Dù bạn có là nhân viên văn phòng, sinh viên, công nhân viên chức hay bất kỳ ai mong muốn kinh doanh thì bây giờ mới bắt đầu tạo ra nền tảng cho mình thì cũng đã quá muộn cho mùa SALE 2018 và bạn phải chấp nhấn sự thật này (bài viết được viết tại thời điểm 15/11/2018).
Dĩ nhiên đối với những người đã có sản phẩm sẵn thì bạn vẫn có thể thử sức mình với Facebook ADs nhưng nếu bây giờ mới bắt đầu thì tỉ lệ thành công cũng không cao vì cũng rất nhiều người cũng đang làm như bạn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nghiên cứu xem nên chuẩn bị như thế nào để có thể chuẩn bị thật tốt cho mùa Sales tiếp theo.
Mùa Sales 2018 đã tới nhưng bạn đã làm được gì? – 7 chiến lược chuẩn bị cho các mùa sale tiếp theo
Một quy luật bán hàng mà tất cả mọi người đó giờ vẫn rất tin tưởng chính là bạn không thể đứng đầu nếu bạn là người sinh sau đẻ muộn, nhưng bây giờ nó sẽ không còn đúng nữa. Thành công luôn luôn tìm đến chúng ta nếu chúng ta có thể nghiên cứu, đào sâu và tìm tòi ra những gì có thể giúp ích cho thị trường. Chúng ta giải quyết vấn đề cho thị trường và thị trường sẽ mang tiền lại cho chúng ta. Vì vậy, hãy cố gắng nghiên cứu để tìm ra những chiến lược phù hợp nhất.
Chiến lược I: Sản phẩm
Điều đầu tiên trước khi kinh doanh là phải có SẢN PHẨM.
Vào mùa sale hiện tại thì bạn cũng có thể thấy rất nhiều sản phẩm sáng tạo và rất rất nhiều cũng đã đổ tiền vào để chạy nó nhưng đến phiên bạn thì bạn lại chẳng biết được cách để lấy hàng.
Lý do:
- Bạn không nghiên cứu đào sâu và tìm hiểu sản phẩm. Chỉ cần tìm được một sản phẩm hot trend và nơi lấy hàng thì chắc chắn công việc kinh doanh của bạn đã chắc thắng được 50%
- Bạn ngại việc vận chuyển, bạn sợ bị lừa, bạn sợ hàng bán không được và hàng nghìn nỗi sợ khác.
- Bạn không chịu làm.
Bởi các lý do trên nên rất nhiều người chờ hết năm này qua tháng nọ vẫn chưa có được một sản phẩm để bán. Việc bán hàng thực sự rất đơn giản và điều bạn cần làm đầu tiên đó là hãy nhập sản phẩm về rồi tính tiếp. Bạn có thể bị fail, bạn có thể bị lừa hoặc hàng hóa bị hải quan giữ nhưng vấn đề là bạn đã biết được rằng mình đã làm chứ không ngồi yên một chỗ.
TIPS ĐẶC BIỆT ĐỂ KIẾM HÀNG
Hiện tại công nghệ đã phát triển rất nhiều, bạn hoàn toàn có thể kiếm ra nguồn hàng quảng châu bằng phần mềm một cách đơn giản. Một trong những cách thức đặc biệt nhất chính là CHỤP ẢNH RA NGAY NGUỒN HÀNG. Cách làm:
– Tải app với từ khóa: Taobao
– Vào mục chụp ảnh.
– Chụp sản phẩm bất kỳ (có thể sản phẩm ngoài đời, sản phẩm vô tình thấy trên facebook) hoặc có thể dùng ảnh có sẵn trong máy.
– App tự nhận diện sản phẩm và hiện các sản phẩm tương tự.
Tut by Nguyễn Vĩnh Lộc – ATP
Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng website Index.1688.com để biết được những sản phẩm đang Hot trend trên 1688 để nhập hàng.
Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu kỹ thị trường rồi hãy nhập hang về để bán, hãy đăng hình sản phẩm lên trước để test thử độ hot của sản phẩm cũng như sức mua của người dùng.
Chiến lược 2: Profile cá nhân
Xây dựng profile cá nhân là một việc mà rất rất nhiều người đã làm nhưng đôi khi chúng ta chỉ tạo ra 5000 friend cho có chứ không thực sự hiệu quả.
Để có thể bán hàng một cách hoàn chỉnh thì chúng ta cũng cần có những công thức riêng, nếu chỉ kết bạn cho nhiều thì acc của bạn trước sau gì cũng chỉ là acc CHẾT và dù có post bài lên thì cũng chỉ lèo tèo vài like (bài bán hàng).
Công thức để tạo độ trust cho profile
Hệ thống bài viết trên profile của bạn cần theo những thứ tự để có thể tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất và khiến cho khách hàng có cảm tình với bạn.
- Something Inspiring (tạo cảm hứng): Đây là những nội dung khiến cho khách hàng có một cái nhìn khác tới profile của bạn. VD: post những ảnh đẹp về nơi làm việc của bạn (thích hợp cho những shop quần áo, shop giày dép, shop gym…). Post về trải nghiệm, về tận hưởng gì đó hoặc đơn giản là post về cuộc sống làm việc hàng ngày của bạn.
- Something Educational: những kiến thức để edu dần dần khách hàng của bạn. Giúp cho họ hiểu được những tính năng, những công dụng hoặc những cảm xúc khi họ sử dụng sản phẩm. VD: post bài giới thiệu về công nghệ sản xuất của sản phẩm, chất liệu của quần áo…. post bài so sánh giữa sản phẩm A với sản phẩm B, review sản phẩm….
Something Promotional: post bài về sản phẩm, deal, minigame, những bài viết về bán hàng.
- Tell a Story: kể những câu chuyện, share những trải nghiệm của người khác, feedback của khách hàng, những bài viết tô thêm vẻ đẹp cho sản phẩm, cho cá nhân bán hàng của bạn.
- Behind the scene: Post những bài thể hiện một quan cảnh khác về sản phẩm VD: video về quá trình sản xuất sản phẩm, sản phẩm được người nổi tiếng sử dụng, sản phẩm đem lại các công dụng trong tương lai…
- Something about your life: các bài viết về cuộc sống của bạn, chứng tỏ bạn là một con người thật chứ không phải là một acc clone.
Một số lưu ý khi bạn tạo acc:
- Đối với một người mới bắt đầu tạo dựng profile bán hàng thì bạn chỉ nên làm chất từ 2-3 acc chất trước sau đó hãy cho lên 5 acc.
- nên tạo và sử dụng trước trên điện thoại trong 4-5 ngày. Trong thời gian đó thì tìm nguồn tệp uid để đi follow (tạo độ trust cho acc trước khi chuyển qua dùng website và tool)
- Có thể sử dụng APP Simple FB Mobile để kết bạn bằng điện thoại.
Việc xây dựng 3-5 tài khoản full 5000 bạn bè sẽ giúp cho bạn có sẵn 25000 khách hàng chất (50% full email, sđt) để phục vụ cho công việc bán hàng. Nếu làm tốt thì trong vòng 2-3 tháng bạn sẽ có được 5 account này.
Chiến lược 3: Instagram
Instagram là một kênh traffic và bán hàng rất tốt trong thời điểm vì lượng follow của Instagram tăng lên rất nhanh và không có giới hạn (so với giới hạn 5000 bạn bè của Facebook) nên đây là một kênh bán hàng đơn giản mà bạn có thể làm cùng lúc với xây dựng profile.
Các lưu ý khi xây dựng nhiều tài khoản Instagram:
- Một SĐT có thể tạo được 2 nick instagram và cứ cách 1 khoảng thời gian 7-10 ngày thì đều có thể dùng để veri.
- Thời gian online thường xuyên của người dùng instagram tại việt nam là 8h-12h sáng, 6h-12h tối (nên đăng bài vào khoảng thời gian này để nhận được tương tác nhiều hơn).
- Hãy tìm ra một bộ #hashtag chất – #hashtag là một trong những thứ sẽ giúp cho bài viết và nick của bạn sẽ được nhiều người thấy hơn. Hãy đào sâu và tìm ra các #hashtag mới, lạ cho từng nick để mỗi nick đều có lượt traffic riêng.
- Có thể hoạt động cùng lúc 15-20 tài khoản nhưng nếu là acc mới thì chỉ nên dùng 3-5 tài khoản cùng lúc. Tuân thủ các lưu ý về số lượng thao tác để tránh trường hợp bị khóa tài khoản.
- Sau khi có một lượng follow nhất định hãy tương tác like, comment những bài viết của những người đã like comment cho bạn -> họ cũng sẽ tương tác với bạn nhiều hơn giúp cho bài viết của bạn có thứ hạng cao trên #hashtag mà bạn đặt.
- Cố gắng thực hiện thao tác Follow – Unfollow thường xuyên và đều đặn hàng ngày để lượng follow được tăng lên đáng kể.
Bạn hoàn toàn có thể xây dựng từ 20-30 tài khoản Instgram hay thậm chí 50-100 tài khoản nếu bạn có những thủ thuật và kinh nghiệm. Số lượng tài khoản này sẽ giúp bạn có được một lượng traffic khổng lồ. Thông thường thì 1 tài khoản sẽ được 10.000 follow khoảng 2-3 tháng và 20 tài khoản thì bạn đã có một lượng follow khổng lồ
Tham khảo bài viết Cẩm nang bán hàng trên instagram