ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Tin Tức

Linkedin Là Gì? Ứng dụng Linkedin trong Marketing hiệu quả

NT Bởi NT
01/12/2020
Trong Tin Tức
0
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Linkedin là gì?
  2. Tại sao bạn nên tạo và xây dựng cho mình một Profile Linkedin?
  3. Công thức dùng Linkedin đạt kết quả tốt cho ứng viên kiếm việc
  4. Lưu ý khi dùng Linkedin
  5. Cách sử dụng Linkedln để tìm công việc thích hợp
    1. Để sử dụng Linkedln tìm kiếm công việc thích hợp, bạn cần:
      1. Xây dựng profile thành tích cá nhân ‘khủng’
      2. Tìm kiếm việc làm và ứng tuyển ngay trên LinkedIn
      3. Tìm kiếm, kết nối và mở rộng network
  6. Cách sửa đổi và cải thiện tài khoản LinkedIn ‘hạ gục’ các nhà tuyển dụng
    1. Thay đổi URL cho profile
    2. Cập nhật profile thường xuyên
    3. Viết tóm tắt hồ sơ (Profile Summary) thật ấn tượng
    4. Xem LinkedIn profile như là bản CV của mình
    5. Khoe khéo thành tích chứ đừng phô trương
    6. Đừng thờ ơ với ảnh bìa trên profile
    7. Dùng LinkedIn hiệu quả trong Marketing
      1. LinkedIn – MXH số 1 cho b2b marketing
      2. SEO Linkedin đạt kết quả tốt
Xếp hạng bài viết này

Không quá khi khẳng định Linkedin là công cụ cực kỳ có ích khi tìm kiếm việc làm của nhiều ứng viên. Đồng thời, các công ty cũng có thể lên đây để tuyển mộ nhân sự tiềm năng một cách đạt kết quả tốt. Vậy Linkedin là gì? kênh mạng xã hội việc làm Linkedin có gì đặc biệt? ATPSoftware sẽ giúp bạn 

Linkedin là gì?

Linkedin là mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng công ty, cho phép thành viên thiết lập và lưu lại mạng lưới những người họ biết một cách chuyên nghiệp. Thông qua Linkedin, nhà phỏng vấn dễ dàng đăng tải thông tin doanh nghiệp, các vị trí và tiêu chí tuyển mộ. Cùng lúc đó, doanh nghiệp cũng có thời cơ quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội này.

Bên cạnh hỗ trợ công ty, Linkedin còn là công cụ tìm tìm việc làm tuyệt vời cho ứng viên. Bạn sẽ xây dựng trang mạng xã hội của mình đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm thực hiện công việc, chuyên ngành đang theo đuổi… và dùng tài khoản này để ứng tuyển vào các doanh nghiệp có trên Linkedin.

Tại sao bạn nên tạo và xây dựng cho mình một Profile Linkedin?

Linkedin lôi cuốn khoảng 200 triệu thành viên tham gia. Ngày càng có nhiều người phát hiện ra tầm quan trọng của việc tạo và xây dựng cho mình một Profile Linkedin. Việc này bắt đầu từ những ưu thế tốt khi dùng Linkedin, nhất định như:

  • Mở rộng kênh mạng xã hội cá nhân đáng kể, tạo nhiều thời cơ việc làm đúng chuyên ngành.
  • Truyền bá thương hiệu cá nhân một cách chuyên nghiệp đến bạn bè, công ty, cộng sự.
  • Đơn giản tìm kiếm, liên hệ.
  • Tìm hiểu nơi thực hiện công việc của những người quen biết, tìm kiếm cơ hội thực hiện công việc.
  • Cập nhật các tùy chọn mới, đồng bộ với các kênh mạng xã hội khác như Twitter, blog, Amazon…

Công thức dùng Linkedin đạt kết quả tốt cho ứng viên kiếm việc

Hoàn thành profile 100%: Thông tin trên Linkedin cần được bổ sung đầy đủ, chính xác và trình bày đẹp mắt. Hãy chú ý nhấn mạnh các yếu tố then chốt để gây quan tâm với nhà tuyển dụng.

Bảo đảm kết nối: Một profile tốt tuy nhiên im lìm cũng không mang lại hiệu quả. Sự kết nối sẽ giúp đưa ứng viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng

Thêm ứng dụng: Linkedin không đơn thuần là kênh mạng xã hội trực tuyến mà còn mang lại một số ứng dụng như: Box.net, Portfolio Display, Events, SlideShare… đây chính là những ứng dụng mà ứng viên có khả năng chèn vào để giới thiệu công việc, tăng sự kết nối.

Tham gia các nhóm nghề nghiệp: Trên Linkedin, bạn có thể tham gia vào các nhóm ngành nghề chuyên biệt, đây cũng là nơi các nhà phỏng vấn thường xuyên “lui tới”.

Liên tục cập nhật trạng thái: mạng xã hội luôn nhiều trao đổi qua lại và xã hội hóa hơn các nền tảng công nghệ khác. Hãy cho mọi người biết bạn đang làm gì bằng cách đăng một số tin tức mà bạn thích thú về công việc hoặc cuộc sống thường nhật.

Theo sát các doanh nghiệp: hiện nay, nhiều công ty sử dụng Linkedin như một công cụ triển khai tin tức, báo chí, bài post việc làm. Theo dõi Linkedin của các công ty giúp ứng viên nắm bắt tin tức tuyển mộ đúng lúc, bổ sung hiểu biết về hoạt động của công ty mà mình ứng tuyển.

Liên kết với các kênh mạng xã hội khác: Linkedin cho phép người dùng tác động qua lại với các kênh mạng xã hội như Twitter, blog… Hãy “đầu tư” xây dựng liên kết mạng xã hội này để nhà phỏng vấn biết nhiều hơn về bạn. Tuy vậy, nội dung chia sẻ cần mang tính xã hội và chuyên nghiệp, nhằm tránh rắc rối trong ứng tuyển.

Lưu ý khi dùng Linkedin

  • Đăng ký tài khoản bằng email hợp lệ.
  • Không đặt password dễ đoán.
  • Các tài khoản VIP phải tốn phí để dùng thêm một số dịch vụ như gửi tin nhắn cho người lạ. Đối với các nhà tuyển dụng, việc này rất cần thiết để tìm kiếm nhân sự mới và tính năng này cũng giúp người dùng có nhiều cơ hội liên hệ hơn.
  • Khi tạo profile cần nhập đầy đủ thông tin gồm một đoạn tiểu sử cá nhân hoặc bảng tóm tắt ngắn gọn về bằng cấp, kinh nghiệm chuyên ngành và các kỹ năng bản thân đạt được.
  • Linkedin cho phép người dùng thay đổi cài đặt quyền riêng tư để bảo đảm an toàn.
  • Bảo đảm trang Website đăng nhập Linkedin là hợp pháp. Cảnh giác với những tin nhắn có đính kèm link liên kết lừa đảo hoặc các nhà phỏng vấn có tính phí khi nộp đơn xin ứng tuyển.
  • Thiết lập phần mềm chống vi – rút vào máy tính để giữ an toàn trực tuyến tốt nhất.

Cách sử dụng Linkedln để tìm công việc thích hợp

LinkedIn là kênh mạng xã hội nghề nghiệp dành cho người đi làm. LinkedIn dành cho tất cả mọi người quan tâm tới công việc, mong muốn tìm kiếm những thời cơ mới để phát triển sự nghiệp cá nhân và kết nối với những người đi làm khác. Từ giám đốc, CEO, chủ doanh nghiệp, trưởng phòng, nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, lập trình viên, designer… đều có thể sử dụng LinkedIn để biến ước mơ thành sự thật, ươm mầm cho sự phát triển nghề nghiệp công việc.

Trên LinkedIn, bạn có thể kết nối với người khác bằng cách ‘Connect’ (kết nối) với họ, công dụng này giống với ‘Add Friend’ (kết bạn) trên Facebook. Bạn có thể vào profile của họ để xem họ đang làm công việc gì, ở đâu, kinh nghiệm thực hiện công việc như thế nào,… Bạn cũng có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho họ qua LinkedIn hoặc liên hệ qua email, nếu như họ có công khai thông tin liên hệ.

Trên LinkedIn, các kết nối (connections) được phân thành 3 loại chính sau:

  • 1st-degree: Những người đã nằm trong network của bạn. Bạn đã chấp nhận lời mời kết nối của họ hoặc trái lại.
  • 2nd-degree: Những người mà đã kết nối với những người nằm trong network của bạn (1st-degree) tuy nhiên bạn chưa kết nối với họ. Bạn vẫn có thể gửi lời mời tới họ nếu như mong muốn.
  • 3rd-degree: Những người mà nằm trong network của nhóm 2nd-degree tuy nhiên bạn chưa kết nối với họ. Bạn vẫn có khả năng gửi lời mời tới họ nếu như muốn.

LinkedIn có hai loại tài khoản: Basic (miễn phí) và Premium (có trả phí). Với tài khoản Basic, bạn sẽ thực hiện những tính năng sau:

  • Xây dựng profile của bạn trên LinkedIn.
  • Tìm kiếm, kết nối với những người khác, mở rộng network.
  • Gửi tin nhắn (qua LinkedIn Messaging) tới những người nằm trong network của bạn (1st-degree).
  • Tìm kiếm và xem profile của những người sử dụng LinkedIn khác..
  • Nắm được tối đa 5 người đã xem profile của bạn.

Đa số, người sử dụng sẽ sử dụng tài khoản Basic bởi các tính năng của nó đã khá thích hợp và đẩy đủ với các chức năng chính. Tài khoản Premium sẽ có nhiều tính năng cao cấp hơn một chút với các gói không giống nhau tuỳ theo mục tiêu sử dụng của người dùng: Career (tìm việc), Business (mở rộng network hơn nữa), Sales (bán hàng), và Hiring (tìm kiếm nhân tài – dành cho nhà tuyển dụng).

Để sử dụng Linkedln tìm kiếm công việc thích hợp, bạn cần:

Xây dựng profile thành tích cá nhân ‘khủng’

Mạng xã hội LinkedIn rất phù hợp để bạn ‘khoe’ và phô trương những kỹ năng, kinh nghiệm việc tại đây sẽ có hàng triệu người truy vào tài khoản của bạn để xem thành tích mà bạn đã đạt được, đã và đang làm gì, cơ hội tìm tìm việc làm mới.

Tìm kiếm việc làm và ứng tuyển ngay trên LinkedIn

Truy xuất vào LinkedIn Job Search > nhập từ khóa ảnh hưởng đến công việc bạn ứng tuyển và chọn địa điểm làm việc bạn muốn. Sau đấy, bạn sẽ nhìn thấy các vị trí trống đang tuyển nhân viên nhân sự. bạn có thể lọc kết quả theo ngày đăng, công ty, kinh nghiệm việc làm, mức lương….

Tìm kiếm, kết nối và mở rộng network

LinkedIn cho phép bạn tìm kiếm một người cụ thể để kết nối với họ, tìm kiếm những người đang làm việc tại một doanh nghiệp, có cấp độ kinh nghiệm nhất định (ví dụ mới vào nghề, quản lý cấp trung, senior…), tra cứu theo chức danh, ngành nghề.

Cách sửa đổi và cải thiện tài khoản LinkedIn ‘hạ gục’ các nhà tuyển dụng

Profile của bạn là ấn tượng đầu tiên khi nhà tuyển dụng hay người khác nhìn vào. Để xem bạn có trải nghiệm và thích hợp với vị trí ứng tuyển hay không, họ chỉ cần lướt qua profile của bạn. Do đó, bạn cần bảo đảm profile thật ấn tượng và gây sự chú ý tới người xem. dưới đây là một vài bí kíp nhỏ giúp cho bạn có profile ấn tượng:

Thay đổi URL cho profile

Nếu mới dùng LinkedIn, bạn có thể thấy URL cho profile của bạn thường gồm có cả một chuỗi số và chữ được mặc định kiểu như:

1 12

Bạn nên thay đổi URL được tạo tự động này sang tên của bạn để bất kì ai tìm kiếm bạn cũng sẽ nhanh chóg tìm kiếm được. Để chỉnh sửa URL, bạn đi tới profile của bạn > click vào Edit public profile & URL. Chọn Edit your custom URL để tiến hành chỉnh sửa:

1 13

Cập nhật profile thường xuyên

Mỗi khi bạn chuyển việc hay có được thành tích mới trong công việc, lên vị trí mới hay chuyển công tác sang lĩnh vực khác, bạn nên cập nhật chúng trên profile LinkedIn thường xuyên. Điều này sẽ giúp hồ sơ của bạn luôn được cập nhật mới, thăng hạng cho profile cũng như ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng khi họ truy cập vào hồ sơ của bạn, họ sẽ thấy bạn có năng lực và những bước phát triển công việc.

Khi cập nhật profile, bạn phải cần lưu ý tới Headline, nghĩa là tên vị trí, doanh nghiệp bạn đang làm. Những người truy cập vào profile của bạn khi nhìn vào đây sẽ biết bạn đang làm gì, ở đâu và có phải cũng làm ở vị trí họ đang tìm kiếm.

Để cập nhật Headline, bạn chọn vào biểu tượng chiếc bút chì bên phải, cạnh chữ ‘More’ để hoàn tất cập nhật profile.

Viết tóm tắt hồ sơ (Profile Summary) thật ấn tượng

Giới thiệu về bản thân nên sử dụng những từ ngữ mang tính tích cực, ‘khoe khoang bản thân tuy nhiên vẫn khoé léo’nchứ không nên đánh bóng tên tuổi thái quá. Tốt đặc biệt là bạn nên viết bằng tiếng Anh để thể hiện sự chuyên nghiệp và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Một vài bí kíp nhỏ cho bạn áp dụng:

  • Tìm profile của những người có network mạnh, những người đang giữ chức phận cao, nổi tiếng và đọc thêm cách họ viết Summary để học hỏi và áp dụng cho bản thân.
  • Liệt kê những điểm mạnh của chính mình, sau đấy ứng chiếu với công việc bạn đang làm hoặc công việc ứng tuyển để viết trong phần Summary. Thay vì khoe mẽ toàn bộ những gì bạn có, hãy chọn lọc những ưu thế tốt có thể khiến bạn trở nên khác biệt với số đông.
  • Đừng chỉ mô tả, hãy miêu tả những thành tích bạn đã đạt được nếu như đấy là một dự án lớn, có hợp tác với những tập đoàn hàng đầu hay những ngôi sao.
  • Sử dụng từ ngữ dễ dàng. Hạn chế sử dụng những thuật ngữ mang tính chuyên môn, trừu tượng, gây khó hiểu hoặc hiểu sai ý.
  • Phần tóm lược không phải lúc nào cũng cần nói về điểm mạnh, thành tích bản thân. Đấy có khả năng là một cập nhật nhỏ về bạn hiện tại hay những thay đổi tích cực của bản thân đã thực hiện được trong thời gian qua.
  • Thêm link liên kết tới các dự án hoặc portfolio của bạn hay các chương trình bạn đã làm thành công.

Xem LinkedIn profile như là bản CV của mình

LinkedIn là gì? Linkedin profile được thiết kế kiểu như một bản CV mà tại đó, bạn sẽ cập nhật rất đầy đủ thông tin, kinh nghiệm và thành tích công việc bạn đã và đang có được vì vậy bạn cần đầu tư và trau chuốt LinkedIn profile của mình.

  • Hãy viết ngắn gọn, đúng trọng điểm, công việc bạn đang làm, tránh lan man dài dòng
  • Với mỗi một trách nhiệm/nhiệm vụ, hãy xuống dòng để giúp phần miêu tả công việc được bài bản. Đừng viết thành đoạn văn và quá là nhiều chữ.
  • Nếu trên CV, bạn không dùng các từ ngữ mang yếu tố cảm xúc hay cá nhân thì với LinkedIn profile, bạn không hẳn phải quá khắt khe. Bạn sẽ viết như thể bạn đang kể cho một người câu chuyện về công việc của bạn để nhà tuyển dụng rõ hơn về bạn.

Khoe khéo thành tích chứ đừng phô trương

LinkedIn cho phép bạn hiển thị các kỹ năng nổi bật để gây ấn tượng với nhà phỏng vấn. Người khác còn có khả năng ‘endorse’ (endorse là một người sẽ xác thực kỹ năng cho một người khác. Nếu họ biết bạn và biết bạn rất tốt ở kỹ năng viết content, họ có khả năng vào Linkedin profile của bạn và click ‘endorse’ để xác thực kỹ năng đó cho bạn) cho bạn nữa.

Mẹo nhỏ giúp cho bạn khoe khéo kỹ năng để hiển thị trên profile

  • Nên chọn các kỹ năng ảnh hưởng đến công việc, nghề nghiệp của bạn.
  • Đừng chọn quá nhiều kỹ năng để hiển thị, nên chọn lọc chi tiết và có đặc trưng riêng.

Đừng thờ ơ với ảnh bìa trên profile

Profile của bạn có hai hình ảnh: đấy là ảnh ‘đại diện’ và ảnh bìa. Ảnh bìa có kích thước ảnh là 1536 x 768 px. Bạn nên chọn lựa ảnh thật kỹ và thiết kế để tạo sự chuyên nghiệp cho bản thân từ hình ảnh.

Dùng LinkedIn hiệu quả trong Marketing

Nếu như bạn là chủ công ty hay người làm Marketing chắc chắn không thể bỏ qua mạng xã hội tiềm năng này.

LinkedIn – MXH số 1 cho b2b marketing

Mọi doanh nghiệp đều sẽ có lúc phải sử dụng đến mạng xã hội để quảng bá. Một câu hỏi thường gặp đấy là, “Nên chọn mạng xã hội nào?”

Lời giải thích là: tùy thuộc theo loại hình công ty của bạn.

VD, nếu như hình thức bán hàng của bạn là B2C (kinh doanh hướng tới người tiêu dùng), thì Facebook là lựa chọn hàng đầu. Nhưng nếu như bạn là B2B (kinh doanh hướng tới doanh nghiệp), thì có một mạng xã hội số 1 mà bạn nên tận dụng nó một cách triệt để: LinkedIn.

LinkedIn ra mắt và hướng tới làm ra và phát triển mối tương quan kinh doanh, và hiện có 225 triệu người sử dụng tích cực ở trên 200 quốc gia. Cơ hội rõ ràng khi dùng LinkedIn làm công cụ digital marketing gồm có xây dựng thương hiệu cá nhân cho các nhà quản lí, đẩy mạnh sales cho các người có chuyên môn phát triển kinh doanh. Cả thời cơ marketing thông qua quảng cáo, SEO để KH doanh nghiệp biết đến mình.

SEO Linkedin đạt kết quả tốt

Một trong những hình thức Marketing phổ biến và đạt kết quả cao nhất trên LinkedIn đấy là SEO. Thực tế ở đất nước ta người dùng Linkedin hiện tại chưa cao vì bởi vậy bạn có thể gặp gần như không có trên SERPs so sánh với Facebook.

Tuy nhiên với Google thì không có sự phân biệt mà bạn chỉ cần phổ biến ở một mạng xã hội nào đó. Tức là chúng ta phát đi cho Google một tín hiệu về Socials mà chúng ta đang SEO. Google sẽ lấy thông tin từ rất nhiều mạng xã hội, không những riêng trang Facebook, Twitter, Pinterest và Linkedin, những tất cả thông tin profile, mối quan hệ với những người bạn,…

1. Dùng Anchor Text trong URL

Mỗi profile linkedin điều cho bạn những liên kết như Web doanh nghiệp, blog, … và những liên kết này rất tốt cho SEO, hãy tận dụng nó. Bạn có thể đơn giản tùy chỉnh anchor text của mình theo từ khóa cần SEO.

Anchor text nên được custom thành những keyword cần SEO.
2. Hoàn thành hồ sơ của bạn
Việc này gần như không yêu cầu gì khó khăn, chỉ cần bỏ ra vài phút để điền vào đầy đủ info trong profile, tạo cho mình một profile chất lượng đầy đủ thông tin để mọi người có khả năng kết nối và liên hệ với bạn khi cần. Chú ý là những bạn nào muốn xin việc thì phần kinh nghiệm và kiến thức cần điền đầy đủ và chuẩn xác nhé.
3 . Tối ưu hóa keyword tiêu đề công việc của bạn
Với người bình thường, họ sẽ ghi những công việc của mình như sau:
  • SEO Manager
  • Teacher
  • CEO
  • CCO
Tuy nhiên với những người không bình thường (SEOer) thì họ sẽ ghi công việc của mình như sau:
  • Phân tích các từ khóa
  • On Page
  • Off Page
  • Viral Content
  • Website Optimize
Tức là chúng ta lợi dụng linkedin để bổ sung từ khóa dài, làm đa dạng và đa dạng profile thu hút nhiều truy vấn tìm kiếm hơn từ Google
4 . Tham gia tối đa nhóm
Linkedin có group cũng như trang Facebook, việc tham gia vào những group lớn sẽ làm profile bạn uy tín hơn so với những profile không tham gia vào những group này. Bạn hãy tham gia, trao đổi hoặc cám ơn những người trong group. Giúp cho bạn hấp dẫn được sự quan tâm của họ và những người khác sẽ đẩy mạnh truy xuất vào profile và những liên kết của bạn, làm giàu liên kết.
5 . Tích cực mở rộng liên kết
Nếu như bạn đã tham gia bất kì mạng xã hội nào khác, hãy thêm tài khoản kết nối vào linkedin. Nó sẽ giúp ích cho bạn khai thác đồng loạt tất cả những kênh mà bạn tham gia một cách mang lại hiệu quả nhất.
Ví dụ: khi mà bạn sẻ chia một cái gì đó trên linkedin đồng thời trên những kênh social media mà bạn đăng kí cũng sẽ có sự chia sẻ: Nguyển văn A vừa chia sẻ … trên linkedin. toàn bộ bạn bè của chúng ta sẽ thấy và bạn có thể truyền tải thông điệp một cách đơn giản.
6 . Tối ưu hóa mô tả công việc
Phần này thì khá giống Facebook, nó sẽ lấy phần mô tả của profile làm Snippet khi người sử dụng thực hiện truy vấn tìm kiếm trên Google. Do đó bạn nên sửa đổi và cải thiện phần miêu tả thật tốt để lôi cuốn người sử dụng click.

Hi vọng qua bài viết của ATPSoftware có thể giúp bạn sử dụng Linkedin hiệu quả trong công việc!

Nguồn: Tổng hợp

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Hướng Dẫn Bán Căn Bất Động Sản Chung Cư Đầu Tiên: Chiến Lược Từ A Đến Z

Hướng Dẫn Bán Căn Bất Động Sản Chung Cư Đầu Tiên: Chiến Lược Từ A Đến Z

07/09/2024
15
công cụ chuyển video, VOICE thành văn bản

7 công cụ chuyển voice, video thành văn bản miễn phí

26/08/2024
135
công cụ chuyển hình ảnh thành video

10 công cụ chuyển hình ảnh thành video hàng đầu hiện nay

07/09/2024
66
công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh

Top 15 công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh HOT nhất 2024

22/08/2024
10
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo