Bạn đã thực sự hiểu MailChimp là gì? MailChimp là một trong những phần mềm email marketing miễn phí hữu ích nhất được các chuyên gia Marketing khuyên dùng cho các chiến dịch Email Marketing tại các doanh nghiệp. Cách sử dụng MailChimp để tạo các chiến dịch tuyệt vời ngay hôm nay?
Mailchimp là gì?
Mailchimp là một trong những phần mềm / nhà sản xuất dịch vụ mail thông dụng & rất được quan tâm nhiều nhất hiện thời. Việc sử dụng Mailchimp được nhiều công ty, business xem trọng trong tiến trình kiến tạo và phát triển các vận động buôn bán, deals online của chính mình.
Nói về các tính năng tính chất của bản thân mình, thì phần mềm Mailchimp chiếm hữu tương đối nhiều điểm mạnh khác biệt. Đây còn có thể hiểu là một trong gốc rễ tự động sale giúp bạn share email marketing and campaign quảng cáo đến quý khách gấp rút và dễ dàng hơn. Mailchimp hoạt động dựa trên việc vận hành danh sách emailist, lên các campaign mail kinh doanh được thiết kế với bắt mắt and có phối hợp kèm các công cụ phân tích dữ liệu trẻ trung và tràn trề sức khỏe.
cho tới nay, trên thế giới CÓ HƠN 1 triệu con người sử dụng ĐÃ và ĐANG dùng MAILCHIMP cho các vận động sale của bản thân
Thậm chí, với những cập nhật ở những bản tiên tiến nhất của bản thân mình, phần mềm Mailchimp còn làm người tiêu dùng với chức năng tự động hóa share các bạn dạng tin, content mail đã thiết lập lên các social như Facebook, Twitter… sẽ giúp business tiếp cận với đa số chúng ta sử dụng hơn. Nhất là, phần mềm này cũng giúp đỡ những mẫu mail templates có sẵn với giao diện nhiều mẫu mã.
Xem thêm: Augmented Reality là gì? Vai trò của công nghệ tương tác ảo
Cách sử dụng Mailchimp hiệu quả
Nếu cty của bạn đang lên ý nghĩ đó cho các chiến dịch E-Marketing “chất” thì Mailchimp chắc rằng sẽ là một người “cộng sự” tuyệt hảo.
Trong phần sau đây của nội dung bài viết TINOMAIL sẽ chỉ dẫn bạn một số trong những cách sử dụng phần mềm Mailchimp hiệu quả, khai thác cao nhất các điểm mạnh và tiện ích mà nó đem tới.
Đăng ký một tài khoản Mailchimp
đầu tiên bạn vào Home Mailchimp tại https://mailchimp.com/. Nhấn Sign Up không lấy phí ở góc bên trên cùng bên phải. Tiếp nối bạn điền các thông báo như mong muốn. Nhấn lấy Started để khởi tạo account.
kiểm tra địa chỉ email mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản với Mailchimp và nhấn Activate tài khoản để kích hoạt account.
như thế là bạn đã đăng ký chiến thắng một account Mailchimp.
Thiết lập danh sách của khách hàng
khi chúng ta tạo tài khoản MailChimp, các chi tiết setup của chúng ta sẽ được khối hệ thống sử dụng để tự động hóa tạo danh sách cho bạn.
Hoặc, bạn cũng có thể tự tạo list khách hàng cần gửi email cho khách hàng bằng cách bấm vào links list trên thanh menut trong giao diện người tiêu dùng. Tiếp nối nhấp vào nút Create list bên trên tay phải.
Sau cùng là nhập những thông báo quan trọng cho một email list rồi nhấn Save. Bây giờ, list mà bạn đã tạo sẽ xuất hiện trong email list của người tiêu dùng. Ngoài ra chúng ta có thể chỉnh sửa email danh sách bất kỳ bao giờ.
Xem thêm: Doanh nghiệp FDI là gì? Doanh nghiệp FDI là như thế nào?
Tạo chiến dịch gửi email
Tạo campaign gửi mail là phần cần thiết nhất trong các campaign mail marketing của bạn. Khi dùng ứng dụng Mailchimp, chúng ta cũng có thể triển khai tạo campaign gửi mail theo các bước như sau.
- nhấn vào trang campaign (Campaigns) .
- Nhấp vào Tạo chiến dịch (Create Campaign).
- Nhấp vào Tạo email (Create an Email).
- trên tab bình thường (Regular), nhập tên chiến dịch & chọn danh sách.
- Nhấp vào ban đầu (Begin).
- Ở bước Người nhận (Recipients) của Trình tạo campaign (Campaign Builder), hãy chọn danh sách từ trình đơn thả xuống và nhấp vào tiếp theo (Next).
- trên bước cài đặt (Setup), nhập chủ đề mail của người sử dụng , Xem trước Văn bạn dạng, tên & địa chỉ mail. Chọn công cụ theo dõi, kết nối phương tiện truyền thông media cộng đồng và định thông số kỹ thuật setup cải thiện từ các tùy chọn có sẵn.
- khi chúng ta hoàn tất, hãy nhấp vào tiếp theo sau (Next).
- trên bước Mẫu (Template), chọn 1 trong những loại mẫu.
- Trong bước thiết kế (Design), bạn sẽ nhập và cấu hình thiết lập nội dung campaign của mình.
- khi bạn đã phong cách thiết kế dứt chiến dịch của mình, hãy nhấp vào tiếp sau (Next) để điều hướng đến trang xác thực (Confirm).
Thống kê giám sát and check
sau khoản thời gian hoàn tất việc gửi mail thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ có sẵn trong Mailchimp để đo lường và tính toán and check công dụng của campaign.
Bạn có thể nhấp vào báo cáo (Reports) để biết thêm thông tin cụ thể & để tải xuống hoặc in report chiến dịch của khách hàng.
Dữ liệu từ MailChimp sẽ cho mình biết có bao nhiêu người đã xem campaign, bao nhiêu người đã nhấp vào links nào & các thông báo khác về người tiêu dùng, ví dụ như địa điểm địa lý của bọn họ.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể ban quan tâm: