Nên kinh doanh gì tại Biên Hòa? – Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tình thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở HCM HN là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở Biên Hòa và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Tổng quan về Biên Hòa
Diện tích: 5.903,9 km²
Dân số: 2.214,8 nghìn người (năm 2006)
Tỉnh lỵ: Thành phố Biên Hòa
Các huyện, thị:
– Thị xã: Long Khánh.
– Huyện: Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Xuân Lộc, Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Trảng Bom.
Dân tộc: Việt (Kinh), Hoa, Xtiêng, Chơ Ro, Chăm.
Điều kiện tự nhiên
Đồng Nai là tỉnh miền Đông Nam Bộ, cửa ngõ phía đông của Tp. Hồ Chí Minh, phía bắc giáp Lâm Đồng, phía đông giáp Bình Thuận, phía tây giáp Bình Dương, Bình Phước và Tp. Hồ Chí Minh, phía nam giáp Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tỉnh Đồng Nai nằm trên lưu vực sông Đồng Nai và một nhánh của nó là sông La Ngà, có sông Lá Buông chảy qua, có nhà máy thủy điện Trị An… Địa hình Đồng Nai gồm một số thung lũng, đồng bằng, gò, đồi thấp, tuy nhiên phần đất tiếp giáp với cao nguyên Lâm Viên và Di Linh thì tương đối cao. Phần lớn đất ở Đồng Nai là đất bazan, đất xám và đất phù sa cũ rất tốt cho việc trồng trọt. Bởi vậy Đồng Nai trồng nhiều cây công nghiệp (cây cao su, cà phê…), cây ăn trái và cây công nghiệp ngắn ngày.
Khí hậu: có 2 mùa – mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình năm 25,4ºC – 27,2ºC.
Tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch
Đồng Nai là tỉnh có công nghiệp phát triển, thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ hai của khu vực miền Nam, chỉ sau Tp. Hồ Chí Minh. Xung quanh thành phố Biên Hoà có khu công nghiệp rộng lớn, nhiều nhà máy, xí nghiệp, công ty. Đồng Nai có nhiều nghề thủ công. Đồ gốm sứ Đồng Nai đẹp có tiếng trong nước. Đồng Nai có những rừng cao su, cà phê bạt ngàn, có rừng cấm Cát Tiên, một khu rừng nguyên sinh rộng lớn.
Đến Đồng Nai du khách có thể tham gia những chuyến du lịch sinh thái trong các khu rừng hoặc vườn cây ăn quả, cũng như săn bắn, câu cá, du thuyền trên sông Đồng Nai, dã ngoại tại các thắng cảnh: hồ Long Ẩn, khu văn hoá Suối Tre, thác Trị An, rừng Mã Đà,… hay tham quan các di tích chiến tranh, nghiên cứu các di chỉ khảo cổ: mộ cổ Hàng Gòn, đàn đá Bình Đa… Đồng Nai còn nổi tiếng với nghề thủ công truyền thống như làng gốm Tân Vạn, ven sông Đồng Nai của người Việt, nghề đục đá truyền thống tinh xảo của người Hoa sống gần hồ Long Ẩn.
Dân tộc, tôn giáo
Đồng Nai có nhiều dân tộc sinh sống, phần lớn là người Việt. Ngoài ra có người Hoa, Xtiêng, Chơ Ro, Chăm, Mạ… Đồng Nai có một truyền thống dân gian khá phong phú, đặc biệt là văn hóa của đồng bào dân tộc ít người. Tôn giáo chủ yếu ở Đồng Nai là Phật giáo và Công giáo. Ngoài ra, một số ít người theo đạo Tin Lành, đạo Hồi, đạo Cao Đài, Hòa Hảo.
Đồng Nai còn là quê hương của một số loại nhạc cụ dân gian độc đáo: đàn đá Bình Đa, sáo trúc, chiêng đồng, thanh la, khèn bầu, khèn môi. Lối hát Tam Pót của dân tộc Mạ, một loại hình hát kể có vần điệu được lưu truyền trong cộng đồng người Mạ ở huyện Định Quán hiện đang được khôi phục lại.
Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Biên Hòa
1. Thác Đá Hàn
2. Làng du lịch Tre Việt
Làng du lịch Tre Việt hay còn gọi là khu du lịch sinh thái The Bamboo là một trong những địa điểm vui chơi “sốt xình xịch” chỉ cách Sài Gòn có 15km. Tại đây với nhiều trò chơi hấp như chèo thuyền kayak, thuyền thúng, du thuyền bamboo, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật,… Hứa hẹn đem lại cho bạn những phút giây thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.
3. Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên
Vườn quốc gia Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm cách thành phố Sài Gòn 150km về hướng Bắc. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích đi khám phá các loại động thực vật tự nhiên thì quanh đây có rất nhiều khách sạn huyện Tân Phú rất thuận tiện cho bạn tham quan, du lịch và không thể bỏ qua vườn quốc gia Cát Tiên rồi. Nơi đây là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển của thết giới được UNESCO công nhận.
4. Khu du lịch Bửu Long
Nơi đây được mệnh danh là Vịnh Hạ Long thu nhỏ với núi cao, hồ rộng tạo nên một khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Thư giãn bên hồ nước xanh biếc hay là ngồi trên thuyền thiên nga đi dạo quanh hồ để xua tan đi mọi mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh tại vườn hoa hướng dương, cánh đồng hoa Salvia màu tím tuyệt đẹp nữa đấy.
5. Khu du lịch Vườn Xoài
Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài là địa điểm du lịch hấp dẫn giúp bạn gần gũi với thiên nhiên, đất trời, cỏ cây hoa lá. Du khách đến đây như là lạc vào vùng thiên nhiên hoang dã rộng lớn. Hàng cây cọ dầu xanh mát bao phủ những con đường nhỏ quanh co uốn lượn cùng với tiếng chim hót, suối reo tạo nên một Vườn Xoài thơ mộng đầy bình yên.
6. Vườn trái cây Long Khánh
Thị xã Long Khánh được nhiều người biết đến với vựa trái cây lớn nhất của vùng Đông Nam Bộ. Chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch thu hút rất rất nhiều khách tới tham quan và thưởng thức trái cây.
7. Thác Giang Điền
Thác Giang Điền là địa điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ và các hộ gia đình kéo nhau về đây tổ chức cắm trại, tắm thác và tổ chức ăn uống. Với khung cảnh hoang sơ được bao bọc bởi những hàng cây xanh, tảng đá giúp bạn hòa mình vào với thiên nhiên xanh mát, tránh xa cái không khí náo nhiệt nơi thành thị.
8. Khu du lịch Bò Cạp Vàng
9. Đá ba chồng
Du khác sẽ được bắt gặp đá ba chồng nằm trên quốc lộ 20 hướng về Đà Lạt, cách TP HCM 110km. Do 3 hòn đá nằm chồng lên nhau khá chênh vênh như “đe dọa” người đi đường. Theo những thông tin được biết, người ta gom chung Núi Ba Chồng, Núi Đá, Hòn Dĩa và hàng trăm tảng đá lớn nhỏ khác tại đây đặt tên thành danh thắng núi Ba Chồng.
10. Núi Chứa Chan
Núi Chứa Chán có tên gọi bắt nguồn từ tiếng Chăm là Chơk Chăn (có nghĩa là núi non), hay có tên gọi khác là núi Gia Ray, Gia Lào. Đây là ngọn núi cao thứ 2 cùng vùng Nam Bộ với độ cao 800m so với mặt nước biển.
Khi leo lên tới nơi bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên mát lành hay đơn giản chỉ là cảm súc vỡ òa vui sướng khi chinh phục được đỉnh núi. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, địa điểm này hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những bức ảnh đẹp nhất.
11. Văn miếu Trấn Biên
Văn miếu Trấn Biên là một trong những di tích quốc gia của Việt Nam. Một trong những văn miếu đầu tiên được xây dựng tại xứ Đàng Trong với mục đích để tôn vinh Khổng Tử, vinh danh các danh nhân văn hóa nước Việt và làm nơi đào tạo nhân tài. Cho đến nay văn miếu đã hơn 300 tuổi.
Các dự án đang được đầu tư tại Biên Hòa
- Cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt, đường vành đai 3.
- Chỉ riêng năm 2018, thành phố đã dành ngân sách lên đến 36.000 tỉ đồng xây dựng đường trục trung tâm hành chính Biên Hòa, đường ven sông Cái, tuyến nối đường Bùi Hữu Nghĩa với quốc lộ 1K, nút giao ngã tư Tân Phong… giúp tạo ra một diện mạo mới cho Biên Hòa.
- Ngoài ra, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên kéo dài đến Biên Hòa khi đi vào hoạt động không chỉ giúp việc lưu thông trở nên thuận tiện mà còn làm gia tăng giá trị cho thị trường bất động sản tại đây. Trong thời gian tới, một loạt công trình lớn với số vốn đầu tư hàng tỉ đô la Mỹ còn được triển khai đầu tư tại đây như cao tốc và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đại lộ Bắc Sơn – Long Thành, các tuyến đường vành đai, cầu kết nối với quận 9 và sân bay quốc tế Long Thành sẽ hợp thành một hệ thống giao thông hiện đại, tạo động lực cho thị trường bất động sản bùng nổ.
Nên kinh doanh gì ở Biên Hòa?
Bất động sản
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, lại là khu vực giáp ranh TPHCM, có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, thị trường bất động sản Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã và đang phát triển sôi động, được giới chuyên gia dự báo sẽ càng tăng nhiệt vào những tháng cuối năm 2018.
Tốc độ phát triển mạnh hạ tầng giao thông những năm qua khiến Đồng Nai xích lại gần TP.HCH hơn, miền đất này trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản rót vốn ồ ạt.
Kinh doanh thức ăn tại Biên Hòa
Trong những năm vừa qua, tốc độ phát triển kinh tế xã hội tại Biên Hòa – Đồng Nai tăng mạnh. Đặc biệt là các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và xây dựng. Ngành kinh doanh thức uống tại đây cũng theo đó mà phát triển theo, trở thành miền đất hứa cho những chủ kinh doanh và cả nguồn nhân lực pha chế chất lượng cao theo đuổi nghề để làm việc.
Kinh doanh phát triển du lịch tại biên hòa
Tiềm năng lớn trong trong việc thúc đẩy, liên kết phát triển du lịch vùng với Thành phố Hồ Chí Minh.
Đặc sản
Đồng Nai được nhiều du khách lựa chọn cho việc vui chơi cuối tuần không chỉ vì gần Hồ Chí Minh mà còn vì những món ăn độc đáo . Không chỉ hoa thơm trái ngọt và còn có cả các đặc sản từ rừng già thu hút thực khách đến đây .
Nội thất
Theo mình nghĩ thì nội thất là lĩnh vực đáng đầu tư khi mà các chính sách và dự án của Đồng Nai đều hướng tới việc thu hút nguồn dân cư mới . Nguồn dân cư mới , đô thị mới cùng với đó là mức sống đang được cải thiện hằng ngày ai cũng muốn có cho mình một không gian sống tiện nghi và hiện đại . Chính vì vậy mà kinh doanh nội thất sẽ cực kỳ phát triển trong thời gian sắp tới tại Đồng Nai .
Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng online tại Biên Hòa
Trên đà phát triển không ngừng, Biên Hòa đang dần hoàn thiện mình và hướng đến các ngành phát triển nổi bật như du lịch, nông nghiệp,lầm nghiệp, công nghiệp,…Với nhiều điều kiện thuận lợi, Biên Hòa đã tạo nhiều cơ hội cho người kinh doanh làm ăn trong linh vực kinh doanh thời trang online cũng như offline.
Facebook Fanpage
Ví dụ Page ” Joli House“
Tổng quan Fanpage:
- 45,143 likes
- Tỷ lệ reach 2%
- Tần suất đăng: 6.6 bài/ngày
- 85% content dạng ảnh – 11% dạng video – 4% dạng notes
- Khung giờ đăng bài: 7h – 21h
Nội dung trên Fanpage
Giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm
Các bài viết tương tác với khách hàng
Nhận xét:
– Hình ảnh bắt mắt rõ ràng
– Nội dung giới thiệu sản phẩm, thông tin rõ ràng, hotline, địa chỉ
– Đặt hashtag riêng và checkin địa điểm
Đối tượng khách hàng tương tác
Chủ yếu là nữ phân bổ tập trung ở Biên Hòa và các vùng lân cận, độ tuổi từ 18 – 26
Nếu bạn muốn lọc ra danh sách người Like Page hãy sử dụng Simple Graphcủa ATP Software (miễn phí)
Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm/dịch vụ
Đôi khi bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính tài khoản Facebook của mình, đây là cách để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đang xây dựng là gì. Có thể nói Facebook là kênh marketing 0đ hiệu quả nhất hiện nay.
- Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến lĩnh vực nhà hàng để khách hàng biết đến.
-
-
Xây dựng profile để bán hàng :
B1: Cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin của bạn
B2 : Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
B3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Bạn phải khẳng định bạn là ai , giúp bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân . Từ đó nâng cao uy tín cũng như sức ảnh hưởng đến người dùng Facebook
B4 : Đầu tư thời gian , công sức , tiền bạc để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng
B5 : Tăng tương tác với khách hàng
- Trả lời câu hỏi và bình luận
- Tránh cải vả
- Kiểm soát nội dung
B6 : Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài
- Thay vì cam kết sản phẩm hãy cho khách hàng thấy chất lượng thật của sản phẩm : trang thiết bị , giấy chứng nhận , người đã dùng hàng ,…
- Thông tin và nội dung chia sẻ hữu ích
- Tạo lòng tin uy tín qua ngôn từ
-
Tìm kiếm khách hàng
Sau khi xây dựng Profile bạn cần tìm kiếm khách hàng theo vị trí , tỉnh thành , nhóm khách hàng tiềm năng . Nói đơn giản là tiềm kiếm khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng của bạn .
ATPsoftware gợi ý bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
Dùng Simple Place
– Quét tệp khách hàng quanh khu vực, chọn địa điểm thả gim hoặc đánh một địa chỉ bất kỳ. Bán kính 500m.
– Tệp quét ra mỗi địa điểm tầm 300 – 500 người, và sẽ đúng với những đối tượng bật chế độ tìm kiếm quanh đây (giống như Zalo).
– Đối tượng là nhóm real time nên mỗi thời điểm quét khác nhau sẽ ra 1 nhóm khác nhau
– Vì giới hạn bán kính 500m nên chọn nhiều địa điểm gần đó để đối tượng quét được nhiều hơn
– Tệp quét ra hiển thị: Tên, UID, Giới tính, Năm sinh… AE có thể lọc lại hoặc ko cần tùy theo AE mong muốn.Link : http://place.atpsoftware.vn
Search trên thanh tìm kiếm FB
Tìm tên các Shop, Quán ăn, Quán nhậu, Karaoke, Coffee, Cửa hàng, Shop thời trang… vào mục Trang hoặc Vị trí (tức địa điểm ở ô Search).
– Hoặc AE có thể chọn Place trước ở ô Search, sau đó đánh địa điểm ở khu vực của bạn. VD: đánh Bình Thạnh, Facebook sẽ hiển thị ra các địa điểm ở từ khóa này.
Sau khi đã có danh sách Fanpage hoặc Place, mình sẽ dùng Simple Graph để quét những đối tượng Like, Checkin ở đây, kèm theo đó là quét những đối tượng tương tác: Like, Comment, Share bài viết trên các Fanpage, địa điểm và bằng Simple UID.
Tìm kiếm bằng Graph Search
-
Quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được
Bạn có thể sử dụng phần mềm Auto kết bạn Facebook – Simple Facebook để quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được .
Simple facebook là phần mềm được tích hợp nhiều chức năng như tăng tương tác cho profile, lọc bạn bè không tương tác, auto kết bạn trên facebook , inbox cskh, tăng view khi livestream… rất nhiều chức năng được tích hợp trong đây nên A/E trải nghiệm để quá trình tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn .
-
Quảng cáo trên nhóm rao vặt hoặc kênh khác
Nhóm Facebook là nơi tập trung những khách hàng tiềm năng về một sản phẩm nào đó, bạn có thể tham gia nhóm để trao đổi kiến thức, tìm kiếm thông tin hoặc quảng cáo sản phẩm.
Tạo website thương mại điện tử
Website chính là địa chỉ của bạn trên Internet, vì vậy bạn cần tập trung xây dựng thương hiệu cho thật tốt và làm marketing để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng.
Khi lên ý tưởng thiết kế website, các host cần lưu ý là phải tối ưu hóa website thân thiện với người dùng. Khi truy cập vào, du khách dễ dàng tìm kiếm được những thông tin mong muốn. Với thanh công cụ tìm kiếm của website, cần phải bao quát được tất cả những từ khóa liên quan. Đặc biệt, quy trình booking phải thực sự đơn giản. Bạn cần đảm bảo du khách có thể dễ dàng đặt phòng với vài thao tác nhanh chóng.
Tạo và thiết kế Website
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin cùng với sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử nên mỗi doanh nghiệp cần có một website bán hàng .Việc tạo và thiết kế website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động mua bán, quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng vì vậy các doanh nghiệp không nên bỏ qua việc thiết kế website bán hàng.
Các bước tạo và thiết kế Website WordPress :
Bước 1 : Chọn mua Shared hosting & domain
Bước 2 : Kết nối domain – hosting với nhau
Bước 3 : Cài đặt WordPress cho website của bạn
Bước 4 : Chọn giao diện cho trang web của bạn (themes)
Bước 5 : Cài đặt các WordPress plugin cơ bản
Đăng ký bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Lazada , Shopee,…
Với lợi thế từ việc tiết kiệm chi phí mở văn phòng, nhân sự cùng sự phát triển công nghệ, các sàn thương mại điện tử ngày càng thu hút nhiều người bán hàng tham gia.
Các bước để mở shop trên sàn thương mại điện tử :
Bước 1 : Đăng ký tài khoản nhà bán hàng .
Bước 2 : Tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center).
Bước 3 : Tải sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định
Bước 4 : Cập nhật số lượng hàng tồn kho
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online
- Đặc trưng của sản phẩm này là bạn phải biết cách tư vấn. Bạn phải sử dụng chính sản phẩm của mình để cảm nhận. Rồi sử dụng chính cảm nhận đó chia sẻ lại cho khách hàng. Có như vậy họ mới tin tưởng bạn.
Nên có những cam kết cho sản phẩm của bạn. Nếu khách không đạt được kết quả abc gì đó thì bạn có thể hoàn tiền hoặc như nào đó. Miễn sao khách hàng có cái để tin tưởng vào sản phẩm. - Facebook có một tính năng rất hay đó là LIVESTREAM. Hãy tận dụng lấy nó để bán hàng. Bạn có thể livestream chia sẻ cách sử dụng sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp. Ngoài ra họ thấy bạn sử dụng trực tiếp sản phẩm thì họ cũng tin tưởng hơn. Lòng tin được xây dựng từ những thứ nhỏ nhất.
- Nếu sản phẩm để bán mỹ phẩm online của bạn tốt thì họ sẽ sử dụng thường xuyên và giới thiệu cho mọi người. Vì thế hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn. Hỏi họ xem kết quả như thế nào, và tư vấn thêm cho họ. Nếu bạn chịu khó chăm sóc khách hàng thì sau này họ sẽ là khách hàng trung thành và bạn có bán sản phẩm khác đi nữa thì họ vẫn ủng hộ.
- Về hình ảnh sản phẩm tốt nhất nên tự chụp lấy. Sau đó chèn tên hoặc logo, sdt lên thẳng hình ảnh. Đó là cách xây dựng thương hiệu về lâu dài
- Thường xuyên tổ chức các trò chơi tặng quà miễn phí hay giảm giá để khách hàng tương tác với bạn. Đó cũng là một cách tăng lượt THEO DÕI và Like Fanpage rất tốt.
Tâm Trần – ATPSOFTWARE