Việc gây tác động đến tâm lý khách hàng và bán hàng nhanh sẽ cần bắt đầu với việc nắm bắt được “điểm yếu” của khách hàng và “thế mạnh” của sản phẩm của bạn. Quy luật sẽ cho chúng ta thấy tại sao một sản phẩm lại bán chạy, giá cao trong khi số còn lại bán chậm và giá thấp.
NEO GIÁ
Khi neo vào giá cũ đã niêm yết thì chúng ta sẽ định giá sản phẩm mới theo giá cũ, việc tạo ra bảng giá mới sẽ khiến cho tâm lý người dùng neo trên bảng giá cũ để cân đong tài chính.
NEO GỐC
Khi bị neo vào Nguồn gốc xuất xứ hàng hóa thì chúng ta định giá sản phẩm theo uy tín của nguồn gốc đó.
NEO HIẾM
Khi một sản phẩm được truyền thông là hiếm có thì chúng ta sẽ mặc nhiên công nhận là sản phẩm có giá trị cao
NEO NỖ LỰC
Khi một sản phẩm được truyền thông là sản xuất rất mất công và hoặc công phu hoặc công nghệ hiện đại thì sản phẩm được chúng ta mặc nhiên coi là giá trị cao.
NEO BÌ
Khi nhìn thấy bao bì đẹp và sang trọng thì mặc nhiên chúng ta coi như giá trị của sản phẩm được nâng cao và giá bán sẽ cao hơn
NEO ĐỊA
Khi một sản phẩm dược bày bán tại nơi sang trọng thì mặc nhiên chúng ta coi như sản phẩm có giá bán cao.
NEO NHÓM
Khi thấy một nhóm đại diện cao hơn đẳng cấp chúng ta dùng thì mặc nhiên sản phẩm được coi là giá bán sẽ cao
NEO QUẢ
Khi thấy một kết quả rõ rệt hay ý kiến tốt về sản phẩm thì mặc nhiên chúng ta chấp nhận giá trị sản phẩm được nâng cao.
Coca cola chỉ bán được 25 chai trong năm đầu tiên.
NEO THẦN
Khi một sản phẩm được xuất hiện một cách thần bí, gia truyền, thất truyền hay tâm linh thì mặc nhiên chúng ta coi giá trị sản phẩm sẽ rất cao.
NEO CHUYÊN
Khi một sản phẩm được chứng nhận chuyên môn thì mặc nhiên giá trị sản phẩm được đảm bảo và giá bán sẽ cao hơn
NEO QUYẾT
Khi chúng ta đã đặt ra một mục tiêu nào đó quyết làm thì những thứ phải mua cho sự quyết tâm này được trả giá cao hơn bình thường.
NEO ĐAU
Khi chúng ta cảm thấy mất mát gì đó thì những giải pháp giúp xóa đi nỗi đau sẽ được chúng ta đánh giá cao và sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn hơn bình thường cho nó.
Nguồn : Tuấn Hà – Chủ tịch Vinalink Media
Tags: tâm lý khách hàng trong kinh doanh,đặc điểm tâm lý của khách hàng,nắm bắt tâm lý khách hàng để chinh phục,nghệ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng,tài liệu về tâm lý khách hàng,nghiên cứu tâm lý khách hàng,các giai đoạn tâm lý của quá trình mua hàng,sách tâm lý khách hàng.