Nên kinh doanh gì tại Bình Thuận? – Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tình thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở HCM HN là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở Bình Thuận và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Với mục tiêu xây dựng và phát triển Bình Thuận đến năm 2020 trở thành một tỉnh công nghiệp – dịch vụ theo hướng hiện đại, năng động; cơ sở hạ tầng kinh tế và xã hội hiện đại, đồng bộ liên thông với cả nước và quốc tế… Bình Thuận đang dần biến tiềm năng thành thế mạnh, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tổng quan về Bình Thuận
Vị trí địa lý: Bình Thuận là tỉnh duyên hải cực Nam trung bộ Việt Nam, với bờ biển dài 192 km từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná (Ninh Thuận) đến bãi bồi Bình Châu (Bà Rịa-Vũng Tàu). Phía bắc giáp tỉnh Ninh Thuận, phía tây bắc giáp tỉnh Lâm Đồng, phía tây giáp tỉnh Đồng Nai, phía tây nam giáp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tỉnh lỵ của Bình Thuận là thành phố Phan Thiết, cách Thành phố Hồ Chí Minh 198 km.
Diện tích: 7.828 km²
Chiều dài bờ biển: 192 km
Diện tích vùng lãnh hải: 52.000 km²
Địa hình
Địa hình Bình Thuận bao gồm 4 dạng cơ bản: núi thấp, gò đồi, đồng bằng, đồi cát và cồn cát ven biển. Ngoài khơi có một số đảo, trong đó có 10 đảo của huyện đảo Phú Quý, cách thành phố Phan Thiết 120 km. Trên địa bàn tỉnh có một số núi cao như: Đa Mi (1.642 m), Dang Sruin (1.302 m), Ông Trao (1.222 m), Gia Bang (1.136 m), núi Ông (1.024 m) và Chi Két (1.017 m). Một số nhánh mũi chạy ra sát biển tạo nên các mũi La Gàn, Kê Gà, Mũi Né, Hòn Rơm và Mũi Nhỏ.
Khí hậu
Tỉnh Bình Thuận nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa với 2 mùa rõ rệt:
Mùa mưa: từ tháng 5 đến tháng 10
Mùa khô: từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau
Nhiệt độ trung bình: 26 – 27°C
Lượng mưa trung bình:800 – 1150 mm
Độ ẩm tương đối: 79%
Tổng số giờ nắng: 2.459
Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận
1. Mũi Né
Mũi Né là tên của một mũi biển và cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc. Khi đến với Mũi Né, du khách sẽ được tham quan làng chài Mũi Né, có cơ hội tìm hiểu hoạt động của làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.
2. Đồi cát Mũi Né
Đồi cát Mũi Né hay còn được gọi là Đồi Cát Bay có bãi cát trải dài hàng cây số và lan rộng. Nằm trải dài ở hai tỉnh từ Bình Thuận đến Ninh Thuận nhưng đẹp nhất và là điểm tham quan chính của đồi cát nằm trên đường ra Mũi Né.
3. Bãi biển Hòn Rơm
Bãi biển Hòn Rơm nằm ngay dưới chân núi cùng với cái tên đẹp dịu dàng trầm lắng như mời gọi du khách tìm đến. Nước biển ở đây rất trong xanh soi bóng Hòn Rơm và những đồi cát vàng óng ả.
4. Tháp Poshanư
Nằm ở hướng Đông Bắc và cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7km, cụm tháp Poshanư có vị trí tọa lạc trên đồi Ông Hoàng, do người Chăm xây dựng vào cuối thế kỷ VIII. Nơi đây thờ thần Shiva, vị Thần được người Chăm rất tôn sùng.
5. Suối Tiên
Suối Tiên là một thắng cảnh thiên nhiên hung vĩ có môi trường nguyên sơ, trong lành chưa bị bàn tay của con người tác động. Bên cạnh con suối nhỏ với làn nước trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy là dãy núi sừng sững có sắc màu trắng, đỏ pha trộn của đất và cát đã tạo nên những hang động, mỏm núi nhấp nhô độc đáo.
6. Núi Tà Cú
Núi Tà Cú thuộc thị trấn Thuận Nam của huyện Hàm Thuận Nam là một thắng cảnh kỳ thú và là địa điểm leo núi hấp dẫn ở Bình Thuận. Không khí ở Tà Cú trong lành, mát mẻ quanh năm. Xưa kia, đây là một ngọn núi lửa thuộc đệ nhất nguyên đại nên trong lòng đất có vàng sa khoáng và sulfur, trong nước suối còn có hoạt chất của các loại rễ cây thuốc như ngũ gia bì, thần xạ, đỗ trọng bắc… rất tốt cho những người mắc bệnh gan hoặc bệnh ngoài da.
7. Hải đăng Kê Gà
Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng cổ xưa nhất ở Đông Nam Á đã được người Pháp cho xây dựng từ năm 1897 và hoàn thiện vào năm 1899 có gần 200 bậc thang xoáy trôn ốc với tổng chiều cao đến đỉnh đèn là 35m.
8. Thắng cảnh Bàu Trắng
Bàu Trắng gồm có hai bàu là bàu Ông và Bàu Bà nằm ở thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Bàu Trắng vẫn còn hoang sơ và mộc mạc nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy cùng những triền cát trắng, có tiếng sóng rì rào của biển đã thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây.
9. Chùa Cổ Thạch
Chùa Cổ Thạch (hay được còn gọi là chùa Hang) cách biển Cổ Thạch khoảng 5 phút đi bộ. Điểm đặc biệt của ngôi chùa là khu vườn rộng lớn có những bức tượng Bồ Tát rải rác bên cạnh những tảng đá có hình dáng lạ mắt.
10. Cù lao Câu
Nằm ở ngoài khơi và cách bờ biển Cổ Thạch khoảng 10 km, cù lao Câu là một hòn đảo đẹp với những dãy đá có nhiều hình dạng trên màu xanh cây cỏ.
Ẩm thực Bình thuận
Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với biển Phan Thiết, Hàm Thuận Nam và những khu resort san sát nhau. Du khách đến đây còn được thưởng thức những món ăn vừa lạ vừa độc đáo, và quan trọng hơn là rất ngon miệng.
Bánh canh chả cá
Điểm hấp dẫn của bánh canh chả cá ở Phan Thiết ngoài những miếng chả cá được chiên vàng hay hấp trắng tinh là những sợi bánh canh sợi nhỏ có màu trắng sữa. Nếu thưởng thức món ăn này tại Bình Thuận, bạn đừng quên thử cách kết hợp lạ giữa bánh mì và nước dùng của người dân nơi đây.
Được nướng chín bởi những chiếc khuôn làm từ gốm Bàu Trúc, bánh căn vừa mang hơi thở của vùng đất của nắng và gió biển, vừa mang hương vị biển thông qua phần nhân hải sản hấp dẫn. Cũng như bánh căn Phan Rang, bánh căn Phan Thiết quyến rũ du khách bởi hàng loạt loại nước chấm khác nhau.
Lòng heo bánh hỏi Phú Long
Đến Bình Thuận, cụ thể là thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, bạn sẽ bất ngờ với sự kết hợp không giống ở đâu giữa bánh hỏi và lòng lợn. Để tạo thành món “ai ăn cũng nhớ” này, người đầu bếp phải rất kỳ công trong hàng loạt khâu chế biến bánh hỏi, cách luộc lòng đến tỷ lệ cân đối giữa các thành phần trong chén mắm me dọn kèm.
Gỏi cá
Gỏi cá Phan Thiết được chế biến từ những loài cá có sẵn như cá mai, cá suốt hay cá đục. Một đĩa gỏi cá ngon phải đạt đủ chuẩn chua, cay của ớt, của hành tây ngâm giấm, tươi ngon của cá, cả cái giòn của những sợi rong tuyết đi kèm.
Cá lồi xối mỡ
Có thể chế biến nhiều món ngon từ cá lồi như nấu canh chua, kho tỏi, tiêu hay ớt, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cá lồi xối mỡ. Ngoài điểm nhấn độ ngọt, tươi của cá, nước mắm me với vị béo của gan cá cũng mê hoặc thực khách không kém.
Bánh quai vạc
Tại Bình Thuận, bánh quai vạc không chỉ được bày bán tại các chợ, các con đường lớn nhỏ mà bạn còn dễ dàng thưởng thức ở các bãi biển của vùng đất này như Mũi Né, Hòn Rơm…
Răng mực nướng
Ở Bình Thuận, răng mực nướng là đặc sản địa phương cũng như món quà vặt quen thuộc của thanh thiếu niên. Điểm hấp dẫn của món ăn này không nằm ở tạo hình mà là ở vị dai, giòn nhấn nhá cùng bánh tráng nướng, tương ớt vui miệng.
Bánh tráng nướng mắm ruốc
Bánh tráng dùng cho món ăn này là bánh tráng gạo có rắc mè đen. Người bán sẽ lấy bánh tráng, trét lên một ít mắm ruốc, thêm trứng cút thái múi cau, nem, chả cá, hành hoa rồi nướng trên lửa than nhỏ. Khi bánh chín đến một độ nhất định, đầu bếp sẽ dùng một thanh tre nhỏ, cuộn từ từ thành một chiếc kèn nhỏ sao cho các nguyên liệu đều nằm gọn trong cái cuốn bé xinh ấy.
Bạn có thể lấy bánh tráng nướng chín, nhúng nước kết hợp cùng rau sống, thịt hay cá và mắm ruốc cho món cuốn chấm. Hoặc chấm miếng bánh tráng nướng giòn tan vào chén mắm ruốc cay nhẹ, thơm đậm. Với cả hai cách thưởng thức, vị thơm của món mắm và cái giòn tan, thơm lừng của bánh tráng nướng sẽ mang đến cho bạn hồi ức khá ngọt ngào.
Các món từ dông
Dông hay nhông là một trong những đặc sản nổi tiếng của Bình Thuận. Có rất nhiều cách chế biến món dông song ngon nhất là dông nướng muối ớt. Loại bò sát này ghi điểm ở những thớ thịt trắng phau, vị săn chắc cùng vị ngọt, thơm lạ.
Các dự án đang được đầu tư tại Bình thuận
- Dự án Khu du lịch Suối khoáng nóng Tà Cú – Bưng Thị: quy mô diện tích 310 ha, có tổng mức đầu tư dự kiến 50 triệu USD. Dự án được kỳ vọng trở thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, điều dưỡng và chữa bệnh quy mô tại Bình Thuận nhờ nguồn suối nóng đặc thù.
- Dự án Khu du lịch Hàm Thuận – Đa Mi: Dự án được quy hoạch với diện tích 330 ha, với các sản phẩm du lịch đặc thù gắn với hồ – núi – thác và các tour khám phá thú vị “lên rừng, xuống biển” ở Bình Thuận. Bên cạnh đó, dự án này có thể kết hợp đầu tư để phát huy các làng nghề truyền thống đồng bào dân tộc bản địa. Tổng vốn dự kiến để hình thành điểm du lịch vào khoảng 42 triệu USD.
- Dự án Việt Nam Square tại Resort Queen Pearl Mũi Né của Phúc Khang Corporation:
Và còn rất nhiều dự án bất động sản, du lịch khác,…
Vậy nên kinh doanh gì ở Bình Thuận?
Kinh doanh phát triển du lịch resort nghỉ dưỡng
Dù phát triển muộn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Lạt, Nha Trang hay Vũng Tàu, song Mũi Né – Phan Thiết (Bình Thuận) đã được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam. Nhưng quan trọng là với lợi thế người đi sau đã giúp Bình Thuận có những kinh nghiệm “vàng” trong thu hút đầu tư phát triển “ngành công nghiệp không khói” hướng đến một trung tâm du lịch tầm quốc gia.
BĐS nghỉ dưỡng
Không chỉ có 200 km đường biển sạch đẹp nổi tiếng, vài năm trở lại đây, hạ tầng giao thông được chú trọng phát triển, đang khiến bất động sản nghỉ dưỡng tại Mũi Né – Phan Thiết ngày càng thu hút được sự chú ý của giới đầu tư.
Kinh doanh thực phẩm đặc sản địa phương
Với độ phong phú về đặc sản và ẩm thực được hội tụ từ các món ăn ngon miền Trung tại Bình Thuận thì việc kinh doanh chúng là mốt lợi thế cho các chị em. Với một vùng đất nổi tiếng về du lịch thì việc bán các sản phẩm đặc sản hay quà lưu niệm là một ý tưởng không tồi.
Thủy Sản chế biến
Phát huy thế mạnh bờ biển dài và ngư trường rộng lớn, Bình Thuận đã đẩy mạnh đầu tư khai thác hiệu quả kinh tế biển và đã có bước chuyển biến đáng kể. Có thể nói kinh tế biển Bình Thuận có bước phát triển tương đối toàn diện, tạo được diện mạo mới vùng ven biển.
Với ngư trường rộng lớn khoảng 52.000km2, Bình Thuận còn có tiềm năng rất lớn về khai thác hải sản. Đây là một trong những ngư trường lớn của cả nước, có nguồn lợi hải sản phong phú. Diện tích các bãi bồi, bãi triều ven sông và cận bờ biển có thể nuôi tôm bán thâm canh. Đảo Phú Quý có thể nuôi cá lồng bè và các loại hải sản khác… Đến nay, tỉnh đã có 4 trung tâm nghề cá gồm: Phan Thiết, La Gi, Phan Rí Cửa và huyện đảo Phú Quý; cơ cấu nghề khai thác hải sản chuyển dịch đúng hướng, thuyền công suất lớn tăng. Đặc biệt, Bình Thuận đã bước đầu phát huy hiệu quả mô hình khai thác xa bờ, gắn với dịch vụ hậu cần, thu mua, sơ chế biến, bảo quản sản phẩm trên biển, xây dựng mô hình tổ đoàn kết khai thác hải sản.
Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng online tại Bình Thuận
Trên đà phát triển không ngừng, Bình Thuận đang dần hoàn thiện mình và hướng đến các ngành phát triển nổi bật như du lịch, bất động sản, resort nghỉ dưỡng, thủy sản,…Với nhiều điều kiện thuận lợi, Bình Thuận đã tạo nhiều cơ hội cho người kinh doanh làm ăn trong linh vực kinh doanh thời trang online cũng như offline.
Facebook Fanpage
Nếu bạn tạo một Fanpage tại Bình Thuận thì chắc chắn sẽ rất hot, bởi vì cơ bản nhìn chung thì các doanh nghiệp hoặc người kinh doanh tại Bình Thuận chưa chú trọng vào việc tận dụng kinh doanh trên Facebook Fanpage.
-
Tạo Page
Cái tên :
- Đặt cho page một cái tên riêng độc lạ và riêng biệt để người dùng nhận ra ta giữa trăm nghìn page khác .
- Tên page nên có chứa từ khóa về sản phẩm
- Tên page ngắn gọn , dễ hiểu , tạo cảm xúc
Nội dung :
Nội dung đăng phải thống nhất với sản phẩm bạn bán, để định hình với họ bạn là ai, để khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại fanpage của bạn.
- Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn
- Hình ảnh cửa hàng
- So sánh sản phẩm
- Tư vấn dùng sản phẩm
- Cảnh báo với sản phầm X
- Tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi
- Đặt khách hàng vào trung tâm tương tác
- Đăng album hàng hóa để khách hàng không tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm sản phẩm .
- Feedback của người khách hàng
“Đăng vào thời gian nào ?”
Theo thống kê năm 2016 thì khoảng thời gian từ 11h-12h và 21h-22h là khoản thời gian fans của fanpage online nhiều nhất trong ngày. . Bây giờ việc này dễ dàng hơn rất nhiều bởi facebook đã cung cấp công cụ theo dõi giờ fans của bạn hoạt động mạnh là thời gian nào. Bạn chỉ cần vào đó xem và đăng trong khung giờ ấy là được.
“Đăng bao nhiêu post là hợp lý ?”
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng , bạn có thích cửa hàng có sản phầm đa dạng và liên tục cập nhật hàng mới ? Vâng ai cũng thích như vậy cả ! Vậy nên hãy liên tục cập nhật hàng mới bạn nhé . ATPsoftware xin khuyên rằng nên đăng 1 sản phẩm/post và mỗi post cách nhau 2-3 tiếng .
-
Chạy Facebook ads
Có rất nhiều phương pháp để tăng like cho một fanpage. Tuy nhiên để tiếp cận được tập khách hàng sâu nhất và tiết kiệm thời gian nhất, hiện nay đa phần mọi người dùng facebook ads (quảng cáo facebook).
Nói một cách dễ hiểu thì việc chạy Facebook ads giúp bạn tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu .
Có các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook sau đây :
- Chạy quảng cáo Facebook trên bảng tin
- Chạy quảng cáo Facebook với cột bên phải
- Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger
- Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến lĩnh vực nhà hàng để khách hàng biết đến.
Facebook profile
-
Xây dựng profile để bán hàng :
B1: Cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin của bạn
B2 : Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
B3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Bạn phải khẳng định bạn là ai , giúp bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân . Từ đó nâng cao uy tín cũng như sức ảnh hưởng đến người dùng Facebook
B4 : Đầu tư thời gian , công sức , tiền bạc để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng
B5 : Tăng tương tác với khách hàng
- Trả lời câu hỏi và bình luận
- Tránh cải vả
- Kiểm soát nội dung
B6 : Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài
- Thay vì cam kết sản phẩm hãy cho khách hàng thấy chất lượng thật của sản phẩm : trang thiết bị , giấy chứng nhận , người đã dùng hàng ,…
- Thông tin và nội dung chia sẻ hữu ích
- Tạo lòng tin uy tín qua ngôn từ
-
Tìm kiếm khách hàng
Sau khi xây dựng Profile bạn cần tìm kiếm khách hàng theo vị trí , tỉnh thành , nhóm khách hàng tiềm năng . Nói đơn giản là tiềm kiếm khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng của bạn .
ATPsoftware gợi ý bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
Dùng Simple Place
– Quét tệp khách hàng quanh khu vực, chọn địa điểm thả gim hoặc đánh một địa chỉ bất kỳ. Bán kính 500m.
– Tệp quét ra mỗi địa điểm tầm 300 – 500 người, và sẽ đúng với những đối tượng bật chế độ tìm kiếm quanh đây (giống như Zalo).
– Đối tượng là nhóm real time nên mỗi thời điểm quét khác nhau sẽ ra 1 nhóm khác nhau
– Vì giới hạn bán kính 500m nên chọn nhiều địa điểm gần đó để đối tượng quét được nhiều hơn
– Tệp quét ra hiển thị: Tên, UID, Giới tính, Năm sinh… AE có thể lọc lại hoặc ko cần tùy theo AE mong muốn.
Link : http://place.atpsoftware.vn
Search trên thanh tìm kiếm FB
Tìm tên các Shop, Quán ăn, Quán nhậu, Karaoke, Coffee, Cửa hàng, Shop thời trang… vào mục Trang hoặc Vị trí (tức địa điểm ở ô Search).
– Hoặc AE có thể chọn Place trước ở ô Search, sau đó đánh địa điểm ở khu vực của bạn. VD: đánh Bình Thạnh, Facebook sẽ hiển thị ra các địa điểm ở từ khóa này.
Sau khi đã có danh sách Fanpage hoặc Place, mình sẽ dùng Simple Graph để quét những đối tượng Like, Checkin ở đây, kèm theo đó là quét những đối tượng tương tác: Like, Comment, Share bài viết trên các Fanpage, địa điểm và bằng Simple UID.
Tìm kiếm bằng Graph Search
-
Quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được
Bạn có thể sử dụng phần mềm Auto kết bạn Facebook – Simple Facebook để quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được .
Simple facebook là phần mềm được tích hợp nhiều chức năng như tăng tương tác cho profile, lọc bạn bè không tương tác, auto kết bạn trên facebook , inbox cskh, tăng view khi livestream… rất nhiều chức năng được tích hợp trong đây nên A/E trải nghiệm để quá trình tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn .
Website bán hàng
Tạo và thiết kế Website
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin cùng với sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử nên mỗi doanh nghiệp cần có một website bán hàng .Việc tạo và thiết kế website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động mua bán, quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng vì vậy các doanh nghiệp không nên bỏ qua việc thiết kế website bán hàng.
Các bước tạo và thiết kế Website WordPress :
Bước 1 : Chọn mua Shared hosting & domain
Bước 2 : Kết nối domain – hosting với nhau
Bước 3 : Cài đặt WordPress cho website của bạn
Bước 4 : Chọn giao diện cho trang web của bạn (themes)
Bước 5 : Cài đặt các WordPress plugin cơ bản
Đăng ký bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Lazada , Shopee,…
Với lợi thế từ việc tiết kiệm chi phí mở văn phòng, nhân sự cùng sự phát triển công nghệ, các sàn thương mại điện tử ngày càng thu hút nhiều người bán hàng tham gia.
Các bước để mở shop trên sàn thương mại điện tử :
Bước 1 : Đăng ký tài khoản nhà bán hàng .
Bước 2 : Tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center).
Bước 3 : Tải sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định
Bước 4 : Cập nhật số lượng hàng tồn kho
Bài học kinh nghiệm khi kinh doanh online bất động sản tại Bình Thuận
Bài học kinh nghiệm khi kinh doanh Online bất động sản
Lựa chọn tập trung vào một phân khúc bất động sản
Nếu tôi định hình phân khúc của tôi chủ yếu là bất động sản giá rẻ hay tầm trung, mà tôi lại bán sản phẩm Vinhomes bạn sẽ thấy sao?
Việc lựa chọn phân khúc đồng nghĩa với việc gắn liền thương hiệu của một chủ đầu tư nào đó với thương hiệu cá nhân trong bất động sản của chính chúng ta.
Càng định hình rõ phân khúc thì khách hàng sẽ càng dễ nhớ hơn
Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản đòi hỏi thời gian, khi khách hàng nhớ đến mình và vào website bất động sản cá nhân của mình có nghĩa là họ xác định được sản phẩm của mình có.
Một phân khúc cũng bao gồm nhiều hạng mục khác nhau như chung cư, biệt thự,… và càng rõ ràng về một chủ đầu tư thì thương hiệu cá nhân trong bất động sản của bạn cũng rõ ràng hơn.
Biết cách đánh giá chính xác giá trị của bất động sản
Càng xem xét kỹ và chi tiết về bất động sản, bạn càng có ít nguy cơ gặp phải những rủi ro. Để đánh giá được tiềm năng của một dự án bất động sản, hãy bắt đầu từ vị trí của nó, sau đó là giá cả và cuối cùng là tính pháp lý.
Về vị trí, theo kinh nghiệm đúc kết từ các tạp chí đầu tư bất động sản cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực này thì chúng ta chỉ nên chọn đầu tư vào những dự án có vị trí tốt, nhiều cơ hội phát triển, dễ sinh lời và không bao giờ bị đóng băng. Đó là những khu vực, dự án không nên cách trung tâm thành phố quá 10km, có cơ sở hạ tầng xung quanh tốt và có nhiều tiện ích sống hiện đại như gần chợ, trường học, bệnh viện, nhiều cây xanh,…đấy là những điểm mấu chốt quyết định rất lớn đến mức độ thành công khi đầu tư của bạn.
Luôn luôn cập nhật, tìm hiểu thị trường
Thị trường bất động sản không phải là một thị trường ổn định và phẳng lặng theo thời gian mà nó có thể luôn thay đổi bất ngờ. Có thể hôm nay khu vực này đang có một cơn sốt về nhà đất rất lớn thì cũng có thể một thời gian ngắn sau đó đã rơi vào tình trạng “đóng băng”. Vì thế, nếu đã xác định đi theo con đường kinh doanh bất động sản lâu dài thì bạn phải luôn luôn biết cách tìm hiểu, cập nhật thị trường một cách nhanh chóng và chính xác nhất để không bỏ qua những cơ hội lớn hoặc tránh việc lâm vào những “cơn sốt” bất động sản ảo. Bên cạnh quan sát, tìm hiểu và cập nhật thêm những thông tin về nhà đất một cách nhanh chóng qua nhưng trang tin tức, báo bất động sản online, các tạp chí đầu tư bất động sản,…là điều cần thiết.
Đăng tin tức lên các báo, tạp chí đầu tư bất động sản online
Với một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp thì không thể không biết cách để quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm của mình đến gần với các khách hàng tiềm năng hơn. Một trong nhưng công cụ phổ biến nhất hiện nay giúp bạn thực hiện việc này đó chính là đăng bài lên các trang web rao vặt, các tờ báo kinh doanh bất động sản online, thể kết hợp thêm các công cụ truyền thông như chạy quảng cáo facebook, google adwords, SEO,…để giúp thông tin đến được với nhiều người hơn. Ngoài ra, nếu không muốn tốn tiền chạy quảng cáo thì bạn cũng có thể chọn cách đăng tin miễn phí lên nhiều tờ báo bất động sản online lớn và uy tín với lượng truy cập cao như Muaban.net là một ví dụ. Ngoài ra, việc đăng bài lên các hội nhóm trên facebook hoặc các diễn đàn cũng được đánh giá là rất hiệu quả.
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Tham khảo Giải pháp marketing đa kênh cho doanh nghiệp của bạn: TẠI ĐÂY!
Khóa học Marketing ATP:
Tâm Trần – ATPSOFTWARE