đặc biệt tháng 11 tới của chúng tôi về Chiến thuật gọi ra trong sale hiện đại tại đây.