Nên kinh doanh gì tại Hải Phòng 2019? – Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tỉnh thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở Hồ Chí Minh và Hà Nội là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở Hải Phòng và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Tổng quan về Hải Phòng
Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hoá, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Đây là thành phố lớn thứ 3 Việt Nam và là thành phố lớn thứ 2 miền Bắc sau Hà Nội và là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương tại Việt Nam, là đô thị loại I, trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng và Cần Thơ.
Điều kiện tự nhiên
Địa hình
Đồi núi chiếm 15% diện tích Hải Phòng, phân bố chủ yếu ở phía bắc và có liên hệ với hệ núi Quảng Ninh, di tích của nền móng uốn nếp cổ bên dưới. Nơi đây từng xảy ra quá trình sụt võng với cường độ nhỏ, gồm các loại cát kết, đá phiến sét và đá vôi có tuổi khác nhau được phân bố thành từng dải liên tục theo hướng Tây Bắc – Đông Nam từ đất liền ra biển gồm hai dãy chính.
Phía nam Hải Phòng có địa hình thấp và khá bằng phẳng, đặc trưng vùng đồng bằng thuần túy nghiêng ra biển.
Bờ biển Hải Phòng dài trên 125 km2, thấp và khá bằng phẳng, chủ yếu là cát bùn do 5 cửa sông chính đổ ra. Điều này làm cho biển Đồ Sơn thường xuyên bị vẩn đục nhưng sau khi cải tạo nước biển đã có phần sạch hơn, cát mịn vàng, phong cảnh đẹp. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố cảng.
Ngoài ra, Hải Phòng còn có đảo Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển thế giới có những bãi tắm đẹp, cát trắng, nước trong xanh cùng các vịnh Lan Hạ… đẹp và kỳ thú. Cát Bà cũng là đảo lớn nhất thuộc khu vực vịnh Hạ Long.
Là vùng đất đầu sóng ngọn gió, “phên dậu” phía đông của đất nước, Hải Phòng có vị thế chiến lược trong toàn bộ tiến trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nơi đây có trụ sở của Bộ Tư lệnh quân khu 3 và Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam.
Khí hậu – Thủy văn
Nằm trong vành đai nhiệt đới gió mùa châu á, sát biển Đông nên Hải Phòng chịu ảnh hưởng của gió mùa. Mùa gió bấc (mùa đông) lạnh và khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Gió mùa nồm (mùa hè) mát mẻ, nhiều mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Lượng mưa trung bình hàng năm từ 1.600 – 1.800 mm. Bão thường xảy ra từ tháng 6 đến tháng 9.
Các dự án đang được đầu tư tại Hải Phòng
- Vingroup được coi là doanh nghiệp tiên phong trong “cuộc chơi” này với dự án tòa nhà cao nhất thành phố Hải Phòng 45 tầng thuộc khu đô thị Vinhomes Riva City – Hải Phòng. Ngoài ra, Vingroup còn đang đẩy nhanh xây dựng một khu vui chơi giải trí trên đảo Vũ Yên quy mô 880ha, và khu đô thị Vinhomes Riverside Hải Phòng với gần 1000 căn biệt thự, bệnh viện Vinmec…
- Không bỏ lỡ thị trường tiềm năng, các tập đoàn nước ngoài cũng đang đẩy mạnh đầu tư. Đáng chú ý là Fujita Corporation (Nhật Bản) với dự án khách sạn 5 sao Nikko tổng số vốn 60 triệu USD, cao 22 tầng, 269 phòng. Đây chỉ là 1 trong 3 dự án nằm trong KĐT Water Front City mà tập đoàn này đang đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 230 triệu USD.
Vậy nên kinh doanh gì ở Hải Phòng?
BĐS nội đô lên ngôi
Thị trường BĐS Hải Phòng thời gian gần đây có sự thay đổi đáng kể. Một trong những yếu tố tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ này được giới chuyên gia nhận định là nhờ cú hích về phát triển cơ sở hạ tầng. Sự lựa chọn các sản phẩm BĐS ở trung tâm nội đô đang trở thành xu hướng mới tại thành phố Cảng.
Hải Phòng là thành phố đông dân thứ 3 cả nước, sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với 2 triệu dân sinh sống. Trong đó dân cư chủ yếu tập trung đông đúc ở các quận nội thành như: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Kiến An… bởi nơi đây buôn bán thuận tiện, hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, giao thông thuận lợi.
Trong vài năm trở lại đây, việc gia tăng dân số không ngừng đã kéo theo nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao. Tập quán kinh doanh “buôn có bạn, bán có phường” đã khiến cho những tiểu thương, những hộ kinh doanh không muốn chuyển địa điểm cách xa trung tâm. Điều này khiến các quận nội thành trở nên đông đúc và trật trội hơn bao giờ hết, trong khi quỹ đất thì hạn hẹp.
Xu hướng ẩm thực trực tuyến
Bên cạnh những hòn đảo đẹp làm say lòng du khách thì ẩm thực cũng là một trong những nét quyến rũ của vùng đất Hải Phòng. Bánh đa cua Hải Phòng, bánh mỳ cay, nem cua bể, lẩu cua đồng, sủi dìn, cơm cháy hải sản… là những món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi đến với Hải Phòng. Chính vì vậy, nếu bạn chưa biết kinh doanh gì ở Hải Phòng thì có thể tham khảo mô hình kinh doanh ẩm thực online.
Mở tour du lịch ẩm thực đặc sản Hải Phòng
Hải Phòng là một thành phố có rất nhiều những món đặc sản thơm ngon và hấp dẫn có thể kể đến như: nem của bể, bánh đa cua, các món ốc, cháo khoái, giá bề xào, bánh mỳ cay, bánh chả dừa… Chỉ nghe tên thôi chúng ta cũng cảm thấy bụng cồn cào rồi!
Một trong những ý tưởng mà bytuong.com muốn giới thiệu đến các bạn đọc khi muốn kinh doanh, khởi nghiệp ở Hải Phòng đó chính là mở tour du lịch ẩm thực đặc sản Hải Phòng. Lượng khách du lịch đến Hải Phòng ngày càng nhiều, gần 8 triệu lượt khách quốc tế và nội địa mỗi năm. Ẩm thực sẽ là một trong những nhu cầu mà du khách đến đây muốn được trải nghiệm và thưởng thức. Chúng ta chỉ thường thầy những tour du lịch tổng hợp, các hướng dẫn viên sẽ dẫn du khách đi tham quan thành phố, tham gia các hoạt động thể thao ở đây, sau đó dùng bữa tại một nhà hàng hoặc quán ăn nào đó. Chưa có tour du lịch nào nhấn mạnh và tập trung vào giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam nói chung cũng như ẩm thực Hải Phòng nói riêng đến du khách trong và ngoài nước. Do đó, bytuong.com nghĩ đây sẽ là một ý tưởng thú vị để bạn có thể bắt đầu làm giàu tại vùng đất cảng này.
Để bắt đầu với ý tưởng này, chúng ta sẽ lập một trang web, một trang facebook chuyên cung cấp các thông tin về tour du lịch ẩm thực Hải Phòng đến với du khách. Nên đầu tư chạy quảng cáo và tối ưu hóa SEO web để tăng mức độ nhận diện và tiếp cận của khách hàng đến với dịch vụ của chúng ta. Chi phí đầu tư cho phần này khoảng 3 triệu -4 triệu. Ngoài ra, để có thể đưa đón du khách và di chuyển đến các địa điểm thuận tiện và nhanh nhất chúng ta có thể mua xe 16 chổ nếu có kinh phí đầu tư, vì mua xe sẽ tốn khoảng 800 triệu. Do vậy, nếu không có tiền chúng ta sẽ thuê xe dịch vụ.
Có hai cách tính tiền cho du khách khi tham gia tour ẩm thực này:
+ Chúng ta chỉ tính phí dẫn tour: mỗi tour khoảng 200.000đ – 300.000đ/người. CÒn chi phí bữa ăn du khách sẽ tự thanh toán riêng.
+ Cách thứ hai: chúng ta có thể lấy phí từ 500.000đ – 700.000đ/người bao gồm việc thanh toán tất cả các món ăn.
Tùy theo lựa chọn của bạn để chọn cách tính tiền phù hợp và tốt nhất. Đây là một ý tưởng còn mới, nên nếu bạn muốn thực hiện ý tưởng này, hãy dành thời gian hoàn thiện nó hơn nhé! À, hãy nhớ răng, ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng và kiến thức về ẩm thực Hải Phòng là điều điện tiên quyết để bạn có thể thực hiện ý tưởng này.
Mở quán nhậu kinh doanh bia hơi
Dựa vào sở thích và nhu cầu của người dân Hải Phòng thích uống bia, chúng ta có thể bắt đầu kinh doanh với việc mở một quán bia hơi bình dân.
Số vốn tối thiểu bytuong.com nghĩ bạn cần có là khoảng 150 triệu để mở một quán bia hơi nhỏ cơ bản. Số tiền vốn sẽ dùng để chi trả cho các chi phí như thuê mặt bằng, mua bàn ghế, thiết bị bảo quản, đầu tư khâu bếp làm mồi nhậu, tuyển nhân viên, trang trí…
Với một ly bia hơi 500ml, bạn có thể bán với giá 6.000đ. Một chai bia hơi 1 lít có giá khoảng từ 12.000đ – 15.000đ, có thể bán được từ 3- 4 ly thêm đá. Vào những đợt cao điểm nắng nóng, doanh thu sẽ tăng nhiều hơn do nhu cầu khách hàng muốn thưởng thức một lý bia mát lạnh là rất nhiều. Chúng ta nên nhập những bon bia hơi lớn để về kinh doanh. Khi mở quán bán bia hơi, hãy suy nghĩ và lựa chọn thương hiệu bia được yêu thích để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Mở trung tâm sức khỏe: Yoga, Gym,…
Hải Phòng mặc dù là một trong những đầu tàu mũi nhọn kinh tế của các tỉnh miền Bắc, là cảng biển lớn nhất miền Bắc. Tuy nhiên, mức độ phát triển và xuất hiện những dịch vụ cao cấp để đáp ứng nhu cầu khách hàng nơi đây chưa nhiều. Do đó, bytuong.com muốn gợi ý đến bạn ý tưởng đầu tư kiếm tiền từ việc mở trung tâm Yoga.
Đối tượng khách hàng mà chúng ta hướng đến cho ý tưởng này đó chính là những người có mức sống cao và thu nhập cao tại Hại Phòng. Để tiếp cận với đối tượng khách hàng này, mặt bằng trung tâm nên ở trong trung tâm thành phố, nên chi phí thuê mặt bằng sẽ rất đắt.
Đầu tư thuê, xây dựng, trang trí và mua dụng cụ tập Yoga sẽ rơi vào khoảng 200 triệu. Để có thể thực hiện ý tưởng này, bạn cần có kiến thức về yoga và nên tuyển thêm nhân viên để hỗ trợ việc dạy và chăm sóc cho các học viên mới. Mức phí cho 1 tháng tham gia lớp học yoga sẽ thay đổi tùy theo mức độ và độ tuổi. Đối với người mới bắt đầu, người già hoặc trẻ nhỏ, mức phí có thể thừ 250.000đ – 350.000đ. Đối với khách hàng trưởng thành và học cao hơn, mức phí sẽ từ 500.000đ – 600.000đ.
Yoga là một môn thể thao có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và luyện tập vóc dáng, do đó nó sẽ thu hút phụ nữ nhiều hơn. Hiện nay, những dịch vụ cao cấp, hiện đại ở đây chưa phát triển nhiều. Hãy tận dụng cơ hội này và đầu tư kinh doanh với ý tưởng mở trung tâm yoga tại thành phố Hải Phòng.
Mở tour du lịch khám phá văn hóa lịch sử của vùng đất càng Hải Phòng
Như mình đã nhắc ở phần trên, khách du lịch tìm đến thành phố Hải Phòng ngày càng nhiều. Thêm nữa, Hải Phòng có rất nhiều di tích lịch sử có truyền thống lâu đời như Tràng Kênh – Bạch Đằng, Núi Voi, các Đình làng, đền và tháp Chùa cổ… Để giúp du khách hiểu thêm về những nét văn hóa đặc trưng và lịch sử lâu đời của người Việt nói chung và người dân Hải Phòng nói riêng, chúng ta có thể phát triển ý tưởng mở tour du lịch khám phá văn hóa lịch sử Hải Phòng.
Xây dựng nền tảng Marketing Online
Dù bạn đang kinh doanh gì và ở đâu thì việc bắt kịp xu hướng kinh doanh trên Internet là không thể bỏ qua vì những mặt lợi ích của nó.
Với riêng Khánh Hòa có lợi thế từ thiên nhiên ưu đãi vì vậy người dân ở đây vẫn chưa tiếp cận nhiều đến Marketing Online cũng như tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình thì cần cân nhắc xây dựng kênh marketing online để tăng nhận diện thương hiệu ra toàn cầu.
Xây dựng thương hiệu bằng Website
Website là cửa ngỏ giúp bạn tiếp cận với hàng triệu người dùng trên Internet tại Việt Nam thông qua việc quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google, tối ưu SEO bài viết, …
Xây dựng thương hiệu trên Facebook
Facebook đang là mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam (hơn 55 triệu người năm 2017). Đây là lý do rất nhiều doanh nghiệp, công ty chọn đây là kênh quảng cáo truyền thông hiệu quả đến khách hàng mục tiêu của mình. Để làm marketing truyền thông trên Facebook, bạn cần tìm hiểu về cách xây dựng Fanpage, chạy quảng cáo Facebook hay bán hàng trên tài khoản cá nhân và các cộng đồng Facebook.
Tìm hiểu thêm: Bộ phần mềm hỗ trợ marketing đa kênh Facebook Zalo Instagram
Xây dựng thương hiệu trên Zalo
Zalo là ứng dụng chat phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 người dùng mỗi tháng. Đây là kênh giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình nhanh chóng đến khách hàng. Việc bán hàng trên Zalo có thể sử dụng Zalo page hoặc Zalo profile, tùy vào mục tiêu quảng cáo của bạn là gì.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo Page
Xây dựng thương hiệu trên Instagram
Instagram là mạng xã hội quy tụ giới trẻ tại Việt Nam rất phù hợp để xây dựng thương hiệu về các lĩnh vực du lịch, ăn uông, thời trang,..
Xem thêm: Cẩm nang bán hàng trên Instagram
Xây dựng thương hiệu trên các trang báo chí
Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu trên website và các trang MXH thì báo chí online cũng là kênh một kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên chi phí để quảng cáo trên các site báo lớn là rất cao. Bạn cần phải cân nhắc về điều này.
Xêm thêm: Tổng hợp báo giá PR booking các trang báo lớn tại Việt Nam
Trên đây là tổng hợp các ý tưởng kinh doanh tốt nhất tại Khánh Hòa mà ytuongkinhdoanh.vn phân tích được, hi vọng sẽ cung cấp vài thông tin bổ ích cho mọi người. Chúc mọi người thành công
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096