Augmented Reality là gì? Với những bước tiến công nghệ mới, technology liên hệ ảo Augmented Reality đang đc ứng dụng càng ngày càng nhiều trong số nghành nghề dịch vụ như giải trí, giáo dục, kĩ thuật… nhằm cải thiện Trải Nghiệm người tiêu dùng. Vậy đúng đắn thì Augmented Reality là gì?
Augmented Reality là gì?
Để Dùng thử được AR, người dùng sẽ cần đến các loại kính mưu trí trợ giúp. Loại kính Trải Nghiệm AR phổ biến đặc biệt là Hololens của hãng Microsoft. Loại kính này được cho phép đặt các Ảnh ảo trực tiếp không gian. Người dùng có thể liên hệ trực tiếp với chúng. Hiện nay, Hololens đã ứng dụng technology cảm biến để nhận dạng cử chỉ ngón tay, từ đó làm cho những Ảnh ảo.
Hôm nay, người tiêu dùng rất có thể dùng ngay dế yêu của chính mình để thí điểm technology thực tế ảo này and không cần phải sử dụng thêm tool khác. Tuy vậy, công nghệ AR còn đa chủng loại chưa dừng lại ở đó. Sau đây là những ứng dụng lanh lợi của AR vào những lĩnh vực không giống nhau.
Xem thêm: Demographic là gì? Định vị thị trường theo nhân khẩu học
1. Nghành nghề dịch vụ trò chơi giải trí
Chắc bạn vẫn chưa quên thời điểm Pokemon Go hót hòn họt tại việt nam, thu hút hàng trăm ngàn người chơi. Ngay trong trò chơi này, đơn vị phân phối Nitendo đã quét bối cảnh của trái đất thực và bổ sung những thông báo để trở thành một cuộc chơi “ảo mà thực”. Người tiêu dùng yêu thích đi mọi nơi để bắt Pokemon.
Thực tế là công nghệ AR có mặt trên thế giới sau vài năm khi điện thoại cảm ứng thông minh trở nên thịnh hành. Tuy nhiên, sau khoản thời gian Pokemon Go trở nên gần cận với công dân quả đât, thì việc phần mềm công nghệ AR mới trở nên phổ cập và sống động hơn.
những Game chiến đấu hiện có trên Thị Trường đã cài sẵn công nghệ liên hệ ảo. Nó dùng phân cảnh thực chất như một phần để khiến cho chiến trường ảo trong trò chơi. Công nghệ AR mang tới cho người game Play ảo mà giống thật.
2. Nghành nghề dịch vụ giáo dục
công nghệ thực ra ảo thời buổi này chỉ việc đến một dòng thiết bị kết nối internet như điện thoại thông minh, máy tính bảng,… Trong một giờ học, giảng viên có thể tạo thành một buổi học mê hoặc, đc minh họa ví dụ bằng cách mô phỏng bài học 3 chiều. Thời điểm cuối năm 2018, Samsung trong ads của chính mình đã thực hiện chiến dịch lớp học “Không mặt trời” bằng công nghệ thực tế ảo. Các em học viên sử dụng kính thực chất ảo để xem những bạn học sinh vùng cao vượt khó đến trường. Technology thực tế ảo thực sự đã được áp dụng tác dụng vào cả giáo dục and quảng bá.
Dự kiến trong khoảng thời gian tới, những lớp học mô phỏng 3D được xem là chiến thuật huấn luyện phổ cập.
3. Lĩnh vực quảng cáo
AR đang được phần mềm một cách triệt để trong ngành công nghiệp ads thời buổi này. Xu hướng quảng cáo contact nhờ đó trở nên tác dụng hơn. Bằng cách phần mềm technology AR, người xem rất có thể contact trực tiếp với môi trường trên Smartphone, bất cứ là print quảng cáo hay billboard…. AR hiển thị trên các màn hình led với các đoạn Clip quảng cáo của bất kì thương hiệu nào.
Năm 2017, nhãn hàng sữa uống lên men Yakult đã ứng dụng thắng lợi công nghệ AR vào việc đóng gói dòng sản phẩm của chính mình. Get mã ở mỗi lốc Yakult thì các bạn sẽ Trải Nghiệm được technology AR.. Yakult là dòng sản phẩm tới từ Japan. Nhãn hàng này đã kiến tạo Mr.Yakult là nhân vật nối liền với thương hiệu khét tiếng nhật bản tại thị phần VN, đc cha mẹ and những em bé rất yêu mến với concept “Gia đình Yakult”. Bạn chỉ việc setup phần mềm Yakult và get 1 lốc Yakult thì phụ huynh và bé yêu có thể xem đc các Ảnh ngộ nghĩnh của mái ấm gia đình Yakult.
Có thể ban quan tâm
DSP là gì? Kiến thức về DSP cho doanh nghiệp
Branding là gì? Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Pitching là gì? Shark Tank Việt Nam đã Pitching như thế nào?
Phương Duy – Tổng hợp và Edit