ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Metrics là gì? Các chỉ số đo lường hiệu quả marketing

ATP Bởi ATP
16/11/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
Metrics là gì

Metrics là gì

Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Metrics là gì
  2. Marketing metrics
  3. Sự khác nhau giữa KPI và metric là gì?
  4. Các chỉ số đo lượng hiệu quả hoạt động marketing
    1. 1.        LỢI TỨC ĐẦU TƯ (ROI)
    2. 2. CPW – Chi phí cho mỗi đơn hàng
    3. 3. ROAS (LỢI NHUẬN TRÊN chi phí QUẢNG CÁO)
    4. 4. Conversion Rate – phần trăm chuyển đổi (Hay tỉ lệ coi như hoàn tất mục tiêu)
    5. 5. Incremental Sales – Lượng doanh thu tăng dần
    6. 6. Purchase Funnel – Phễu thanh toán
    7. 7. Phễu và cơ sở sắp xếp đa kênh marketing
  5. Tổng kết
Xếp hạng bài viết này

Thước đo hiệu quả của bất cứ hoạt động kinh tế xã hội nào cũng cần có những con số cụ thể chứ minh. Metrics và KPI là những con số không thể thiếu đó. Vậy metrics là gì? KPI có mối quan hệ như thế nào với metrics. Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Metrics là gì

Metrics là gì
Metrics là gì?

Metric – chỉ số, là số liệu dùng để đo lường, theo dõi và đánh giá hiệu quả. Sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ doanh nghiệp tới các hoạt động kinh tế xã hội.

Marketing metrics

Khái niệm Marketing Metrics
Khái niệm Marketing Metrics

Marketing metric là các giá trị có thể đo lường được các giải pháp marketing. Sử dụng để chứng minh hiệu quả của các chiến dịch trên toàn bộ các kênh truyền thông.

Các phòng ban marketing hoạt động trên nhiều kênh. Từ phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, đến tạo khách hàng tiềm năng. Kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số bao gồm nhiều hoạt động tối ưu hóa mục tiêu. 

Để chọn các thông số tiếp thị phù hợp. Bạn nên chú ý kênh bạn đang dùng và ai sẽ dùng dữ liệu để đưa ra quyết định kinh doanh. Các kiểu thông số bạn muốn theo dõi sẽ không giống nhau so với các vai trò tiếp thị khác nhau. Các giám đốc điều hành sẽ muốn được xem tổng quan cho mọi kênh tiếp thị, trong khi các nhà quản lý sẽ mong muốn đi sâu vào Các thông số để hiểu sâu hơn về hiệu năng thường nhật.

Sự khác nhau giữa KPI và metric là gì?

So sánh KPI và Metrics
So sánh KPI và Metrics

Chỉ số hiệu suất chính (KPI = Key Performance Indicator) là dùng để đo lường, chứng minh mức độ hiệu quả mà công ty có thể đạt được với mục tiêu đề ra. Các tổ chức sử dụng KPI ở nhiều cấp độ để nhận xét độ thành công của họ trong việc đạt mục tiêu. KPI cấp cao có khả năng tập trung vào hiệu năng tổng thể của công ty. Trong khi KPI cấp thấp có khả năng chăm trọng vào các quy trình trong các phòng ban. Như bán hàng, tiếp thị, nhân viên, hỗ trợ và những người khác.

Các loại chỉ số KPI đều được coi là một chỉ số (metric). Tuy nhiên không phải chỉ số nào cũng được xem là KPI.

KPI được xem là thông số (metric) quan trọng nhất của doanh nghiệp, công ty. Và là thông số thể hiện rõ nhất các kết quả trước mắt quan trọng của công ty.

Cùng so sánh để có cái nhìn tổng quát hơn sự khác nhau giữa KPI và Metrics

KPI Metrics
Gắn liền với các mục tiêu cụ thể Đi liền với các con số, điểm dữ liệu giúp xây dựng KPI
Có giới hạn cụ thể Không bị giới hạn bởi thời gian
Gắn liền với các chỉ số hiệu quả ROI, CPA,CPL,… Tạo ra, minh chứng các chỉ số hiệu quả
Không phải loại chỉ số nào cũng là KPI Bao gồm tất cả các loại chỉ số

 

 

Các chỉ số đo lượng hiệu quả hoạt động marketing

Chỉ số đo lường hiệu quả marketing

1.        LỢI TỨC ĐẦU TƯ (ROI)

ROI (Return on Investment) là công thức phổ biến nhất trong doanh nghiệp. Là công cụ sử dụng để tính hiệu quả và giá trị của một khoản đầu tư. Nó cho thấy sự có được hoặc mất đi một khoản đầu tư bằng cách so sánh và đo lường lợi tức đầu tư với chi phí đầu tư.

Công thức tính ROI: 

ROI =  ( Lợi nhuận ròng / Chi phí đầu tư ) x 100

Trong đó:

 Lợi nhuận ròng (hay còn gọi là lợi nhuận sau thuế) = Tổng doanh thu – Chi phí đầu tư.

Chi phí đầu tư = Chi phí cố định + chi phí biến đổi 

2. CPW – Chi phí cho mỗi đơn hàng

Chi phí cho mỗi đơn hàng đó sẽ giúp doanh nghiệp biết được khoản chi phí mà họ phải bỏ ra. Cũng như thu về từ 1 đơn hàng trên thực tế.

Metrics là gì? này là con số thực tế vô cùng quan trọng. Giúp được cho bạn đo lường hiệu quả của những chiến dịch với nhau.

3. ROAS (LỢI NHUẬN TRÊN chi phí QUẢNG CÁO)

ROAS (Return On Advertising Spend) metrics công cụ được dùng để đo đạc lợi nhuận tạo ra được từ quảng cáo. Chỉ số này là thước đo hữu ích nhất để đánh giá hiệu suất của các chiến dịch truyền thông. Vì nó đo đạc doanh thu bạn nhận được trên mỗi đồng chi cho quảng cáo. Khác với ROI có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể, ROAS giúp nhận xét những hoạt động một cách chi tiết, theo từng mạng lưới marketing được triển khai.

Công thức: ROAS = (Doanh thu quảng cáo/ khoản chi của nguồn quảng cáo).

Ví dụ: một doanh nghiệp chi 20.000$ cho truyền thông marketing Google và nhận được 60.000$doanh thu. ROAS của họ là 2$ = (60.000$ – 20.000$) / 20.000$.

4. Conversion Rate – phần trăm chuyển đổi (Hay tỉ lệ coi như hoàn tất mục tiêu)

cũng như khi bạn đo đạc về những tỷ lệ chuyển đổi trên Web (phần trăm với số khách truy cập vào những trang Web và quan tâm đến hàng hóa của chúng ta hoặc sẽ mua hàng của chúng ta luôn), thì bạn cũng nên đo đạc chẳng hạn như vậy cho từng mỗi chiến dịch cụ thể.

Để lấy VD, nếu một chiến đó có mang lại cho bạn 1000 người truy cập, rồi sau đấy, bạn lại có thêm được 10 leads, vậy thì với tỉ lệ chuyển đổi của bạn đấy là 1%. Mà cái 1% này là không kể người mua hàng làm gì trên những trang Website của chúng ta (thoát ra, hay để coi sản phẩm, v.v)

5. Incremental Sales – Lượng doanh thu tăng dần

Số doanh thu tăng dần cho bạn sẽ thấy được là về những chiến lược marketing của bạn có đang tác động tốt đến từng doanh số kinh doanh.

VD như, bạn bán được tháng này là với số tiền 100 triệu, thì chiến dịch quảng cáo mà bạn đang chạy tháng trước đây sẽ đóng góp vào đến khoảng 10% trong số đó.

6. Purchase Funnel – Phễu thanh toán

khi mà bạn đang dùng Google Analytics, chúng ta có thể đo đạc và có thể đo đạt được những công đoạn bán hàng dựa trên khách hàng tiềm năng mà bạn sở hữu được sau mỗi một chiến dịch marketing.

Công cụ này sẽ có thể giúp bạn hiểu được rõ hơn về những lượng traffic đến trang Web của bạn hay đấy lại là trong chuỗi kinh doanh của bạn.

A1 cũng đã có một bài content nói về cách để dùng đến những công cụ Google Analytics này, chúng ta có thể coi qua .

7. Phễu và cơ sở sắp xếp đa kênh marketing

mặc dù bạn có đang muốn đo lường đến những chiến dịch với kênh truyền thông riêng với nhau, tuy nhiên trong thực tế thì cũng sẽ xuất hiện việc bị trùng lặp.

Tổng kết

Bài viết trên không chỉ giải đáp cho bạn các thắc mắc metrics là gì. Mà còn cung cấp thêm nhiều kiến thức hay về marketing. các chỉ số đo lường hiệu quả. Chúc bạn học hỏi và tìm kiếm được nhiều hơn nữa những kiến thức marketing, kinh doanh trong cuộc sống.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
374
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo