Mọi doanh nhân đầy tham vọng đều có chung một mục tiêu lớn – cho ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp của họ trở thành điều lớn tiếp theo . Có thể khó tưởng tượng, nhưng Steve Jobs và Mark Zuckerburg đã từng ở vị trí tương tự như hầu hết các chủ doanh nghiệp.
Cần đưa ra một ý tưởng cho doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn với sự cống hiến giống như mọi nhiệm vụ liên quan đến công việc khác. Ý tưởng có thể sẽ không đến với bạn vào giữa đêm hoặc thậm chí đứng trong hàng tạp hóa ở siêu thị. Mặc dù đó là một tình cảm tốt đẹp, thế hệ ý tưởng cần tổ chức, nghiên cứu và lập kế hoạch. Đây là cách để bắt đầu.
Nơi những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp tốt nhất đến từ.
Một trong những thế mạnh của công nghệ trong kỷ nguyên số là tập trung vào việc đơn giản hóa cuộc sống của bạn . Internet chiếm vị trí trung tâm trong việc giúp khách hàng đáp ứng nhu cầu của họ, dù lớn hay nhỏ. Nó cũng có thể là nguồn cảm hứng lớn nhất của chúng tôi. Bắt đầu bằng cách đọc về những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp thành công. Nhiều doanh nhân chia sẻ câu chuyện của họ, đưa ra lời khuyên chiến thuật mà các công ty khởi nghiệp có thể thực hiện trong thế hệ ý tưởng của riêng họ. Hãy lưu ý về những gì đã làm việc và những gì chưa.
Những ý tưởng tốt nhất đến từ việc xác định các vấn đề: Đối với Steve Jobs và Steve Wozniak, vấn đề là một máy tính đắt tiền. Họ đã nhận ra khoảng cách đó và xây dựng Apple I, sau đó là II và cứ thế. Đối với các doanh nhân ngày nay, động não là một bài tập được nhắm mục tiêu cần nhiều sự sáng tạo như khái niệm.
Tập trung vào các xu hướng trong các lĩnh vực bạn quan tâm: Là một chủ doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, bạn có thể đã phát triển một phân khúc dựa trên kinh nghiệm trước đó, tiềm năng trong tương lai hoặc cả hai. Dành thời gian để tìm hiểu các đặc tính của lĩnh vực cụ thể đó khi bạn phát triển niềm đam mê của mình.
Kết nối mạng của bạn: Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn tham gia một cuộc họp hợp tác, tạo ra khách hàng tiềm năng. Nếu mọi người đến bàn chuẩn bị ý tưởng, có khả năng bạn sẽ bỏ đi với ít nhất một cơ hội khả thi. Đi đến càng nhiều sự kiện kết nối kinh doanh càng tốt. Bạn càng nói chuyện với các doanh nhân có cùng chí hướng, bạn càng có nhiều khả năng nghe về những điểm đau của họ. Cũng có khả năng lớn là bạn có thể tìm được một đối tác tiềm năng để thực hiện cuộc phiêu lưu ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp.
Làm thế nào để tự hỏi mình những câu hỏi đúng.
Đôi khi, khởi động một ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp liên quan đến việc chấp nhận rủi ro. Nhưng có những câu hỏi bạn có thể yêu cầu chuẩn bị và xem liệu ý tưởng của bạn có những gì cần thiết để có được một lực kéo.
Bộ kỹ năng của bạn là gì? Bạn có giỏi bán hàng và tiếp thị không? Bạn có kỹ năng viết mạnh mẽ? Nếu vậy, bạn có thể xem xét bắt đầu một bên hối hả bằng cách tham khảo ý kiến với các công ty khởi nghiệp khác về những nỗ lực tiếp thị của họ. Hãy suy nghĩ về việc kết hợp với các doanh nhân tương thích khác. Ngoài ra, hãy xem xét bắt đầu một blog hoặc phát triển một trang web để tiếp thị các kỹ năng của bạn.
Những gì đang bỏ lỡ ngoài kia? Cho dù đó là trong cuộc sống cá nhân hay chuyên nghiệp của bạn, đây là một trong những cân nhắc quan trọng nhất cho một ý tưởng mới. Trong khi bạn có thể nghĩ rằng một ý tưởng có tiềm năng lớn, có ai cần nó không? Hãy nghĩ về những khoảng trống mà bạn nhìn thấy trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc trong một số lĩnh vực nhất định, công cụ hoặc dịch vụ nào sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn?
Dịch vụ nào một công ty nhỏ có thể cung cấp cho một đối thủ cạnh tranh lớn của công ty? Chủ doanh nghiệp nhỏ có rất nhiều thành công trong việc hình thành mối quan hệ với khách hàng của họ. Sự liên lạc cá nhân đó có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt là khi bạn làm việc trong cộng đồng địa phương của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang suy nghĩ về việc làm việc cho các sự kiện, thì việc tiếp xúc trực tiếp đó là rất quan trọng.
Hãy suy nghĩ về những câu hỏi mà các nhà đầu tư có thể hỏi bạn, nếu ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp của bạn đạt đến mức đó. Điều gì làm cho ý tưởng của bạn khác biệt? Bạn có kế hoạch phát triển không? Bạn đang tìm kiếm loại trợ giúp nào? Suy nghĩ về điều này sớm có thể giúp bạn xác định xem ý tưởng của bạn có tiềm năng hay không.
Liên quan: Tổng Hợp Những Ý Tưởng Kinh Doanh Với Số Vốn 100 Triệu Đồng
Các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp tốt nhất là đơn giản.
Cho dù bạn đang tìm kiếm một ý tưởng để trở thành dự án đam mê toàn thời gian của bạn hay chỉ là một buổi biểu diễn phụ, tốt nhất là bắt đầu nhỏ. Hãy suy nghĩ về một số lĩnh vực trong cuộc sống của bạn, nơi bạn có thể lấp đầy một khoảng trống.
Mặc dù có vẻ như là một thách thức, nhưng việc nảy ra ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp chỉ là phần đầu tiên của một phương trình rất dài. Cố gắng biến ý tưởng đó thành hiện thực là nơi nhiều doanh nhân gặp những trở ngại lớn. Hãy suy nghĩ về việc có bao nhiêu công ty khởi nghiệp dường như thành công không tìm được tài trợ cho các chương trình nổi tiếng như Shark Tank. Trong phần lớn các trường hợp, những doanh nghiệp đã vượt qua giai đoạn ý tưởng.
Thực tế phũ phàng là chín trong số 10 công ty khởi nghiệp sẽ thất bại. Tuy nhiên, dành thời gian để phát triển nhiều ý tưởng mạnh mẽ có thể giúp bạn bắt đầu lọc những gì có tiềm năng để biến thành một doanh nghiệp thực sự và những gì tốt hơn là kì vọng rằng công ty bạn sẽ trở thành một “kì lân”.
Nguồn: entrepreneur.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
SHARK TANK – CÁCH CÁC CÁ MẬP ĐÁNH GIÁ MỘT DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP
Lời khuyên của Shark Hưng dành cho bạn trẻ muốn khởi nghiệp
6 cách tăng Follow Facebook, tăng theo dõi Facebook nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay