Instagram là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ ảnh lý tưởng để kinh doanh các mặt hàng dành cho giới trẻ. So với Facebook, Instagram vượt trội hơn ở đặc điểm: “Mọi khách hàng theo dõi tài khoản của bạn đều có thể nhìn thấy bài viết của bạn mỗi ngày”. Đó là lý do vì sao mình nghĩ cần mội số lời khuyên cho các chủ shop bán hàng để công việc bán hàng trên Instagram được hiệu quả hơn bao giờ hết. Những điều mình và các chủ shop của mình đang làm là gì ? Nó có thực sự hiệu quả không? Cùng mình tìm hiểu và áp dụng nhé các bạn.
Đầu tiên mình sẽ chia sẻ những điều các chủ shop nên làm nhé:
– NÊN thường xuyên cập nhật bảng tin để tạo dấu ấn đối với khách hàng của bạn. Lời khuyên là bạn nên đăng tải từ 1 đến 3 bài viết về sản phẩm hoặc các nội dung liên quan đến sản phẩm mỗi ngày.
– NÊN bổ sung liên kết các kênh bán hàng hoặc hoặc website của bạn trong hồ sơ cá nhân trên Instagram (phần mô tả) để tạo sự tin tưởng và giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn khi muốn xem sản phẩm của bạn.
– NÊN đánh dấu địa điểm cửa hàng của bạn trên hình ảnh sẽ đăng tải (add location) để bất cứ khách hàng nào cũng có thể tìm thấy cửa hàng của bạn thông qua tìm kiếm địa điểm.
Hướng dẫn tạo địa điểm shop đơn giản khi kinh doanh online trên Instagram
– NÊN thường xuyên thay đổi các nội dung mỗi bức ảnh được đăng để thông tin đăng tải trên tài khoản của bạn không bị nhàm chán.
Ví dụ như bạn kinh doanh mỹ phẩm, hãy thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung chất lượng như miêu tả tính năng và ưu điểm của sản phẩm, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm đúng cách hoặc những phản hồi tích cực của khách hàng về sản phẩm mà bạn đang bán.
– NÊN thiết lập một kế hoạch đăng bài viết thường xuyên trên Instagram của bạn.
Gợi ý: Bạn có thể sử dụng công cụ Latergram.me – đây là một cộng cụ bài rất tiện dụng giúp bạn không phải suy nghĩ quá nhiều về việc sắp xếp thời gian đăng bài lên Instagram.
Hướng dẫn tạo kế hoạch nội dung Instagram mới nhất 2019
– NÊN thường xuyên yêu cầu sự tương tác từ phía khách hàng đang theo dõi bạn, như đặt một câu hỏi gợi mở cho khách hàng, tổ chức các sự kiện, minigame, giveaway… Các sự kiện với giải thưởng giá trị nhỏ nhưng lợi ích mang lại cho cửa hàng của bạn sẽ tương đối đáng kể.
– NÊN theo dõi và tham gia vào hoạt động thường xuyên của khách hàng trên Instagram. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin và mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, mà không chỉ đơn thuần là quan hệ mua bán.
Gợi ý: bạn có thể sử dung công cụ Simple Instagram để theo dõi và tương tác tự động với khách hàng mục tiêu của bạn.
– NÊN xem xét cẩn thận nội dung những hình ảnh trước khi chia sẻ chúng trên dòng thời gian của bạn, đừng đăng tải về quá nhiều hình ảnh cùng một chủ đề không liên quan đến sản phẩm.
– NÊN biết cách thu hút càng nhiều người theo dõi (followers) hiệu quả. Nhiều người theo dõi đồng nghĩa với việc tập khách hàng của bạn sẽ nhiều lên và có thể đơn hàng cũng sẽ ngày một dày hơn.
Hướng dẫn tăng lượng người theo dõi (followers) nhanh chóng bằng cách sử dụng công cụ Simple Instagram:
– NÊN chỉnh sửa ảnh Instagram của bạn bằng cách sử dụng hiệu ứng hoặc các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác như VSCOcam, SnapSeed,… hoặc tham khảo các cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại di động để hình -ảnh của bạn chất lượng hơn. Vấn đề này mình sẽ có 1 bài chia sẻ riêng nhé các bạn.
– NÊN chú trọng vào các bài viết tư vấn về sản phẩm mà chính bạn đang sử dụng hoặc tạo ra một chủ đề để hỏi khách hàng sẽ giúp bạn lắng nghe được nhiều ý kiến từ khách hàng và tạo được sự thân thiết, tin tưởng hơn ở cửa hàng của bạn.
– NÊN sử dụng hashtags để phân loại một số nội dung trên trang cá nhân của bạn. Ví dụ như bạn bán nước hoa, hãy sử dụng một số hashtag thông dụng về nước hoa và các dòng nước hoa mà bạn đang bán như #perfume#nuochoa #channel #tomford.
– NÊN tạo các kí tự viết tắt trên điện thoại (nếu bạn dùng iPhone) cho các hashtag mà bạn thường xuyên sử dụng để tiết kiệm thời gian. Bằng cách vào mục Cài đặt > Chung > Bàn phím> Tạo kí tự ngắn (Shortcuts) và nhấn vào nút “+” ở góc trên bên phải. Nhập cụm từ hashtag mà bạn hay dùng cùng phím tắt tương tự. Ví dụ như: #nuochoatomford tương đương kí tự#nhtf.
Trên đây là những gợi ý thiết thực nhất có thể giúp bạn dễ dàng quản lý tài khoản và tương tác tốt hơn với khách hàng. Hãy áp dụng và sửa chữa các sai phạm ngay nhé, hãy là người bán hàng tâm lý với Khách hàng của bạn nha. Có vấn đề gì các bạn hãy cmt bên dưới để mình tìm cách giải quyết cho các bạn nha. Áp dụng ngay nhé rồi báo hiệu quả cho mình biết nhé.
(Theo Chi Pham – Group Instagram)