ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp

Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Lợi Ích Mà Nó Đem Lại

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
12/08/2020
Trong Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Lợi Ích Mà Nó Đem Lại
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Nghiên cứu thị trường là gì?
  2. 2. Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng?
    1. 2.1 Giúp giảm rủi ro khi có quyền quyết định
    2. 2.2 Các chức năng hỗ trợ khác của nghiên cứu
  3. 3. Nên dùng công thức nghiên cứu thị trường nào?
    1. 3.1 Nghiên cứu sơ cấp
    2. 3.2 Nghiên cứu thứ cấp
  4. Kết luận
Xếp hạng bài viết này

Trước khi xâm nhập vào một thị trường mới hoặc tung ra một sản phẩm và dịch vụ mới, bước quan trọng trước tiên mà công ty cần làm đó chính là nghiên cứu thị trường.

Hãy cùng Atpsoftware tìm hiểu khái niệm của nghiên cứu thị trường là gì? Và làm thế nào để nghiên cứu thị trường một cách rõ ràng và có hiệu quả.

1. Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là một công đoạn thu thập, giải quyết, phân tích những thông tin ảnh hưởng đến người mua hàng, đối thủ, thị trường mục đích.

Và có thể là toàn bộ về ngành mà công ty bạn muốn kinh doanh. Market research có mục đích hỗ trợ việc ra quyết định có liên quan đến việc giải quyết vấn đề và nắm bắt cơ hội Marketing.

nghiên cứu thị trường là gì

Tùy vào mục đích của tổ chức, đó có thể là xâm nhập vào một thị trường, tăng trưởng một sản phẩm/dịch vụ mới hay thực hiện một chiến dịch truyền thông mà công thức market research là không giống nhau.

Thế nhưng, Market research được coi là một chuyên môn quan trọng. Bởi nó sẽ phân phối đầy đủ nội dung chuẩn xác giúp các nhà Marketer đưa ra một chiến lược phù hợp và từ đó cung cấp đạt kết quả tốt cao.

Nếu doanh nghiệp chủ quan không thực hiện market research hay nghiên cứu một cách hời hợt, thì việc đưa ra quyết định có thể cung cấp rủi ro cao.

Điều đấy sẽ đi kèm với nhiều hậu quả khác, đấy là chiến dịch thất bại hay lãng phí nguồn tiềm lực.

2. Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng?

2.1 Giúp giảm rủi ro khi có quyền quyết định

Nếu vẫn chưa có nghiên cứu thị trường, nhà sáng lập có thể thường xuyên đứng trước những quyết định 50-50, không hề biết liệu sản phẩm hay chiến dịch truyền thông này có thành công hay không.

Nhưng nếu như nhà sáng lập hiểu hơn về người sử dụng và đối thủ thông qua những báo cáo thị trường thì lúc này nhà sáng lập đã có những đối sách có lí hơn, biến mất là những quyết định phần trăm 50-50 nữa mà có thể là 70-30 hoặc 20-80.

Nghiên cứu thị trường giúp giảm rủi ro

 

Nghiên cứu thị trường là một công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và khách hàng từ đó đưa rõ ra được các cách thức làm thâm nhập thị trường thích hợp.

Càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng càng có nhiều cơ hội để khách hàng chọn và tin dùng sản phẩm của bạn.

Cần lưu ý Market research chẳng phải là cánh cửa 100% mang bạn đến thành công nhưng nó là chiếc la bàn khuyên bạn hướng đi đến cánh cửa đấy.

Nhờ khảo sát thị trường, bạn không phải lăng tăng sợ về phung phí công sức, tiền bạc và tránh được nhiều quyết định sai lầm.

2.2 Các chức năng hỗ trợ khác của nghiên cứu

Tìm kiếm thị trường mới Tìm kiếm thị trường mới

  • Giúp tìm ra những thị trường thích hợp và tiềm năng và các thời cơ dành cho sản phẩm của bạn, các xu hướng và triển vọng của thị trường để phát triển sản phẩm trong tương lai.
  • Cho phép thu gọn tầm nhìn và tổng hợp nguồn tiềm lực vào phạm vi cụ thể một cách hiệu quả. Từ đấy ưu tiên phát triển các mục đích cụ thể trong ngắn hạng và xây dựng kế hoạch dài hạn trong tương lai .
  • Giúp nắm rõ ràng điểm hay điểm yếu. nhận xét các nỗ lực trong thời gian qua có đạt kết quả tốt không hay lãng phí như thế nào để từ đấy tiến hành những điều tiết tối ưu cần thiết.
  • Nghiên cứu thị trường giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu người tiêu dùng từ đó tìm ra các ý tưởng để phát triển sản phẩm mới.

3. Nên dùng công thức nghiên cứu thị trường nào?

Trong market research, có hai phương pháp nghiên cứu chính, một là dùng công thức nghiên cứu sơ cấp (Primary Research), hai là dùng số liệu từ phương pháp nghiên cứu thứ cấp (Secondary Research):

3.1 Nghiên cứu sơ cấp

Phương pháp nghiên cứu này sử dụng các dữ liệu được lấy lần đầu từ người mua hàng.

Nghiên cứu sơ cấp Primary Research

Có các cách khác nhau để thu thập nguồn dữ liệu này, thông qua:

  • Survey
  • Focus nhóm (nhóm người mua hàng mẫu, thường dùng để thu thập bức xúc của họ khi thử sản phẩm mới).
  • Phỏng vấn (trực tiếp, qua điện thoại)
  • Quan sát trực tiếp hành vi

Nghiên cứu sơ cấp hữu dụng với công ty trong việc:

  • Nghiên cứu về thị trường mới, giúp bạn khám phá hành vi của group người mua hàng mà không bao giờ bạn từng có trải nghiệm phục vụ.
  • Nghiên cứu phát triển thị trường ngách. Trong trường hợp này, các công ty thường xé nhỏ phân khúc người mua hàng có sẵn, tìm hiểu chuyên sâu về hành vi của họ.
  • Khám phá chân dung người mua hàng (Buyer Persona), tìm hiểu nhận thức nhãn hiệu (Brand Perception) từ khách hàng, khả nảng mở rộng nhận diện nhãn hiệu (Brand Awareness) ra công chúng.

3.2 Nghiên cứu thứ cấp

Nghiên cứu thứ cấp chính là những số liệu nghiên cứu bạn đạt được từ các nguồn bên ngoài. Các nghiên cứu này có thể là các bản báo cáo xu thế, báo cáo ngành, biểu đồ thị trường, hoặc cũng có thể là doanh số kinh doanh của chính doanh nghiệp.

Thường nghiên cứu thứ cấp hữu dụng để bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, quyết định tiếp tục đầu tư vào thị trường đang đánh chiếm (thâm nhập hay rút lui),…

Secondary Research - Nghiên cứu thứ cấp

Nghiên cứu thứ cấp bao gồm:

  • Nguồn từ nghiên cứu đã công bố: Đây chính là loại dữ liệu thứ cấp mà bạn thường xuyên tiếp cận đến nhất khi nghiên cứu thị trường. Nó có thể đơn giản tìm kiếm, thậm chí có thể truy cập không mất phí và tự do trích nguồn.
  • Nguồn market research mang tính thương mại: Một vài các báo cáo số liệu đòi hỏi phải trả tiền để có quyền truy cập và đọc chỉ số. Nó thường tới từ các agency chuyên market research như Nielsen, Pew hay Gartner.
  • Nguồn nội bộ: Công ty hoàn toàn có thể sử dụng những nguồn dữ liệu đã có sẵn để bổ trợ cho quyết định chiến lược của mình. Có thể là doanh thu theo tháng, tỷ lệ giữ chân người mua hàng (Customer Retention), sức khỏe nhãn hiệu (Brand Health),…

Kết luận

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh hay mở rộng thị trường thì các bạn nên bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn trong quá trình nghiên cứu.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết

Xem thêm: Marketing Căn Bản Là Gì? Và Những Điều Cần Biết Về Nó


Khánh Đăng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:marketingai, khaosat, thicao)

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

02/12/2024
200
Cách mời bạn bè like page tự động

Phần mềm mời bạn bè like page tự động, tiết kiệm thời gian

02/12/2024
174

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo