Giữa microsite và landing page đâu là cách tốt hơn? Microsite là một trang web được sử dụng với mục đích ngắn hạn nhưng hiệu quả nó mang lại cho chiến dịch marketing rất cao. Cùng Atpsortware tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết sau nhé!
Microsite là gì?
Microsite được định nghĩa là một trang web hoặc một nhóm nhỏ các trang web hoạt động riêng biệt cho một thương hiệu. Một microsite thường thể hiện dưới hình thức tên miền riêng của nó, nhưng một số lại tồn tại dưới dạng một tên miền phụ.
Chức năng của Microsite là giúp các thương hiệu truyền đạt ý tưởng, hình ảnh sản phẩm và các chiến dịch Marketing hiệu quả đến khách hàng. Một microsite có thể được triển khai theo nhiều cách, thông thường bao gồm:
-
Tạo ra các chiến dịch và chương trình mới thu hút khách hàng tiềm năng
-
Quảng bá sản phẩm và sự kiện
-
Công bố ra mắt sản phẩm hoặc giải pháp mới
-
Phát triển nhóm khách hàng thích hợp
-
Cung cấp thông tin cụ thể về một dịch vụ.
Landing Page là gì?
Landing Page là trang duy nhất được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Dù chứa bất kỳ nội dung nào, mục đích cuối cùng vẫn là sự chuyển đổi.
Sở hữu landing page đẹp sẽ giúp đạt được mục đích chuyển đổi lượng truy cập từ người dùng thụ động thành chủ động.
Landing page là một công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng. Nó cũng chính là bước thứ hai trong phễu bán hàng của bạn. Bước đầu tiên thường là các phương tiện truyền thông, email marketing, hoặc chiến dịch marketing công cụ tìm kiếm.
Tăng hiệu quả cho Microsite
Vòng đời ngắn, chọn chiến lược “đánh nhanh thắng nhanh” là phù hợp nhất để các nhà hoạch định chiến lược có thể vắt cạn hiệu quả từ Microsite
- Từ giai đoạn đầu khi tiến hành thiết kế Microsite, tiêu chí thân thiện, dễ tìm kiếm luôn luôn được ưu tiên. Tiếp đến là đẹp mắt và độc đáo. Microsite càng ấn tượng, càng độc đáo càng thu được nhiều lượt ghé thăm và giữ chân người truy cập lâu hơn. Để làm được điều đó, người thiết kế cần cập nhật và tích hợp các ứng dụng Internet mới nhất một cách khéo léo.
- Chi phí đầu tư thấp, do đó ta có thể tập trung tổng lực quảng bá Microsite để tăng lượng truy cập bằng các banner trên các trang web khác, mạng xã hội, mạnh hơn, bạn có thể đi bài trên các bản tin của các trang báo mạng uy tín,… Marketing truyền miệng cũng là một cách hiệu quả để hướng khách hàng đến với trang Microsite của bạn.
- Tích hợp các trò chơi, hình ảnh sống động, video lôi cuốn, hiệu ứng mới lạ để tăng trải nghiệm và tương tác với khách hàng.
- Nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu chính của doanh nghiệp hoặc trang sản phẩm, có thể gắn link về trang Corporate chính thức hoặc trang sản phẩm.
Những lợi ích mà Microsite mang lại
1. Tập trung vào 1 chủ đề
Khác hẳn so với 1 website truyền thống chứa một lượng thông tin quá rộng, thì microsite – mang giao diện như 1 minisite với đặc tính tập trung hoàn toàn vào chủ đề/ sản phẩm, đưa đến cái nhìn trực quan, rõ ràng, tạo sức thuyết phục cao nhất cho người tiêu dùng.
2. Ưu việt hơn hẳn banner thông thường
Không chỉ đơn giản là chiếc banner được thiết kế tinh tế, kỹ xảo đồ họa vượt trội, mà từ thông tin, hình ảnh, đến các thành phần/ chức năng của sản phẩm đều được thể hiện một cách sinh động, mới lạ, mê hoặc người tiêu dùng ngay từ phút nhìn đầu tiên.
3. Chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Bạn đang muốn tung ra một sản phẩm mới? Bạn đang quảng bá một sự kiện/ chương trình? Một microsite với đầy đủ thông tin, hình ảnh được tích hợp thêm các tính năng cẩn thiết như trang mạng xã hội twitter, facebook, đoạn video, album ảnh… tất cả sẽ tạo nên một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo nhất.
4. Giúp cho thương hiệu tương tác tốt với người tiêu dùng
Microsite là thế giới riêng của sản phẩm, của sự kiện gắn với thương hiệu. Khi khách hàng bước vào thế giới này, hãy tạo cho họ một trải nghiệm sống động nhất và khiến họ tương tác một cách hào hứng với bạn, với sản phẩm dịch vụ của bạn.
Đó sẽ là sợi dây liên kết vô hình để khách hàng giữ hình ảnh thương hiệu lâu hơn trong trí nhớ của họ và động lực thúc đẩy họ mua hàng cũng trở nên mạnh mẽ hơn.
Microsite và landing page đâu là cách tốt hơn?
Microsite và landing page đều thực hiện để phục vụ cho một chiến dịch marketing cụ thể. Tuy nhiên, một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải là: “Giữa Microsite và landing page cách nào sẽ tốt hơn?”.
Câu trả lời này có lẽ sẽ không làm thỏa mãn bạn: “Không có cách nào tốt hơn, chỉ có cách nào phù hợp hơn với chiến dịch của bạn mà thôi!”.
Bởi lẽ, muốn biết đâu sẽ là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp bạn hãy nhìn lại mục đích của landing page và microsite là gì từ đó xem lại mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được để lựa chọn cho mình phương án tốt nhất:
- Với landing page: nó được tạo ra với mục đích mang tới cho người đọc những số liệu, đặc điểm nổi bật, dẫn chứng… về sản phẩm để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động trên trang đó. Vì vậy, nếu mục đích chiến dịch marketing của bạn là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bạn nên sử dụng landing page.
- Với microsite: nó sẽ giúp khách hàng nhận thức về những dịch vụ và sản phẩm của công ty. Vậy, nếu bạn muốn những sản phẩm hay nhãn hàng này tiếp cận nhanh chóng với khách hàng và giúp họ nhận thức được thương hiệu của mình hãy sử dụng microsite.
Tạm kết
Qua bài viết trên thì mình nghĩ bạn đã biết được giữa microsite và landing page thì đâu mới là sự lựa chọn tốt hơn rồi. Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!
Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bài trên OA Zalo nhanh nhất