Nên kinh doanh gì tại vĩnh Long? – Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tình thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở HCM HN là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở Vĩnh Long và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Tổng quan về Cần Thơ
Diện tích: 1.479,1 km²
Dân số: 1,036,8 nghìn người (năm 2006)
Tỉnh lỵ: Thị xã Vĩnh Long
Các huyện: Long Hồ, Măng Thít, Bình Minh, Tam Bình, Trà Ôn, Vũng Liêm, Bình Tân.
Dân tộc: Việt (Kinh), Khmer, Hoa, Gia Rai
Dân tộc, tôn giáo
Vĩnh Long có 3 dân tộc chính : Việt, Khmer, Hoa. Người Khmer trong tỉnh tuy chiếm tỉ lệ nhỏ (2%), nhưng nơi đây vẫn mang đậm nét truyền thống văn hóa lễ hội của người Khmer.
Điều kiện tự nhiên
Thị xã Vĩnh Long cách thành phố Hồ Chí Minh 136km về phía tây nam. Tỉnh Vĩnh Long là trung tâm và là hình ảnh thu nhỏ của đồng bằng sông Cửu Long bởi sự đa dạng và trù phú của vùng đất giữa hai dòng sông lớn Tiền Giang và Hậu Giang. Phía bắc tỉnh Vĩnh Long giáp Tiền Giang, tây bắc giáp Đồng Tháp, đông giáp Bến Tre, đông Nam giáp Trà Vinh, phía nam giáp Hậu Giang, Sóc Trăng, tây nam giáp Cần Thơ.
Địa hình Vĩnh Long tương đối bằng phẳng, sông rạch chằng chịt, giao thông thuận tiện. Trên địa bàn tỉnh có quốc lộ 1A và quốc lộ 53 đi ngang qua, đây là cầu nối giao thông quan trọng giữa Tp. Hồ Chí Minh và Tp. Cần Thơ.
Vĩnh Long có khí hậu nhiệt đới 2 mùa. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Nhiệt độ trung bình năm là 27ºC, lượng mưa trung bình năm từ 1.300-1.500mm.
Tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch
Là tỉnh ở giữa đồng bằng sông Cửu Long, Vĩnh Long có đất đai màu mỡ do được sông Tiền và sông Hậu bồi đắp phù sa hàng năm. Trồng trọt là một thế mạnh của tỉnh. Bên cạnh cây lúa (90% diện tích đất trồng lúa), hàng năm người dân Vĩnh Long còn thu hoạch hàng trăm ngàn tấn trái cây như cam, nhãn, quít, bưởi, dừa… và chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Vĩnh Long có nhiều đình, chùa như đình Long Thanh, tịnh xá Ngọc Viên, chùa Phước Hậu, chùa Tiên Châu, chùa Saghamangala…
Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vĩnh Long
Khu du lịch Vinh Sang
Địa chỉ: Tổ 14, ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ, An Bình
Nếu hỏi một địa điểm vui chơi tập thể tại Vĩnh Long, có lẽ rất nhiều người sẽ chỉ cho bạn tới khu du lịch sinh thái Vinh Sang. Trang trại Vinh Sang có dạng hình tam giác mà có điểm đắc địa là một cạnh nằm cặp theo bờ sông Cổ Chiên, đối diện thành phố Vĩnh Long.
Chợ nổi Trà Ôn
Địa chỉ: huyện Trà Ôn
Nếu muốn tìm hiểu đặc sắc văn hóa sinh hoạt của người dân Vĩnh Long, hãy đến chợ nổi Trà Ôn. Cách vàm Trà Ôn 250m, chợ nổi ở hạ lưu sông Hậu có chiều dài trên 300m, thường họp theo con nước nên nước lớn thì chợ đông.
Cầu Mỹ Thuận
Cây cầu có kiến trúc duyên dáng này là công trình hợp tác giữa các chuyên gia, kỹ sư và công nhân của hai nước Úc và Việt Nam. Cây cầu ngoài “nhiệm vụ chính” là nối liền Vĩnh Long và thành phố Hồ Chí Minh, còn thể hiện rất tốt nhiệm vụ biểu tượng cho thành phố quê hương.
Văn Thánh Miếu
Tôn sư trọng đạo là truyền thống đạo đức ngàn đời của dân tộc ta, vì vậy có không ít những công trình kiến trúc lập nên với ý nghĩa duy trì đạo lý tốt đẹp đó. Người dân Vĩnh Long cũng gửi gắm những ý nghĩa như thế khi xây dựng Văn Thánh Miếu.
Khu sinh thái nhà xưa Vĩnh Long
Địa chỉ: rạch Ông Me thuộc ấp Phước Ngươn A, xã Phước Hậu, Huyện Long Hồ
Khu sinh thái nhà xưa xứng đáng là địa điểm du lịch Vĩnh Long mang cảm giác hoài cổ rõ nhất cho người tham quan. Gọi là khu sinh thái là vì ngoài căn nhà cổ đã nhuốm màu thời gian, bao xung quanh là những cây cảnh, vườn cây ăn trái tạo cảm giác xanh mát hài hòa.
Cù lao An Bình
Du lịch một tỉnh miền Nam đặc trưng như Vĩnh Long nhất định không thể không ghé thăm những cù lao xum xuê hoa trái. Cù lao An Bình như một “kho” hoa quả không bao giờ hết của tỉnh Vĩnh Long, nổi danh với trái ngọt thơm ngon.
Khu du lịch Trường Huy
Một nhân tố mới của Vĩnh Long khiến Cù lao An Bình và các khu du lịch khác phải dè chừng – đó là những điều người ta vẫn nói khi nhắc đến khu du lịch Trường Huy. Địa điểm này này chỉ cách cầu Mỹ Thuận 5km, một vị trí đắc địa thu hút khách thập phương ghé thăm.
Chùa cổ Long An
Địa chỉ: ấp Mỹ Trung, xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn
Chùa cổ Long An là ngôi chùa được tương truyền xây dựng vào cuối thế kỷ 19, do gia tộc ông Cả Lâm mộ đạo và hiến 30 công đất xây thành chùa và làm tự điền. Từ hàng thế kỷ trước, ngôi chùa đã trở thành điểm dừng chân của các cao tăng nổi tiếng ở Nam Bộ như Khánh Anh, Huệ Quang, Khánh Hòa, Pháp Hải, lập nên Liên đoàn Học xã hoằng dương chánh pháp, truyền bá quốc ngữ.
Chùa Tiên Châu
Một địa điểm du lịch Vĩnh Long được lòng những vị khách du lịch lớn tuổi là chùa Tiên Châu. Ngôi chùa nổi bật với tông màu vàng nhạt trang nhã, nổi bật giữa không gian xanh ngát xung quanh.
Đình Long Thanh
Địa chỉ: khóm 4, phường 5, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, bên bờ sông Long Hồ, cách trung tâm thành phố khoảng 3km
Vĩnh Long là miền đất của những người dân ngoan đạo nên những tín ngưỡng văn hóa được thể hiện trong rất nhiều công trình kiến trúc địa phương. Đình Long Thành được xây dựng theo kiểu kiến trúc đặc trưng của các ngôi đình Nam Bộ với cấu trúc ở giữa là chính tẩm, phía trước là võ quy và võ ca, phía sau là nhà khách, phía tả là nhà bếp.
Đền thờ Phạm Hùng
Vĩnh Long không chỉ là mảnh đất yêu tín ngưỡng mà còn ghi dấu như mảnh đất của những người con kiên trung vì đất nước. Ngoài ghé thăm miệt vườn sông nước, khách du lịch rất nên ghé thăm khu lưu niệm tưởng nhớ cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.
Vườn kinh phật bằng đá
Chốt lại danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng Vĩnh Long là vườn kinh phật bằng đá. Vườn kinh này được xây dựng trong diện tích trên 4.000m2, thuộc chùa Phước Hậu (Tam Bình, Vĩnh Long), do Thượng tọa Thích Phước Cẩn, trụ trì chùa Phước Hậu khởi xướng.
Ẩm thực Vĩnh Long
1. Ốc lác hấp lá gừng
Là một món ngon dân dã, ốc lác hấp lá gừng non không những dễ làm mà còn dễ dàng tìm nguyên liệu. Nếu bạn ngại tìm mua thì hãy chịu khó mò vớt trong mương vườn, trên ruộng là có ngay những rổ ốc lác loại bằng đầu ngón chân cái.
2. Cá lăng nấu ngót
Vùng đất Vĩnh Long có một món ăn bình dân và đặc biệt dễ làm mang tên cá lăng nấu ngót. Bạn có thể ăn kèm cùng dưa leo, rau sống, ngó sen, dưa bồn bồn hay bông súng bóp dấm để chấm đều rất tuyệt vời. Thường cá lăng nấu ngót phù hợp nhất khi ăn nóng cùng cơm hoặc bún.
3. Cam xoàn Vĩnh Long
Ở vùng Trà Ôn có một đặc sản rất nổi tiếng có tên là cam xoàn, một loại cùng họ với cam mật, đặc biệt dễ trồng. Cây xoàn thường sinh trưởng và phát triển mạnh, thích nghi với những vùng đất cao ráo, dễ thoát nước.
4. Cá cháy Trà Ôn
Cá cháy là đặc sản của vùng đất nhỏ nằm bên sông Hậu, xã Tích Thiện (Trà Ôn – Vĩnh Long), là vùng gặp nhau giữa nước trong và nước lợ. Loài cá này có nhiều xương nhưng thịt lại rất ngon, một số con cá cái thậm chí còn mang cặp trứng to khoang bụng (trứng cá ăn rất bổ, béo).
5. Cá tai tượng chiên xù
Người dân Vĩnh Long không ai lạ lẫm gì với món cá tai tượng chiên xù nguyên con. Nhìn từng con cá vừa được gắp từ chảo dầu vàng ruộm ra với bánh tráng, bún tươi, rau sống và chén nước chấm chua ngọt khiến bạn chỉ muốn ngay lập tức thưởng thức chứ không phải nghĩ ngợi gì hết.
6. Khoai lang Vĩnh Long
Nếu như bình thường, chúng ta chỉ ăn khoai lang luộc không cũng đã cảm thấy ngon ngọt và bùi; nhưng người dân miền Nam thì lại sáng tạo hơn trong việc chế biến ra món khoai lang luộc chấm với mắm sống hấp dẫn, tuyệt vời mà nguyên liệu để làm thì lại vô cùng dễ kiếm và gần gũi.
7. Thanh trà Vĩnh Long
Thanh trà thu hút nhiều sự quan tâm của người dân, cũng không kém bưởi Năm Roi là bao. Bạn hãy thử nhìn những chùm quả tròn vàng ươm lúc tháng Giêng, tháng Ba thì chắc chắn bạn sẽ kìm lòng mà không mua vài ký về làm quà.
8. Cá lóc nướng trui Vĩnh Long
Cá lóc nướng trui là món cá nướng mà không bao giờ để cá lên vỉ, dù cho bên dưới hừng hực than hồng. Nướng cá lóc thì phải biết cách nướng lửa rơm, nếu nướng kiểu khác thì miếng cá sẽ mất thơm, không còn hương vị cá nướng trui cơ bản nữa.
9. Chuột đồng nướng Vĩnh Long
Hàng năm cứ vào mùa khô ở miền Tây thì tiết trời lại oi nồng, tuy vậy, chỉ sau những cuộc đi săn, khi vào núp dưới bóng râm là lúc người dân nơi đây thưởng thức ngay món chuột đồng nướng. Nơi đây đã có sẵn củi rơm, rau, trái trên bờ ruộng, mương vườn, món ăn này sẽ làm họ quên đi cảm giác nhọc nhằn.
10. Bưởi Năm Roi Vĩnh Long
Đây là giống bưởi ngon nổi tiếng có mặt ở vùng đồng bằng sống Cửu Long, liên tục nhiều năm được bình chọn là giống bưởi ngon tại các hội thi trái ngon.
11. Đuông dừa
Là ấu trùng dạng sâu của một số loại bọ cánh cứng, đuông sinh sống bên trong ngọn của cây chà là dại, dừa, cau, đủng đỉnh – những loại cây thường có nhiều ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tỉnh Bến Tre. Đuông được sử dụng để làm nhiều món đặc sản hấp dẫn, phổ biến trong hệ thống ẩm thực Nam Bộ và Nam Trung Bộ.
Các dự án đang được đầu tư tại Cần Thơ
- CJ Vina Agri ĐT Vĩnh Long:
- Nhà máy sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy sản Vĩnh Long
- Khu công nghiệp Bình Tân, Đông Bình và An Định:
Nên kinh doanh gì ở Vĩnh Long?
Bất động sản
Khi mà các đại gia bất động sản và các tập đoàn lớn đầu tư xây dựng các khu đô thị và trung tâm thương mại lớn tại Vĩnh Long thì kinh doanh bất động sản là một lựa chọn cực kỳ sáng suốt. Chỉ cần nắm bắt 1 chút thông tin sở hữu ngay cho mình những mảnh đất xung quanh các dự án khủng ấy . ATP Software tin rằng nó sẽ đem lại lợi nhuận cực kỳ lớn cho bạn.
Dịch vụ nhà hàng ăn uống
Với nguồn ẩm thực đa dạng và những đặc sản phong phú như trên đã nêu, thì việc kinh doanh một quán ăn hay một nhà hàng là một lựa chọn kinh doanh đêm đến lợi nhuận cao cho bạn.
Kinh doanh chế biến thủy sản
Cùng với vị trí thuận lợi và nguồn nước ngọt của 4 xã cù lao thuận lợi phát triển mạnh việc nuôi cá lồng bè, huyện Long Hồ còn nhiều nông dân nuôi cá ao, nuôi cá trong vèo, nuôi thả trong mương vườn… làm phong phú chủng loại cá.
Kinh doanh thời trang
Các cửa hàng thời trang nở rộ, với đa dạng các mặt hàng, mẫu mã, chất lượng khác nhau tùy theo quy mô của từng cửa hàng. Nhưng so với mặt bằng chung của đa số các cửa hàng thời trang trong nước, các shop thời trang tại Vĩnh Long có số lượng khách hàng đông đảo, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả phải chăng. Cũng vì thế, tính cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt, yêu cầu các cửa hàng phải luôn đổi mới, để lại dấu ấn riêng cho khách hàng.
Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng online tại Vĩnh Long
Trên đà phát triển không ngừng, Vĩnh Long đang dần hoàn thiện mình và hướng đến các ngành phát triển nổi bật như du lịch, nông nghiệp,lầm nghiệp, công nghiệp,…Với nhiều điều kiện thuận lợi,
Vĩnh Long đã tạo nhiều cơ hội cho người kinh doanh làm ăn trong linh vực kinh doanh thời trang online cũng như offline.
Facebook Fanpage
Ví dụ Page “T Shop Thơi trang avys đầm“
Tổng quan Fanpage:
- 12,255 likes
- Tỷ lệ reach 1%
- Tần suất đăng: 3.4 bài/ngày
- 91% content dạng ảnh – 9% dạng video
- Khung giờ đăng bài: 9h – 21h
Nội dung trên Fanpage
Giới thiệu sản phẩn bán và trưng bày tại shop
Nhận xét:
– Hình ảnh bắt mắt rõ ràng
– Nội dung bài đăng chưa có địa chỉ và thông tin liên lạc rõ ràng.
Đối tượng khách hàng tương tác
Hầu hết là nữ phân bố chủ yếu ở Vĩnh Long, độ tuổi từ 18 – 32
Nếu bạn muốn lọc ra danh sách người Like Page hãy sử dụng Simple Graphcủa ATP Software (miễn phí)
Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm/dịch vụ
Đôi khi bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính tài khoản Facebook của mình, đây là cách để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đang xây dựng là gì. Có thể nói Facebook là kênh marketing 0đ hiệu quả nhất hiện nay.
Nếu bạn muốn lọc ra danh sách người Like Page hãy sử dụng Simple Graphcủa ATP Software (miễn phí)
Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm/dịch vụ
Đôi khi bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính tài khoản Facebook của mình, đây là cách để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đang xây dựng là gì. Có thể nói Facebook là kênh marketing 0đ hiệu quả nhất hiện nay.
- Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến lĩnh vực nhà hàng để khách hàng biết đến.
-
-
Xây dựng profile để bán hàng :
B1: Cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin của bạn
B2 : Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
B3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Bạn phải khẳng định bạn là ai , giúp bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân . Từ đó nâng cao uy tín cũng như sức ảnh hưởng đến người dùng Facebook
B4 : Đầu tư thời gian , công sức , tiền bạc để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng
B5 : Tăng tương tác với khách hàng
- Trả lời câu hỏi và bình luận
- Tránh cải vả
- Kiểm soát nội dung
B6 : Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài
- Thay vì cam kết sản phẩm hãy cho khách hàng thấy chất lượng thật của sản phẩm : trang thiết bị , giấy chứng nhận , người đã dùng hàng ,…
- Thông tin và nội dung chia sẻ hữu ích
- Tạo lòng tin uy tín qua ngôn từ
-
Tìm kiếm khách hàng
Sau khi xây dựng Profile bạn cần tìm kiếm khách hàng theo vị trí , tỉnh thành , nhóm khách hàng tiềm năng . Nói đơn giản là tiềm kiếm khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng của bạn .
ATPsoftware gợi ý bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
Dùng Simple Place
– Quét tệp khách hàng quanh khu vực, chọn địa điểm thả gim hoặc đánh một địa chỉ bất kỳ. Bán kính 500m.
– Tệp quét ra mỗi địa điểm tầm 300 – 500 người, và sẽ đúng với những đối tượng bật chế độ tìm kiếm quanh đây (giống như Zalo).
– Đối tượng là nhóm real time nên mỗi thời điểm quét khác nhau sẽ ra 1 nhóm khác nhau
– Vì giới hạn bán kính 500m nên chọn nhiều địa điểm gần đó để đối tượng quét được nhiều hơn
– Tệp quét ra hiển thị: Tên, UID, Giới tính, Năm sinh… AE có thể lọc lại hoặc ko cần tùy theo AE mong muốn.Link : http://place.atpsoftware.vn
Search trên thanh tìm kiếm FB
Tìm tên các Shop, Quán ăn, Quán nhậu, Karaoke, Coffee, Cửa hàng, Shop thời trang… vào mục Trang hoặc Vị trí (tức địa điểm ở ô Search).
– Hoặc AE có thể chọn Place trước ở ô Search, sau đó đánh địa điểm ở khu vực của bạn. VD: đánh Bình Thạnh, Facebook sẽ hiển thị ra các địa điểm ở từ khóa này.
Sau khi đã có danh sách Fanpage hoặc Place, mình sẽ dùng Simple Graph để quét những đối tượng Like, Checkin ở đây, kèm theo đó là quét những đối tượng tương tác: Like, Comment, Share bài viết trên các Fanpage, địa điểm và bằng Simple UID.
Tìm kiếm bằng Graph Search
-
Quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được
Bạn có thể sử dụng phần mềm Auto kết bạn Facebook – Simple Facebook để quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được .
Simple facebook là phần mềm được tích hợp nhiều chức năng như tăng tương tác cho profile, lọc bạn bè không tương tác, auto kết bạn trên facebook , inbox cskh, tăng view khi livestream… rất nhiều chức năng được tích hợp trong đây nên A/E trải nghiệm để quá trình tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn .
-
Quảng cáo trên nhóm rao vặt hoặc kênh khác
Nhóm Facebook là nơi tập trung những khách hàng tiềm năng về một sản phẩm nào đó, bạn có thể tham gia nhóm để trao đổi kiến thức, tìm kiếm thông tin hoặc quảng cáo sản phẩm.
Tạo website thương mại điện tử
Website chính là địa chỉ của bạn trên Internet, vì vậy bạn cần tập trung xây dựng thương hiệu cho thật tốt và làm marketing để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng.
Khi lên ý tưởng thiết kế website, các host cần lưu ý là phải tối ưu hóa website thân thiện với người dùng. Khi truy cập vào, du khách dễ dàng tìm kiếm được những thông tin mong muốn. Với thanh công cụ tìm kiếm của website, cần phải bao quát được tất cả những từ khóa liên quan. Đặc biệt, quy trình booking phải thực sự đơn giản. Bạn cần đảm bảo du khách có thể dễ dàng đặt phòng với vài thao tác nhanh chóng.
Tạo và thiết kế Website
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin cùng với sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử nên mỗi doanh nghiệp cần có một website bán hàng .Việc tạo và thiết kế website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động mua bán, quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng vì vậy các doanh nghiệp không nên bỏ qua việc thiết kế website bán hàng.
Các bước tạo và thiết kế Website WordPress :
Bước 1 : Chọn mua Shared hosting & domain
Bước 2 : Kết nối domain – hosting với nhau
Bước 3 : Cài đặt WordPress cho website của bạn
Bước 4 : Chọn giao diện cho trang web của bạn (themes)
Bước 5 : Cài đặt các WordPress plugin cơ bản
Đăng ký bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Lazada , Shopee,…
Với lợi thế từ việc tiết kiệm chi phí mở văn phòng, nhân sự cùng sự phát triển công nghệ, các sàn thương mại điện tử ngày càng thu hút nhiều người bán hàng tham gia.
Các bước để mở shop trên sàn thương mại điện tử :
Bước 1 : Đăng ký tài khoản nhà bán hàng .
Bước 2 : Tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center).
Bước 3 : Tải sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định
Bước 4 : Cập nhật số lượng hàng tồn kho
Kinh nghiệm kinh doanh thời trang tại Vĩnh Long
1. Lựa chọn nguồn hàng phong phú, mẫu mã đa dạng
Yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng đối với bất cứ hoạt động kinh doanh nào. Tuy nhiên do có vị trí địa lí khá là thuận lợi như tiếp giáp với nhiều tỉnh thành lớn, và là tỉnh có vị trí trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long nên các chủ shop thời trang tại đây đã có được những ưu điểm nhất định về việc lựa chọn được nguồn hàng tốt và mẫu mã đa dạng. Vấn đề lớn nhất đối với họ giờ đây chỉ là quản lý bán hàng sao cho tốt nhất.
2. Lựa chọn cách thức quản lý hiệu quả
Giải pháp được cho là tối ưu nhất đối với các chủ shop thời trang tại Vĩnh Long là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Họ có thể cân nhắc việc lựa chọn các phần mềm có những tính năng sau:
– Quản lý sản phẩm: Bởi Vĩnh Long có được những ưu điểm khá lớn về vị trí địa lí, cũng như hạ tầng giao thông đang ngày càng trở nên hoàn thiện. Do đó khối lượng hàng hóa từ nhiều nơi đổ về mỗi ngày với số lượng cực kì lớn. Chính bởi vậy, việc có được một phần mềm có tính năng quản lý sản phẩm sẽ giúp ích được cho họ rất nhiều như: có thể nhập liệu được hàng nghìn thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng, phân chia thuộc tính chi tiết cho sản phẩm,… giúp cho các chủ shop tại đây có thể quản lý được hết tất cả các thông tin liên quan đến hàng hóa của mình.
– Quản lý kho hàng: cho phép nhập, xuất, chuyển kho hàng hóa theo nhiều kiểu loại, cho phép sắp xếp vị trí sản phẩm trong kho hàng, kiểm soát hàng lỗi, hỏng, mất mát,… đã đem lại sự thuận lợi nhất định cho quá trình kiểm soát sản phẩm của các chủ shop thời trang tại Vĩnh Long.
– Quản lý đơn hàng online: Để có thể giúp các chủ shop thời trang có được sự tiện lợi và khách hàng của họ có được sự chủ động bởi chức năng như: gửi sms và email cho khách hàng khi trạng thái đơn hàng bị thay đổi, tự động tính phí vận chuyển và đồng thời tích hợp được với nhiều hãng vận chuyển lớn… giúp cho các chủ shop tại Vĩnh Long không còn gánh nặng về việc lựa chọn đơn vị vận chuyển nào uy tín nữa, cũng như việc không phải chủ động gọi cho shipper đến lấy hàng.
– Quản lý hoạt động nhân viên: Giúp các chủ shop tại Vĩnh Long đánh giá được năng lực, hiệu quả làm việc của nhân viên. Từ đó tránh được tối đa việc trả lương nhưng làm việc không có trách nhiệm.
– Đồng bộ dữ liệu với nhiều kênh bán hàng: Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các chủ shop tại đây khi thúc đẩy hoạt động bán hàng online đa kênh như: Lazada.vn, Vatgia.com, Shoppe.vn,…
Tâm Trần – ATPSOFTWARE